Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết mẫu thư giới thiệu sản phẩm chinh phục khách hàng

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngày nay, công nghệ thông tin phát triển, doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều hơn với khách hàng bằng nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau. Mỗi doanh nghiệp sẽ chuẩn bị cho mình 1 mẫu thư giới thiệu sản phẩm sau đó gửi tới khách hàng để họ tham khảo. Đó là một hành động được diễn ra thường xuyên và liên tục trong doanh nghiệp vì vậy nếu như bạn sắp sửa được giao nhiệm vụ là người gửi thư thì hãy nhanh chóng học ngay bí quyết viết thư mà timviec365.vn chia sẻ dưới đây nhé!

Việc làm tiếp thị

1. Bạn hiểu gì về mẫu thư giới thiệu sản phẩm?

Nhắc đến thư từ hẳn là nhiều người sẽ liên tưởng tới những lá thư với nội dung dài miên man, trong đó chứa những thông tin về sản phẩm hay dịch vụ của 1 doanh nghiệp nào đó. Tuy nhiên thực tế thì chưa hẳn là vậy, bức thư dài hay ngắn, chứa nội dung gì là do người viết quyết định. Bởi vậy có những bức thư dài thì cũng có những bức thư ngắn, chỉ là bạn chưa được nhìn thấy mà thôi.

Mẫu thư giới thiệu sản phẩm được doanh nghiệp sử dụng rất phổ biến, hầu hết hễ là doanh nghiệp có hoạt động sản xuất kinh doanh thì họ đều tiến hành triển khai việc gửi thư tới khách hàng mỗi khi có sản phẩm mới.

Nhiều người chưa từng làm việc hoặc chưa có cơ hội tiếp xúc nhiều chắc chắn sẽ không biết phải viết mẫu thư giới thiệu sản phẩm này sao cho đúng, vì vậy họ thường viết theo cảm hứng của mình cho nên kết quả đạt được không như ý muốn.

Bạn hiểu gì về mẫu thư giới thiệu sản phẩm?
Bạn hiểu gì về mẫu thư giới thiệu sản phẩm?

Làm sao để doanh nghiệp thu hút được khách hàng đọc mẫu thư giới thiệu sản phẩm trong khi số người đọc nó là rất ít. Nói vậy không có nghĩa là không có cơ hội, bạn cần phải biến mẫu thư giới thiệu sản phẩm của mình thành bức thư có nội dung vừa đủ, không quá dài và phải chứa nội dung đắt giá.

Những nhà kinh doanh chuyên nghiệp họ vẫn thường xuyên dành thời gian để đọc tất cả những lá thư giới thiệu sản phẩm, tuy nhiên đâu mới là mẫu thư khiến họ phải ghim trong đầu? Theo dõi những hướng dẫn ở phần tiếp theo để trả lời câu hỏi này bạn nhé.

Xem thêm chi tiết thông tin tuyển dụng việc làm nhân viên tiếp thị sản phẩm mới nhất, nhiều vị trí, công ty hấp dẫn trên timviec365.vn

2. Cách viết mẫu thư giới thiệu sản phẩm hấp dẫn khách hàng

Khi viết thư giới thiệu sản phẩm, bạn có thể gửi tới khách hàng thông qua nhiều phương tiện khác nhau như là viết thư tay và gửi theo đường bưu điện, gửi qua messenger, Zalo hoặc là email,... Nhưng nhìn chung dù là gửi bằng hình thức nào thì người viết cũng cần phải đạt được những yêu cầu về nội dung của bức thư ấy. Có nội dung hoàn hảo cộng thêm với hình thức trình bày bắt mắt chắc chắn mẫu thư giới thiệu sản phẩm mà bạn gửi sẽ nhanh chóng phát huy hiệu lực của nó. 

Sau đây là những bí quyết giúp bạn sở hữu một mẫu thư giới thiệu sản phẩm ấn tượng và mê hoặc khách hàng của mình:

2.1. Mẫu thư giới thiệu sản phẩm cần đầy đủ nội dung

Mẫu thư giới thiệu sản phẩm không giống như những lá thư tâm sự hay tỏ tình mà bạn thường viết cho người thân yêu của mình. Trong môi trường doanh nghiệp, mọi thứ khi làm cần tuân theo quy định riêng do mỗi tổ chức ban hành, vì vậy mà mẫu thư giới thiệu sản phẩm cũng cần phải thể hiện được hình ảnh của doanh nghiệp ấy.

Một mẫu thư giới thiệu sản phẩm cái cốt yếu nhất vẫn là đầy đủ nội dung quan trọng mà khách hàng có nhu cầu tìm hiểu. Ví dụ những thông tin không thể vắng mặt đó là: Tên người gửi thư kèm theo tên công ty làm việc, tên người nhận, ngày tháng gửi thư, tên thư, nội dung và những ưu đãi hấp dẫn khi khách hàng đồng ý hợp tác là gì?...

Mẫu thư giới thiệu sản phẩm cần đầy đủ nội dung
Mẫu thư giới thiệu sản phẩm cần đầy đủ nội dung

Như vậy mỗi thông tin vừa được nêu ra đều rất quan trọng, bạn không thể sở hữu 1 mẫu thư giới thiệu sản phẩm hoàn hảo nếu thiếu đi 1 trong số trường nội dung ấy.

Việc chuẩn bị 1 lá thư giới thiệu sản phẩm đầy đủ còn giúp doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp, thể hiện sự chu đáo và khiến khách hàng tin tưởng hơn về thái độ làm việc của họ.

Xem thêm: Có rất nhiều việc làm tiếp thị sản phẩm khác nhau, Bạn có thể quan tâm việc làm nhân viên tiếp thị sữa mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống của hầu hết mọi người. 

2.2. Tập trung vào những thông tin của sản phẩm

Việc chuẩn bị đầy đủ nội dung không có nghĩa là người viết thư sẽ biến nó thành 1 bức thư tâm sự, nếu vậy bạn sẽ chẳng có cơ hội làm việc với khách hàng đâu.

Vì là mẫu thư giới thiệu sản phẩm nên hãy nhanh chóng tập trung vào thông tin hay giá trị đích thực của sản phẩm, chúng đem lại lợi ích gì cho phía khách hàng hay không? 

Tất nhiên đó cũng chính là những vấn đề mà khách hàng họ quan tâm hơn là những thông tin ngoài lề bạn đưa vào. Giới thiệu sản phẩm sẽ cần kỹ năng miêu tả thật sống động, đọc thư mà họ có thể cảm nhận và liên tưởng tới sản phẩm thực tế thì có nghĩa là bạn đang làm rất tốt đấy.

Tập trung vào những thông tin của sản phẩm
Tập trung vào những thông tin của sản phẩm

Ngoài hình dáng, người viết cũng cần chú ý tới những công dụng tức thì và cả những lợi ích lâu dài mà khách hàng có thể nhận được từ việc hợp tác này. Hãy nói về mức giá được chiết khấu hay ưu đãi khi việc hợp tác diễn ra,...

Bất kỳ chứng nhận nào có liên quan tới sản phẩm giới thiệu này thì bạn cũng cần phải khoe ngay với khách hàng của mình nhé. Đó là điểm cộng để bạn có cơ hội được làm việc và hợp tác với khách hàng tiềm năng của mình đó.

Xem thêm: Cơ hội việc làm marketing đầy thú vị, với các chiến dịch tiếp thị sản phẩm được nghiên cứu chuẩn bị, công phu

2.3. Tạo ra những lời cam kết có giá trị

Ngoài những giá trị thực tế mà doanh nghiệp đưa ra trong mối quan hệ hợp tác này thì khi viết thư giới thiệu sản phẩm bạn chắc chắn không thể nào bỏ qua những lời cam kết có trọng lượng. 

Tạo ra những lời cam kết có giá trị
Tạo ra những lời cam kết có giá trị

Khách hàng sẽ không thể tin tưởng nếu như bạn chỉ nói xuông và không có bất kỳ một lời hứa hẹn hay cam kết nào. Lời cam kết được thể hiện ở việc doanh nghiệp bạn đưa ra chế độ bảo hành, đổi trả như thế nào, những sản phẩm nào khách hàng có thể đổi trả và phí đổi trả ra sao,...

Thực tế, có rất nhiều nhân viên sales khi viết thư giới thiệu sản phẩm thường bỏ quên chi tiết này, vậy nên kết quả cuối cùng cũng khiến họ không được hài lòng và không tìm thấy khách hàng tiềm năng để hợp tác.

2.4. Nhấn mạnh về thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường

Tất cả các thông tin về sản phẩm đã được bạn tóm tắt đầy đủ để khách hàng hiểu rõ, nhưng 1 điều mà bạn cần chú ý khi viết mẫu thư giới thiệu sản phẩm này đó là cần khẳng định được thương hiệu của mình.

Nhấn mạnh về thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường
Nhấn mạnh về thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường

Đối với những doanh nghiệp mới thành lập hoặc chưa có tiếng tăm trên thị trường, người viết có thể nói về những thành tích mà doanh nghiệp mình đã đạt được, đồng thời nếu như đã từng hợp tác với những doanh nghiệp lớn khác thì hãy liệt kê họ ra để làm căn cứ chứng minh rằng bạn là tổ chức uy tín nhé.

Thương hiệu của doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm rất quan trọng, nó có thể quyết định tới việc doanh nghiệp bạn có được hợp đồng làm ăn hay không.

3. Lưu ý khi viết mẫu thư giới thiệu sản phẩm

Để có 1 mẫu thư giới thiệu sản phẩm hoàn hảo, không chỉ riêng nội dung được chú trọng mà người viết cần chú ý cả tới cách trình bày, bố cục của mẫu thư đó.

Yếu tố quan trọng khiến khách hàng đọc thư của bạn chính là yếu tố về thẩm mỹ, độ dài vừa phải và trình bày không bị rối mắt. Vì vậy để có được cơ hội hợp tác với các đối tác tiềm năng thì người viết thư cần hết sức chú ý.

CV xin việc Marketing

Lưu ý khi viết mẫu thư giới thiệu sản phẩm
Lưu ý khi viết mẫu thư giới thiệu sản phẩm

Vừa rồi là những thông tin về mẫu thư giới thiệu sản phẩm do timviec365.vn cung cấp. Hy vọng rằng với những chia sẻ này bạn đọc sẽ có thêm những bí quyết sở hữu mẫu thư giới thiệu sản phẩm hoàn hảo nhất, từ đó tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp của mình. 

Cách viết thư cảm ơn khách hàng chuẩn không cần chỉnh

Khi khách hàng có phản hồi về mẫu thư giới thiệu sản phẩm thì bạn cũng cần phải đáp trả lại họ bằng 1 lá thư cảm ơn để thể hiện phép lịch sự của mình. Vậy bạn đã có trong tay bí quyết viết thư cảm ơn khách hàng chuẩn mẫu chưa? Khám phá ngay bài viết bên dưới để có được những thông tin hữu ích về vấn đề này nhé.

Cách viết thư cảm ơn khách hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý