Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách đánh số thứ tự trong excel 2003, 2007, 2010, 2013

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong học tập hoặc công việc, nhiều khi chúng ta cần sử dụng đến excel với những thao tác khác nhau. Chắc chắn có nhiều dữ liệu nhập vào excel các bạn sẽ cần đánh số thứ tự cho những dữ liệu đó. Vậy cách đánh số thứ tự trong excel là gì ? Hãy cùng bài viết sau đây học cách đánh số thứ tự trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016

1. Giới thiệu về Excel

1.1. Excel là gì?

Microsoft Excel chính là một phần hay một chương trình ứng dụng, trong đó ứng dụng có khả năng tạo ra bảng tính thông qua việc chạy các chương trình trên ứng dụng. Điều này sẽ giúp con người dễ dàng trong các công việc như tính toán đại số, phân tích các dữ liệu, Tự động hóa các công việc bằng các macro, Truy cập các nguồn dữ liệu khác nhau, Lập bảng biểu báo cáo, tổ chức danh sách, Vẽ đồ thị và các sơ đồ, Và nhiều ứng dụng khác để giúp chúng ta có thể phân tích nhiều loại hình bài toán khác nhau. Excel là một trong những công cụ hỗ trợ công việc cực kỳ hiệu quả, nhất là đối với những ai làm công việc văn phòng. Chính vì thế để tìm việc nhanh bạn nên trang bị cho mình kỹ năng này.

excel là gì

1.2. Cách khởi động Excel

Để khởi động Excel, trước hết cần nhấn Start trên thanh công việc, sau đó trỏ vào thư mục Programs rồi nhấp lên biểu tượng của chương trình.

Hoặc có thể dùng cách khác đó là vào Run (Chạy) gõ Excel rồi Enter.

1.3. Thoát khỏi Excel

Khi muốn thoát khỏi Excel, có chọn một trong các cách sau đây:

- Chọn lệnh: [Menu] File chọn Exit.

- Click trên nút điều khiển cửa sổ MS – Excel.

- Nhấn phím Alt+F4.

2. Hướng dẫn cách đánh số thứ tự trong excel 

2.1.  Cách đánh số thứ tự trong excel đối với số thứ tự ngắn

Khi các bạn nhập dữ liệu ngắn thì đơn giản hơn so với nhập dữ liệu dài. Các bạn chỉ cần nhập dữ liệu bằng tay. Cũng không mất nhiều thời gian của các bạn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn cách đánh số thứ tự trong excel với dữ liệu ngắn bằng cách sau:

cách đánh số thứ tự trong excel

Hướng dẫn cách đánh số thứ tự trong excel 

  • Đánh số thứ tự bằng chuột cho danh sách ngắn:

Cách này sử dụng cho danh sách ngắn, các bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng kéo con trỏ chuột một cách dễ dàng theo các bước dưới đây:

+ Bước 1: Tại danh sách cần đánh số thứ tự trên excel, các bạn cần nhập số thứ tự và ô đầu tiên, có thể bạn bắt đầu nhập bằng số 1.

cách đánh số thứ tự trong excel

Nhập số thứ tự đầu tiên trong excel

+ Bước 2: Sau khi nhập số thứ tự đầu tiên trông ô thì các bạn chọn chuột vào chính ô đó, nhận và giữ phím CTRL và rê con trỏ chuột vào góc dưới bên phải của ô đầu tiên mà bạn vừa nhập số cho đến khi con trỏ chuột chuyển thành dấu “+”. Dấu “+” này nhỏ thôi, xuất hiện ở phía góc dưới bên tay phải.

Các bạn tham khảo hình ảnh dưới đây”

cách đánh số thứ tự trong excel

Ấn và giữ phím CTRL để xuất hiện dấu “+”

+ Bước 3: Bạn cần nhấn và giữ chuột trái, sau đó kéo con trỏ chuột đến hết danh sách cần đánh số thứ tự để thực hiện việc đánh số.

Các bạn tham khảo hình ảnh dưới đây:

cách đánh số thứ tự trong excel

Nhấn và giữ chuột trái, kéo con trỏ cho đến hết danh sách cần đánh số thứ tự

Bạn sẽ thu được kết quả là danh sách với số thứ tự tăng dần như hình minh họa bên dưới:

cách đánh số thứ tự trong excel

Lưu ý khi đánh số thứ tự cho danh sách ngắn:

  • Khi bạn click chuột vào ô đánh số thứ tự đầu tiên thì bạn phải nhấn giữ phím CTRL, nếu bạn không nhấn giữ phím CTRL mà cứ thế kéo dấu cộng xuống đến hết danh sách thì kết quả của bạn sẽ không ra số thứ tự tăng dần, mà chỉ là hàng loạt chữ số như số ban đầu. Các bạn có thể quan sát hình bên dưới để thấy rõ hơn.

cách đánh số thứ tự trong excel

  • Trong trường hợp bạn không nhấn giữ phím CTRL thì bạn cần phải nhập thêm thêm số thứ tự ở dòng tiếp theo, sau đó nhấn chuột vào 2 ô, đặt trỏ chuột vào phía cuối ô thứ 2, sau đó kéo xuống đến hết danh sách thì các bạn cũng có thể nhận được kết quả là danh sách số thứ tự tăng dần như khi nhấn phím CTRL.

cách đánh số thứ tự trong excel

Nhập thêm số thứ 2 ngay bên dưới ô đầu tiên

cách đánh số thứ tự trong excel

Kết quả nhận được vẫn được danh sách số thứ tự tăng dần như khi nhấn giữ phím CTRL

>>>  Xem ngay: Ngoài Excel, bạn cũng nên nâng cao trình độ và thao tác Word của mình vì đây là 2 kỹ năng căn bản nhất được yêu cầu bởi hầu hết các nhà tuyển dụng. Đừng bỏ qua những bài học căn bản nhất như  cách xóa trang word vì đó sẽ là nền tảng, hỗ trợ đắc lực trong việc soạn thảo văn bản hay tính toán của bạn. 

2.2.  Cách đánh số thứ tự trong excel đối với số thứ tự dài

Đánh số thứ tự cho danh sách dài đến hàng trăm, hàng nghìn dòng thì quả nhiên phức tạp hơn so với đánh số thứ tự chỉ vài dòng hoặc vài chục dòng phải không nào. Vậy, hãy cùng theo dõi cách đánh số thứ tự cho danh sách dài theo những cách bên dưới nhé.

  • Đánh số thứ tự bằng chuột cho danh sách dài

+ Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên mà các bạn muốn bắt đầu đánh số trong danh sách của bạn, số đó có thể bắt đầu từ số 1. Sau đó, bạn nhập tiếp số thứ 2 liền kề ở ô tiếp theo, nếu ô thứ nhất bạn đặt số 1 thì ô thứ 2 bạn đặt số 2.

Lưu ý: Nếu bạn muốn đánh số thứ tự theo thứ tự lần lượt tăng dần là 1 đơn vị thì bạn nhập số 2 vào ô tiếp theo, còn nếu bạn muốn đánh số thứ tự lần lượt tăng dần 2 đơn vị thì bạn nhập vào ô tiếp theo số 3….

cách đánh số thứ tự trong excel

Nhập số ở ô thứ 2 theo thứ tự liên tiếp cách nhau 1 đơn vị hoặc 2 đơn vị

+ Bước 2: Kéo con trỏ chuột vào 2 ô mà bạn vừa mới nhập số và rê con trỏ chuột vào góc phía dưới bên phải của ô thứ 2 để con trỏ chuột xuất hiện dấu “+”.

+ Bước 3: Nhấp đúp chuột trái để bắt đầu thực hiện thao tác Excel tự động đánh số thứ tự cho bạn.

Kết quả các bạn nhận được sẽ như hình bên dưới:

cach-danh-so-thu-tu-trong-excel-8.png

Nhấn đúp chuột trái để Excel tự động đánh số theo thứ tự tăng dần cho bạn

>>> Xem thêm: Khi bảng có quá nhiều cột, có những cột chưa sử dụng đến bạn có thể ẩn nó đi bằng cách ẩn cột trong Excel được hướng dẫn chi tiết, thực hiện dễ dàng. 

  • Đánh số thứ tự bằng công thức

Đối với cách đánh số thứ tự bằng công thức thì chúng ta có thể áp dụng cho cả danh sách số thứ tự ngắn hoặc danh sách số thứ tự dài đều được. Tuy nhiên, so với cách đánh số thứ tự ngắn bằng công thức thì chúng ta chỉ cần nhập lần lượt số thứ tự hoặc sử dụng cách đánh số thứ tự ngắn bằng chuột là thích hợp nhất, tránh rườm rà. Còn đối với việc đánh số thứ tự cho danh sách dài thì ngoài cách đánh bằng chuột thì chúng ta có thể áp dụng cách đánh số thứ tự bằng công thức.

Hãy quan sát thật kỹ các bước sau đây:

+ Bước 1: Bạn cần nhập số thứ tự đầu tiên là ô bắt đầu đánh số (Tương tự như cách đánh số thứ tự ở bước 1 của cách đánh số thứ tự bằng chuột).

Tham khảo hình bên dưới:

cách đánh số thứ tự trong excel

Nhập số thứ tự đầu tiên vào ô bất kỳ trong danh sách

+ Bước 2: Bạn nhập công thức vào ô tiếp theo (Liền kề phía bên dưới). Công thức được viết dưới dạng như sau: =A4 + 1

Trong đó: A4 chính là ô chứa số đầu tiên mà bạn nhập vào ở bước 1, còn số 1 là đơn vị tăng dần của danh sách số thứ tự. Nếu bạn muốn tăng lên 2 đơn vị thì thay số 1 thành số 2.

Xem hình ảnh bên dưới:

cach-danh-so-thu-tu-trong-excel-9.png

Nhập công thức vào ô liền kề bên dưới của ô nhập số thứ tự

+ Bước 3: Sau khi thực hiện thao tác nhập xong công thức thì bạn cần rê con trỏ chuột vào góc dưới của ô bên phải vào ô công thức. Khi con trỏ chuột xuất hiện dấu “+” thì các bạn hãy kéo chuột xuống phía bên dưới để có thể copy công thức đánh số thứ tự này trong các ô tiếp theo của Excel.

Kết quả nhận được như hình bên dưới:

cách đánh số thứ tự trong excel

Như vậy, trên đây là cách đánh số thứ tự trong excel giúp các bạn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác vừa đơn giản, vừa nhanh chóng thực hiện giúp các bạn tiết kiệm được thời gian khi bạn đánh số trong danh sách của excel. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm:

  • Làm thế nào để cách đăng xuất gmail nhanh chóng và hiệu quả nhất? Khi được hỏi câu này, không phải ai cũng đưa ra được câu trả lời chính xác, nhất là đối với những người chưa hoặc mới tiếp xúc với tiện ích này. Đáp án sẽ được Timviec365,vn bật mí ngay khi bạn click vào đường link tại đây.
  • Thay vì mất thời gian ngồi gõ lại từng dòng ppt sang word thì tại sao bạn không click ngay để được hướng dẫn cách chuyển ppt sang word qua phần mềm một cách cực nhanh chóng với các bước cực kỳ đơn giản. Xem ngay!!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý