Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Content angle là gì? Xiêu lòng độc giả với content angle độc đáo!

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

“Content angle” là thuật ngữ có lẽ đã không còn xa lạ đối với những người làm trong lĩnh vực PR – Marketing. Và để có được những content angle xuất nhắc nhất thì mỗi bài viết cần phải đầu tư khá nhiều thời gian, công sức. Vậy content angle thực chất được hiểu là gì? Content angle có gì khác so với content marketing và làm sao để có được những content angle làm “xiêu lòng” độc giả?

1. Content angle là gì?

“Content angle” là một thuật ngữ được dùng để chỉ cách mà con người tiếp cận với một chủ đề hay một góc nhìn nào đó trước khi bắt đầu bài viết. Content angle có vai trò quan trọng đến việc quyết định toàn bộ nội dung, câu chuyện của người viết, là yếu tố giúp cho bài viết trở nên nổi bật hơn so với những bài viết khác có cùng chủ đề.

Content angle là gì
Content angle là gì?

Ví dụ như đối với các chiến dịch để quảng có cho dịp Tết 2017, khi một số thương hiệu khác vẫn đang loay hoay không biết phải lựa chọn chủ đề như thế nào cho nổi bật và vẫn chỉ xoay quanh các thông điệp về gia đình sum họp, về quê với ông bà, cha mẹ hay sự hy sinh của người phụ nữ,... thì Biti’s Hunter đã đưa ra một chiến dịch vô cùng độc đáo với chủ đề “Đi để trở về” thu hút rất nhiều sự quan tâm của công chúng mục tiêu. Điều đó cho thấy content angle độc đáo chính là “xương sống” và đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với nội dung của toàn bộ bài viết hay một chiến dịch nào đó. Và với bất kỳ lĩnh vực, chủ đề nào cũng có thể tìm kiếm ra được những góc nhìn hay, mới lạ, sẽ không khó để làm được điều đó nếu bạn thật sự chịu khó tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng.

Xem thêm: Đi tìm câu trả lời đầy đủ nhất cho advertiser là gì

2. Sự khác biệt giữa content angle và content marketing

Hiện nay, vấn đề giao thoa giữa content angle và content marketing đang rất phổ biến và hầu hết mọi người đều đang đánh đồng, nhầm lẫn giữa hai khái niệm này, dẫn đến việc áp dụng sai các chiến lược cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy đâu là sự khác biệt giữa hai khái niệm trên?

Thực tế có thể thấy, sự khác biệt đầu tiên được thể hiện ở ngay tính chất công việc của chúng. Đối với những người làm content angle thì công việc chính là thâm nhập và tiếp cận với các vấn đề trong bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm, sản xuất sản phẩm, nhân sự hay chăm sóc khách hàng,... để có thể tìm kiếm được những góc nhìn đa chiều và độc đáo nhất cho các chiến dịch, kế hoạch phát triển doanh nghiệp của mình.

Còn đối với những người làm tiếp thị nội dung (content marketing) thì lại luôn làm việc với những đơn vị từ bên ngoài để tiếp thị về các sản phẩm của doanh nghiệp cũng như phát triển các ý tưởng, các chiến dịch quảng cáo và lấy đó là nguồn cảm hứng cho những mục tiêu chiến lược, những sáng kiến của mình. Vấn đề tiếp thị nội dung sẽ được đảm bảo về thiết kế, đồng thời phát triển dành cho các mục khác nhau với mục đích là tiếp thị chứ không phải là dành cho việc phát triển hay là mở rộng doanh nghiệp. Tất cả các nội dung của content marketing sẽ có vai trò giải quyết những phân khúc thị trường hoặc là các đối tượng khách hàng, cá nhân ở nhiều giai đoạn khác nhau. Những nội dung này sẽ gắn liền với vấn đề về doanh số bán hàng, các sản phẩm và khách hàng, đối tác,... Mọi hoạt động sẽ tập trung chủ yếu ở phía bên ngoài doanh nghiệp.

Sự khác biệt giữa content angle và content marketing
Sự khác biệt giữa content angle và content marketing

Một điều cần hết sức lưu ý để không bị nhầm lẫn giữa content angle và content marketing chính là cần phải xác định được ranh giới giữa chúng. Một video giới thiệu về các sản phẩm của doanh nghiệp, những tài liệu quảng cáo về sản phẩm hay là các trang web, phần mềm hỗ trợ khách hàng, bảng đặc điểm của sản phẩm,... đều được coi là nội dung và là vấn đề cần được tiếp cận theo các góc, khía cạnh khác nhau. Vậy câu hỏi đặt ra là đối với một chiến lược nội dung bất kỳ nào đó đang được xây dựng và thiết lập thì cần phải có những nội dung như thế nào để phù hợp cho hoạt động tiếp thị. Liệu có phải chúng ta cần phải tự tạo ra những nội dung đó hay không? Câu trả lời là chúng ta cần phải đánh giá và kiểm tra được về âm điệu cũng như cảm xúc của những nội dung đó có đáp ứng được những yêu cầu theo hướng dẫn của thương hiệu đó hay không và có những cách để phân chia các phạm vi hoạt động sao cho phù hợp và sáng tạo nhất.

3. Xiêu lòng độc giả với những content angle độc đáo

Thực tế cho thấy, để có những content angle độc đáo và thu hút sự quan tâm của mọi người là điều không hề đơn giản và không phải ai cũng làm được. Vậy đâu là những bí quyết giúp các nhà “sáng tạo nội dung” có thể vượt qua được những “bế tắc” khi bí ý tưởng?        

3.1. Bài viết từ các chuyên gia, nhân vật đáng tin cậy

Có thể thấy những bài viết đến từ các chuyên gia đầu ngành hay những nhân vật đã được công nhận sẽ là một phương pháp khá hiệu quả để các doanh nghiệp, tổ chức có thể xây dựng nên cho mình một website uy tín và có tên tuổi. Những người hâm mộ, người thường xuyên theo dõi và ủng hộ các chuyên gia, nhân vật đó sẽ có thể bị thu hút và quan tâm đến những bài đăng trên website của bạn. Và sự chứng thực, những cảm nhận về các sản phẩm, dịch vụ của các chuyên gia đó sẽ có ảnh hưởng khá lớn đến những đối tượng người đọc cũng như khuyến khích họ sử dụng thử sản phẩm ngay cả khi thông điệp bán hàng đó không được thể hiện quá lộ liễu. Ngoài ra, những chuyên gia hay nhân vật nổi tiếng cũng có thể khiến cho người hâm mộ ủng hộ và mang nội dung đó đến với nhiều khách hàng tiềm năng khác.

Bài viết từ các chuyên gia, nhân vật đáng tin cậy
Bài viết từ các chuyên gia, nhân vật đáng tin cậy

3.2. Bài viết trực tiếp giải quyết được các vấn đề cụ thể

Chắc chắn một điều rằng, tất cả chúng ta ai cũng sẽ có lúc phải khó chịu khi một vấn đề quá nhỏ  hay tẻ nhạt lại ảnh hưởng và có thể làm hỏng cả một ngày làm việc với bao công sức hay thậm chí là cả một dự án nào đó của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu như có ai đó có thể đưa ra được một giải pháp tích cực và hiệu quả ngay sau đó dưới dạng một bài viết, bài đăng blog thì mọi chuyện sẽ đi theo một hướng khác tốt hơn rất nhiều. Bởi bài đăng đó không chỉ mang đến khả năng gia tăng về lượt truy cập mà còn thúc đẩy xu hướng chia sẻ đến mọi người. Đặc biệt nếu bạn là người đầu tiên trong ngành đó dành nhiều thời gian để giải quyết các vấn đề thì mọi chuyện chắc chắn sẽ trở nên tốt đẹp và mang lại hiệu quả cao cho hoạt động của doanh nghiệp.

Xem thêm: Thông tin về Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ bạn cần biết.

3.3. Bài viết hướng dẫn cụ thể phải “làm thế nào?”

Thực tế thì những loại bài đăng theo kiểu hướng dẫn cụ thể “làm thế nào?” đã và đang mang đến hiệu quả khá tốt cho các blogger hiện nay. Bởi hầu hết những cuộc thảo luận về triết học hay các cuộc tranh luận diễn ra căng thẳng thì đều mong muốn đi đến một cái kết hiệu quả và hoàn thành một công việc, đưa ra một quyết định cụ thể nào đó. Chính vì vậy, một bài viết dưới dạng “làm thế nào?” chắc chắn sẽ giúp cho độc giả có thể tiếp cận được thông tin một cách nhanh chóng, tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Đặc biệt nếu bài viết có kết hợp được với những hình ảnh hay video thì chắc chắn sẽ giúp mọi người có thể hiểu rõ hơn cũng như tiếp cận một cách trực quan hơn đối với các vấn đề, điều đó sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn cho các bài viết của bạn.

Bài viết hướng dẫn cụ thể phải làm thế nào
Bài viết hướng dẫn cụ thể phải “làm thế nào?”

3.4. Bài viết về hỏi đáp

Ưu điểm của một bài viết dưới dạng hỏi đáp chính là có thể cung cấp đến cho độc giả được những câu trả lời hữu ích cho những câu hỏi họ thường gặp và giải đáp vấn đề mà họ đang quan tâm. Và điều đó sẽ giúp cho bài viết có thể đạt được tỷ lệ truy cập thường xuyên hơn và mang đến hiệu quả tốt cho doanh nghiệp, tổ chức. Nếu như có nhiều câu hỏi hay vấn đề phức tạp nào đó liên quan đến ngành mà bạn biết và có thể đưa ra những câu trả lời trong một bài viết đăng trên blog hay các trang mạng xã hội thì chắc chắn sẽ rất có ích đối với mọi người và nhận được nhiều sự theo dõi, quan tâm từ họ. Bên cạnh đó, những bài đăng đó cũng có thể thúc đẩy được lượng truy cập vào các bài viết trong thời gian tới, tùy thuộc vào sự xuất hiện thường xuyên hay không thường xuyên của chủ đề.

3.5. Bài viết có trích dẫn

Việc đưa những trích dẫn vào bài viết có vai trò vô cùng quan trọng đối với nội dung của các bài viết, nhất là những bài có nội dung dài và được tái xuất bản trên các trang blog của bạn. Ví dụ như là một phần nào đó của các tài liệu ebooks hay là checklist được bản tạo ra và có thể đăng lại lên blog kèm theo tài liệu gốc của nó. Điều này không chỉ cung cấp cho những người đọc nội dung hữu ích mà còn giúp tăng thêm các lượt tải xuống trên blog của bạn và mang lại hiệu quả cao hơn cho các bài viết của mình.

Bài viết có trích dẫn
Bài viết có trích dẫn

3.6. Bài viết về so sánh

Thực tế đối với các sản phẩm hay dịch vụ, các khách hàng vẫn thường xuyên làm phép so sánh, đánh giá về các tiêu chí để có thể đưa ra được lựa chọn tốt nhất cho mình và các bài viết cũng vậy. Với quá nhiều những thông tin xuất hiện trên Internet, mạng xã hội thì bạn cần phải dành thời gian để đọc và tìm hiểu thật kỹ cũng như so sánh, chọn lọc ra những điều mình thấy phù hợp và đối chứng độ chính xác để mang đến cho người đọc những thông tin hữu ích. Bởi vì các bạn cũng biết mặt lợi và hại của mạng xã hội, do đó nếu thông tin không chính xác sẽ khiến độc giả có phản ứng lại ngay và thâm chí có thể gay gắt. Đây chính là một điểm cộng lớn và cũng sẽ trở thành một cố vấn đáng tin cậy đối với các độc giả khi đọc bài viết của bạn.

Điều quan trọng nhất bạn cần phải đảm bảo trong nội dung các bài viết chính là thể hiện sự đánh giá khách quan, công bằng đối với các sản phẩm, dịch vụ mà không làm quá để PR cho một sản phẩm nào đó hay dìm một dịch vụ xuống. Bởi chính điều này sẽ khiến cho bài viết của bạn bị giảm đi độ tin cậy và ảnh hưởng đến hiệu quả của bài viết khi đăng lên.

3.7. Bài viết dựa trên những nghiên cứu và khảo sát

Bài viết dựa trên những nghiên cứu và khảo sát
Bài viết dựa trên những nghiên cứu và khảo sát

Đối với những vấn đề cần sự chính xác và thông tin thực tế thì bạn cần phải trực tiếp nghiên cứu, khảo sát để có được những thông tin đưa vào bài viết của mình. Đây là một cách rất tốt để mang đến những thông tin xác thực và cũng thể hiện được cách tiếp cận độc đáo của bạn đối với chủ đề mặc dù có thể rất quen thuộc nhưng lại được triển khai theo một hướng mới mẻ. Điều này cũng tiết lộ cho độc giả thấy được những phát hiện mới dựa trên cơ sở là những phương pháp luận mà bạn thực hiện nghiên cứu, đồng thời mang đến cho người đọc những bài học quan trọng trong cuộc sống. Vậy bạn có thể lập các bảng khảo sát rồi phát ra cho các khách hàng, sau khi thu thập làm một bản báo cáo khảo sát thị trường

Với những chia sẻ trên đây của Timviec365.vn hy vọng các bạn đã hiểu rõ về content angle là gì và cách để tạo ra những content angle độc đáo nhất làm “xiêu lòng” độc giả, đồng thời mang lại hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh và phát triển doanh nghiệp của mình nhé!

Xem thêm: 5 công cụ xúc tiến trong marketing doanh nghiệp không thể bỏ lỡ.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý