Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giải pháp khắc phục tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Thời gian là loại tài sản hữu hạn và có giá trị nhất của con người chúng ta, thời gian là thứ con người chúng ta không có thể dùng cách gì để lấy lại được. Do đó, sử dụng thời gian sao cho có ích nhất là một vấn đề vô cùng quan trọng. Ngày hôm nay timviec365.vn sẽ gửi tới bạn đọc các lý do khiến con người gặp phải tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả, từ đó giúp bạn biết mà tránh nhé! Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn một số cách khắc phục tình trạng này.

1. Những lý do và hậu quả của tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả

Có thể bạn sẽ nhìn thấy chính bản thân mình trong một số tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả được chúng tôi liệt kê dưới đây. Những tình huống này đều sẽ gây những hậu quả vô cùng nghiêm trọng đấy.

1.1. Những lý do khiến chúng ta gặp phải tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả trong cuộc sống

1.1.1. Tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả khi không lên kế hoạch làm việc

Lên kế hoạch thực hiện công việc là một bước cần thiết để giúp chúng ta có thể quản lý thời gian một cách hiệu quả hơn. Việc lên kế hoạch và vẽ ra những mục tiêu rõ ràng khiến cho người thực hiện công việc có định hướng rõ ràng hơn.

Tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả khi không lên kế hoạch làm việc
Tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả khi không lên kế hoạch làm việc

Việc không lên kế hoạch và thiếu mục tiêu dẫn đến việc khiến bạn thực hiện đi thực hiện lại cùng một công việc hoặc khiến bạn làm những việc mà không có mục đích gì cả điều này làm bạn tốn thời gian mà hiệu quả công việc lại không đi đến đâu.

Làm việc khi không lên kế hoạch còn vô hình chung làm bạn không xác định được tính quan trọng, ưu tiên hay cấp thiết của một công việc do đó, bạn trì hoãn trong việc làm những công việc vô cùng quan trọng của bản thân mình.

1.1.2. Không ngăn nắp là một lý do gặp tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả

 Khi không gian làm việc của bạn quá bừa bộn, không ngăn lắp, bàn làm việc của bạn là nơi bạn để mọi thứ từ giấy tờ công việc, sổ sách, đồ ăn hay những đồ vật không thật sự cần thiết khác cũng khiến bạn sao nhãng trong công việc.

Không ngăn nắp là một lý do gặp tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả
Không ngăn nắp là một lý do gặp tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả

Thêm vào đó, điều này còn khiến cho bạn mất thời gian trong việc tìm kiếm những đồ vật cần thiết và những thời điểm quan trọng cần dùng gấp, gây cho bạn những sự khó chịu nhất định.

Thêm vào đó, việc không gian làm việc không ngăn  lắp còn khiến cho bạn không cảm thấy thoải mái và có hứng thú để làm việc. Do đó, tốc độ làm việc của bạn trở nên vô cùng trì trệ và bạn thường muốn nghỉ ngơi hơn hoặc muốn rời khỏi nơi làm việc quá bừa bộn để có thể nghỉ ngơi.

1.1.3. Làm quá nhiều việc cùng lúc gây tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả

 Nhiều người lầm tưởng rằng làm nhiều việc trong cùng một khoảng thời gian sẽ giúp họ quản lý và sử dụng thời gian đem  lại hiệu quả cao hơn. Nhưng thực chất khi  làm quá nhiều công việc cùng một lúc thì bạn sẽ phải mất thêm một khoảng thời gian để thoát ra khỏi công việc này và làm công việc khác. Do đó, bạn sẽ mất thêm từ 20 thậm chí là 40% thời gian nữa để có thể hoàn tất các công việc của mình.

Làm quá nhiều việc cùng lúc gây tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả
Làm quá nhiều việc cùng lúc gây tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả

Hơn nữa, khi làm quá nhiều việc cùng lúc dễ khiến cho bạn bị nhầm lẫn dẫn đến chất lượng công việc không cao so với việc bạn tuần tự hoàn thành từng nhiệm vụ một. Do đó, bạn nên sử dụng các phương pháp để có thể phân chia và giải quyết các công việc theo tính cấp thiết và tính quan trọng.

1.1.4. Trì hoãn tạo ra tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả

 Trì hoãn có lẽ là một tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả mà nhiều người trong số chúng ta gặp phải. Công việc đáng lẽ phải hoàn thành trong ngày hôm nay nhưng vì lý do này hay lý do khác khiến cho chúng ta tự nói với bản thân rằng mình có thể trì hoãn làm sau cũng được, điều này khiến cho công việc không thể hoàn thành đúng tiến độ.

Trì hoãn chính là một lý do vô cùng lớn khiến chúng ta không thể quản lý hiệu quả thời gian của bản thân. Trì hoãn mãi không hoàn thành một việc cũng là lý do khiến chúng ta không có đủ thời gian nghỉ ngơi và làm thêm các công việc khác.

1.2. Hậu quả của tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả

Hậu quả của các tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả thường vô cùng quan trọng. Thứ nhất, việc thiếu bước lên kế hoạch và mục tiêu trong quản lý thời gian không hiệu quả lâu dần khiến con người ta không nhận được hiệu quả công việc, không hoàn thành một việc gì dẫn đến nhụt chí và không còn cố gắng trong công việc nữa.

Hậu quả của tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả
Hậu quả của tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả

Hậu quả nghiêm trọng tiếp theo của việc không quản lý tốt thời gian chính là khiến bản thân bạn không phân bổ thời gian nghỉ ngơi và làm việc hợp lý dẫn đến kiệt sức và mệt mỏi. Thêm vào đó, việc thực hiện quá nhiều công việc một lúc còn khiến hiệu quả mọi việc mà bạn làm đều không tối ưu.

Việc quản lý thời gian của bản thân không hiệu quả khiến công việc không được hoàn thành đúng tiến độ còn làm cho hình ảnh của bạn bị giảm sút trong mắt đồng nghiệp và sếp. Lâu dần khiến họ không còn tin tưởng và đánh giá cao bạn nữa.

2. Giải pháp khắc phục tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả

2.1. Xác định những mục tiêu khi hoàn thành công việc phải đạt

Xác định những mục tiêu khi hoàn thành công việc phải đạt
Xác định những mục tiêu khi hoàn thành công việc phải đạt

Giải pháp đầu tiên để khắc phục các tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả chính là bạn cần lên kế hoạch và xác định rõ ràng mục tiêu công việc mà bạn cần đạt. Khi có một mục tiêu để phấn đấu thì bạn mới có thể xác định rõ ràng phương hướng, những việc mà bạn cần thực hiện để hoàn thành mục tiêu đó, đốc thúc bạn thực hiện, tránh trì hoãn và hoàn thành công việc một cách xuất sắc nhất.

Lên kế hoạch lịch biểu và xác định mục tiêu chính là cách giúp bạn làm chủ được thời gian và quản lý thời gian của bản thân một cách hiệu quả nhất.

2.2. Phân chia và thực hiện các công việc theo mức độ khẩn cấp

Một giải pháp tiếp theo mà chúng tôi cung cấp cho bạn đó là bạn cần tạo danh sách các công việc mà bạn cần thực hiện, sau đó ghi những yêu cầu của từng công việc, xác định tính quan trọng và cấp thiết của nó để từ đó có thể lên kế hoạch xem cần thực hiện công việc nào trước và dành bao nhiêu thời gian để thực hiện công việc đó.

Việc sắp xếp này còn giúp bạn không bỏ sót những công việc cần thực hiện và trách được việc vội vàng hay “sống trong lo sợ” vì lo lắng rằng mình có đang lãng quên công việc nào không hay mình có đang bị chậm tiến độ.

2.3. Tổng kết lại toàn bộ quá trình thực hiện công việc của bạn

Tổng kết lại toàn bộ quá trình thực hiện công việc của bạn
Tổng kết lại toàn bộ quá trình thực hiện công việc của bạn

Tổng kết lại toàn bộ các công việc bạn thực hiện được trong một ngày là việc cần thiết, điều này giúp bạn nhìn lại được một ngày đã qua, những ưu và nhược điểm của công việc mà bạn hoàn thành và bạn đã thực sự phân chia thời gian một cách hợp lý hay chưa.

Công việc này giúp cho bạn có thể nhìn nhận được những điều bạn làm tốt hay làm chưa tốt trong việc quản lý thời gian của bạn thân mình từ đó rút ra được những kinh nghiệm cho chính bản thân mình để có thể quản lý thời gian hiệu quả hơn trong những công việc kế tiếp.

2.4. Sử dụng các phần mềm hỗ trợ quản lý thời gian

Việc sử dụng các giải pháp trên và sử dụng thêm phần mềm hỗ trợ quản lý thời gian sẽ giúp bạn tránh tối đa việc gặp các tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả. Phần mềm quản lý thời gian giúp cho bạn có thể lên lịch và đồng bộ chúng trên toàn bộ các thiết bị  mà bạn đang sử dụng, tránh tối đa việc bạn bị quên các công việc mà mình cần phải thực hiện.

Nếu bạn đang chưa tìm được cho mình một phần mềm hợp lý thì chúng tôi đề xuất cho bạn phần mềm lịch biểu 365. Phần mềm này hiện tại đang được cung cấp hoàn toàn miễn phí, do đó đừng chần chờ gì nữa mà hãy thử ngay thôi nào!

2.5. Làm việc trong một không gian thoải mái và ngăn nắp

Sắp xếp không gian làm việc của bạn thật ngăn nắp và khoa học là cách để giúp bạn có thêm hứng thú làm việc. Đồng thời, việc sắp xếp này cũng giúp bạn tốn ít thời gian hơn trong việc tìm kiếm các công cụ hỗ trợ công việc cần thiết.

Làm việc trong một không gian thoải mái và ngăn nắp
Làm việc trong một không gian thoải mái và ngăn nắp

Do đó, việc sắp xếp không gian là cần thiết, nó sẽ giúp bạn tốn ít thời gian hơn khi không phải thực hiện các công việc vô bổ. Một không gian làm việc ngăn nắp còn khiến bạn trở nên thoải mái và tập trung cao độ hơn trong việc hoàn thành những nhiệm vụ được giao.

Bạn có đang gặp phải những tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả hay không? Bạn có đang tìm thấy mình trong những trường hợp quản lý thời gian kém hiệu quả mà chúng tôi cung cấp. Nếu có thì hãy thử các giải pháp mà chúng tôi vừa mới đề cập ngay nhé! Chúc bạn tìm được một phương pháp quản lý thời gian hiệu quả.

Thời gian biểu sinh hoạt khoa học

Click vào đường dẫn bên dưới để tìm hiểu thời gian biểu sinh hoạt khoa học để giúp ích cho bạn trong việc tránh gặp phải những tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả nhé!

Thời gian biểu sinh hoạt khoa học 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý