Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cách nộp tờ khai thuế qua mạng chi tiết nhất!

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bất cứ một doanh nghiệp nào tồn tại trên thị trường Việt Nam đều có nghĩa vụ phải nộp thuế cho Nhà nước. Liệu rằng ở thời đại này hình thức nộp tờ khai thuế bản giấy có còn được thịnh hành?

Việc làm kế toán thuế

Rút ngắn thời gian cho các thủ tục rườm rà chính là điều mà doanh nghiệp mong muốn, bởi vậy nộp tờ khai thuế qua mạng rất được các doanh nghiệp ưa chuộng. Sau đây timviec365.vn sẽ gửi tới các bạn một số thông tin hướng dẫn cách nộp tờ khai thuế qua mạng một cách chi tiết nhất, mời các bạn cùng theo dõi.

1. Cách nộp tờ khai thuế qua mạng chi tiết

Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức nộp tờ khai thuế qua mạng bởi vì sự tiện lợi của nó là quá lớn. Tuy nhiên nếu là nhân viên mới phụ trách về khoản thuế má cho doanh nghiệp thì có lẽ bạn sẽ cần phải tìm hiểu thêm về cách nộp tờ khai thuế với hình thức này để quá trình làm việc được diễn ra một cách ổn định hơn. 

Cách nộp tờ khai thuế qua mạng chi tiết
Cách nộp tờ khai thuế qua mạng chi tiết

Hãy theo dõi những thông tin bên dưới để cập nhật các tin tức về cách thức này nhé:

1.1. Cắm chữ ký số vào máy tính 

Một doanh nghiệp hoạt động với quy mô lớn và tình trạng ổn định thì đương nhiên sẽ có đăng ký dùng chữ ký điện tử để thuận tiện cho các giao dịch sau này. Chữ ký này chính là chữ ký của người đại diện theo pháp luật thường xuyên phải ký nhận các mẫu giấy tờ quan trọng có ảnh hưởng tới sự phát triển của công ty. 

Chữ ký điện tử sẽ do doanh nghiệp quản lý và khi họ tiến hành việc ký kết thì sẽ chủ động sử dụng theo quy trình cụ thể.

Cắm chữ ký số vào máy tính
Cắm chữ ký số vào máy tính 

Đầu tiên doanh nghiệp cần phải cắm chữ ký số vào hệ thống máy tính, nhớ rằng cắm vào máy tính mà bạn sử dụng để khai thuế để các thao tác được thực hiện một cách nhanh chóng.

Chữ ký số này sẽ được lưu trữ theo dạng USB để thuận tiện cho quá trình sử dụng, vì vậy khi cần sử dụng tới nó thì người dùng chỉ cần cắm nó vào máy tính sau đó sử dụng như bình thường.

Bạn đọc có thể quan tâm xem thêm ngay: Danh sách tất cả các công ty ở mọi ngành nghề qua tiện ích trang vàng doanh nghiệp được phát triển bởi timviec365.vn

1.2. Truy cập vào cổng thông tin của Tổng cục thuế Nhà nước

Có vẻ như khâu chuẩn bị đã ổn định và bạn có thể tiến hành tới bước tiếp theo đó là truy cập vào cổng thông tin của Tổng cục thuế Nhà nước. 

Có thể nói đây là bước đầu tiên cho tiến trình nộp tờ khai thuế qua mạng và bạn cần phải vào đúng địa chỉ mình cần làm việc.

Nếu như bạn chưa biết địa chỉ chính xác của Tổng cục thuế thì có thể hỏi cấp trên hoặc các đồng nghiệp khác, hoặc có thể lên mạng tra cứu để nắm được thông tin chính xác. 

Truy cập vào cổng thông tin của Tổng cục thuế Nhà nước
Truy cập vào cổng thông tin của Tổng cục thuế Nhà nước

Kết nối chữ ký số thành công, nhân viên khai thuế sẽ tiến hành truy cập vào trang chủ của Tổng cục thuế và thực hiện tiến trình khai thuế theo quy định. Thao tác của khâu này được thực hiện như thế nào mời bạn cùng theo dõi bước tiếp theo.

1.3. Tiến hành khai thuế với các thông tin bắt buộc

Khi đã đăng nhập được vào trang chủ của Tổng cục thuế, bạn sẽ tiến hành nhấn chọn vào chức năng “Khai thuế” ở giao diện chính. Tiếp theo đó chọn vào mục “Nộp tờ khai XML” nhé.

Cửa sổ mới đã mở ra, nhân viên khai thuế sẽ tiến hành nhấn chọn vào ô “Chọn tệp tờ khai” để tải tờ khai đã được tạo trước đó lên đây.

Tiến hành khai thuế với các thông tin bắt buộc
Tiến hành khai thuế với các thông tin bắt buộc

Trong trường hợp bạn chưa có bản tờ khai từ trước thì bạn có thể sử dụng mẫu tờ khai thuế có sẵn trên hệ thống sau đó điền vào form. Lúc này để thao tác diễn ra nhanh chóng hơn bạn có thể mở phần mềm hỗ trợ kê khai thuế để hoàn tất tờ khai thuế điện tử một cách chính xác nhất. 

Tiếp theo là tiến hành kết xuất tờ khai rồi tải xuống, sau đó lưu lại hệ thống máy tính và tiếp tục các thao tác tải tờ khai như hướng dẫn ở trên.

Tham khảo ngay: Mẫu hồ sơ kê khai thuế gồm những gì và cách hoàn thiện mẫu này chính xác, dễ hiểu nhất

1.4. Tải tờ khai cần nộp lên hệ thống

Có tờ khai hoàn chỉnh đương nhiên bước tiếp theo phải làm đó là chọn vào mục “Chọn tệp tờ khai”, vào đúng mục lưu tờ khai đã tạo hoàn chỉnh và nhấn vào “Open” để tải lên hệ thống.

Tải tờ khai cần nộp lên hệ thống
Tải tờ khai cần nộp lên hệ thống

Thao tác này thật đơn giản đúng không, nếu chưa quen thì bạn có thể tiến hành thực hiện vài lần theo trình tự các bước mà tôi đã hướng dẫn, đảm bảo bạn sẽ hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian sớm nhất.

1.5. Ký xác nhận bằng chữ ký điện tử và kết thúc quá trình nộp tờ khai thuế

Đây là bước cuối cùng rồi, trên giao diện cửa sổ của mục “Chọn tờ khai XML” hãy nhấn chọn mục “Ký điện tử”. Hệ thống sẽ hiển thị cửa sổ để người dùng nhập mã PIN của USB Token, bạn cần nhập mã PIN của chữ ký số được thiết lập từ trước đó vào ô “User PIN” rồi chọn “Login” để mở khoá tính năng chữ ký số và hoàn tất.

Trong trường hợp tất cả các thông tin hoàn toàn chính xác, hệ thống sẽ gửi thông báo “Ký tệp tờ khai thành công” và người khai thuế sẽ nhấn vào “OK” để xác nhận việc khai thuế này.

Giờ thì nộp tờ khai cho cơ quan thuế thôi nào, hãy nhấn vào lệnh “Nộp tờ khai” để kết thúc quá trình nộp tờ khai thuế qua mạng bạn nhé.

Để tra cứu thông tin tờ khai thuế bạn tiến hành lựa chọn vào tính năng “Tra cứu” ngay trên trang chủ của cổng thông tin Tổng cục thuế, lựa chọn tiếp tục vào “Tờ khai” để hiển thị giao diện tra cứu thông báo khai thuế nhé.

Ký xác nhận bằng chữ ký điện tử và kết thúc quá trình nộp tờ khai thuế
Ký xác nhận bằng chữ ký điện tử và kết thúc quá trình nộp tờ khai thuế

Tại đây, hệ thống sẽ yêu cầu bạn một số thông tin như sau: Mã giao dịch, Tờ khai, Loại thông báo, Ngày gửi,... Là người khai thuế bạn sẽ có trách nhiệm nhập vào đó nguồn thông tin chính xác nhất. Sau đó ấn vào “Tra cứu” và bạn sẽ có được toàn bộ thông tin mà bạn cần tra cứu.

Để tải kết quả về máy, có thể nhấn vào “Tải về”, hệ thống cho phép người kê khai thuế lưu lại file thông báo dạng XML để họ sử dụng với mục đích khác nhau.

2. Lưu ý trước khi nộp tờ khai thuế qua mạng 

Để công tác nộp tờ khai thuế được diễn ra một cách suôn sẻ, người khai thuế cần chú ý một số vấn đề sau đây:

Thứ nhất, hãy truy cập vào đúng trang của Tổng cục thuế Nhà nước để không bị mất thời gian cho những trang điện tử mạo danh khác.

Thứ hai, doanh nghiệp cần phải chuẩn bị 1 chữ ký số, đây cũng là yêu cầu bắt buộc nếu muốn thực hiện việc nộp tờ khai thuế qua mạng.

Thứ ba, máy tính thực hiện nhiệm vụ này cần được kết nối mạng internet ổn định. Việc sử dụng đường truyền mạng không ổn định sẽ khiến bạn bị mất thời gian và có thể là không hoàn thành được nhiệm vụ được giao.

Xem thêm: Có rất nhiều người tìm việc tạo hồ sơ trên timviec365.vn, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng hãy tham khảo nhé

Lưu ý trước khi nộp tờ khai thuế qua mạng
Lưu ý trước khi nộp tờ khai thuế qua mạng 

Thứ tư, hãy cài đặt phần mềm hỗ trợ kê khai trên máy tính với phiên bản mới nhất để quá trình nộp tờ khai thuế qua mạng được diễn ra nhanh chóng hơn.

Vậy là chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu xong một vài thông tin quan trọng về tiến trình nộp tờ khai thuế qua mạng. Hy vọng rằng sau khi tham khảo chúng bạn đọc sẽ có thêm kiến thức hữu ích, nhất là những ai đang phải đảm đương nhiệm vụ này trong thời gian sắp tới thì sẽ biết cách nộp tờ khai thuế qua mạng một cách nhanh chóng hơn, chính xác hơn.

Hướng dẫn cách viết mẫu hồ sơ khai thuế chi tiết nhất

Kiến thức về mẫu hồ sơ khai thuế rất quan trọng và hữu ích nếu như bạn là một nhân viên mới nhận nhiệm vụ về mảng thuế trong doanh nghiệp. Hãy tham khảo mẫu hồ sơ khai thuế và cách hướng dẫn làm mẫu hồ sơ khai thuế được timviec365.vn chia sẻ sau đây để có thêm thông tin phục vụ công việc hiệu quả bạn nhé.

Mẫu hồ sơ khai thuế

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý