Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Visual content là gì? Các dạng Visual content phổ biến hiện nay

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Visual content là một xu hướng Marketing mới 2020 được áp dụng khá nhiều tại các doanh nghiệp. Vậy bạn đã hiểu về Visual content là gì chưa? Các dạng Visual content nào phổ biến nhất hiện nay? Hãy cùng đọc và tham khảo bài viết dưới đây của timviec365.vn để tìm kiếm câu trả lời cho mình nhé!

1. Giải nghĩa thuật ngữ Visual content là gì?

Có thể thấy, trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta thường xuất hiện rất nhiều các dạng content khác nhau trên các phương tiện truyền thông. Đó có thể là một status hay video, hình ảnh vui nhộn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhiều thời gian để đọc hết hoặc có thì cũng chỉ đọc qua mà không có chút ấn tượng nào? Vậy điều gì đã khiến cho các nội dung đó kém thu hút?

Trên thực tế, một nội dung để có thể hấp dẫn được người đọc, khiến họ dừng mắt ở bài viết lâu hơn, thích thú với thông tin được cung cấp thì người tạo ra nó không đơn thuần chỉ kết hợp giữa chữ và chữ mà phải làm sao để có những điểm nhấn, điểm ấn tượng níu giữ người đọc lại. Và những yếu tố đó chính là Visual content.

Giải nghĩa thuật ngữ Visual content là gì
Giải nghĩa thuật ngữ Visual content là gì?

Như vậy, “Visual content” hiểu một cách đơn giản nhất chính là “nội dung tiếp thị thị giác” – một dạng nội dung có khả năng thu hút được người xem thông qua các hình ảnh, âm thanh, màu sắc, các clip ấn tượng. Đây được đánh giá là một hình thức Marketing vô cùng hiệu quả bởi nó dễ dàng thu hút người đọc từ những ánh mắt đầu tiên mà không cần phải mất thời gian dẫn dắt quá nhiều như những dạng bài viết thông thường.

Visual content là sự kết hợp rất tinh tế giữa loại hình chữ với các hình ảnh, âm thanh và sự chuyển động. Điều này giúp kích thích các giác quan hiệu quả hơn, mang đến cho người đọc cảm giác thú vị, muốn tìm hiểu hơn rất nhiều so với các dạng content chữ thông thường. Bên cạnh đó, với hàng loạt các thông tin được đăng tải trên mạng xã hội trong thời đại công nghệ số hiện nay thì người đọc rất dễ bị “bội thực” thậm chí là lười đọc những dòng thông tin quá dài dòng. Thay vào đó, họ sẽ có hứng thú hơn với các hình ảnh có kèm theo dòng chữ ngắn gọn, các clip sinh động, hài hước, những thứ bắt mắt hơn là các bài viết nhàm chán. Cũng chính vì vậy mà Visual content ngày càng được ưa chuộng và được áp dụng khá phổ biến trong các hoạt động Marketing tại nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Tìm kiếm việc làm

2. Top các dạng Visual content phổ biến nhất hiện nay

Top các dạng Visual content phổ biến nhất hiện nay
Top các dạng Visual content phổ biến nhất hiện nay

Đến thời điểm hiện nay, Visual content đã xuất hiện rất nhiều dạng khác nhau. Tùy vào từng chiến lược phát triển cũng như các sản phẩm khác nhau mà doanh nghiệp sẽ áp dụng các dạng Visual content nhất định, đảm bảo sự phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là top 7 dạng Visual content phổ biến nhất, các bạn cùng tham khảo nhé!

2.1. Dạng Quote/Meme

Quote/Meme là dạng Visual content được áp dụng rất nhiều hiện nay. Đây là dạng trích dẫn các câu nói hay, tình cảm hoặc hài hước, vui tươi để tạo ấn tượng, thu hút sự quan tâm của khách hàng và độc giả. Thường thì dạng trích dẫn này được sử dụng trên các background cho các sự kiện hoặc đăng tải trên các trang mạng xã hội. Thông qua hình thức Visual content này sẽ thu hút được đông đảo người quan tâm đến các fanpage và trở thành fan, khách hàng tiềm năng của tổ chức, doanh nghiệp.

Xét về cơ bản thì dạng Visual content này bao gồm có 2 hình thức sau:

- Quote – thể hiện các câu trích dẫn tục ngữ, ca dao, danh ngôn hay các câu nói nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng rộng rãi và có chiều sâu về mặt ý nghĩa.

- Meme – các câu trích dẫn mang tính chất giải trí là chủ yếu như là các câu nói hài hước, vui nhộn, mang lại tiếng cười cho người đọc,…

Dạng Quote/Meme
Dạng Quote/Meme

Đối với dạng Visual content này thì thường sẽ gây ấn tượng tốt với người đọc, tạo cho họ cảm giác thích thú và liên tưởng đến một điều gì đó. Vì vậy mà Quote/Meme cũng thu hút được rất nhiều lượng tương tác, like, share và có độ viral rất cao trên các trang mạng xã hội. Bên cạnh đó, dạng trích dẫn này cũng khá ngắn gọn và đơn giản, giúp người đọc dễ tiếp cận thông tin hơn so với các dạng khác.

2.2. Dạng hình ảnh

Một dạng Visual content đơn giản và dễ sử dụng nhất phải kể đến chính là đính kèm các hình ảnh trong bài viết. Mặc dù vậy, để có thể tìm kiếm được các hình ảnh phù hợp, phản ánh đúng nội dung của bài viết lại là điều không dễ dàng. Ranh giới giữa hình ảnh ấn tượng và thảm họa rất mong manh và việc bạn có thể sử dụng hình ảnh chuẩn xác hay không sẽ có ảnh hưởng vô cùng lớn đến hiệu quả của bài viết.

Dạng hình ảnh
Dạng hình ảnh

Hiện nay, dạng Visual content thông qua hình ảnh này mang lại 2 lợi ích khá lớn cho các bài viết đó là:

- Giúp không gian thoáng hơn, bài viết trở nên dễ đọc.

- Giúp tăng sự quan tâm của người đọc và khả năng họ đọc đến cuối bài viết cao hơn.

2.3. Dạng Video Content

Video là một trong những dạng truyền tải nội dung rất được yêu thích trên mạng xã hội hiện nay. Đây cũng được xếp vào một dạng của Visual content bởi khả năng tập hợp được tất cả những gì mà người đọc mong muốn như là hình ảnh động, âm thanh bắt tai, hiệu ứng nổi bật,… Do đó, bạn có thể sử dụng và tạo rất nhiều chủ đề hài hước, có ý nghĩa nhất định hay các thủ thuật riêng để chia sẻ các đoạn video đến cho người xem. Đặc biệt, khi cuộc sống con người ngày càng bận rộn và không có nhiều thời gian để đọc các bài viết thì việc sử dụng video có lồng tiếng sẽ rất tiện lợi, giúp họ vừa làm việc, vừa nghe và hiểu được nội dung bạn muốn truyền tải.

2.4. Dạng câu hỏi có tính gợi mở

Dạng câu hỏi có tính gợi mở
Dạng câu hỏi có tính gợi mở

Rất nhiều cá nhân, tổ chức áp dụng dạng Visual content thể hiện qua các câu hỏi có tính gợi mở. Đây gần như là hình thức sử dụng hình ảnh để dẫn đường cho các bài viết, tuy nhiên sẽ ở tầm cao hơn và dễ kích thích người đọc hơn rất nhiều, thúc đẩy họ đưa ra các ý kiến, suy nghĩ, quan điểm cá nhân trên các bình luận. Hình thức này mang đến cho người đọc cảm giác họ được coi trọng và bạn đang quan tâm rất nhiều đến suy nghĩ, mong muốn của họ. Điều này cũng giúp ích rất nhiều cho quá trình thực hiện hoạt động Marketing quảng bá cho các sản phẩm trong các doanh nghiệp.

Việc làm marketing - pr tại hồ chí minh

2.5. Dạng Infographic

Một trong các dạng Visual content được yêu thích nhất hiện nay, đặc biệt là các bạn trẻ chính là Infographic. Có thể hiểu đơn giản đây là một dạng content giúp cung cấp thông tin một cách ngắn gọn, cô đọng, súc tích. Hình thức này thường được sử dụng để giới thiệu các sản phẩm, PR cho sự hình thành của công ty thông qua các thủ thuật, mẹo hay các hình ảnh minh họa dễ hiểu. Hiện nay, dạng Visual content này được sử dụng rất nhiều trên các trang về ngành bất động sản, Marketing, IT,…

2.6. Dạng Chart

Dạng Chart
Visual content dạng Chart

Rất nhiều người hiện nay ưa chuộng dạng Visual content – Chart. Đây là dạng phù hợp để mô tả quá trình tăng trưởng, phát triển của sản phẩm dịch vụ hay là một xu hướng nào đó trên thị trường. Dạng này sẽ giúp thống kê được nhiều con số phức tạp thông qua các biểu đồ. Nhìn vào đây, người đọc cũng sẽ dễ dàng hiểu được thông tin mà bạn muốn nói đến là gì? Từ đó, quá trình tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ cũng sẽ hiệu quả hơn.

2.7. Dạng chụp màn hình

Ngoài những dạng Visual content quen thuộc trên thì hiện nay, giới trẻ đang xôn xao về các hình ảnh được chụp màn hình trên các trang mạng xã hội. Đây là một dạng Visual content mới xuất hiện trong thời gian gần đây, tạo nên một trend mới thu hút đông đảo sự quan tâm của độc giả. Những hình ảnh chụp màn hình này hầu hết được sử dụng để hướng dẫn về các tính năng, cách dùng các sản phẩm như thế nào hoặc cũng có thể khoe về những đánh giá tốt của khách hàng đối với dịch vụ, sản phẩm. Việc đưa ra các hình ảnh này sẽ tạo được sự tin tưởng cao hơn đối với khách hàng và chắc chắn sẽ dễ thu hút hơn so với các văn bản bình thường.

3. Các nguyên tắc xây dựng Visual content bạn không nên bỏ qua

3.1. Xây dựng Visual content theo nguyên tắc toán học

Xây dựng Visual content theo nguyên tắc toán học
Xây dựng Visual content theo nguyên tắc toán học

Để có thể xây dựng được Visual content hiệu quả, hiện nay, các bạn có thể áp dụng theo nguyên tắc toán học như sau:

- Nguyên tắc 1/3 – đây là nguyên tắc không còn quá xa lạ trong việc xây dựng bố cục của các nhiếp ảnh gia. Và điều này sẽ được tạo bởi 2 đường cắt ngang cùng với 2 đường cắt dọc, từ đó tạo thành 9 phần bằng nhau. Một tấm ảnh đảm bảo tuân thủ theo đúng nguyên tắc là khi chúng có được những điểm nhấn chạm vào càng nhiều đường kẻ càng tốt.

- Xây dựng Visual content theo tỷ lệ vàng – nguyên tắc này được áp dụng khá phổ biến trong lĩnh vực kiến trúc, kỹ thuật. Và 2 đại lượng được gọi là tỷ lệ vàng khi tỷ số giữa các đại lượng đó so với các đại lượng lớn hơn sẽ bằng tỷ số giữa các đại lượng lớn hơn đó với các đại lượng nhỏ hơn. Theo đó, khi áp dụng theo nguyên tắc này, bạn sẽ cần phải kiểm tra thật kỹ lưỡng hình ảnh mình làm đã đảm bảo được tỷ lệ vàng hay chưa. Hãy chia chiều ngang hình ảnh cho chiều dọc và nếu ra đáp án là 1,618 hoặc là 0,618 là đã đáp ứng được tiêu chí.

Tìm việc làm marketing ngân hàng

3.2. Xây dựng Visual content theo nguyên tắc về màu sắc, phông chữ

Xây dựng Visual content theo nguyên tắc về màu sắc
Xây dựng Visual content theo nguyên tắc về màu sắc

Một nguyên tắc nữa mà bạn cần nắm được khi xây dựng Visual content đó là các vấn đề liên quan đến màu sắc, phông chữ. Vì thực tế, màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến thị giác, cảm xúc và quyết định đến hành động của con người. Lựa chọn màu sắc phù hợp có thể sẽ giúp thương hiệu của bạn được phát triển, ngược lại nếu màu sắc không phù hợp thì rất có thể sẽ phá hủy sự nghiệp của bạn.

Chính vì vậy để có thể vận dụng tốt nhất các nguyên tắc về màu sắc, phông chữ khi tạo Visual content, các bạn cần nắm được ý nghĩa của các màu để lựa chọn cho phù hợp, góp phần truyền tải được thông điệp đến đối tượng mục tiêu:

- Màu đỏ: thể hiện sự quan trọng, cấp bách và tràn đầy năng lượng

- Màu hồng: thể hiện sự quyến rũ, nữ tính và lãng mạn

- Màu tím: thể hiện sự đằm thắm, nhẹ nhàng

- Màu xanh da trời: thể hiện sự an toàn, tin tưởng, bình yên và trung thực

- Màu cam: thể hiện sự nổi bật, đáng ghi nhớ, lưu tâm

- Màu vàng: thể hiện sự vui tươi, hài hước, sáng tạo

Tìm việc làm cộng tác viên marketing

Xây dựng Visual content theo nguyên tắc về phông chữ
Xây dựng Visual content theo nguyên tắc về phông chữ

Bên cạnh màu sắc thì sự kết hợp của phông chữ cũng sẽ giúp khơi gợi cảm xúc cho khách hàng khi tiếp cận nội dung. Thường thì các bạn chỉ nên sử dụng tối đa là 3 màu trong 1 mẫu nội dung để khách hàng có thể dễ dàng hình dung, dễ đọc và nhớ về thông điệp. Các màu sắc này cần được kết hợp với phông chữ phù hợp để tạo nên tổng thể hài hòa. Cụ thể ý nghĩa của các phông chữ như sau:

- Serif: thể hiện sự chân thực, đề cao

- Sans – serif: thể hiện sự ổn định, rõ ràng và hiện đại

- Slab serif: thể hiện sự chắc chắn, mạnh mẽ, hiện đại

- Script: thể hiện sự thanh lịch, nữ tính và thân thiện

- Modern: thể hiện sự thông thái, thời thượng và sắc bén

Như vậy, Visual content là yếu tố đóng vai trò rất quan trọng trong các hoạt động Marketing hiện nay, góp phần tăng thêm hiệu quả cho các chiến lược phát triển tổ chức, doanh nghiệp. Hy vọng thông qua những chia sẻ trên đây, các bạn đã hiểu rõ về Visual content là gì cũng cách để xây dựng Visual content nhé!

Visual communication là gì? Những điều cần biết trong ngành này

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao trên các bài quảng cáo hay trong chiến dịch Marketing lại có nhiều hình ảnh đến vậy? Thực chất đây là chiến dịch visual communication đang được rất nhiều người chú ý. Vậy visual communication là gì? Để rõ hơn về vấn đề này hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Visual communication là gì?​

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý