Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cập nhật mới nhất bản mô tả công việc chuyên gia dinh dưỡng

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Ngày cập nhật: 05/01/2021

Bạn có đang tìm kiếm một bản mô tả công việc chuyên gia dinh dưỡng hay không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết những thông tin bạn đang quan tâm nhé.

1. Một vài nét điểm qua về chuyên gia dinh dưỡng

Chuyên gia dinh dưỡng là những người nghiên cứu khoa học và tư vấn cho người khác về vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe. Hay nói cách khác đó thì chuyên gia dinh dưỡng sẽ theo dõi và đánh giá tình trạng dinh dưỡng của bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện và các trung tâm dinh dưỡng  để có kế hoạch can thiệp phù hợp.

Một vài nét điểm qua về chuyên gia dinh dưỡng
Một vài nét điểm qua về chuyên gia dinh dưỡng

Hiện tại công việc này đang thu hút được số lượng lớn các bạn trẻ theo học và ước mơ được trở thành một chuyên gia dinh dưỡng chuyên nghiệp. 

Sau khi tốt nghiệp, các bạn sinh viên chuyên ngành có thể làm về nhiều mảng khác nhau chẳng hạn như là chuyên gia dinh dưỡng gia đình, dinh dưỡng thể hình, dinh dưỡng y tế hoặc là các chuyên gia về an toàn thực phẩm,... Tùy theo mỗi lĩnh vực làm chuyên gia dinh dưỡng có thể sẽ thực hiện các nhiệm vụ khác nhau, vậy hãy xem công việc cụ thể của họ là gì ở phần tiếp theo nhé. 

Việc làm Thực phẩm - Đồ uống

2. Mô tả công việc chuyên gia dinh dưỡng dành cho ứng viên

Chuyên gia dinh dưỡng hoạt động như những nhà khoa học nghiên cứu về chế độ dinh dưỡng hoặc các vấn đề liên quan đến nó nhằm đưa ra các giải pháp và cách khắc phục cho những bệnh nhân nào đang gặp vấn đề về dinh dưỡng của cơ thể. Và  hãy xem công việc cụ thể họ phải thực hiện là gì:

2.1. Mô tả công việc của chuyên gia dinh dưỡng thể hình

Một chuyên gia dinh dưỡng thể hình sẽ thực hiện việc nghiên cứu các vấn đề về dinh dưỡng cho nhiều đối tượng có nhu cầu đảm bảo giữ thể hình cân đối chẳng hạn như là các vận động viên thể hình, những người nổi tiếng, các vận động viên thể thao,... 

Sau khi nghiên cứu kỹ về cơ thể của những đối tượng này rồi thì chuyên gia dinh dưỡng thể hình sẽ đưa ra đánh giá xem họ cần thực hiện chế độ dinh dưỡng nào là phù hợp vừa giữ được sức khoẻ lại vừa đảm bảo được  yếu tố mà họ đang quan tâm.

 Việc làm huấn luyện viên thể hình

Chuyên gia dinh dưỡng làm những công việc gì?
Chuyên gia dinh dưỡng làm những công việc gì?

Tiếp theo, chuyên gia dinh dưỡng sẽ cung cấp các thông tin cần thiết đến về chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp với từng bệnh nhân của mình và đảm bảo có được sức khoẻ tốt nhất.

Từ những nghiên cứu và dựa trên kinh nghiệm làm việc với bệnh nhân thực tế, các bác sĩ dinh dưỡng sẽ xây dựng lên một “thực đơn” dinh dưỡng phù hợp với đông đảo mọi người có nhu cầu giữ thể hình cân đối. 

Tuỳ vào từng thể trạng khác nhau của bệnh nhân mà các bác sĩ dinh dưỡng sẽ có những lời khuyên và chế độ dinh dưỡng khác nhau để giúp bệnh nhân có được một thân hình dẻo dai và một sức khỏe tốt nhất.

2.2. Mô tả công việc của chuyên gia dinh dưỡng y tế

Một bác sĩ dinh dưỡng làm việc tại các trung tâm y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng sẽ có rất nhiều nhiệm vụ cần phải thực hiện, mục đích chủ yếu đó là đem lại sức khỏe cho bệnh nhân.

Các bệnh nhân có nhu cầu khám về dinh dưỡng sẽ đến trực tiếp các trung tâm y tế để gặp các bác sĩ chuyên gia về lĩnh vực dinh dưỡng, các bác sĩ sẽ khám và giải thích các vấn đề về dinh dưỡng. Bệnh nhân có thể gặp rất nhiều vấn đề về tình trạng như thiếu dinh dưỡng, thừa cân gây ra việc sinh ra các loại bệnh nguy hiểm đến tính mạng con người. 

Việc làm bác sĩ dinh dưỡng

Chuyên gia dinh dưỡng làm những công việc gì?
Chuyên gia dinh dưỡng làm những công việc gì?

Chuyên gia dinh dưỡng y tế cũng thường xuyên tham gia các kênh truyền thông để tuyên truyền về việc sử dụng dinh dưỡng đúng mức và đưa các lời khuyên cho khán tính giả để có thể tự bảo vệ sức khoẻ của mình.

Từ những trường hợp thực tế của các bệnh nhân, bác sĩ dinh dưỡng y tế cũng sẽ đưa ra lời khuyên đối với từng bệnh nhân và xây dựng lên thực đơn dinh dưỡng dành cho những bệnh nhân nào đang mắc một số bệnh cụ thể.

Ngoài việc chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân bằng những phương thức có sẵn thì các bác sĩ dinh dưỡng y tế cũng sẽ nghiên cứu và tìm tòi những phát minh mới có lợi cho sức khỏe của con người.

Tham khảo: Tuyển dụng nhân viên tư vấn dinh dưỡng

3. Yêu cầu của công việc chuyên gia dinh dưỡng

Để trở thành một chuyên gia dinh dưỡng chuyên nghiệp thì ứng viên cần phải có những yêu cầu nhất định. 

Thứ nhất là phải sở hữu tấm bằng từ đại học trở lên và thực sự am hiểu chuyên sâu về lĩnh vực dinh dưỡng. Điều này rất quan trọng, dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất góp phần duy trì sức khỏe của con người. Vì vậy cần phải có đủ trình độ chuyên môn ở bậc cao thì mới có thể tư vấn và đưa ra lời khuyên cũng như phương án tốt nhất để bệnh nhân có một sức khỏe ổn định.

Việc làm chuyên viên tư vấn dinh dưỡng

Yêu cầu của công việc chuyên gia dinh dưỡng
Yêu cầu của công việc chuyên gia dinh dưỡng

Thứ hai, bạn cần phải có kinh nghiệm làm việc ở lĩnh vực tương đương. Kinh nghiệm là yếu tố được đánh giá cao bởi nhà tuyển dụng, tuyển được ứng viên có kinh nghiệm doanh nghiệp sẽ có được ứng viên làm việc luôn và ngay mà không cần phải mất công đào tạo. Vì vậy nếu bạn đang là ứng viên sở hữu được điều này thì chắc chắn cơ hội xin được việc làm này là rất cao.

Cả hai yếu tố này đều rất quan trọng, nếu sở hữu được cả hai thì chắc chắn bạn sẽ có một tương lai sáng lạng trong lĩnh vực dinh dưỡng này.

Xem thêm: Khám phá cách tra cứu lương nhanh nhất hiện nay!

4. Phẩm chất và kỹ năng cần có của một chuyên gia dinh dưỡng bạn cần biết

Ngoài những yêu cầu về bằng cấp và kinh nghiệm ra, một chuyên gia dinh dưỡng cần phải đảm bảo một số yêu cầu khác nữa thì mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cụ thể những yếu tố đó là:

4.1. Am hiểu chuyên môn và có tâm với nghề

Dinh dưỡng là một lĩnh vực có liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người, chính vì vậy mà các ứng viên tham gia ứng tuyển vị trí này thì cũng cần lưu ý đến sự am hiểu về lĩnh vực dinh dưỡng để biết rằng mình có đủ khả năng và trình độ để tư vấn cho bệnh nhân hay không.

Đạo đức nghề nghiệp là một yếu tố không thể thiếu đối với một chuyên gia dinh dưỡng. Trên thực tế tình trạng bác sĩ không có tâm được xuất hiện rất nhiều và đang bị cả xã hội lên án gay gắt với những hành vi không lành mạnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác.

4.2. Giao tiếp là một yếu tố vô cùng cần thiết

Phẩm chất và kỹ năng cần có của một chuyên gia dinh dưỡng bạn cần biết
Phẩm chất và kỹ năng cần có của một chuyên gia dinh dưỡng bạn cần biết

Giao tiếp là yếu tố quan trọng không chỉ đối với một bác sĩ dinh dưỡng mà còn nhiều ngành nghề khác. Hàng ngày chuyên gia dinh dưỡng sẽ gặp rất nhiều bệnh nhân, việc sở hữu kỹ năng giao tiếp sẽ giúp họ truyền đạt tốt hơn những lời khuyên đến bệnh nhân. 

4.3. Phân tích và đánh giá vấn đề

Chuyên gia dinh dưỡng sẽ dùng sự am hiểu và vốn kiến thức chuyên môn của mình để pha tích và đánh giá những vấn đề mà bệnh nhân của mình gặp phải, từ đó đưa ra những giải pháp khắc phục và nâng cao tình trạng sức khỏe của bệnh nhân hơn. 

Kỹ năng phân tích rất quan trọng ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của bệnh nhân. Phân tích sai các biểu hiện hay triệu chứng sẽ dẫn đến việc kết luận bệnh của bệnh nhân không chính xác và tất cả những giải pháp đưa ra khi áp dụng sẽ không có hiệu quả.

4.4. Quan tâm đến bệnh nhân

Trong quá trình khám và điều trị, chuyên gia dinh dưỡng cần hết sức lưu ý và quan tâm đến tình hình sức khỏe cũng như sự chuyển biến của bệnh tình để có hướng giải quyết kịp thời khi gặp sự cố xảy ra với bệnh nhân.

Việc làm chuyên viên dinh dưỡng

Phẩm chất và kỹ năng cần có của một chuyên gia dinh dưỡng bạn cần biết
Phẩm chất và kỹ năng cần có của một chuyên gia dinh dưỡng bạn cần biết

Việc quan tâm đến bệnh nhân còn thể hiện đạo đức nghề nghiệp của một chuyên gia dinh dưỡng. Khi khám và chữa bệnh cho người bệnh, các bác sĩ luôn mong rằng những công sức của mình bỏ ra sẽ được đền đáp xứng đáng thông qua việc bệnh nhân nhanh chóng khỏi bệnh và sức khoẻ được tiến triển và ở đây chuyên gia dinh dưỡng cũng mong muốn điều đó được xảy ra.

5. Thu nhập của vị trí này là bao nhiêu?

Thu nhập của những chuyên gia dinh dưỡng được đánh giá là khá hấp dẫn, con số thường dao động từ 8-12 triệu đồng. Tất nhiên đây không phải là những con số cố định bởi vì tùy vào năng lực và trình độ của mỗi người mà con số có thể thay đổi.

Thu nhập của vị trí này là bao nhiêu?
Thu nhập của vị trí này là bao nhiêu?

Chẳng hạn với các bạn sinh viên mới ra trường, nếu xin được việc làm thì các bạn sẽ được trả mức lương hàng tháng khoảng 5 - 6 triệu đồng, còn với những ai đã lên cấp quản lý thì đương nhiên con số sẽ cao hơn rất nhiều, khoảng 15 - 20 triệu đồng.

Nói chung tuỳ thuộc vào năng lực và khả năng làm việc của mỗi người mà mức lương nhận được sẽ là khác nhau.

6. Quyền lợi và chế độ được hưởng nếu làm việc ở vị trí chuyên gia dinh dưỡng

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng giống như những nhân viên thuộc lĩnh vực khác đó là cũng được hưởng chế độ và quyền lợi đãi ngộ từ các đơn vị và cơ sở tuyển dụng. 

Được đóng bảo hiểm theo quy định của Nhà nước bao gồm bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp. 

Quyền lợi và chế độ được hưởng nếu làm việc ở vị trí chuyên gia dinh dưỡng
Quyền lợi và chế độ được hưởng nếu làm việc ở vị trí chuyên gia dinh dưỡng

Bên cạnh đó còn được hưởng chế độ nghỉ phép, nghỉ lễ hàng năm theo luật lao động.

Một chuyến du lịch mỗi năm cũng là chế độ thu hút được nhiều ứng viên quan tâm.

7. Điều kiện ứng tuyển chuyên gia dinh dưỡng là gì?

Để có thể ứng tuyển vị trí chuyên gia dinh dưỡng, các bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ đầy đủ bao gồm các giấy tờ sau:

- Bản sơ yếu lý lịch cá nhân.

Điều kiện ứng tuyển chuyên gia dinh dưỡng là gì?
Điều kiện ứng tuyển chuyên gia dinh dưỡng là gì?

- Đơn xin ứng tuyển vị trí chuyên gia dinh dưỡng: Đây là bản tóm tắt sự nghiệp học hành và thành tích bạn đạt được cho nhà tuyển dụng biết, cùng với việc thể hiện mong muốn khi được làm việc tại cơ sở tuyển dụng như thế nào.

- Bản sao bằng Đại học chuyên ngành dinh dưỡng công chứng: Thường thì các đơn vị tuyển dụng sẽ chỉ nhận những ứng viên tốt nghiệp đại học trở lên. 

- Một số giấy tờ có liên quan khác đó là: Bản sao chứng minh nhân dân có công chứng, chứng chỉ tin học hoặc chứng chỉ tiếng Anh,...

8. Cách nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí này dành cho ứng viên

Hiện nay nhiều ứng viên quan tâm đến phương thức ứng tuyển khi xin việc làm. Thay vì trước đây các bạn đều phải chuẩn bị một bộ hồ sơ giấy đầy đủ sau đó trực tiếp di chuyển đến các đơn vị hay cơ sở tuyển dụng thì giờ đây các bạn có thể ngồi nhà mà vẫn trao đổi và gửi đơn ứng tuyển đến tay nhà tuyển dụng. Bạn đang thắc mắc thực hiện bằng cách nào ư? Đừng lo tôi sẽ hướng dẫn bạn ngay đây.

Đầu tên bạn sẽ truy cập vào điện thoại có kết nối mạng internet, sau đó nhập địa chỉ tìm kiếm đó là “timviec365.vn”, sau khi vào được giao diện trang chủ của trang web này bạn sẽ tiếp tục nhập nội dung tìm kiếm công việc mà mình mong muốn rồi chờ kết quả trong vài giây hệ thống sẽ hiển thị rất nhiều kết quả cho bạn xem. Thao tác rất đơn giản đúng không, đây là công vụ dành cho cả ứng viên và nhà tuyển dụng tìm được những đối tượng mà mình mong muốn. Ứng viên thì có thể tìm kiếm nhà tuyển dụng uy tín ở tại trang web này còn nhà tuyển dụng sẽ thông qua trang web này tìm kiếm được những ứng xuất sắc.

Cách nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí này dành cho ứng viên
Cách nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí này dành cho ứng viên

Trên đây là bài viết mô tả công việc của chuyên gia dinh dưỡng mà tôi muốn gửi tới các bạn, hy vọng qua những nội dung này các bạn sẽ hiểu được công việc của vị trí mình sắp làm việc. Có sự hiểu biết thì đương nhiên bạn sẽ thwucj hiện đúng nghĩa vụ và trách nhiệm của mình hơn. Để có được những bản mô tả công việc của các vị trí khác thì bạn cũng có thể truy cập timviec365.vn. Chúc các bạn sớm tìm được công việc mới theo sở thích của mình và có những nhà tuyển dụng tuyệt vời nhất. Hãy đồng hành cùng tôi trong những bài viết sau, hẹn gặp lại.

Dưới đây là bản mẫu mô tả công việc chuyên gia dinh dưỡng các bạn có thể tham khảo và tải về:

ban-mo-ta-cong-viec-chuyen-gia-dinh-duong-moi-nhat.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý