Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Cập nhật] Bản mô tả công việc phó phòng thiết kế sản phẩm

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bản mô tả công việc phó phòng thiết kế sản phẩm đang được nhiều người quan tâm, hãy tham khảo bài viết này để hiểu rõ hơn về vị trí việc làm này nhé.

1. Khái quát về vị trí phó phòng thiết kế sản phẩm 

Phó phòng thiết kế sản phẩm chính là vị trí dưới trưởng phòng và là cấp trên của các nhân viên trong bộ phận. Phó phòng thiết kế sẽ phối hợp cùng với trưởng phòng thực hiện nghiệp vụ cũng như quản lý các vấn đề phát sinh liên quan đến thiết kế của công ty. 

Khái quát về vị trí phó phòng thiết kế sản phẩm
Khái quát về vị trí phó phòng thiết kế sản phẩm 

Thiết kế ngày càng trở nên quan trọng trong đời sống của con người, để có được đội ngũ nhân viên thiết kế ra các sản phẩm có mẫu mã đẹp mắt, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng thì rất cần đến sự ddieuf hướng và dẫn dắt của những người quản lý chính đó là phó phòng thiết kế sản phẩm.

Vậy thì để biết được một vị phó phòng sản phẩm sẽ thực hiện những công việc gì thì hãy theo dõi phần bên dưới nhé.

Hot: Toàn bộ sự thật về lương thiết kế hiện nay!

2. Mô tả công việc của phó phòng thiết kế sản phẩm

Đối với một nhân viên thiết kế sản phẩm, mỗi người sẽ phụ trách một mẫu sản phẩm và có trách nhiệm với sản phẩm của họ thiết kế ra. Nhưng phó phòng thiết kế sản phẩm sẽ phải đảm nhiệm bao quát tất cả các công việc của nhân viên trong bộ phận. Nghĩa là mọi hoạt động được phát sinh trong bộ phận thì phón phòng sẽ phải nắm bắt được nhằm duy trì ổn định hoạt động của phòng thiết kế.

Mô tả công việc của phó phòng thiết kế sản phẩm
Mô tả công việc của phó phòng thiết kế sản phẩm

Ngoài việc thiết kế sản phẩm ra thì phó phòng thiết kế cũng sẽ có trách nhiệm tham mưu cho ban giám đốc về việc sản xuất những mẫu mã mới phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của thị trường. Điều này sẽ giúp phòng phát huy hết khả năng và có thể đưa công ty bước lên một điểm mốc mới.

Phó phòng thiết kế sản phẩm sẽ là người lên ý tưởng và lên kế hoạch thiết kế cho những dự án mới khi doanh nghiệp yêu cầu, sau đó sẽ triển khai cho các nhân viên trong bộ phận cùng thực hiện.

Thiết kế các phương án thực hiện sản phẩm mới, và kế hoạch chi tiết cho từng khâu để đảm bảo được chất lượng cũng như số lượng đạt tiêu chuẩn của công ty và khách hàng đề ra.

Sau khi có kế hoạch chi tiết và cụ thể về phương thức thực hiện cho chiến dịch mới thì phó phòng thiết kế sẽ là người trực tiếp chỉ đạo chiến dịch này thông qua các hoạt động như là phân công nhân sự thực hiện, hướng dẫn nhân viên triển khai bản thiết kế, chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ liên quan,... và duy trì công tác giám sát, quản lý thường xuyên để tránh xảy ra lỗi.

Trong quá trình thực hiện dự án của sản phẩm mới thì phó phòng thiết kế sẽ phải quan sát và đưa ra những nhận xét và đánh giá về năng lực của từng nhân viên trong bộ phận để cuối kỳ xét duyệt những nhân viên ưu tú và xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ và ban thưởng cho đáng.

Tuyển dụng thiết kế sản phẩm

Mô tả công việc của phó phòng thiết kế sản phẩm
Mô tả công việc của phó phòng thiết kế sản phẩm

Bên cạnh đó, sẽ phải phối hợp với các phòng ban có liên quan đến quá trình sản xuất sản phẩm để cho ra được những sản phẩm chuẩn nhất. Phó phòng thiết kế cần phải trao đổi với các bộ phận về nội dung của bản thiết kế và mục tiêu cần phải đạt được là gì để có được những sản phẩm hoàn chỉnh đúng với thiết kế ban đầu.

Làm việc trực tiếp với khách hàng khi họ yêu cầu thiết kế những sản phẩm theo ý của họ, phó phòng kinh doanh sẽ phải trao đổi thật kỹ càng về những tiêu chí mà khách hàng mong muốn là gì, yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật cụ thể ra sao để có phương hướng thiết kế sản phẩm sao cho phù hợp nhất.

Tất cả những vấn đề được phát sinh tại bộ phận đều do phó phòng thiết kế đảm nhiệm và xử lý. 

Phó phòng thiết kế sản phẩm luôn phải nghĩ ra những ý tưởng mới mẻ nhất để hướng dẫn cho các nhân viên bộ phận thực hiện theo, và năng suất đạt được có cao hay không cũng là một phần trách nhiệm của phó phòng thiết kế.

3. Điều kiện đặt ra của công việc là gì?

Để trở thanh một phó phòng thiết kế sản phẩm tại một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thì bạn cần phải nắm vững chuyên môn. Các nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên của mình phải sở hữu tấm bằng đại học trở lên đối với chuyên ngành thiết kế bởi vì một cấp bậc quan trọng như vậy thì không thể nào để những người có trình độ thấp đảm nhiệm, nó có thể sẽ ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Điều kiện đặt ra của công việc là gì?
Điều kiện đặt ra của công việc là gì?

Ngoài ra, kinh nghiệm cũng chính là yếu tố mà nhà tuyển dụng quan tâm đối với các ứng viên ứng tuyển vào vị trí này. Có bằng cấp thôi chưa đủ, thứu mà doanh nghiệp cần đó là sự trải nghiệm thực tế và số năm làm nghề liên quan. Những người đã từng làm trong nghề thì sẽ có kinh nghiệm được đúc kết trong quá trình làm việc, và đương nhiên họ cũng không bị bỡ ngỡ khi làm việc với một công việc mới giống như trước đây.

Nếu bạn là một ứng viên đang tìm kiếm việc làm này thì cần phải đáp ứng được hai yêu cầu trên thì nhà tuyển dụng mới có thể xem xét việc lựa chọn bạn hay không.

4. Kỹ năng cần có của ứng viên khi ứng tuyển vị trí phó phòng thiết kế sản phẩm

Trên thực tế, hầu hết những người thành công không phải chỉ dựa vào kiến thức của họ có được khi đi học mà còn nhờ vào những yếu tố khác nữa. Vậy thì muốn trở thành một phó phòng thiết kế sản phẩm chuyên nghiệp thì bạn cần phải sở hữu những yếu tố gì, cùng đón xem nội dung bên dưới nhé:

4.1. Biết vẽ và tính thẩm mỹ rất cần thiết cho phó phòng thiết kế

Bất kỳ một nhà thiết kế nào cũng cần phải sở hữu một khả năng đó là vẽ và có tính thẩm mỹ cao. Thiết kế là lĩnh vực có liên quan mật thiết đến nghệ thuật, vì vậy tất cả những tác phẩm được tạo ra cần phải đảm bảo được yếu tố đầu tiên đó là “đẹp”. Vậy thì nếu như một phó phòng thiết kế sản phẩm cho doanh nghiệp không biết vẽ hoặc vẽ rất xấu thì những ý tưởng của họ có được chấp nhận hoặc được cấp dưới nghe theo hay không?

Kỹ năng cần có của ứng viên khi ứng tuyển vị trí phó phòng thiết kế sản phẩm
Kỹ năng cần có của ứng viên khi ứng tuyển vị trí phó phòng thiết kế sản phẩm

Thẩm mỹ cũng rất cần thiết để cho một phó phòng đánh giá được đâu là những tác phẩm đẹp và xấu. Sở hữu được yếu tố này cũng sẽ giúp một phó phòng thiết kế sản phẩm có được những bước tiến mới trong công việc đấy.

Việc làm nhân viên thiết kế cơ khí

4.2. Kỹ năng quản lý là yếu tố bắt buộc để có được hiệu quả cao

Một người “thủ lĩnh” không thể nào không sở hữu kỹ năng quản lý, không có yếu tố này thì bạn sẽ không thể điều khiển được cả “đội quân” dưới quyền của mình đi đúng hướng và đạt được những thành tích xuất sắc đóng góp cho công ty.  

4.3. Giao tiếp cũng khiến phó phòng thiết kế thành công hơn

Giao tiếp luôn là yếu tố quan trọng giống như đòn bẩy giúp bạn lên cao hơn so với vị trí hiện tại của bạn đang đứng. Người sở hữu được yếu tố này chắc chắn sẽ có được sự yêu mến từ những đồng nghiệp xung quanh và điều đó cũng sẽ góp phần hỗ trợ cho công việc của bạn rất nhiều.

Phó phòng kinh doanh hàng ngày sẽ phải tiếp xúc và làm việc với rất nhiều người, trong đó có cả đối tác và khách hàng. Chính vì vậy giao tiếp lại càng trở thành “vũ khí” tối ưu nhất để chinh phục họ.

Kỹ năng cần có của ứng viên khi ứng tuyển vị trí phó phòng thiết kế sản phẩm
Kỹ năng cần có của ứng viên khi ứng tuyển vị trí phó phòng thiết kế sản phẩm

4.4. Có kỹ năng quan sát và đánh giá

Quan sát và đánh giá chính là bản năng của một người quản lý, để duy trì được sự ổn định và sự công bằng, văn minh trong môi trường doanh nghiệp thì bạn cần phải quan sát thật kỹ những hành động dù là nhỏ nhất để đánh giá từng nhân viên, đưa ra danh sách những nhân viên nào làm tốt và phê bình những nhân viên thực hiện chưa tốt với công việc được giao.

Đôi khi kỹ năng này còn được dùng để quan sát đối thủ cạnh tranh và thị hiếu của khách hàng để từ đó tìm ra giải pháp cho sản phẩm mới sau này.

Nói chung có rất nhiều yếu tố quyết định nên thành công của một người, nhưng tôi có thể khẳng định rằng những yếu tố trên đây chính là những yếu tố chủ chốt giúp bạn trở thành một phó phòng thiết kế sản phẩm thành công nhất. Vì vậy các bạn cần trau dồi và học hỏi thêm những yếu tố kỹ năng mềm cần thiết này để góp phần hoàn thiện bản thân và cũng để phục vụ cho công việc của mình.

 Việc làm quản lý sản phẩm

5. Chế độ và quyền lợi được hưởng của phó phòng thiết kế sản phẩm

Không chỉ riêng phó phòng thiết kế sản phẩm mà hầu hết tất cả acsc nhân viên ở các lĩnh vực khác nhau đều được hưởng những chế độ và quyền lợi ưu đãi nhất khi làm việc cho doanh nghiệp.

Khi chính thức trở thành một phó phòng thiết kế sản phẩm bạn cũng sẽ được công ty đóng đầy đủ các bảo hiểm theo luật lao động được Nhà nước ban hành để bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Trong đó bao gồm bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp.

Chế độ và quyền lợi được hưởng của phó phòng thiết kế sản phẩm
Chế độ và quyền lợi được hưởng của phó phòng thiết kế sản phẩm

Ngoài ra bạn còn được hưởng những ngày nghỉ phép, nghỉ lễ hàng năm theo quy định của Nhà nước và công ty ban hành.

Du lịch cũng là một chế độ tốt mà hiện nay hầu hết doanh nghiệp nào cũng đưa vào để thu hút các ứng viên xuất sắc.

Bên cạnh đó bạn còn có thể được nhận những khoản tiền thưởng năng suất, thưởng chuyên cần nếu như thực hiện tốt công việc của mình.

6. Thu nhập bạn đạt được ở vị trí phó phòng thiết kế sản phẩm

Thu nhập bạn đạt được ở vị trí phó phòng thiết kế sản phẩm
Thu nhập bạn đạt được ở vị trí phó phòng thiết kế sản phẩm

Một phó phòng thiết kế sản phẩm sẽ có mức thu nhập hấp dẫn mà nhiều người mơ ước. Con số từ khảo sát thực tế đưa ra dao động từ 20 - 25 triệu đồng hàng tháng. Với con số này các bạn có thể thoải mái lo cho cuộc sống của mình và gia đình thậm chí còn để ra được một khoản để dành nhất định.

Tuy nhiên, đây không phải là con số cố định mà nó có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau ví dụ như là quy mô doanh nghiệp, trình độ của ứng viên,...

7. Thông tin liên hệ của nhà tuyển dụng vị trí này

Ở cuối mỗi bản tin tuyển dụng của doanh nghiệp, thường có những địa chỉ để ứng viên liên lạc nếu như có nhu cầu ứng tuyển vào doanh nghiệp. Những thông tin đó có thể là Số điện thoại, Địa chỉ công ty, Địa chỉ Email,...

Ngoài ra để tìm được nhà tuyển dụng uy tín thì tôi có một cách vừa đơn giản lại hiệu quả hơn rất nhiều đó là sử dụng công cụ hỗ trợ timviec365.vn, đây là công cụ hỗ trợ tìm việc làm dành cho ứng viên đạt hiệu quả cao nhất và đang trở thành xu hướng trong việc tìm việc làm của các ứng viên nhất là các bạn trẻ.

Không chỉ dành cho các ứng viên mà đây còn là công cụ hỗ trợ dành cho những nhà tuyển dụng mong muốn tìm được ứng viên xuất sắc. Bằng cách đăng tin tuyển dụng lên đây thì các ứng viên tìm việc sẽ đọc được tin tuyển dụng này và họ sẽ ứng tuyển ngay tại website.

Thông tin liên hệ của nhà tuyển dụng vị trí này
Thông tin liên hệ của nhà tuyển dụng vị trí này

Trên đây là bản mô tả công việc phó phòng kinh doanh dành cho các ứng viên đang tìm hiểu hoặc là có nhu cầu ứng tuyển vào vị trí này. Hy vọng với những thông tin chia sẻ của bài viết này các bạn sẽ nắm được chi tiết và cụ thể công việc của một phó phòng thiết kế sản phẩm. Hãy truy cập và theo dõi thường xuyên website timviec365.vn để có những thông tin việc làm mới nhất dành cho bạn và những người thân trong gia đình. Đừng quên đón xem những bài viết tiếp theo của tôi được cập nhật mỗi ngày trên timviec365.vn nhé. Chúc các bạn sớm tìm được một công việc mới và cảm ơn vì đã theo dõi đến cuối bài viết này.

Bạn có thể tham khảo và tải về File bản mẫu mô tả công việc phó phòng thiết kế sản phẩm tại đây:

ban-mo-ta-cong-viec-pho-phong-thiet-ke-san-pham-chi-tiet-nhat.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý