Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[CẬP NHẬT] Mô tả công việc nhân viên marketing online đầy đủ nhất

Tác giả: Lại Trang

Tạo CV online

1. Mô tả công việc nhân viên Marketing online chi tiết nhất

 Mô tả công việc nhân viên Marketing online chi tiết nhất
 Mô tả công việc nhân viên Marketing online chi tiết nhất

Tiếp cận  khách hàng và phát triển thương hiệu sản phẩm là hai trong số những yêu cầu quan trọng nhất của mọi doanh nghiệp, tổ chức tổn tại bằng con đường kinh doanh. Trong bối cảnh cạnh tranh giữa các doanh nghiệp diễn ra khốc liệt như hiện nay, việc ứng dụng sức mạnh của Internet vào Marketing để thúc đẩy thương hiệu trở thành giải pháp tối ưu không thể bỏ qua của bất kỳ một doanh nghiệp nào. Bên cạnh nhu cầu tuyển dụng lực lượng trưởng các bộ phận, giám sát chịu trách nhiệm quản lý, thì nhân viên Marketing online - “bộ mặt thương hiệu” nằm trong list những bộ phận được chiêu mộ đông đảo nhất. Với tư cách là trang web tuyển dụng hàng đầu, dưới đây timviec365.vn đã tổng hợp đầy đủ nhất bản mô tả công việc nhân viên Marketing online.

Ứng viên  - những ai có hoài bão theo đuổi việc làm marketing trực tuyến, thậm chí là những người đã và đang làm trong ngành có một cái  nhìn cụ thể, chính xác hơn về công việc mình đã, đang và sẽ làm. Đặc biệt, doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể tham khảo và điều chỉnh để tạo ra một bản JD công việc Marketing online theo nhu cầu chiêu mộ nhân tài tiếp thị của công ty mình. Hãy theo dõi cụ thể ngay dưới đây nhé. 

1.1. Lập kế hoạch Marketing online

 Lập kế hoạch Marketing online
 Lập kế hoạch Marketing online

Bất kỳ một chiến dịch nào, dù đó nằm trong linh doanh kinh doanh hay dự định trong chính cuộc đời của bạn, muốn thành công, bạn bắt buộc và phải vạch ra được những đường đi nước bước cơ bản nhất. Marketing online cũng vậy. Bước đầu tiên trước khi triển khai công cuộc tiếp thị trực tuyến, bạn cần phải lên kế hoạch cụ thể cho chương trình bạn tiến hành.

Quá trình này, khá mất thời gian song đó là giai đoạn nền tảng để bạn chắc chắn  các hoạt động trong quá trình thực hiện không bị lệch hướng. Lập kế hoạch Marketing online của doanh nghiệp xoay quanh các nội dung cơ bản bao gồm: Nghiên cứu thị trường sản phẩm, các công cụ để sử dụng để đăng lượt tìm kiếm sản phẩm ( SEO), ước chứng ngân sách cần thực hiện, xác định mục tiêu của chiến dịch, định vị thương hiệu, giá cả cho sản phẩm.

Việc làm marketing online

1.2. Xây dựng kế hoạch quảng cáo

Xây dựng kế hoạch quảng cáo
Xây dựng kế hoạch quảng cáo

Sau khi đã lập kế hoạch, công việc của  một nhân viên Marketing online bắt đầu đi vào guồng với việc xây dựng kế hoạch quảng cáo cho chiến dịch của mình. Khác với tiếp thị truyền thống, trong marketing online, các Advertiser sẽ tối ưu hóa việc sử dụng các công cụ trực tuyến, các ứng dụng công nghệ tham gia vào công cuộc lên ý tưởng quảng cáo và trình bày những thông điệp giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời khi xem chúng trên các nền tảng Internet như quảng cáo trên mạng xã hội, website...thay vì in ấn tờ rơi, dựng các poster, dựng băng rôn, khẩu hiệu ngoài đường phố như trước. Quá trình xây dựng kế hoạch quảng cáo bao gồm: Xác định địa điểm sẽ chạy quảng cáo ( website hay mạng xã hội), chọn thông điệp cho chiến dịch, bố trí lực lượng nhân sự thiết kế hình ảnh, banner…

Việc làm nhân viên quảng cáo facebook

1.3. Tìm đối tác phối hợp

Đối với những chiến dịch tiếp thị nhỏ trong nội bộ doanh nghiệp, phòng marketing có thể đủ sức thực hiện thì bạn có thể tìm thêm chuyên gia tiếp thị online để tư vấn và tự tiến hành. Còn đối với những chiến dịch lớn, đặc biệt hướng đến mục tiêu rộng lớn, có tính cộng đồng và mang lại lợi ích đa số, việc tìm thêm đối tác có chung mục tiêu tiến hành là điều hết sức quan trọng. Đối tác có thể là người đồng hành tiếp sức mở rộng sức ảnh hưởng của chiến dịch bằng việc cung cấp thông tin cho cộng đồng Fan của họ, họ cũng có thể là nhà tài  trợ và hưởng một phần hiệu quả của chiến dịch thông qua màn giới thiệu và quảng cáo, họ cũng có thể là những người “góp vốn” và cùng thực hiện dự án...Dù với vai trò như thế nào, phía công ty bạn vẫn phải chủ động trong mọi khâu gồm giám sát việc thực hiện kế hoạch của đối tác sao cho không ảnh hưởng đến kế hoạch chung. 

1.4. Tiến hành thực hiện chiến dịch

 Tiến hành thực hiện chiến dịch
 Tiến hành thực hiện chiến dịch

Đây cũng là nội dung chính cho cả chiến dịch tiếp thị trực tuyến trong mô tả công việc của một nhân viên Marketing online. Quá trình này bao gồm một số nội dung quan trọng như xây dựng website để kéo khách hàng truy cập thường xuyên vào các website của bạn, cập nhật thêm những đường link của website được chia sẻ trên mạng xã hội, diễn đàn...Để có được kết quả tốt, dĩ nhiên, ngoài một giao diện hấp dẫn, hút người nhìn, đặc biệt, các nhân viên Marketing online phải xây dựng được những bài nội dung thật sự hữu ích với người dùng và đính kèm thêm những link seo điều hướng người dùng, để người dùng xem tiện truy cập vào những thông tin cùng chủ đề, hữu ích. Bên cạnh đó, nhân viên bộ phận này cũng chịu trách nhiệm tạo lập các Group, Page trên các mạng xã hội, các website vệ tinh...để chia sẻ và điều hướng link cho site chính. 

Việc làm digital marketing

1.5. Lên ý tưởng và trực tiếp viết nội dung quảng cáo

Được ví là loại vũ khí không thể thiếu trong bất kỳ một chiến dịch nào, những mẩu nội dung quảng cáo nếu thu hút có sức kéo một lượng khách hàng đáng kể với sản phẩm. Với dân marketing online, quảng cáo chủ yếu thiên về phát huy sức mạnh của hình ảnh bao gồm những video. Bạn sẽ là người lên ý tưởng, dựng kịch bản, tìm diễn viên, quay, dựng Video.

1.6. Triển khai các chương trình quảng cáo trên mạng xã hội, Google theo ngân sách được duyệt

Triển khai các chương trình quảng cáo trên mạng xã hội, Google theo ngân sách được duyệt
Triển khai các chương trình quảng cáo trên mạng xã hội, Google theo ngân sách được duyệt

Triển khai các chương trình quảng cáo chưa bao giờ là rẻ đối với các doanh nghiệp, do vậy, ngân sách được chi cho quảng cáo và toàn chiến dịch tiếp thị trực tuyến cần được để riêng. Quảng cáo này bắt buộc nằm trong khung ngân sách đã được duyệt. Hoạt động này chủ yếu là chạy quảng cáo trên Facebook qua những Video hay bài viết được gắn trên những hội nhóm sau khi đã thu thập kha khá thành viên là những khách hàng tiềm năng. Ngoài ra cũng chạy quảng cáo trên Google để làm bài viết của bạn hiện lên trên tốp cao trong khi search, người dùng tìm kiếm thông tin. 

1.7. Theo dõi và tối ưu các chiến dịch quảng cáo

Quảng cáo thường diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định. Nhưng chất lượng tương tác trong suốt cả quá trình này không đều nhau. Do vậy, để có thể đảm bảo được lượt quan tâm của người dùng, các nhân viên Marketing online cần thiết phải theo dõi chiến dịch một cách sát sao, kịp thời tìm hướng tối ưu hóa quảng cáo như bổ sung thêm các nội dung hữu ích ở những chủ đề liên quan làm vệ tính, triển khai song song các chiến dịch quảng cáo truyền thông như dựng theo Poster, định vị thương hiệu quả các phụ kiện, trang phục như đồng phục, mũ bảo hiểm hay chương trình đạp xe…

Bật mí: Bí mật về lương marketing online tại đây!

1.8. Thực hiện các vấn đề về SEO

Thực hiện các vấn đề về SEO
Thực hiện các vấn đề về SEO

Gắn các đường link liên kết, bổ sung thêm những bài viết theo bộ từ khóa theo lượt tìm kiếm cao của khách hàng, điều hướng link seo trên các bài viết rồi chia sẻ rộng rãi...sẽ có tác dụng quan trọng trong bài viết của mình.

Việc làm thực tập marketing online

Bên cạnh những mục tiêu trọng điểm này, một nhân viên marketing online, không ai khác sẽ là bộ phận nghiên cứu, tìm hiểu sâu về những vấn đề thủ thuật để ứng dụng và nâng cao chất lượng quảng cáo.

Trên đây chính là mô tả công việc cụ thể nhất của vị trí nhân viên Marketing online, chắc chắn rằng, bạn đã có một cái nhìn một cái nhìn tổng quát nhất về nhiệm vụ mà mình phải làm khi nộp đơn ứng tuyển vào vị trí này cũng như xây dựng cho doanh nghiệp một bản JD chuẩn chỉnh rồi đúng không nào? Nhưng còn điều bất ngờ khác vẫn chưa đến. Chúng ta hãy cùng nhau khám phá về quyền lợi cũng như những yêu cầu mà doanh nghiệp đang áp dụng để chiêu mộ về cho mình “bộ mặt thương hiệu xuất sắc.

2. Yêu cầu của nhân viên Marketing online là gì? 

Với đặc thù ứng dụng công nghệ vào quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp, một nhân viên tiếp thị trực tuyến đang được tuyển dụng với sự cộng gộp các điều kiện về trình độ học vấn, khả năng ứng dụng công nghệ vào nghiệp vụ và những kỹ năng mềm. Về học vấn, đề gia nhập đội ngũ Marketing online, bạn bắt buộc phải cầm trong tay các bằng đại học. Đó có thể là Marketing hay các ngành liên quan đến marketing như kinh tế, quản trị, nhà hàng ...nhưng bắt buộc ứng viên đó phải được đào tạo qua một trong những lĩnh vực thuộc Marketing online thông qua các khóa học do đam mê như: SEO, Content marketing, Quản lý website, Poste youtube, chạy quảng cáo mạng xã hội…

Tuyển dụng content marketing

 Yêu cầu của nhân viên Marketing online
 Yêu cầu của nhân viên Marketing online

Ngoài kiến thức và thực hành của ngành, các ứng cử viên marketing online nên là người thành thạo những kỹ năng mềm tiêu biểu như: Khả năng truyền đạt vấn đề, có khả năng thuyết trình và thuyết phục tốt, đặc biệt là khả năng làm việc độc lập, quy củ về mặt thời gian. Công nghệ luôn thay đổi, ứng viên marketing online luôn là người cập nhật xu hướng tiếp thị mới thường xuyên. Tiếng Anh tốt là một lợi thế cạnh tranh bởi các nhà tuyển dụng có nhu cầu chiêu mộ nhân viên có khả năng thông hiểu và ứng dụng những tài liệu chuyên ngành nước ngoài. 

3. Những quyền lợi được hưởng của một nhân viên Marketing online

Bên cạnh mô tả công việc và yêu cầu, một nhân viên Marketing online sẽ được đáp ứng những quyền lợi gì, nếu làm tốt? là vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Trước khi nhắc đến những chế độ đãi ngộ hấp dẫn, tất cả chúng ta - những ai đã và đang theo học, làm việc tại các môi trường marketing đều thấy rằng, môi trường làm việc năng động, thân thiện chính là điểm chốt. Với những ai sớm bén duyên với nghề ở vị trí nhân viên bán thời gian và part time, Marketing online là môi trường học tập, trau dồi lý tưởng và có cơ hội để phát huy năng lực bản thân rất tốt.

Quyền lợi của nhân viên Marketing online
Quyền lợi của nhân viên Marketing online

Thị trường Marketing online đang cực kỳ sôi động tuyển dụng từ Bắc vào Nam với mức thu nhập dao động từ 7 - 12 triệu đồng. Các nhân viên cũng được hưởng đầy đủ các loại bảo hiểm được quy định theo đúng pháp luật như Bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể, bảo hiểm xã hội. 

4. Địa chỉ tìm việc làm marketing online hiệu quả nhất!

Bạn đang mong muốn tìm kiếm cho mình một vị trí công việc Marketing online nhanh và hiệu quả nhất, bạn đang mong muốn tìm cho mình một bản  mô tả công việc marketing online chi tiết nhất nhưng chưa rõ đâu là điểm dừng chân thì timviec365.vn có thể là địa chỉ mà bạn đang tìm kiếm bởi 2 lý do do cơ bản sau:

Timviec365.vn là website hàng đầu chuyên  cung ứng việc làm uy tín, đa dạng trên mọi tỉnh thành trên toàn quốc, với khoảng 70.000 tin tuyển dụng mỗi ngày, ứng viên có thể thỏa sức lựa chọn cho mình một vị trí công việc Marketing online phù hợp nhất thông qua chức năng so sánh lương và tạo CV trực tuyến miễn phí, chuyên nghiệp. Cùng trải nghiệm ngay nào. 

Tìm việc làm

 Địa chỉ tìm việc làm marketing online hiệu quả
 Địa chỉ tìm việc làm marketing online hiệu quả 

Tại đây, hội tụ những bản mô tả vị trí công việc cụ thể, chi tiết nhất cho mọi vị trí, bạn có thể tải bản mô tả công việc Marketing online ngay đây nhé.

Mong rằng những thông tin trên xoay quanh chủ đề “bản mô tả công việc Marketing online” sẽ thật sự hữu ích với tất cả các bạn trong quá trình tìm kiếm cho mình một vị trí công việc phù hợp nhất.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý