Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Zalo Official Account là gì? Cách tạo Zalo Official Account từ A đến Z

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Zalo là ứng dụng quen thuộc với người dùng Việt Nam hiện nay. Bên cạnh Zalo cá nhân, Zalo page thì bạn có thể tạo được Zalo cửa hàng hay Zalo shop để giới thiệu và quảng bá đến người dùng qua tài khoản Zalo Official Account. Vậy Zalo Official Account là gì và ưu điểm của Zalo Official Account ra sao? Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của timviec365.vn để biết được thông tin về Zalo Official Account và cách tạo tài khoản Zalo OA dễ dàng.

1. Zalo Official Account là gì và những điều bạn cần biết

1.1. Zalo Official Account là gì?

Zalo Official Account (viết tắt là Zalo OA) là trang thông tin chính thức của các doanh nghiệp, tổ chức, nhãn hàng và các cộng động Zalo. Zalo Official Account được tạo ra để giúp mang lại giá trị, tương tác, truyền tải thông tin và kết nối cho người dùng. Với mỗi số điện thoại xác thực, bạn có thể tạo ra được nhiều tài khoản Zalo OA khác nhau tùy theo mục đích sử dụng.

Bạn có biết Zalo Official Account là gì
Bạn có biết Zalo Official Account là gì

Bên cạnh đó, người dùng có thể dùng Zalo Official Account để marketing các sản phẩm, dịch vụ của mình đến người tiêu dùng và đạt được những mục tiêu nhất định ở trong kinh doanh.

1.2. Phân loại tài khoản Zalo Official Account thế nào?

Trong Zalo OA được chia thành 3 loại tài khoản gồm có: Cửa hàng (Zalo Shop – Service), Nội dung (Media) và Dịch vụ khác (Service). Trong Dịch vụ khác của Zalo OA gồm có Zalo doanh nghiệp, Zalo cơ quan Nhà nước, Zalo nhãn hàng,... Chúng ta cùng tìm hiểu một số loại tài khoản này nhé!

1.2.1. Tài khoản Zalo OA Nội dung

Tài khoản Nội dung của Zalo OA sẽ phù hợp với những trang tin tức có nhiều nội dung và chia sẻ các thông tin, trang báo online và người nổi tiếng.

Nếu bạn đang muốn phát triển trang về nội dung thì có thể sử dụng tài khoản này để tạo ra các nội dung như: Hướng dẫn, giải trí, kiến thức,... Nếu bạn sử dụng tài khoản này, bạn có thể gửi 1 tin Broadcast/ngày cho những người quan tâm và các tin nhắn hiển thị trên thanh thông báo của người dùng.

Tài khoản Zalo Official Account về Nội dung
Tài khoản Zalo Official Account về Nội dung

1.2.2. Tài khoản Zalo Shop

Tài khoản Zalo Shop sẽ phù hợp với những người kinh doanh, bán hàng online. Nếu bạn đang đam mê kinh doanh nhưng chưa có vốn thì có thể bán hàng qua Zalo shop online.

Với tài khoản này, bạn có thể lựa chọn mặt hàng kinh doanh mà mình muốn như: Thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp, đồ ăn, dịch vụ giải trí,...

1.2.3. Tài khoản Zalo OA doanh nghiệp

Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân muốn xây dựng cho mình một thương hiệu trên Zalo, thì tài khoản OA doanh nghiệp là lựa chọn hợp lý cho bạn.

Bạn sẽ nhận được các quyền lợi khi sử dụng tài khoản này như: Bạn có thể gửi 4 tin Broadcast mỗi tháng cho những người quan tâm; Giao tiếp với khách hàng dễ dàng; Các hộp thư của những người quan tâm đến thương hiệu của bạn sẽ hiển thị tin nhắn; Bạn dễ dàng tạo được cửa hàng và thêm các sản phẩm.

Tài khoản Zalo OA doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích
Tài khoản Zalo OA doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích

1.2.4. Tài khoản Zalo OA của cơ quan Nhà nước

Loại tài khoản này sẽ dành cho các tổ chức, cơ quan, đơn vị Nhà nước, quyền lợi nhận được khi bạn tạo tài khoản Zalo OA Nhà nước sẽ là: Bạn được gửi 4 tin Broadcast mỗi tháng cho người nào đó quan tâm; Hộp thư cá nhân trên Zalo của người dân sẽ nhận được tin nhắn; Dễ dàng giao tiếp với người dân.

Xem thêm: Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo hiệu quả nhất

2. Những ưu điểm tuyệt vời của Zalo Official Account

Khi tạo tài khoản Zalo Official Account, bạn sẽ không bị Spam khi lướt Zalo và có thể nhắn tin cho những đối tượng quan tâm, dễ dàng khoanh vùng được đối tượng. Bên cạnh đó, Zalo Official Account còn có một số ưu điểm và tính năng tuyệt vời.

Zalo OA có rất nhiều ưu điểm và tính năng
Zalo OA có rất nhiều ưu điểm và tính năng

2.1. Sử dụng Zalo Broadcast

Khi bạn sử dụng Facebook, nếu muốn gửi tin nhắn đến người quan tâm thì cần chạy Remarketing và sẽ mất phí. Tuy nhiên, với Zalo OA bạn có thể gửi 4 tin nhắn miễn phí đến mỗi người quan tâm.

Khi sử dụng tài khoản OA doanh nghiệp, bạn sẽ được gửi 4 tin miễn phí mỗi tháng và các tin đó được gửi trực tiếp vào hộp thư cá nhân của người dùng trong Zalo.

2.2. Hạn chế được tình trạng lừa đảo và “hack nick”

Hầu hết các khách hàng mà bạn tiếp cận đều là “người thật” với số điện thoại được xác nhận rõ ràng. Vì vậy, bạn sẽ hạn chế được tình trạng gặp phải lừa đảo, bị “hack nick" hoặc bị quấy phá như một số trang mạng xã hội khác.

2.3. Dễ dàng đối thoại trực tiếp với khách hàng

Zalo giúp bạn kết nối với bạn bè với đường truyền mạng khá ổn định. Khi sử dụng tài khoản Zalo Official Account, bạn dễ dàng kết nối trực tiếp với khách hàng và gọi điện cho họ.

Đối thoại với khách hàng dễ dàng
Đối thoại với khách hàng dễ dàng

Bạn có thể “chat” với họ bằng icon, hình ảnh, video và sticker. Bên cạnh đó,  nếu bạn muốn trả lời khách hàng theo mẫu cơ bản có thể sử dụng công cụ hỗ trợ. Bạn có thể sử dụng thêm phần mềm CRM để quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả.

2.4. Post bài viết tăng tương tác

Zalo OA cho phép bạn thường xuyên đăng tải các bài viết của mình, giúp bạn tăng tương tác với những người quan tâm. Tuy nhiên, những bài đăng này sẽ không được người dùng trông thấy trên Newsfeed của mình, cần truy cập vào Zalo OA mới có thể thấy được nội dung.

2.5. Dễ dàng tạo thêm tài khoản nhân viên

Nếu bạn chọn Zalo doanh nghiệp hoặc Zalo Shop, bạn có thể thêm nhiều tài khoản nhân viên của mình để hỗ trợ bạn quản lý các gian hàng. Khi đó, bạn không cần đưa tài khoản cá nhân của mình cho người khác và cũng không cần dùng chung 1 tài khoản mà vẫn quản lý được nhân viên của mình.

Ngoài ra, bạn có thể tạo 2 tài khoản song song. Ví dụ như bạn đang bán hàng thời trang và bán hàng trên Zalo cá nhân của mình, bạn có thể tạo Zalo Official Account để mời khách hàng hoặc bạn bè vào trang cá nhân của bạn. Đây chính là bí quyết giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn rất nhiều.

3. Cách tạo tài khoản Zalo Official Account đơn giản và dễ dàng

Sau khi đã biết được các lợi ích của Zalo Official Account, bạn hãy tạo cho mình một tài khoản bằng cách thực hiện theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Bạn truy cập vào trang khởi tạo OA Zalo me, vào Manage, ấn vào mục “Tạo Zalo Official Account mới”.

- Bước 2: Bạn chọn cho mình 1 trong 3 tài khoản phù hợp là doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước hoặc Nội dung.

- Bước 3: Tiếp theo, bạn chọn danh mục chính sau đó ấn tìm kiếm danh mục con phù hợp, nhấn “Tiếp tục”.

Cách tạo tài khoản Zalo Official Account
Cách tạo tài khoản Zalo Official Account

- Bước 4: Ở bước này bạn điền đầy đủ các thông tin của mình như: Tên Official Account, Thông tin mô tả (tối thiểu 20 ký tự, tối đa 500 ký tự), Họ tên người liên hệ và Điện thoại liên hệ, sau đó ấn “Tiếp tục”.

- Bước 5: Bạn chọn ảnh đại diện và ảnh bìa phù hợp với mình, sau đó ấn tiếp tục. Lưu ý rằng ảnh đại diện và ảnh bìa có quy chuẩn riêng thì mới có thể đăng tải được bạn nhé! Cụ thể: Ảnh đại diện có kích thước 150x150 pixel, dung lượng phải dưới 1Mb; Ảnh bìa có kích thước 320x350 pixel và dung lượng dưới 1Mb.

- Bước 6: Bạn nhập cụ thể địa chỉ mà doanh nghiệp đang hoạt động gồm có: Tỉnh/thành, quận/huyện, phường/xã, địa chỉ cụ thể, cuối cùng ấn “Hoàn tất” để khởi tạo Zalo OA.

Nếu bạn đăng ký tài khoản không hợp lệ, bạn sẽ nhận được tin nhắn do hệ thống gửi đến. Bạn đã đăng ký thành công thì sẽ không thể đổi số tài khoản khác. Đặc biệt, trong quá trình sử dụng Zalo Official Account, bạn có quyền khóa bất kỳ tài khoản nào mà không cần đến lý do.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được Zalo Official Account là gì và một số tính năng của nó. Nếu bạn đang muốn bán hàng online và giàu nhanh chóng thì có thể thử sức với Zalo Official Account để bắt đầu kinh doanh nhé! Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tạo cho mình tài khoản Zalo OA doanh nghiệp hoặc cơ quan Nhà nước thì cũng dễ dàng tạo được một tài khoản theo các hướng dẫn trên đây. Mong rằng thông tin này hữu ích đến bạn!

Quảng cáo Zalo

Bạn đang muốn chạy quảng cáo trên Zalo nhưng chưa biết làm thế nào? Vậy thì hãy truy cập bài viết dưới đây để biết được cách quảng cáo trên Zalo và một số hình thức quảng cáo phổ biến trên mạng xã hội này nhé!

Quảng cáo Zalo

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý