Tác giả: Vũ Thoa
Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 05 năm 2024
Trong học tập hoặc công việc, nhiều khi chúng ta cần sử dụng đến excel với những thao tác khác nhau. Chắc chắn có nhiều dữ liệu nhập vào excel các bạn sẽ cần đánh số thứ tự cho những dữ liệu đó. Vậy cách đánh số thứ tự trong excel là gì ? Hãy cùng bài viết sau đây học cách đánh số thứ tự trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016
Microsoft Excel chính là một phần hay một chương trình ứng dụng, trong đó ứng dụng có khả năng tạo ra bảng tính thông qua việc chạy các chương trình trên ứng dụng. Điều này sẽ giúp con người dễ dàng trong các công việc như tính toán đại số, phân tích các dữ liệu, Tự động hóa các công việc bằng các macro, Truy cập các nguồn dữ liệu khác nhau, Lập bảng biểu báo cáo, tổ chức danh sách, Vẽ đồ thị và các sơ đồ, Và nhiều ứng dụng khác để giúp chúng ta có thể phân tích nhiều loại hình bài toán khác nhau. Excel là một trong những công cụ hỗ trợ công việc cực kỳ hiệu quả, nhất là đối với những ai làm công việc văn phòng. Chính vì thế để tìm việc nhanh bạn nên trang bị cho mình kỹ năng này.
Để khởi động Excel, trước hết cần nhấn Start trên thanh công việc, sau đó trỏ vào thư mục Programs rồi nhấp lên biểu tượng của chương trình.
Hoặc có thể dùng cách khác đó là vào Run (Chạy) gõ Excel rồi Enter.
Khi muốn thoát khỏi Excel, có chọn một trong các cách sau đây:
- Chọn lệnh: [Menu] File chọn Exit.
- Click trên nút điều khiển cửa sổ MS – Excel.
- Nhấn phím Alt+F4.
Khi các bạn nhập dữ liệu ngắn thì đơn giản hơn so với nhập dữ liệu dài. Các bạn chỉ cần nhập dữ liệu bằng tay. Cũng không mất nhiều thời gian của các bạn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn cách đánh số thứ tự trong excel với dữ liệu ngắn bằng cách sau:
Hướng dẫn cách đánh số thứ tự trong excel
Cách này sử dụng cho danh sách ngắn, các bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng kéo con trỏ chuột một cách dễ dàng theo các bước dưới đây:
+ Bước 1: Tại danh sách cần đánh số thứ tự trên excel, các bạn cần nhập số thứ tự và ô đầu tiên, có thể bạn bắt đầu nhập bằng số 1.
Nhập số thứ tự đầu tiên trong excel
+ Bước 2: Sau khi nhập số thứ tự đầu tiên trông ô thì các bạn chọn chuột vào chính ô đó, nhận và giữ phím CTRL và rê con trỏ chuột vào góc dưới bên phải của ô đầu tiên mà bạn vừa nhập số cho đến khi con trỏ chuột chuyển thành dấu “+”. Dấu “+” này nhỏ thôi, xuất hiện ở phía góc dưới bên tay phải.
Các bạn tham khảo hình ảnh dưới đây”
Ấn và giữ phím CTRL để xuất hiện dấu “+”
+ Bước 3: Bạn cần nhấn và giữ chuột trái, sau đó kéo con trỏ chuột đến hết danh sách cần đánh số thứ tự để thực hiện việc đánh số.
Các bạn tham khảo hình ảnh dưới đây:
Nhấn và giữ chuột trái, kéo con trỏ cho đến hết danh sách cần đánh số thứ tự
Bạn sẽ thu được kết quả là danh sách với số thứ tự tăng dần như hình minh họa bên dưới:
Lưu ý khi đánh số thứ tự cho danh sách ngắn:
Nhập thêm số thứ 2 ngay bên dưới ô đầu tiên
Kết quả nhận được vẫn được danh sách số thứ tự tăng dần như khi nhấn giữ phím CTRL
>>> Xem ngay: Ngoài Excel, bạn cũng nên nâng cao trình độ và thao tác Word của mình vì đây là 2 kỹ năng căn bản nhất được yêu cầu bởi hầu hết các nhà tuyển dụng. Đừng bỏ qua những bài học căn bản nhất như cách xóa trang word vì đó sẽ là nền tảng, hỗ trợ đắc lực trong việc soạn thảo văn bản hay tính toán của bạn.
Đánh số thứ tự cho danh sách dài đến hàng trăm, hàng nghìn dòng thì quả nhiên phức tạp hơn so với đánh số thứ tự chỉ vài dòng hoặc vài chục dòng phải không nào. Vậy, hãy cùng theo dõi cách đánh số thứ tự cho danh sách dài theo những cách bên dưới nhé.
+ Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên mà các bạn muốn bắt đầu đánh số trong danh sách của bạn, số đó có thể bắt đầu từ số 1. Sau đó, bạn nhập tiếp số thứ 2 liền kề ở ô tiếp theo, nếu ô thứ nhất bạn đặt số 1 thì ô thứ 2 bạn đặt số 2.
Lưu ý: Nếu bạn muốn đánh số thứ tự theo thứ tự lần lượt tăng dần là 1 đơn vị thì bạn nhập số 2 vào ô tiếp theo, còn nếu bạn muốn đánh số thứ tự lần lượt tăng dần 2 đơn vị thì bạn nhập vào ô tiếp theo số 3….
Nhập số ở ô thứ 2 theo thứ tự liên tiếp cách nhau 1 đơn vị hoặc 2 đơn vị
+ Tiếp theo: Di chuyển con trỏ chuột vào 2 ô mà bạn vừa mới nhập số và di chuyển con trỏ chuột vào góc dưới bên phải của ô thứ hai để con trỏ chuột xuất hiện dấu “+”.
+ Bước 3: Nhấp đúp chuột trái để bắt đầu thực hiện thao tác Excel tự động đánh số thứ tự cho bạn.
Kết quả các bạn nhận được sẽ như hình bên dưới:
Nhấn đúp chuột trái để Excel tự động đánh số theo thứ tự tăng dần cho bạn
>>> Xem thêm: Khi bảng có quá nhiều cột, có những cột chưa sử dụng đến bạn có thể ẩn nó đi bằng cách ẩn cột trong Excel được hướng dẫn chi tiết, thực hiện dễ dàng.
Đối với cách đánh số thứ tự bằng công thức thì chúng ta có thể áp dụng cho cả danh sách số thứ tự ngắn hoặc danh sách số thứ tự dài đều được. Tuy nhiên, so với cách đánh số thứ tự ngắn bằng công thức thì chúng ta chỉ cần nhập lần lượt số thứ tự hoặc sử dụng cách đánh số thứ tự ngắn bằng chuột là thích hợp nhất, tránh rườm rà. Còn đối với việc đánh số thứ tự cho danh sách dài thì ngoài cách đánh bằng chuột thì chúng ta có thể áp dụng cách đánh số thứ tự bằng công thức.
Hãy quan sát thật kỹ các bước sau đây:
+ Bước 1: Bạn cần nhập số thứ tự đầu tiên là ô bắt đầu đánh số (Tương tự như cách đánh số thứ tự ở bước 1 của cách đánh số thứ tự bằng chuột).
Tham khảo hình bên dưới:
Nhập số thứ tự đầu tiên vào ô bất kỳ trong danh sách
+ Bước 2: Bạn nhập công thức vào ô tiếp theo (Liền kề phía bên dưới). Công thức được viết dưới dạng như sau: =A4 + 1
Trong đó: A4 chính là ô chứa số đầu tiên mà bạn nhập vào ở bước 1, còn số 1 là đơn vị tăng dần của danh sách số thứ tự. Nếu bạn muốn tăng lên 2 đơn vị thì thay số 1 thành số 2.
Xem hình ảnh bên dưới:
Nhập công thức vào ô liền kề bên dưới của ô nhập số thứ tự
+ Bước 3: Sau khi thực hiện thao tác nhập xong công thức thì bạn cần rê con trỏ chuột vào góc dưới của ô bên phải vào ô công thức. Khi con trỏ chuột xuất hiện dấu “+” thì các bạn hãy kéo chuột xuống phía bên dưới để có thể copy công thức đánh số thứ tự này trong các ô tiếp theo của Excel.
Kết quả nhận được như hình bên dưới:
Điều này sẽ giúp bạn thực hiện các thao tác trong Excel một cách dễ dàng và nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian khi thực hiện việc đánh số trên danh sách trong Excel. Chúc các bạn thành công!
>>> Xem thêm:
- Làm thế nào để cách đăng xuất gmail nhanh chóng và hiệu quả nhất? Khi được hỏi câu này, không phải ai cũng đưa ra được câu trả lời chính xác, nhất là đối với những người chưa hoặc mới tiếp xúc với tiện ích này. Đáp án sẽ được Timviec365,vn bật mí ngay khi bạn click vào đường link tại đây.
- Thay vì mất thời gian ngồi gõ lại từng dòng ppt sang word thì tại sao bạn không click ngay để được hướng dẫn cách chuyển ppt sang word qua phần mềm một cách cực nhanh chóng với các bước cực kỳ đơn giản. Xem ngay!!
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc