Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tổng hợp những cách sử dụng Facebook để tìm việc hiệu quả

Tác giả: Lại Trang

Ngày cập nhật: 19/08/2021

Trình làng thế giới từ những năm 2008 bởi Mark Zuckerberg, Facebook nhanh chóng trở thành mạng xã hội được sử dụng động đảo vì tính tương tác, giải trí nhanh chóng trên thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, dù gặp không ít bê bối về rò rỉ dữ liệu, thế nhưng tất cả chúng đều phải thừa nhận rằng, con đẻ của Mark Zuckerberg vẫn chưa giảm đi được sức nóng. Với hơn 2,5 tỷ tài khoản đang hoạt động, Facebook vẫn thống trị ngôi đầu bảng mạng xã hội được sử dụng đông đảo nhất hành tinh, cho phép chúng ta giao lưu, đặc biệt là tìm việc hiệu quả. Vậy bí quyết sử dụng Facebook để tìm việc hiệu quả là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Tham gia các hội nhóm việc làm trên Facebook để tìm việc làm hiệu quả 

Vì độ phổ biến của Facebook, hầu hết tất cả chúng ta chỉ nhớ rằng, Facebook đơn thuần là mạng xã hội nhằm mục đích giải trí với hàng loạt những tác vụ như đăng ảnh để sống ảo, up status để chia sẻ những tâm trạng vui buồn hay để kết bạn, xem phim hết cả ngày dài...Có lẽ nếu không ở tuổi trưởng thành và đi tìm việc, một điều chắc chắn rằng, bạn đã bỏ lỡ những cơ hội để tìm việc dễ dàng nhờ facebook.

Tham gia các hội nhóm việc làm trên Facebook để tìm việc làm hiệu quả
Tham gia các hội nhóm việc làm trên Facebook để tìm việc làm hiệu quả 

Để tìm việc trên nền tảng mạng xã hội này, bạn có thể áp dụng ngay bí quyết số một - đó là tham gia các nhóm về việc làm Facebook. Với số lượng người sử dụng khổng lồ, bạn khó có thể hình dung rằng, số lượng nhóm về đa dạng các vị trí ngành nghề cho phép các thành viên đăng tin tuyển tuyển dụng, chia sẻ bí quyết tìm việc, mô tả công việc...Bạn có thể tham gia vào các nhóm này bằng một thao tác đơn giản là gõ từ khóa việc làm trên thanh tìm kiếm. Ví dụ bạn gõ, “Thiết kế đồ họa”. 

Ngay lập tức, Facebook sẽ mở ra và dẫn lối bạn đến địa chỉ các group chứa từ khóa liên quan. Để tìm được đa dạng những lựa chọn cho mình, hãy lựa những group đông đúc và có tiêu đề gần nhất với nhu cầu tìm kiếm của mình. Sau đó hãy gửi yêu cầu tham gia nhóm. Với những nhóm mở, bạn chỉ cần vào nhóm, sau đó, đăng tin tìm việc, hoặc chờ đợi các tin tuyển dụng và mở ra khi có thông báo về tài khoản. Cách này tuy nhanh, nhưng vì không có quy tắc chặt chẽ để quản lý các nhóm mở, nên số lượng tin rác cũng tương đối lớn.

Facebook không chỉ sử dụng để xem phim, chia sẻ cảm xúc
Facebook không chỉ sử dụng để xem phim, chia sẻ cảm xúc

Để đảm bảo về sự chất lượng của thông tin đăng tải, bạn nên tham gia các nhóm kín với số lượng người tham gia rơi vào khoảng nghìn đến vài nghìn người sau đó gửi yêu cầu tham gia nhóm. Với loại nhóm này, bạn sẽ mất khoảng vài giờ đến vài ngày để được quản trị viên admin và nhóm sau đó thực hiện các chức năng đăng bài và ứng tuyển, thông qua hệ thống các tin bài đăng tải bằng bình luận hoặc liên hệ trực tiếp. 

Xem thêm: Tìm hiểu Add trong facebook là gì dành cho người chưa biết?

2. Tương tác trên các nhóm 

Một thủ thuật khác để tìm được việc tốt sau khi trở thành thành viên của các nhóm tìm việc đúng ý đồ của mình, đó là tương tác trên các nhóm này thường xuyên. Bên cạnh những hoạt động như đăng tìm việc làm phù hợp, bạn cũng có thể vào phản hồi những bài chia sẻ hay thả tim, like,...của mình vào những bài viết, mình tâm đắc. Bở lẽ, Facebook hoạt động trên một cơ chế khá đặc biệt, những ai thường xuyên tương tác, bạn sẽ được đề xuất nhiều những kênh, trang hấp dẫn khác có chủ đề tương tự. Nhờ vậy, bạn vừa có thể mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm yêu thích của mình vừa có thể trau dồi và tích lũy hơn nhiều kinh nghiệm thú vị và hữu ích cho công việc của mình sau này. 

Tương tác trên các nhóm
Tương tác trên các nhóm 

Một số hình thức tương tác với nhóm bạn có thể dễ dàng để áp dụng, đó chính là: bình luận, chia sẻ những câu chuyện, trải nghiệm liên quan đến chủ đề chính - công việc của mình. Bạn cũng có thể đặt thêm các câu hỏi, bài viết nhờ trợ giúp. Trước khi đăng hãy chú ý tìm kiếm lịch sử bài viết và kiểm tra tình hình tương tác trước đó như thế nào. Nếu nhận thấy rằng, số lượng những bài viết và những câu hỏi cùng chủ đề của bạn không có hồi đáp thì có thể cân nhắc về việc đăng bài hay rời khỏi nhóm. Bởi lẽ, rất có thể đó là nhóm ảo và không hỗ trợ đắc lực cho công cuộc tìm việc của bạn. 

Đọc thêm: PR viết tắt trên facebook là gì?

3. Kết bạn trong nhóm việc làm để tìm việc và học hỏi kinh nghiệm

Khi tham gia các nhóm kín, bên cạnh lợi thế là có được môi trường để đăng bài, tương tác và chia sẻ các thông tin liên quan đến từ khóa việc làm mà bạn đang tìm kiếm, thì kết bạn với các thành viên trong nhóm cũng là một cách hay. Trên thực tế cho thấy, thành viên các nhóm Facebook, không đơn  thuần dừng lại ở đối tượng các thành viên tìm việc hay những cao thủ lão làng của việc làm này chỉ lập ra nhóm với mục đích chia sẻ kinh nghiệm, mà còn rất đông đảo lực lượng nhân sự đang tuyển dụng vị trí những công việc này.

 Kết bạn trong nhóm việc làm để tìm việc và học hỏi kinh nghiệm
 Kết bạn trong nhóm việc làm để tìm việc và học hỏi kinh nghiệm

 Để tìm việc làm nhanh uy tín hiệu quả trên Facebook, ngoài việc tương tác hãy trực tiếp kết bạn với quản trị viên, những thành viên năng động của nhóm để học hỏi kinh nghiệm và nhận các tài liệu nâng cao kinh nghiệm, tay nghề. Cùng với đó, hãy đừng chỉ bình luận bên dưới những bài đăng của lực lượng tuyển dụng. Bạn có thể truy cập ngay vào trang cá nhân của họ, tìm hiểu sau đó kết bạn và nhắn tin cụ thể hoặc gọi điện để tìm hiểu kỹ càng hơn về các vị trí công việc nhé. 

Tham khảo: Bật mí cách tuyển dụng thông minh nhờ Facebook

4. Đảm bảo trang cá nhân “sạch” để tìm việc hiệu quả trên Facebook

Là một mạng xã hội thông dụng, Facebook cho phép một người có thể sở hữu nhiều tài khoản chỉ với một email, một số điện thoại để phục vụ đa dạng những mục đích của người sử dụng. Dù với mục đích là lập Facebook chỉ để giải trí hay kết nối với gia đình, bạn bè...song khi có mong muốn tìm việc thú giục trong bạn và đang mong muốn tìm việc bằng Facebook, hãy cố gắng đảm bảo Facebook của bạn “sạch” nhất có thể.

. Đảm bảo trang cá nhân “sạch” để tìm việc hiệu quả trên Facebook
 Đảm bảo trang cá nhân “sạch” để tìm việc hiệu quả trên Facebook

Bạn biết không, khi là thành viên của một nhóm trên Facebook, đồng nghĩa với việc những thành viên khác trong nhóm, bao gồm cả quản trị việc và những nhân viên tuyển dụng có thể tiếp cận và nhìn thấy thông tin của bạn trên Facebook cá nhân và qua đó đồng thời đánh giá về con người của bạn. Do đó, “sạch” ở đây không có nghĩa là mình không đăng tải gì, mà không để những hình ảnh xấu xí hay bộc lộ ra bạn bạn là con người không đứng đắn, ví dụ như hình ảnh thô tục hay say xỉn, lời nói thiếu văn mình...Vì những điều này có thể làm cho hình ảnh của bạn trong mắt họ bị giảm sút. 

Ứng tuyển ngay: Việc làm Tiếp thị - Quảng cáo

5. Tham gia các page, group của các website việc làm và tuyển dụng uy tín

Trong thời buổi công nghệ, sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống các website và tính liên kết mật thiết của các website này với Facebook cũng chính là điều kiện giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tương tác và tìm kiếm một công việc tốt và uy tín. Tương tự như cú pháp gõ nhóm, bạn chỉ cần gõ tên website trên thanh tìm kiếm và tra cứu những thông tin. Khi các Fanpage và nhóm hiện ra, bạn sẽ vào các nhóm để tìm kiếm cụ thể các thông tin việc làm và liên hệ tự vấn nhé.

Tham gia các page, group của các website việc làm và tuyển dụng uy tín
Tham gia các page, group của các website việc làm và tuyển dụng uy tín

Trên đây là tổng hợp những cách sử dụng Facebook để tìm việc làm hiệu quả trên Facebook cho bạn. Mong rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm ưng ý. 

Add trong Facebook là gì

Bên cạnh những thông tin này, bạn hãy cùng với timviec365.vn khám phá cụ thể hơn về Add trong Facebook là gì trong bài viết dưới đây nhé:

Add trong Facebook là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý