Tác giả: Nguyễn Hằng
Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 08 năm 2024
Zalo là một nền tảng nghe, gọi và nhắn tin miễn phí do đó nó thu hút đông đảo người dùng Việt Nam. Bên cạnh các ông lớn khổng lồ như các trang thương mại điện tử hay là các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, Facebook,.... thì Zalo cũng được ví như một phiên chợ sôi động mà bất cứ người kinh doanh nào cũng muốn được góp mặt. Bạn là một trong số đó? Cùng theo dõi nội dung bài viết để chúng tôi chia sẻ tới bạn cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo hiệu quả!
Để tìm cách hiệu quả để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo, bạn cần trước tiên chọn phương thức tìm kiếm phù hợp nhất với sản phẩm của bạn.
Đầu tiên bạn cần phải hiểu được hành vi của khách hàng tiềm năng của mình thì từ đó bạn mới có thể xác định được cách thức họ sử dụng nền tảng Zalo. Từ đây, xác định phương thức tiếp cận và tìm kiếm phù hợp.
Bước thứ nhất, bạn cần xác định phân khúc khách hàng cho sản phẩm của mình. Sau đó, định hình các hành vi họ sẽ thực hiện.
Tiếp theo, xác định sản phẩm của mình sẽ phù hợp với phương pháp tiếp cận khách hàng nào. Phương thức tiếp cận nào sẽ chiếm được lòng tin của họ từ những hành vi của họ trên nền tảng Zalo.
Ví dụ: Phân khúc khách hàng của bạn là những sản phẩm cao cấp. Do đó, khách hàng tiềm năng hay khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới là tầng lớp trung lưu và thượng lưu.
Việc thứ nhất bạn cần thực hiện trong bước này chính là thấu hiểu hành vi của họ. Những người thuộc tầng lớp trung lưu, thượng lưu ít có thời gian dành cho việc giải trí. Cuộc sống của họ xoay quanh công việc và trau dồi bản thân nhiều hơn. Do đó, họ có hành vi theo dõi những OA về chủ đề bất động sản, học tập hay, kinh doanh,... Đồng thời họ cũng sẽ là những người có hành vi quan tâm đến chủ đề giáo dục, sức khỏe…. Từ đây từ khóa mà bạn tìm kiếm họ có thể là kinh doanh, học tập hay là sức khỏe.
Đây là bước đầu tiên để xác định từ khóa có thể tìm kiếm được tập khách hàng tiềm năng của mình trên Zalo.
Một ví dụ khác: Sản phẩm của bạn là một sản phẩm phổ thông. Do đó, bạn hướng tới tập khách hàng là những người bình thường. Bạn cũng cần phân tích hành vi của họ. Những người này là những người có nhiều thời gian hơn dành cho việc giải trí, do đó, phương thức mà bạn có thể tìm kiếm họ thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng hình thức quảng cáo trên Zalo.
Từ bước phân tích ở trên khi đã có được insight của khách hàng và xác định rõ được mặt hàng của mình bán là gì? Là sản phẩm hay dịch vụ thì bạn có thể lựa chọn các phương pháp tìm kiếm sao cho hiệu quả.
Bạn có thể dùng tài khoản Zalo cá nhân hoặc bạn có thể lập một Zalo Official Account để thực hiện việc tìm kiếm và tiếp cận họ tùy thuộc vào từng mặt hàng. Ứng với đó là bạn có thể sử dụng cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo phải trả phí hoặc không phải trả phí.
Ví dụ: Sản phẩm của bạn là một mặt hàng hữu hình có giá trị vừa phải, thời gian tạo ra sản phẩm nhanh, tất cả mọi người đều có thể mua được thì bạn hoàn toàn có thể lập một tài khoản OA và chọn hình thức tìm khách hàng mục tiêu phải trả phí trên Zalo. Bạn có thể mời họ quan tâm OA của mình để nhận các thông tin về sản phẩm và kích thích họ mua hàng.
Trong trường hợp sản phẩm của bạn là các dịch vụ bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng phương thức này.
Đối với các sản phẩm có giá trị lớn, nhắm vào tập khách hàng thượng lưu và phải mất nhiều thời gian mới có thể tạo hoàn chỉnh được một sản phẩm có lẽ bạn nên sử dụng Zalo cá nhân và hình thức tìm kiếm khách hàng không phải trả phí để tìm kiếm họ. Đồng thời, tập khách hàng thượng lưu cũng là những người thích được chăm sóc trực tiếp, họ không thích nhận các tin nhắn tự động từ Zalo OA.
Đương nhiên, bạn hoàn toàn có thể kết hợp các phương thức này với nhau để tìm kiếm tập hợp khách hàng tiềm năng của mình.
Ứng với mỗi tập hợp khách hàng khác nhau thì phù hợp với một phương thức tìm kiếm và tiếp cận khác nhau. Trong khuôn khổ bài viết này timviec365.vn giới thiệu tới bạn hai phương pháp tìm kiếm là phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo mất phí và không mất phí.
Cách này chính là việc bạn sử dụng tính năng quảng cáo của Zalo, bạn lập các OA và tiến hành quảng bá cho sản phẩm của mình.
Ở giao diện trình tạo quảng cáo sẽ có những nội dung cho phép bạn chọn các chỉ tiêu miêu tả khách hàng tiềm năng của mình. Từ những chi tiết mà bạn miêu tả Zalo sẽ tự động tìm đến những khách hàng này và hiển thị sản phẩm của bạn đến họ.
Bạn nên mời những người này quan tâm OA của mình để tạo cho doanh nghiệp bạn một tập hợp khách hàng trung thành. Zalo OA cho phép bạn gửi những tin nhắn tự động tới khách hàng của mình, hãy chăm sóc họ thông qua những tin nhắn này nhé! Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thêm những phần mềm như CRM để quá trình chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả cao hơn.
Bên cạnh phương pháp tìm kiếm khách hàng bằng Zalo Ads như đã đề cập ở phần trên, bạn còn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng việc tham gia những nhóm trên Zalo và sử dụng tính năng tìm quanh đây.
Ở ví dụ đầu tiên trong bài viết, chúng tôi đã trình bày nội dung về xác định hành vi khách hàng mục tiêu. Từ chân dung khách hàng mục tiêu này bạn có thể tìm kiếm những từ khóa mà khách của bạn quan tâm, từ đó tham gia những nhóm của họ như vậy là bạn đã thành công tìm ra một nhóm mà toàn bộ cách thành viên đều là khách hàng tiềm năng rồi.
Khi đã được gia nhập vào nhóm này thì hãy giới thiệu về sản phẩm của bạn một cách tự nhiên nhất nhé! Hãy không quá vội vàng khi giới thiệu sản phẩm, mà hãy trình bày sản phẩm của bạn đến khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên.
Zalo có chức năng tìm quanh đây cho phép bạn có thể tìm kiếm những người ở gần bạn. Do đó, hãy sử dụng nó để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng đang ở gần bạn nhé! Bạn chỉ cần mở Zalo vào phần cài đặt và bật chức năng tìm kiếm quanh đây, Zalo sẽ hiện một danh sách những tài khoản sử dụng ứng dụng này ở gần bạn. Việc của bạn giờ đây là tiếp cận họ và bán hàng thôi.
Từ bước phân tích chân dung khách hàng mục tiêu, tìm ra từ khóa họ quan tâm, từ đây bạn hoàn toàn có thể tìm những OA về chủ đề, từ khóa bạn đã phân tích được.
Những người này chắc chắn là khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy sử dụng sự khéo léo trong kinh doanh của bạn khiến họ chú ý đến sản phẩm mà mình đang kinh doanh nhé!
Qua nội dung mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng rằng quý bạn đọc đã có thể xác định được cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo của mình nhé!
Zalo Official Account là gì?
Nếu bạn đang thắc mắc không biết OA là gì hay Zalo Official Account là gì thì hãy truy cập vào liên kết bên dưới để chúng tôi chia sẻ thông tin bổ ích này tới bạn nhé!
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thị Trung - Như Quỳnh - Hưng YênHotline: 0979.524.615
Email: timviec365.vn@gmail.com
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thị Trung - Như Quỳnh - Hưng YênHotline: 0979.524.615
Email: timviec365.vn@gmail.com
Sản phẩm được tách ra từ Công ty Cổ Phần thanh toán Hưng Hà – điện thoại 0982.079.209 để phát triển chuyên sâu về lĩnh vực tuyển dụng việc làm (chủ tịch hội đồng quản trị công ty mẹ ông Trương Văn Trắc)
Sản phẩm được tách ra từ Công ty Cổ Phần thanh toán Hưng Hà – điện thoại 0982.079.209 để phát triển chuyên sâu về lĩnh vực tuyển dụng việc làm (chủ tịch hội đồng quản trị công ty mẹ ông Trương Văn Trắc)
© 2017 - 2025 Công ty TNHH MTV Job 365. All rights reserved.