Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo hiệu quả nhất

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Zalo là một nền tảng nghe, gọi và nhắn tin miễn phí do đó nó thu hút đông đảo người dùng Việt Nam. Bên cạnh các ông lớn khổng lồ như các trang thương mại điện tử hay là các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, Facebook,.... thì Zalo cũng được ví như một phiên chợ sôi động mà bất cứ người kinh doanh nào cũng muốn được góp mặt. Bạn là một trong số đó? Cùng theo dõi nội dung bài viết để chúng tôi chia sẻ tới bạn cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo hiệu quả!

1. Xác định phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo

Để có thể lựa chọn được cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo một cách hiệu quả thì trước hết bạn cần phải lựa chọn được phương thức tìm kiếm nào sẽ là phù hợp nhất để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của bạn.

1.1. Hiểu hành vi khách hàng tiềm năng của mình

Đầu tiên bạn cần phải hiểu được hành vi của khách hàng tiềm năng của mình thì từ đó bạn mới có thể xác định được cách thức họ sử dụng nền tảng Zalo. Từ đây, xác định phương thức tiếp cận và tìm kiếm phù hợp.

Bước thứ nhất, bạn cần xác định phân khúc khách hàng cho sản phẩm của mình. Sau đó, định hình các hành vi họ sẽ thực hiện.

Tiếp theo, xác định sản phẩm của mình sẽ phù hợp với phương pháp tiếp cận khách hàng nào. Phương thức tiếp cận nào sẽ chiếm được lòng tin của họ từ những hành vi của họ trên nền tảng Zalo.

Hiểu hành vi khách hàng tiềm năng của mình
Phác họa hành vi khách hàng tiềm năng của mình

Ví dụ: Phân  khúc khách hàng của bạn là những sản phẩm cao cấp. Do đó, khách hàng tiềm năng hay khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới là tầng lớp trung lưu và thượng lưu.

Việc thứ nhất bạn cần thực hiện trong bước này chính là thấu hiểu hành vi của họ. Những người thuộc tầng lớp trung lưu, thượng lưu ít có thời gian dành cho việc giải trí. Cuộc sống của họ xoay quanh công việc và trau dồi bản thân nhiều hơn. Do đó, họ có hành vi theo dõi những OA về chủ đề bất động sản, học tập hay, kinh doanh,... Đồng thời họ cũng sẽ là những người có hành vi quan tâm đến chủ đề giáo dục, sức khỏe…. Từ đây từ khóa mà bạn tìm kiếm họ có thể là kinh doanh, học tập hay là sức khỏe.

Đây là bước đầu tiên để xác định từ khóa có thể tìm kiếm được tập khách hàng tiềm năng của mình trên Zalo.

Phân tích từ khóa để tìm kiếm khách hàng mục tiêu
Phân tích từ khóa để tìm kiếm khách hàng mục tiêu

Một ví dụ khác: Sản phẩm của bạn là một sản phẩm phổ thông. Do đó, bạn hướng tới tập khách hàng là những người bình thường. Bạn cũng cần phân tích hành vi của họ. Những người này là những người có nhiều thời gian hơn dành cho việc giải trí, do đó, phương thức mà bạn có thể tìm kiếm họ thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng hình thức quảng cáo trên Zalo.

1.2. Lựa chọn phương pháp tìm kiếm

Từ bước phân tích ở trên khi đã có được insight của khách hàng và xác định rõ được mặt hàng của mình bán là gì? Là sản phẩm hay dịch vụ thì bạn có thể lựa chọn các phương pháp tìm kiếm sao cho hiệu quả.

Bạn có thể dùng tài khoản Zalo cá nhân hoặc bạn có thể lập một Zalo Official Account để thực hiện việc tìm kiếm và tiếp cận họ tùy thuộc vào từng mặt hàng. Ứng với đó là bạn có thể sử dụng cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo phải trả phí hoặc không phải trả phí.

Lựa chọn phương pháp tìm kiếm
Lựa chọn phương pháp tìm kiếm

Ví dụ: Sản phẩm của bạn là một mặt hàng hữu hình có giá trị vừa phải, thời gian tạo ra sản phẩm nhanh, tất cả mọi người đều có thể mua được thì bạn hoàn toàn có thể lập một tài khoản OA và chọn hình thức tìm khách hàng mục tiêu phải trả phí trên Zalo. Bạn có thể mời họ quan tâm OA của mình để nhận các thông tin về sản phẩm và kích thích họ mua hàng.

Trong trường hợp sản phẩm của bạn là các dịch vụ bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng phương thức này.

Đối với các sản phẩm có giá trị lớn, nhắm vào tập khách hàng thượng lưu và phải mất nhiều thời gian mới có thể tạo hoàn chỉnh được một sản phẩm có lẽ bạn nên sử dụng Zalo cá nhân và hình thức tìm kiếm khách hàng không phải trả phí để tìm kiếm họ. Đồng thời, tập khách hàng thượng lưu cũng là những người thích được chăm sóc trực tiếp, họ không thích nhận các tin nhắn tự động từ Zalo OA.

Đương nhiên, bạn hoàn toàn có thể kết hợp các phương thức này với nhau để tìm kiếm tập hợp khách hàng tiềm năng của mình.

2. Các cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo hiệu quả

Ứng với  mỗi tập hợp khách hàng khác nhau thì phù hợp với một phương thức tìm kiếm và tiếp cận khác nhau. Trong khuôn khổ bài viết này timviec365.vn giới thiệu tới bạn hai phương pháp tìm kiếm là phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo mất phí và không mất phí.

2.1. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo mất phí

Cách này chính là việc bạn sử dụng tính năng quảng cáo của Zalo, bạn lập các OA và tiến hành quảng bá cho sản phẩm của mình.

Ở giao diện trình tạo quảng cáo sẽ có những nội dung cho phép bạn chọn các chỉ tiêu miêu tả khách hàng tiềm năng của mình. Từ những chi tiết mà bạn miêu tả Zalo sẽ tự động tìm đến những khách hàng này và hiển thị sản phẩm của bạn đến họ.

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo mất phí
Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo mất phí

Bạn nên mời những người này quan tâm OA của mình để tạo cho doanh nghiệp bạn một tập hợp khách hàng trung thành. Zalo OA cho phép bạn gửi những tin nhắn tự động tới khách hàng của mình, hãy chăm sóc họ thông qua những tin nhắn này nhé! Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thêm những phần mềm như CRM để quá trình chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả cao hơn.

2.2. Các cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo không mất phí

Bên cạnh phương pháp tìm kiếm khách hàng bằng Zalo Ads như đã đề cập ở phần trên, bạn còn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng việc tham gia những nhóm trên Zalo và sử dụng tính năng tìm quanh đây.

2.2.1. Tìm kiếm bằng cách tham gia những nhóm trên Zalo

Ở ví dụ đầu tiên trong bài viết, chúng tôi đã trình bày nội dung về xác định hành vi khách hàng mục tiêu. Từ chân dung khách hàng mục tiêu này bạn có thể tìm kiếm những từ khóa mà khách của bạn quan tâm, từ đó tham gia những nhóm của họ như vậy là bạn đã thành công tìm ra một nhóm mà toàn bộ cách thành viên đều là khách hàng tiềm năng rồi.

Tìm kiếm bằng cách tham gia những nhóm trên Zalo
Tìm kiếm bằng cách tham gia những nhóm trên Zalo

Khi đã được gia nhập vào nhóm này thì hãy giới thiệu về sản phẩm của bạn một cách tự nhiên nhất nhé! Đừng quá vội vàng trong khâu giới thiệu sản phẩm hãy đưa sản phẩm của bạn tới khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên nhất.

2.2.2. Tìm kiếm bằng cách sử dụng tính năng tìm quanh đây của Zalo

Zalo có chức năng tìm quanh đây cho phép bạn có thể tìm kiếm những người ở gần bạn. Do đó, hãy sử dụng nó để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng đang ở gần bạn nhé! Bạn chỉ cần mở Zalo vào phần cài đặt và bật chức năng tìm kiếm quanh đây, Zalo sẽ hiện một danh sách những tài khoản sử dụng ứng dụng này ở gần bạn. Việc của bạn giờ đây là tiếp cận họ và bán hàng thôi.

2.2.3. Tìm kiếm thông qua những tài khoản Zalo Official Account khác

Từ bước phân tích chân dung khách hàng mục tiêu, tìm ra từ khóa họ quan tâm, từ đây bạn hoàn toàn có thể tìm những OA về chủ đề, từ khóa bạn đã phân tích được.

Tìm kiếm thông qua những tài khoản Zalo Official Account khác
Tìm kiếm thông qua những tài khoản Zalo Official Account khác

Những người này chắc chắn là khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy sử dụng sự khéo léo trong kinh doanh của bạn khiến họ chú ý đến sản phẩm mà mình đang kinh doanh nhé!

Qua nội dung mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng rằng quý bạn đọc đã có thể xác định được cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo của mình nhé!

Zalo Official Account là gì?

Nếu bạn đang thắc mắc không biết OA là gì hay Zalo Official Account là gì thì hãy truy cập vào liên kết bên dưới để chúng tôi chia sẻ thông tin bổ ích này tới bạn nhé! 

Zalo Official Account là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý