Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nhân viên sales là gì? Giúp bạn tra tìm thông tin về nghề sales

Tác giả: Vi Linh

Tạo CV online

Nhân viên sales là gì?

Có rất nhiều cách hiểu khác nhau về nhân viên sales là gì? Trong bán hàng hay trong một hoạt động kinh doanh nào đó, Sale được hiểu là một bộ phận cực kì quan trọng không thể thiếu đối với tất cả các hoạt động kinh doanh. Để một sản phẩm đến tay khách hàng, ngoài nhu cầu từ phía người mua, doanh nghiệp cũng cần có những tư vấn nhất định về giá trị hay những thông tin nhất định của hàng hóa. Nếu một đơn vị kinh doanh được thành lập, dù công ty lớn hay đơn vị đã được thành lập từ rất lâu đời đều cần đến những người làm trong lĩnh vực này. Như vậy nhân viên sales là những người chuyên cung cấp, tư vấn những sản phẩm hàng hóa dịch vụ đến tay người tiêu dùng.

Đặc trưng nhất của những người làm nghề sales là được bán hàng trực tiếp và là những nhân tố đầu tiên trong việc tiếp cận khách hàng, tư vấn giúp khách hàng chọn lựa mặt hàng hay các sản phẩm phù hợp nhất, thuyết phục khách hàng mua mặt hàng đã được tư vấn. Để tìm việc làm nhanh với công việc sale không khó nhưng để có thể làm việc hiệu quả lại phụ thuộc rất nhiều vào khả năng giao tiếp, nắm bắt tâm lý khách hàng của người tìm việc.

Nhân viên sales là gì?

Chính vì vậy, nhân viết sales đảm nhiệm một vai trò vô cùng quan trọng mà không ai có thể làm được. Trình độ của nhân viên bán hàng càng cao, các kỹ năng càng tốt thì lượng khách hàng được thu hút sẽ ngày càng nhiều và phổ biến.

Sales còn được xem là một nghề tương đối ổn định, tuy nhiên đây cũng là một công việc hết sức khó khăn đòi hỏi năng lực về giao tiếp, đàm phán và thuyết phục cũng như khả năng xử lý tình huống của ứng viên. Với sự phát triển của công nghệ số và nhiều mô hình kinh doanh ra đời hiện nay, nhu cầu tìm kiếm nhân viên Sale ở nhiều công ty, doanh nghiệp là cực kì cao. Do vậy, nhu cầu sử dụng và những chế độ đãi ngộ từ công ty này mang lại ngày càng nhiều.

>>> Thông tin thêm đến bạn những việc làm tại Trà Vinh đang được nhiều người quan tâm nhất. Tìm kiếm ngay cho mình cơ hội

Thông tin mô tả công việc nhân viên sale

Bạn có bao giờ nghĩ một nhân viên sales nhiệm vụ hay công việc của họ là thực hiện những vấn đề nào? Công việc cụ thể của họ ra sao, liệu có phải là họ chỉ là bán hàng cho khách hàng? Nếu bạn nghĩ Sale là bán hàng và công việc của họ chỉ có như vậy thì bạn đã mắc một sai lầm khá lớn rồi nhé. Nhân viên sales là gì? Cụ thể, họ sẽ làm những việc tương đương với một nhân viên văn phòng thậm chí còn phức tạp hơn rất nhiều. Dưới đây là một số công việc hàng ngày của sales bạn có thể tham khảo để biết thêm thông tin.

- Thứ nhất: Một nhân viên sales phải thuộc tất cả các mẫu mã, sản phẩm, hàng đang bán và công dụng sử dụng của từng loại sản phẩm. Họ có lẽ cần có một trí nhớ tốt để có thể tư vấn cho khách hàng những hiểu biết nhiều nhất mới nhất về sản phẩm.

- Thứ hai: Là người phải có mặt tại khu vực trưng bày sản phẩm đang bán để tư vấn cũng như giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm. Luôn luôn có mặt và kiểm tra quá trình tiêu thụ, tốc độ tiêu thụ hàng hóa và báo cáo cho cấp trên những sản phẩm đang hot hay đang được tiêu thụ mạnh.

- Thứ ba: Phải là người luôn nghiên cứu thị trường và đồng thời phân tích và tìm hiểu xem trên thị trường có những nhóm đối tượng nào đang mong muốn cung cấp các mặt hàng ra sao, từ đó đưa ra những chiến lược thích hợp đối với công việc và phát triển thương hiệu.

Trong những công ty có tổ chức và quy mô lớn thì giữa các vị trí sale còn phân theo cấp bậc, quyền hạn và chức năng chẳng hạn như Sale Executive, Sales Admin, Sale Supervisor... Khi đó ngoài việc đảm nhận công việc của một sale thông thường họ còn làm thêm những đầu việc khác tùy thuộc vào vị trí mà họ được giao.

Thông tin mô tả công việc nhân viên sale

- Thứ tư: thực hiện các công việc về tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đưa ra những danh sách những cá nhân hay tập thể có nhu cầu mua hàng và sử dụng. Đồng thời đảm bảo thương lượng đạt kết quả trong việc báo giá và đàm phán, các thỏa thuận về thời hạn thanh toán cũng như cách thức ship hàng như thế nào đến tay người tiêu dùng.

- Thứ năm: Công việc của họ còn bao gồm việc gọi điện thoại, viết email: Tiến hành các công việc như gọi điện, viết email để giới thiệu về công ty, tìm hiểu nguồn khách hàng nghiên cứu nhu cầu của họ. Đồng thời gặp gỡ, tiếp xúc khách hàng tiềm năng.

- Thứ sáu: Nhân viên sales phải làm những gì? Họ còn phải thực hiện việc kiểm kê hàng hóa, nộp hóa đơn bán hàng hàng ngày. Kiểm tra về số lượng của mặt hàng, bổ sung mặt hàng thiếu. Bên cạnh đó còn phải có khả năng kết hợp với những bộ phận khác giúp khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ một cách hiệu quả nhất. sau khi làm xong việc phải tổng hợp và gửi báo cáo kinh doanh cho cấp trên.

Cuối cùng, luôn phải thực hiện các yêu cầu đáp ứng khách và làm cho họ hài lòng nhất.

Tìm hiểu nghề sales trong một số lĩnh vực hiện nay

Có rất nhiều ngành nghề cần đến nhân viên sales mà chúng ta có thể tìm hiểu. Nội dung sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu một số nghề sales nhiều người đang tim kiếm nhé.

Nhân viên sale marketing là gì?

Trong nghề marketing sale là một trong những người không thể thiếu. Không dừng lại ở vị trí viec lam nhân viên kinh doanh: Sales còn được áp dụng trong việc giới thiệu và tìm kiếm các hợp đồng marketing từ phía khách hàng hay những doanh nghiệp bán lẻ lớn, nhỏ trong và ngoài nước.

Nhân viên sale marketing chịu sự chi phối bởi quản lý. Quản lý sales là gì? Đây có thể là người đứng đầu bộ phận sales, thực hiện kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện các công việc hàng ngày.

Như vậy nhân viên Sales là gì? Họ thực hiện các nhiệm vụ như một nhà tư vấn, nhân viên tư vấn cho khách hàng, cùng với những đồng đội của mình thực thi giúp khách hàng lập kế hoạch marketing, phân tích các chỉ số liên quan đến việc chi tiêu và giảm đi những chi phí đáng kể nhằm đem lại lợi ích kinh doanh.

Nhân viên sales cần thực hiện các công việc như:

1. Lên những kế hoạch phát triển bán hàng hoặc những sản phẩm được bán online cho khách hàng. Kết hợp với các phòng ban trong công ty thực hiện nhiệm vụ khi chạy Vatgia Marketing.

2. Nhân viên sales marketing có thể tổng hợp các dữ liệu và định hướng các báo cáo định kỳ theo thời gian như theo tuần, tháng, quý cho khách hàng.

3. Giúp khách hàng đưa ra những quyết định đúng đắn trong việc cải tiến hoạt động bán hàng, từ đó nâng cao chất lượng hàng hóa và tiêu thụ sản phẩm của công ty.

Nhân viên Sales trong lĩnh vực bán quần áo

Chúng ta có thể thấy những người kinh doanh về quần áo thường tuyển dụng các nhân viên sales. Những nhân viên này giúp cửa hàng có thể tìm kiếm nguồn khách hàng tiêu thụ quần áo của cửa hàng mình.

Nhân viên Sales trong lĩnh vực bán quần áo

Với nhiều biện pháp và cách thức khác nhau, sales trong lĩnh vực này có thể giảm giá, hạ mức sản phẩm đến một con số nhất định. Có thể đưa ra những khuyến mãi như giảm 5% hay 10% để tăng lượng mua hàng hóa. Mặc dù giảm giá nhưng lượng tiêu thụ lớn nên vẫn thu về những lợi nhuận cao.

Nhân viên sales trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng

Những nhà mạng di động hay những nhà đầu tư bất động sản, tư vấn bảo hiểm nhân thọ... luôn có một đội ngũ đáp ứng yêu cầu tìm kiếm, tư vấn khách hàng mua và sử dụng dịch vụ, những nhân viên này được các công ty bảo hiểm tuyển dụng đào tạo dần hoàn thiện, nâng cao kỹ năng. Đó là nhân viên sales.

Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng hay còn có tên gọi là nhân viên telesales mà người ta thường gọi là sales. Họ có thể gọi và giải đáp các thắc mắc của khách hàng trong lĩnh vực của mình. Bên cạnh đó tư vấn tìm kiếm, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng.

Trong mỗi một lĩnh vực khác nhau thì mức độ sử dụng và sự cần thiết của sales cũng khác nhau. tuy nhiên dù là ngành nào, nghề nào thì những người làm sales cũng luôn luôn được quan tâm và đào tạo, bồi dưỡng.

Nếu bạn đang muốn có nhu cầu tìm hiểu về việc làm bạn có thể chọn lĩnh vực về nghề sales. Đó là một ngành có rất nhiều tiềm năng và có cơ hội thăng tiến.

Tuyển nhân viên sale tại Hồ Chí Minh

Các kỹ năng cần có của nhân viên sales

Luôn có khả năng đàm phán và giao tiếp

Yếu tố đầu tiên và cũng rất quan trọng không thể thiếu đối với một nhân viên Sales là gì? Đó là kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng. Kỹ năng này giúp nhân viên dễ dàng tiếp cận trao đổi thông tin với khách hàng, tạo dựng được các mối quan hệ, đem lại sự tin tưởng khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ của đơn vị hay doanh nghiệp của mình.

Linh hoạt, nhạy bén, hiểu biết trong công việc

Để có thể trao đổi và tư vấn cần có sự khéo léo trong việc bán hàng, nhân viên sales phải có sự quan sát linh hoạt ,khéo léo. Bên cạnh đó cũng cần nắm vững các thông tin về dịch vụ sản phẩm công ty cung cấp. Nếu sales không biết thông tin về sản phẩm là gì thì làm sao có thể nói cho khách hàng được. Chỉ khi bạn nắm rõ sản phẩm dịch vụ mình cung cấp thì mới có thể đưa các giải pháp tư vấn hợp lý, tăng thu nhập về doanh thu cho công ty. 

Có bản lĩnh, thông minh nhanh nhẹn

Trong công việc hàng ngày,họ phải đối mặt với những lời từ chối, những cái lắc đầu, đôi khi có thể bị khách hàng hắt hủi, nói những lời lẽ thô tục. Những áp lực về doanh số đòi hỏi họ phải là người có bản lĩnh cao để vượt qua tất cả những khó khăn trước mắt và thành công trong sự nghiệp của mình.

Có bản lĩnh, thông minh nhanh nhẹn

Họ phải là người thông minh, có đủ sự kiên trì, đôi khi là lì lợm không bị lùi bước hay nản chí, bỏ cuộc trước những khó khăn. Chính nhờ sự kiên trì họ có thể thành công và đạt được thuận lợi.

Luôn giữ được phong thái và niềm nở

Nếu bạn là khách hàng khi đi mua hàng bạn sẽ không muốn tiếp xúc với những người có gương mặt cau có khó chịu hay vẻ mặt đầy bi sầu đúng không. Do đó, để trở thành một nhân viên sales bạn phải làm sao cho quần áo luôn lịch sự, thái độ cởi mở tươi cười thì mới thu hút được khách hàng nhé. Bên cạnh đó, người làm sales cần phải có thêm một vài khả năng như:

- Có thể sử dụng nói bằng ngôn ngữ tiếng Anh.

- Sử dụng thành thạo các lĩnh vực thuộc tin học văn phòng như Word, Excel, PowerPoint.

- Có những kiến thức cơ bản về về internet và website, quảng cáo trực tuyến.

Và rất nhiều kỹ năng khác bạn phải thành thạo và thực hiện bồi dưỡng năng lực của mình để trở thành một nhân viên sale đúng chuẩn. Khi đó công cuộc tìm việc làm ở Thái Nguyên hay bất cứ đâu của bạn cũng sẽ được rút ngắn và trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Với những chia sẻ trên chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy khái niệm về nhân viên sales là gì? Những tố chất để trở thành một nhân viên sales làm việc hiệu quả cũng như giúp bạn tích lũy những kỹ năng cần thiết để bạn vượt qua vòng tuyển nhân viên kinh doanh Hà Nội cũng như tại những tỉnh thành khác với vị trí việc làm nhân viên sales. Bạn muốn chọn và theo con đường của sales thì hãy tham khảo những thông tin này nhé. Rất hữu ích cho bạn đấy.

>>> Người tìm việc làm tại Đồng Nai có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm sales chỉ với cài cú click chuột trên webite Timviec365.vn

>>> Xem thêm các tin tuyển dụng cập nhật mới nhất của việc làm telesale uy tín hàng đầu trên timviec365.vn. Bạn đọc quan tâm có thể tạo CV xn việc 365 và ứng tuyển ngay trên timviec365.vn nhé.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý