Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mách bạn cách giới thiệu sản phẩm hay và hiệu quả nhất

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Với bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào được tung ra trên thị trường thì đều cần phải có một cách giới thiệu ấn tượng và hấp dẫn. Điều này nhằm thu hút khách hàng cũng như tạo được điểm nhấn cho sản phẩm, dịch vụ giữa một thị trường các loại sản phẩm tương tự. Vậy, bạn đã biết cách giới thiệu sản phẩm hiệu quả và chuyên nghiệp chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được cách giới thiệu sản phẩm một cách chi tiết nhất. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Giới thiệu sản phẩm hay còn gọi là một hành động tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng. Nếu như biết cách vận dụng chiến lược một cách thông minh và mới lạ thì hiệu quả thu được của việc giới thiệu sản phẩm sẽ đem lại những tín hiệu tích cực nhất. 

Cách giới thiệu sản phẩm
Cách giới thiệu sản phẩm

Có cách giới thiệu sản phẩm ấn tượng sẽ được coi là một bước đệm trong việc xây dựng một chiến lược chiếm lĩnh thị trường sau đó cũng như tạo dựng nên một thương hiệu mạnh, có uy tín trong lòng người tiêu dùng hiện nay.

Tuy nhiên, để có thể thực hiện được những kết quả trên thì việc nắm bắt cách giới thiệu sản phẩm là điều cần thiết. Vậy, có những cách giới thiệu sản phẩm nào? Dưới đây sẽ là những bước giúp bạn thực hiện được cách giới thiệu sản phẩm, dịch vụ một cách hiệu quả nhất.

1. Chú trọng vào việc giới thiệu lợi ích của sản phẩm

Một sai lầm mà rất nhiều công ty doanh nghiệp hiện nay thường mắc phải đó chính là việc quá tập trung cho giới thiệu tính năng của sản phẩm. Trong khi đó, thực tế thì khách hàng lại chỉ thường quan tâm tới những lợi ích mà sản phẩm đó mang lại. 

Những cách để giới thiệu sản phẩm
Những cách để giới thiệu sản phẩm

Ví dụ như sản phẩm dầu gội này có tính năng giúp tóc chắc khỏe hơn, bóng mượt hơn, điều này hoàn toàn không phải là thông tin mà bạn nên giới thiệu với khách hàng. Thay vào đó, hãy giới thiệu rằng loại dầu gội này sẽ giúp bạn có một mái tóc suôn mượt, bồng bềnh và tạo nên sự thu hút mọi ánh nhìn của những người xung quanh. Đây mới thực sự là những điều mà bạn cần quan tâm khi giới thiệu sản phẩm cho khách hàng.

Tham khảo ngay: Việc làm nhân viên kinh doanh

2. Tập trung bán hàng cho khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là những khách hàng có nhu cầu về sản phẩm đó và họ có đủ khả năng để chi trả cho việc đáp ứng nhu cầu của mình. Việc không xác định được khách hàng tiềm năng sẽ khiến cho doanh nghiệp khó có thể biết được đối tượng mà mình cần bán hàng là ai. Khi không biết đối tượng hướng đến là gì thì sản phẩm, dịch vụ được sản xuất ra cũng sẽ mông lung và không có một sự tương thích phù hợp.

Giống như câu nói của nhà tỷ phú Brian Tracy về công việc sale rằng: Bạn không nên bán máy ảnh cho người không biết chụp ảnh. Hãy bán cho người có niềm đam mê chụp ảnh, nhiếp ảnh và nói với họ về những lợi ích, tính năng vượt trội mà sản phẩm của bạn mang lại cho họ.

Hướng đến khách hàng tiềm năng
Hướng đến khách hàng tiềm năng

Vì thế, khoanh vung đối tượng khách hàng tiềm năng và tập trung vào việc bán hàng cho họ là điều mà bạn cần thực hiện để có một cách giới thiệu sản phẩm hiệu quả.

Xem thêm ngay: Việc làm bán hàng

3. Đưa ra các câu hỏi tương tác với khách hàng

Việc tự đưa ra câu hỏi về chính sản phẩm của mình được xem là một cách giới thiệu sản phẩm khá ấn tượng. Tất nhiên là những câu hỏi mà bạn đưa ra phải thực sự ấn tượng và khách hàng cũng cần có sự hứng thú đối với những câu hỏi đó. 

Bạn cần đưa ra một câu hỏi mang tính gợi mở để xem liệu khách hàng có bị thu hút bởi vấn đề mà bạn đưa ra hay không. Nếu có thì họ sẽ đặt câu hỏi ngược lại cho sản phẩm của bạn. Đây chính là hiệu ứng mà bạn cần đạt được và chứng tỏ câu hỏi của bạn thực sự khơi gợi được trí tò mò của bạn. Tiếp đó, chính là việc bạn cần giới thiệu về những lợi ích, các chương trình khuyến mãi liên quan và giá cả của sản phẩm, dịch vụ khách hàng

Đặt các câu hỏi tương tác
Đặt các câu hỏi tương tác

Nếu như rơi vào tình trạng câu hỏi của bạn không nhận được bất kỳ một sự phản ánh nào thì điều này có nghĩa là câu hỏi của bạn không có điểm gì ấn tượng với khách hàng hoặc là khách hàng không thực sự có nhu cầu hay hứng thú đối với sản phẩm của bạn.

Tìm hiểu thêm: Cách viết mẫu thư giới thiệu sản phẩm chinh phục khách hàng

4. Soạn thảo nội dung trước khi gặp khách hàng

Đây là điều tưởng chừng như không cần thiết nhưng thực tế thì lại rất quan trọng. Việc chuẩn bị trước kịch bản nói chuyện với khách hàng, cần truyền tải với khách hàng sẽ giúp bạn tự tin hơn, không bị bỏ sót những chi tiết quan trọng và có thể đảm bảo được việc giới thiệu sản phẩm một cách tốt nhất. 

Với một sự chuẩn bị kỹ lưỡng, không chỉ giúp bạn có được hiệu quả về cách giới thiệu sản phẩm mà còn giúp bạn trông chuyên nghiệp hơn khi gặp gỡ khách hàng.

5. Một sự đảm bảo chắc chắn về sản phẩm

Thông thường, các nhãn hàng sẽ thường đưa ra chính sách đổi trả cho khách hàng trong một thời hạn nhất định. Điều này cũng sẽ là một cách để khách hàng có thể yên tâm với việc mua hàng và sử dụng sản phẩm của bạn.

Sự đảm bảo 100%
Sự đảm bảo 100%

Tuy nhiên, để thực sự tạo được niềm tin cũng như khiến khách hàng có thể yên tâm hơn khi quyết định mua sản phẩm của bạn thì một sự đảm bảo chắc chắn 100% là điều tạo nên một hiệu ứng tốt hơn.

Việc “đảm bảo 100% về chất lượng, không tốt không lấy tiền” cho thấy được sự trách nhiệm của bạn đối với khách hàng cũng như sản phẩm, dịch vụ mà bạn tạo ra.

Xem thêm: CV nhân viên bán hàng

6. Để tên sản phẩm ngắn gọn và dễ nhớ, ấn tượng hơn

Đặt tên cho sản phẩm nghe có vẻ đơn giản nhưng lại mang một yếu tố chiến lược quan trọng. Đây được xem là một bước đi thiết yếu đầu tiên và có sức mạnh to lớn trong việc xây dựng một thương hiệu. Vì vậy, đặt tên sẽ là một sự đòi hỏi nhiều yếu tố quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm tới khách hàng. Nếu như tên của bạn dễ nhớ, dễ nói thì việc lan truyền sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng. Bởi một thực tế cho thấy rằng việc lan truyền thông qua phương thức truyền miệng bao giờ cũng sẽ nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều.

Tên sản phẩm ngắn gọn
Tên sản phẩm ngắn gọn

Những sản phẩm có tên khó đọc và khó để ghi nhớ thì sẽ rất khó để có thể thực hiện được một chiến dịch marketing. Do vậy, việc giới thiệu sản phẩm tới khách hàng cũng sẽ bị hạn chế phần nào. 

7. Miêu tả sản phẩm một cách ngắn gọn và chính xác

Việc giới thiệu sản phẩm của bạn tới khách hàng thực sự không có quá nhiều thời gian. Vì thế, bạn cần phải tranh thủ thời gian ít ỏi của mình để có thể truyền tải thông tin về sản phẩm một cách nhanh gọn và chính xác nhất. Do đó, nội dung cần thực hiện một cách ngắn gọn nhất và chứa đựng những chi tiết quan trọng nhất. 

Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn đó chính là bạn chỉ nên nói một câu về sản phẩm mà thôi. Sau đó, hãy hỏi thêm về khách hàng để nắm bắt nhu cầu cũng như tìm hiểu về các yêu cầu mà khách hàng mong muốn được thỏa mãn từ sản phẩm của bạn.

Miêu tả trọng tâm
Miêu tả trọng tâm

Để làm hiệu quả được việc này bạn cần xác định được danh từ trọng tâm và những tính từ liên quan tới sản phẩm. 

8. Chất lượng hình ảnh sản phẩm sắc nét

Hình ảnh sản phẩm được xem là một cách giới thiệu quan trọng bởi thông qua đó bạn sẽ có thể giúp khách hàng hình dung rõ hơn về sản phẩm, đồng thời tạo được sự thu hút với khách hàng thông qua việc sử dụng hình ảnh bắt mắt, màu sắc độc đáo và gây ấn tượng mạnh. 

Ngôn ngữ thiết kế sản phẩm được xem như một công cụ truyền tải một cách khá mạnh mẽ, bởi đôi khi khách hàng thực sự không quá có nhu cầu về sản phẩm thế nhưng chỉ vì packaging quá đẹp nên họ quyết định mua mà thôi. Vì thế đầu tư cho hình ảnh sản phẩm là điều rất cần thiết.

Chất lượng hình ảnh
Chất lượng hình ảnh

Trong trường hợp sản phẩm của bạn sắp tung ra thị trường là một dòng sản phẩm mở rộng của sản phẩm trước đó thì hãy cố gắng đồng nhất về thiết kế bao gồm màu sắc cũng như bố cục. Điều này nhằm giúp cho việc bạn có thể dễ dàng tạo dựng thương hiệu cũng như khách hàng có thể nhận diện thương hiệu của bạn một cách tốt hơn.

Việc xây dựng một hệ thống hình ảnh giúp bạn có thể tạo dựng được cho sản phẩm một bộ nhận diện thương hiệu ngay từ thời điểm ra mắt. Giúp khách hàng có thể nhận ra và phân biệt tốt sản phẩm của bạn với những dòng sản phẩm khác. 

9. Sự sáng tạo là điều cần thiết

Sáng tạo luôn là điều quan trọng và cần thiết phải có trong cách giới thiệu sản phẩm. Nếu như cách giới thiệu của bạn quá đơn giản, nhàm chán, không có điểm gì mới mẻ thì sẽ rất khó để có thể thu hút được khách hàng. Nhất là khi khách hàng rơi vào trạng thái chán thì bất cứ lời nói nào của bạn cũng đều khiến họ cảm thấy khó chịu mà thôi.

Sự sáng tạo
Sự sáng tạo

Vì vậy, hãy cập nhật các xu hướng, xu thế mới nổi trong thời gian đó để có thể vận dụng một cách hài hòa vào trong việc giới thiệu sản phẩm của mình. Việc áp dụng này sẽ giúp bạn thích nghi hơn với những sự biến đổi của xã hội cũng như đem lại một làn sóng mới cho thị trường quảng cáo và tiếp thị sản phẩm.

Ví dụ như video giới thiệu sản phẩm của Điện máy xanh với sự kết hợp giữa màu sắc đồng phục đặc trưng là xanh da trời và bài hát viral nhắc đến tên thương hiệu ngay thời điểm ra mắt đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của công chúng. Sự sáng tạo này đã giúp Điện máy xanh trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên các trang mạng xã hội cũng như truyền thông báo chí, trở thành tâm điểm của nhiều cuộc bàn tán.

Xem thêm: Việc làm Digital Marketing

10. Áp dụng nhiều kênh khác nhau

Đối với việc giới thiệu sản phẩm, để có thể tạo hiệu ứng lan tỏa tốt nhất thì việc sử dụng nhiều kênh phương tiện khác nhau là một điều rất cần thiết. Các kênh truyền thông mà bạn có thể sử dụng như website, mạng xã hội, google ads, truyền hình, báo chí,...

Sử dụng nhiều kênh truyền thông
Sử dụng nhiều kênh truyền thông

Tuy nhiên, việc sử dụng kênh truyền thông nào thì cũng cần có sự phù hợp nhất định với sản phẩm và đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Việc phủ sóng các thông tin về sản phẩm ra thị trường đóng vai trò rất quan trọng. Điều này giúp khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu của bạn mọi lúc mọi nơi và việc ghi nhớ trở nên đơn giản cũng như một cách tự động hơn.

11. Liên kết với thông điệp truyền thông

Thông điệp truyền thông được xem là một câu gợi nhắc về sản phẩm trong tâm trí của khách hàng. Xây dựng thông điệp truyền thông thành công và hiệu quả chính là việc khách hàng dễ dàng ghi nhớ về thông điệp đó cũng như khi nhắc đến thông điệp thì họ biết chắc chắn rằng sản phẩm được nói đến là gì. 

Gắn với thông điệp
Gắn với thông điệp

Việc xây dựng các hình ảnh, biểu tượng của sản phẩm gắn với các thông điệp truyền thông sẽ dễ dàng có thể truyền tải một cách tốt nhất về thương hiệu. Giúp thương hiệu có thể dễ dàng đi vào tâm trí của khách hàng một cách thuận lợi nhất.

Nhìn chung, cách giới thiệu sản phẩm được xem là hiệu quả cũng như mang lại tác động tích cực sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trên đây chính là các bước giúp bạn có thể xây dựng được cách giới thiệu sản phẩm tạo ra hiệu quả một cách tích cực nhất. Mong là với những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong việc giới thiệu sản phẩm ra mắt thị trường đầy ấn tượng và hấp dẫn.

Sales online là gì? Những kỹ năng cần có của một nhân viên sales online

Sales online là gì? Hiện nay hình thức này được các chủ thể doanh nghiệp lớn hay những đơn vị bán hàng nhỏ lẻ đều áp dụng hình thức này vào kinh doanh. Để lý giải cho điều này thì chúng ta cùng tìm hiểu qua bài biết dưới đây để có cái nhìn tổng quan nhất về Sales online.

Sale online là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý