Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách xử lý nếu không nhận được thư mời làm việc?

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 17/07/2021

Quá trình đi tìm việc quả thật là hành trình đầy gian nan cho mỗi ứng viên. Các ứng viên phải tự chuẩn bị mọi thứ để làm sao có được cơ hội phỏng vấn một cách tốt nhất có thể. Nếu phần phỏng vấn của bạn tốt thì tất nhiên bạn sẽ nhận được kết quả phỏng vấn. Vậy, trong trường hợp nhà tuyển dụng không hồi âm thì nguyên nhân là do đâu?

 

1. Tổng hợp các nguyên nhân khiến nhà tuyển dụng không hồi âm

Thực sự là điều hết sức đáng mừng nếu ngay sau cuộc phỏng vấn trực tiếp bạn nhận được thông báo rằng bạn đã trúng tuyển vào làm việc tại công ty. một sự im lặng kéo dài - không hồi âm từ phía nhà tuyển dụng cho thấy cơ hội bạn trúng tuyển là rất mong manh. Trong trường hợp bạn cảm thấy rất tự tin về kết quả phỏng vấn nhưng vẫn mong chờ trong vô vọng về kết quả phỏng vấn từ phía nhà tuyển dụng thì nguyên nhân là do đâu?

Tổng hợp các nguyên nhân khiến nhà tuyển dụng không hồi âm
Tổng hợp các nguyên nhân khiến nhà tuyển dụng không hồi âm

Đừng quá lo lắng nếu bạn không được phản hồi nhanh chóng từ phía nhà tuyển dụng. bạn vẫn có quyền hy vọng và chờ đợi kết quả phỏng vấn bởi một trong các nguyên nhân sau có thể xảy ra. trong một số trường hợp khách quan từ phía nhà tuyển dụng thì cơ hội bạn được chọn là có thể, còn trong trường hợp chủ quan từ phía nhà tuyển dụng việc không nhận được hồi âm từ họ thì bạn có thể ngầm hiểu là bạn đã bị trượt phỏng vấn. 

Vậy, các nguyên nhân nào khiến cho nhà tuyển dụng không phản hồi lại bạn sau quá trình phỏng vấn. bạn có bao giờ thắc mắc và tìm hiểu nguyên nhân là do đâu?

1.1. Số lượng phỏng vấn các ứng viên quá đông trong vòng một ngày

Khi đi phỏng vấn các bạn có thể quan sát xem số lượng các ứng viên phỏng vấn trong ngày hôm đó là bao nhiêu người? vị trí mà bạn chọn tỉ lệ chọi đối với các ứng viên khác là bao nhiêu? nếu số lượng các ứng viên trong hôm đó quá đông thì việc phản hồi lại kết quả phỏng vấn cho từng thí sinh trong cùng một ngày là điều không thể đối với nhà tuyển dụng. 

Xét theo nguyên nhân chủ quan, bạn có thể dự đoán được kết quả phỏng vấn của mình thông qua các câu trả lời trong quá trình phỏng vấn về số điểm mà bạn đạt được là cao hay thấp? bên cạnh đó, việc dự đoán tỉ lệ chọi về năng lực của bạn với các thí sinh khác là như thế nào? bạn có cơ hội cao hay thấp hơn họ? nếu câu trả lời là thấp hơn thì nhà tuyển dụng không hồi âm cho bạn là điều đương nhiên. 

1.2. Quy định về thời hạn phỏng vấn của nhà tuyển dụng như thế nào?

Thời hạn phỏng vấn của nhà tuyển dụng có thể kéo dài trong từ một tháng cho đến hai tháng tùy theo số lượng nhân viên mà nhà tuyển dụng và yêu cầu về chất lượng tuyển dụng cao hay thấp, có khắt khe hay không? trong trường hợp nếu thời gian mà nhà tuyển dụng còn dài thì tất nhiên kết quả của cuộc phỏng vấn tuyển dụng cũng vì thế mà được kéo dài. 

Quy định về thời hạn phỏng vấn của nhà tuyển dụng như thế nào?
Quy định về thời hạn phỏng vấn của nhà tuyển dụng như thế nào?

Thông thường các nhà tuyển dụng sẽ thông báo cho bạn về kết quả phỏng vấn sau 3 đến 5 ngày hoặc 1 tuần sau buổi phỏng vấn. thậm chí khi thời gian phỏng vấn cũng được kéo dài trong khoảng thời gian 1 tuần hoặc 2 tuần sau phỏng vấn. 

1.3. Có phải bạn đã trượt phỏng vấn?

sau khi phỏng vấn thôn thường nhà tuyển dụng sẽ báo cho bạn biết sau khoảng thời gian bao lâu thì bạn sẽ nhận được kết quả phỏng vấn ví dụ 3 đến 5 ngày, 7 ngày, 2 tuần,...họ sẽ gửi lại kết quả phỏng vấn qua mail cho bạn, còn trong trường hợp bạn không hề nhận được một thông tin bạn có thể ngầm hiểu là bạn đã bị trượt phỏng vấn. 

Có phải bạn đã trượt phỏng vấn?
Có phải bạn đã trượt phỏng vấn?

Ngoài những nguyên nhân khách quan thì đây là một trong  những nguyên nhân chủ quan mà có thể xảy ra từ phía bạn. bạn có thể đoán biết được kết quả phỏng vấn thông quá trình về thời gian phỏng vấn của bạn là dài hay ngắn. nhà tuyển dụng có hỏi thêm bạn nhiều câu hỏi khác nhau hay không? bạn tự đánh giá bản thân mình đã trả lời chính xác và làm hài lòng nhà tuyển dụng được bao nhiêu phần trăm? 

Hãy chuẩn bị sẵn những phương án dự trù mới để có thể mở ra những cơ hội khác mới hơn thay vì ngồi một chỗ để chờ đợi trong vô vọng khi tim viec các bạn nhé

2. Bạn cần làm gì khi không nhận được kết quả phỏng vấn?

thay vì bị động ngồi yên một chỗ để chờ đợi, mong ngóng kết quả từ phía nhà tuyển dụng trong một thời gian dài trong vô vọng thì bạn hãy chủ động đứng lên mà tự tìm cho mình lối đi khác để tiết kiệm thời gian cho bản thân trong quá trình đi tìm việc. 

Sau khi bạn chuẩn bị rất kỹ càng cho bản mau CV xin viec của bạn và có một buổi phỏng vấn rất thành công. Đây là lúc bạn chờ đợi câu trả lời từ nhà tuyển dụng. Nếu chỉ là một lời thông báo miệng thôi thì chưa đủ để cho các bạn có thể đảm bảo được rằng, vị trí đó không bị người khác giành lấy. Phải đến khi nào chúng ta chính thức nhận được một lá thư mời, một văn bản mời nhận việc, điều đó mới thực sự chứng tỏ rằng bạn đã “đường hoàng chính chính trở thành nhân viên của công ty đó. 

Bạn cần làm gì khi không nhận được kết quả phỏng vấn?
Bạn cần làm gì khi không nhận được kết quả phỏng vấn?

Thay vì bị động ngồi yên một chỗ để chờ đợi, mong ngóng kết quả từ phía nhà tuyển dụng trong một thời gian dài trong vô vọng thì bạn hãy chủ động đứng lên mà tự tìm cho mình lối đi khác để tiết kiệm thời gian cho bản thân trong quá trình đi tìm việc. Tiếp tục nộp đơn ứng tuyển và tham gia những buổi phỏng vấn sẽ là cách hay nhất đảm bảo mọi thứ cho các bạn không phải mất thời gian để chờ đời một công việc vô vọng.

Rút ra được bài học và kinh nghiệm về các buổi phỏng vấn trước, bạn đã làm tốt được điều gì? chưa làm tốt điều gì? tham khảo thêm các thông tin trên mạng về cách ứng xử thật tốt cho những buổi lần phỏng vấn tiếp theo. bạn vấp ngã chỗ nào thi bạn cũng có thể đứng lên bằng chính chỗ vấp ngã đó. hãy chuẩn bị một phần trình bày thật tốt thay vì sợ sệt và mất tự tin. 

Rèn luyện sức mạnh về tinh thần, đừng vội nản lòng bởi vì một khi ý trí bạn không đủ mạnh thì tất nhiên mọi việc bạn làm một khi mà thất bại thì rất dễ khiến cho bạn nản lòng và đó cũng chính là một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất mà bạn cần phải đối mặt với nó và vượt qua.

Bạn có đang làm đúng quy trình và đáp ứng cũng như đảm bảo đầy đủ chính xác các thông tin trong CV mà bạn gửi đi, trong buổi phỏng vấn xin việc mà bạn tham gia? trong thực tế có một vấn đề xảy ra đó là tình trạng các ứng viên gửi CV ảo - rải CV đi khắp nơi để xin việc vì họ cho rằng làm như vậy thì cơ hội được chọn sẽ cao hơn rất nhiều. tuy nhiên, đây chính là nguyên nhân vì sao bạn trượt ngay từ những vòng đầu. 

Trong trường hợp mà bạn không thể tự đánh giá được về nội dung thông tin và những gì bạn chuẩn bị thì việc tham khảo thông tin về kinh nghiệm làm CV, kinh nghiệm đi phỏng vấn từ những người đi trước là vô cùng cần thiết và hiệu nghiệm. họ có thể chỉ ra cho bạn những lỗi mà bạn gặp phải, và đưa ra cho các bạn những lời khuyên vô cùng hữu ích, và kinh nghiệm xương máu với những chia sẻ vô cùng hữu hiệu dành cho bạn. 

trước khi tham gia các buổi phỏng vấn, liệu các bạn có bao giờ tự đứng trước gương và tập cách trình bày cách trả lời phỏng vấn một cách trôi chảy và chuyên nghiệp? đây tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có tác dụng không ngờ. thần thái, sự tự tin sẽ giúp bạn gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng và tính chuyên nghiệp trong cách trình bày cũng sẽ được đánh giá cao. 

Hãy tìm những thông tin tuyển dụng của những đơn vị tuyển dụng như tgdd tuyển dụng hay bất kỳ công ty nào trong lĩnh vực mà bạn nhắm đến. Đồng thời tìm hiểu kỹ về công ty mục tiêu đó như thế nào để vượt qua những vòng tiếp theo.

XEM THÊM: Kinh nghiệm ứng tuyển và làm việc tại công ty Procter and Gamble

3. điều bạn nên làm khi nhận được lời mời phỏng vấn?

Sau khi nộp đơn xin việc làm cho công ty và nhận được lời mời phỏng vấn thì cũng đừng vội mừng. “cẩn tắc vô áy láy” điều này có nghĩa bạn nên hành động một cách thật cẩn thận trước khi làm điều gì đó, đặc biệt là khi quyết định phỏng vấn và làm việc cho một công ty. 

điều bạn nên làm khi nhận được lời mời phỏng vấn?
điều bạn nên làm khi nhận được lời mời phỏng vấn?

cẩn thận không bao giờ là thừa, việc xem xét những điều khoản có đúng với sự thỏa thuận của hai bên hay không, lưu ý tới một số nội dung về công việc như là bản mô tả công việc cụ thể mà bạn sẽ đảm nhận, thời gian làm việc, mức lương,...là điều vô cùng cần thiết.  

Nói chung là hãy thận trọng và làm cho mọi thứ trở nên rõ ràng nhất có thể để đảm bảo rằng bạn không bị mất đi quyền lợi và bản thân mình xứng đáng được nhận những điều nằm trong khả năng. Đó chính là cách bạn có trách nhiệm đối với tương lai của chính mình. 

một thực tế mà bạn có thể thấy được đó chính là

XEM THÊM: Những lưu ý khi ứng tuyển và làm việc tại Coca Cola Việt Nam

4. Đưa ra quyết định chờ đợi cơ hội hay đi tìm cơ hội mới?

Thay vì bạn cứ phải mòn mỏi chờ đợi trong lo âu, hoang mang mà chỉ nhận được sự im lặng từ phía nhà tuyển dụng thì bạn nên có giải pháp cho riêng mình. Nếu như sự im lặng lên ngôi trong trường hợp này chắc chắn bạn sẽ rơi vào một trong hai trường hợp sau đây: hoặc là công ty tạm hoãn đi kế hoạch việc tuyển người vì một lý do nào đó hoặc là nhà tuyển dụng đã gửi nhầm lá thư mời xin việc đến một địa chỉ có tên giống bạn.

Những điều này có thể là trường hợp hy hữu xảy ra tuy nhiên thì không phải là không có đúng không nào. Thế nên, nắm chắc được điều này vẫn là cách tốt nhất để cho các bạn có thể kịp thời đưa ra những phương án dự phòng sớm cho bản thân mình.

Đưa ra quyết định chờ đợi cơ hội hay đi tìm cơ hội mới?
Đưa ra quyết định chờ đợi cơ hội hay đi tìm cơ hội mới?

Trước khi đưa ra các quyết định nên tiếp tục hay từ bỏ thì bạn nên làm điều này: Gửi mail cho nhà tuyển dụng và hỏi về kết quả phỏng vấn để có thể chắc chắn rằng bạn sẽ được chọn hay không. nếu nhà tuyển dụng vẫn không hồi âm thì còn một phương án nữa dành cho bạn đó chính là việc gọi điện đến số hotline - đường dây nóng của công ty và liên hệ trực tiếp với bộ phận nhân sự bên công ty đó, nếu đây là một trong những công ty mà bạn thật sự hy vọng và muốn cống hiến cho. 

>>> Xem thêm thông tin tuyển dụng việc làm Hà Tĩnh mới nhất được cập nhật nhanh chóng mang đến cho bạn những cơ hội việc làm tốt và phù hợp với bản thân

5. Bạn nên theo dõi nhà tuyển dụng

Nếu rơi vào một trong hai trường hợp này, bạn chớ nên tức giận mà có những cách ứng xử không hay. Đứng trước bất cứ vấn đề gì cũng vậy, sự bình tĩnh là yếu tố đầu tiên có thể giúp cho bạn nhanh chóng tìm kiếm được phương án giải quyết tốt nhất. Và bạn nên chọn cách “theo dõi” nhà tuyển dụng để thấy rõ vấn đề của mình đang nằm ở đâu, liệu bạn có phải rơi vào một trong hai trường hợp trên đây hay là trường hợp thứ ba: trượt phỏng vấn? 

Bạn nên theo dõi nhà tuyển dụng
Nhãn

Dù rằng, lỗi xuất phát từ phía nào thì cách ứng xử chuyên nghiệp mà bạn nên làm đó chính là các bạn vẫn có thể cảm thông và đồng thuận với họ. Hãy phản hồi lại nhà tuyển dụng về thông tin để thể hiện quan điểm của bản thân với lý do bạn không nhận được thư mời nhận việc nên cần được quý công ty giải đáp rõ nguyên nhân. Sẽ không nhà tuyển dụng nào trách khi bạn làm điều đó mà bạn còn có được câu trả lời xác đáng nhất.

XEM THÊM: Nên viết tiêu đề email khi ứng tuyển như thế nào cho đúng

6. Nên chủ động theo dõi xem xét kỹ lưỡng thông tin về nhà tuyển dụng

Thay vì cứ chờ đợi không có hồi âm như vậy, bạn cần phải chủ động. Chủ động đi tìm kiếm một cơ hội mới và chủ động liên hệ với nhà tuyển dụng. Nếu sau 2 đến 3 ngày mà không có bất cứ tín hiệu nào đến từ phía nhà tuyển dụng thì hãy gọi cho họ để biết rõ về tiến trình tuyển dụng. Nếu như họ việc một lý do nào đó để trì hoãn thì bạn hãy đề nghị họ cho bạn một khoảng thời gian nhất định nào đó về việc thông báo kết quả. Có thể đó là quy trình tuyển dụng của công ty đó, nên cũng đừng vội nhận định rằng họ “lơ” bạn. Vì mỗi công ty sẽ có những chính sách khác nhau về việc tuyển dụng. Thế nên, sự chủ động sẽ cho bạn biết được rằng nhà tuyển dụng đã “âm thầm” cho bạn trượt phỏng vấn hay là vì lý do khách quan nào khác mà họ chưa thông báo kết quả.

Nên chủ động theo dõi xem xét kỹ lưỡng thông tin về nhà tuyển dụng
Nên chủ động theo dõi xem xét kỹ lưỡng thông tin về nhà tuyển dụng
 

XEM THÊM: Những điều bạn cần thể hiện khi ứng tuyển việc làm nhân viên kinh doanh

7. Dự đoán về các trường hợp có thể xảy ra

Trước khi tham gia phỏng vấn và đọc các thông tin tuyển dụng các bạn có bao giờ thấy để ý rằng: các thông tin tuyển dụng có thực sự rõ ràng? sự phản hồi của nhà tuyển dụng về các câu hỏi của bạn rất mập mờ thì hãy suy xét lại vấn đề. bởi vì rất có thể chính sự không rõ ràng ngay từ ban đầu đó chính là một trong những nguyên nhân nhà tuyển dụng bặt vô âm tín sau cuộc phỏng vấn.

liệu có phải bạn bị lừa đảo? điều này rất có thể xảy ra nếu trước đó bạn gặp một số vấn đề như sau: bạn có mất phí ứng tuyển không? bạn đăng ký thông tin tuyển dụng thông qua ai? thông qua trang tuyển dụng nào? các trang tuyển dụng mà bạn đăng ký ứng tuyển có phải là các trang web chính thống về công ty đó hay không? 

Bạn cần kiểm tra và làm rõ các thông tin trên để tránh các trường hợp bị lừa đảo tuyển dụng. việc sau khi lừa tiền, phỏng vấn xong mà bạn không hề nhận được hồi âm hay bất cứ thông tin gì của nhà tuyển  dụng cũng như sự mập mờ từ trước thì rất có thể bạn đã bị lừa. 

Dự đoán về các trường hợp có thể xảy ra
Dự đoán về các trường hợp có thể xảy ra

Sau mọi yếu tố từ thực tế để suy xét, bạn nên tin vào linh cảm của bản thân mình. Nếu như cảm thấy công ty có điều gì đó mờ ám, hoặc đã có những biểu hiện không được như những gì bạn trông đợi thì chắc chắn đây chính là một sự lựa chọn chưa phù hợp. Dù cho tài chính của bạn đang rơi vào khủng hoảng và bạn đang rất cần một công việc để trang trải cho cuộc sống thì cũng chớ vội nôn nóng mà “chọn đại”. Bạn nên tin vào năng lực của chính bản thân mình và dành thời gian để tìm kiếm những cơ hội thực sự phù hợp.

>>> Cách tăng khả năng nhận được thư mời làm việc của nhà tuyển dụng việc làm quảng cáo tại Hồ Chí Minh mà nhiều người đã áp dụng thành công đó là tìm hiểu thông tin tuyển dụng hấp dẫn trên Timviec365.vn và nhanh tay ứng tuyển ngay khi có sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

8. Chất lượng hay số lượng quan trọng hơn khi nộp CV xin việc và tham gia phỏng vấn?

Thay vì bạn rải CV đi khắp nơi và nộp hàng loạt các CV đi  cùng một lúc, bạn quan trọng về số lượng hơn chất lượng, bạn tin vào may rủi hơn là vào chính năng lực cá nhân mà bạn hiện có? đây có lẽ là một quan niệm sai lầm khi tham gia phỏng vấn hay nộp CV xin việc và là lý do vì sao nhà tuyển dụng không hồi âm.

Một CV chất lượng có thể đánh bật hàng chục CV mà bạn đã làm và gửi đi khắp nơi với sự cẩu thả và không có sự đầu tư chất xám trong thiết kế hay trình bày về mặt nội dung. chính vì vậy mà cơ hội bạn nhận được lời mời phỏng vấn cũng không cao, thậm chí không hề có, hãy đầu tư nghiêm túc để nhận lại cơ hội rộng mở bạn nhé. 

Chất lượng hay số lượng quan trọng hơn khi nộp CV xin việc và tham gia phỏng vấn?
Chất lượng hay số lượng quan trọng hơn khi nộp CV xin việc và tham gia phỏng vấn?

Trong trường hợp bạn đã làm đủ mọi cách mà vẫn không nhận được hồi âm từ phía nhà tuyển dụng thì có lẽ tính thời gian và mùa  vụ đối với công việc mà bạn chọn là chưa đúng. chính vì vậy việc bạn cần làm là nâng cao bản thân về kiến thức, kỹ năng, trau dồi bản thân thêm tốt hơn mỗi ngày và nắm bắt thời cơ chín muồi để tỏa sáng. 

Vậy, thông qua bài viết nhà tuyển dụng không hồi âm các bạn có thể thấy được rõ các nguyên nhân, điều cần làm, nên làm, và không nên làm khi phải đối mặt với vấn để này, việc dự đoán và đưa ra các giải pháp và quyết định sau đó cho thấy sự quyết đoán của bản thân bạn đối với công việc mình làm có tính trách nhiệm của bản thân đối với sự nghiệp trong tương lai của bạn. 

Hãy cố gắng và sống hết  mình với đam mê và công việc để đạt được mọi thứ bạn muốn mục tiêu mà bạn đặt ra các bạn nhé. chúc các bạn thành công và sẽ nhận được lời mời phỏng vấn cũng như kết quả phỏng vấn từ những công ty uy tín nhất tại vị trí mà bạn chọn lựa. tương lai luôn nằm trong tay bạn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý