Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những câu nói hay về kinh doanh bạn nên đọc để thành công

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Cách làm giàu nhanh nhất chính là kinh doanh, nhưng không phải ai cũng có động lực để đam mê với lĩnh vực này. Nếu không có ai đó truyền lửa để bạn thắp sáng tương lai vậy thì hãy nghĩ đến những nhà tỷ phú trên thế giới với những triết lý kinh doanh bất hủ của họ.

Hãy tham khảo những câu nói hay về kinh doanh nếu như hoài bão của bạn đủ lớn để thay đổi sự nghiệp của mình với bài viết sau đây

Tìm việc nhanh

1. “Bạn không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc bạn hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi” (Trích dẫn câu nói của Steve Jobs)

Trong kinh doanh, sai lầm lớn nhất là đi hỏi khách hàng về thứ mà họ muốn. Đợi đến lúc bạn tạo ra sản phẩm theo ý họ thì thời thế đã thay đổi, lúc ấy họ lại thích thứ khác. Vậy bài học ở đây là gì?

Tất cả những gì mà bạn cần phải làm để trở nên giàu có chính là đi trước thời đại. Điều đó không có nghĩa là bạn chạy trước ai về tốc độ đâu nhé, hãy sử dụng chất xám để thực hiện điều đó.

“Bạn không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc bạn hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi”
“Bạn không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc bạn hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi”

Mọi tư duy đi trước luôn có giá trị, những nhà tỷ phú trên thế giới họ biết tìm ra những thứ mà nhân loại sẽ thích và làm ra chúng từ trước đó. Đợi đến lúc thời cơ chín mùi thì sản phẩm sẽ được tung ra thị trường và nhận về những hưởng ứng tích cực.

Vậy nên đừng mong chờ vào câu trả lời của khách hàng và hơn hết đừng để bản thân mình ì ạch thêm bất cứ một lần nào nữa. Như vậy bạn sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy thành công cho dù là đi bằng cách nào?

2. “Dịch vụ khách hàng không nên là một bộ phận, nó là toàn bộ công ty” (Trích dẫn câu nói của Tony Hsieh - CEO Zappos)

Trong doanh nghiệp mặc dù có phân chia rõ ràng phòng chăm sóc khách hàng, tuy nhiên dịch vụ thì không nên dừng lại ở một bộ phận. Để chiếm được cảm tình cũng như làm khách hàng hài lòng thì không chỉ riêng phòng chăm sóc khách hàng mà cả công ty cần phải thực hiện tốt về chất lượng dịch vụ. 

“Dịch vụ khách hàng không nên là một bộ phận, nó là toàn bộ công ty”
“Dịch vụ khách hàng không nên là một bộ phận, nó là toàn bộ công ty”

Nếu như nhân viên phòng chăm sóc khách hàng đã làm đúng trách nhiệm vốn có của họ, nhưng nhân viên kinh doanh, chuyên viên kinh doanh nhìn thấy khách hàng lại có thái độ không hài lòng vậy thì cũng coi như “công cốc”.

Cũng giống như câu nói “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, một cá nhân không thể làm nên chuyện lớn, cần phải tập hợp sức mạnh của nhiều người mới tạo nên thành quả đáng ngờ.

Tìm việc làm nhân viên kinh doanh

3. “Những khách hàng không hài lòng sẽ là bài học tuyệt vời cho bạn” (Trích dẫn câu nói của Bill Gates - Nhà sáng lập ra Microsoft)

Bill Gates - nhà sáng lập nên Microsoft chắc chắn nhiều người biết đến, ông cho rằng những khách hàng không hài lòng về bạn lại chính là những người giúp bạn trở nên hoàn hảo hơn. Bạn có nghĩ như vậy?

Nếu có một ngày bạn nhận được một thông tin không hay lắm về sản phẩm của mình, có thể bạn sẽ buồn ngay lúc đó và tinh thần bị ảnh hưởng, tuy nhiên chính họ đã chỉ cho bạn biết rằng mình đã sai ở đâu và bạn cần nhìn vào đó để khắc phục.

“Những khách hàng không hài lòng sẽ là bài học tuyệt vời cho bạn”
“Những khách hàng không hài lòng sẽ là bài học tuyệt vời cho bạn”

Sẽ chẳng có ai chỉ cho bạn biết mình sai ở đâu cho tới khi bạn nhận kết quả từ nó - đó cũng là quy tắc trên thương trường mà bạn cần ghi nhớ. Vì vậy nếu ngay từ đầu mình không thể nhận ra những điểm hạn chế vậy thì cũng cố gắng làm tiếp thu ý kiến của những người xung quanh, đặc biệt là khách hàng của mình, như vậy mới mong có cơ hội thành công hơn.

Tham khảo: Lĩnh vực kinh doanh là gì?

4. “Những giấc mơ sẽ không bao giờ trở thành hiện thực nếu bạn không đi tìm chúng” (Trích dẫn câu nói của Vince Lombardi)

Bạn thấy đấy, trong khi ngủ bạn có thể mơ, giấc mơ ấy sẽ biến mất hoàn toàn khi bạn tỉnh giấc. Sẽ chẳng có cách nào để bạn giữ nó ở lại lâu hơn bằng việc đi tìm nó ở ngoài đời thực. 

“Những giấc mơ sẽ không bao giờ trở thành hiện thực nếu bạn không đi tìm chúng”
“Những giấc mơ sẽ không bao giờ trở thành hiện thực nếu bạn không đi tìm chúng”

Nhiều người sẽ hỏi rằng tìm chúng bằng cách nào? 

Đây là câu hỏi không có đáp án chính xác, nó sẽ phụ thuộc vào cách nghĩ và cách thực hiện của mỗi người trong hoàn cảnh mà họ gặp phải. 

Bật mí: Những câu nói hay về bán hàng tại đây!

5. “Kẻ chiến thắng không bao giờ bỏ cuộc; kẻ bỏ cuộc không bao giờ chiến thắng” (Trích dẫn câu nói Vince Lombardi)

Trong cuộc sống nói chung và trong kinh doanh nói riêng bạn luôn phải nhớ rằng bỏ cuộc chính là điều duy nhất khiến cho bạn thất bại. Nhìn vào những người thành công có thể bạn nghĩ rằng khi sinh ra họ đã ở vạch đích, thế nhưng sự thật thì lại không phải như vậy.

“Kẻ chiến thắng không bao giờ bỏ cuộc; kẻ bỏ cuộc không bao giờ chiến thắng”
“Kẻ chiến thắng không bao giờ bỏ cuộc; kẻ bỏ cuộc không bao giờ chiến thắng”

Có những người khi sinh ra họ chẳng có gì, sống trong một hoàn cảnh khó khăn và éo le vô cùng, thế nhưng bằng nghị lực sống của mình thì họ lại có thể tự vươn lên và đem về mọi thứ mà họ yêu thích. Đó được gọi là thành công. Vậy còn những người dễ dàng bỏ cuộc thì sao?

Chỉ 1 chút gian nan, một chút khó khăn cũng khiến bạn thấy nhụt chí và không bước tiếp. Câu chuyện về những người như thế rất nhiều, chính vì vậy mà nhìn vào đất nước Việt Nam hiện tại, tỉ lệ người giàu là vô cùng ít ỏi.

Xem thêm: Những câu nói hay về nghề kế toán

6. “Thất bại chỉ là một nơi để nghỉ ngơi. Đó là cơ hội để bạn bắt đầu lại theo cách thông minh hơn” (Trích dẫn câu nói của Henry Ford  - Người sáng lập công ty Ford Motor)

Trong quãng đường phát triển sự nghiệp của mình, sẽ có nhiều lúc thất bại tìm đến bạn, đó như một lẽ thường tình. Tuy nhiên bạn hãy coi đó như là khoảng thời gian để bạn nghỉ ngơi và hồi sức, quãng đường còn rất dài và bạn không thể đến đích khi cứ mãi dừng lại ở đó.

“Thất bại chỉ là một nơi để nghỉ ngơi. Đó là cơ hội để bạn bắt đầu lại theo cách thông minh hơn”
“Thất bại chỉ là một nơi để nghỉ ngơi. Đó là cơ hội để bạn bắt đầu lại theo cách thông minh hơn”

Vấp ngã này sẽ là bài học để bạn bước tiếp những bước đi vững chãi hơn và hãy bắt đầu nó một cách thông minh nhất có thể.

Việc làm kỹ sư kinh doanh

7. “Nếu bạn xây dựng được trải nghiệm tốt thì khách hàng sẽ kể cho nhau nghe về điều đó. Tin truyền miệng là thứ lan tỏa rất nhanh” (Trích dẫn câu nói của Jeff Bezos - Người sáng lập, chủ tịch và CEO Amazon)

Câu chuyện xây dựng thương hiệu, xây dựng uy tín không thể kể hết trong ngày một ngày hai, quá trình này là rất dài và cần sự cố gắng của toàn thể nhân viên trong công ty. Tuy nhiên nó lại được đánh giá chỉ trong phút chốc hoặc 1 lần khách hàng trải nghiệm.

“Nếu bạn xây dựng được trải nghiệm tốt thì khách hàng sẽ kể cho nhau nghe về điều đó. Tin truyền miệng là thứ lan tỏa rất nhanh”
“Nếu bạn xây dựng được trải nghiệm tốt thì khách hàng sẽ kể cho nhau nghe về điều đó. Tin truyền miệng là thứ lan tỏa rất nhanh”

Như vậy, ngay cả khi bạn chưa thể xây dựng 1 dịch vụ hoàn hảo nhất thì cũng hãy thể hiện nó theo cách tốt nhất. Khi được trải nghiệm 1 dịch vụ tốt thì khách hàng sẽ truyền tai nhau về điều đó, đương nhiên doanh nghiệp sẽ chẳng phải tốn bất kỳ một khoản chi phí nào để quảng cáo nữa.

Việc làm trưởng phòng kinh doanh

8. “Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh chóng, lộ trình duy nhất đưa bạn đến thất bại là không dám mạo hiểm” (Trích dẫn câu nói của Mark Zuckerberg - CEO Facebook)

Sống ở thời đại nào thì bạn sẽ phải theo thời đại ấy, tư duy cần thay đổi thì mới mong có cơ hội làm giàu. 

Với xã hội đang có sự thay đổi chóng mặt như hiện nay thì bạn cần phải mạo hiểm. Nếu ở trong vùng an toàn quá lâu thì sau 1 năm, 2 năm thậm chí là 10 năm thì bạn vẫn chỉ ở trong vùng được phân cách đó, trong khi đó người khác đã vượt xa bạn một khoảng cách rất lớn rồi.

“Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh chóng, lộ trình duy nhất đưa bạn đến thất bại là không dám mạo hiểm”
“Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh chóng, lộ trình duy nhất đưa bạn đến thất bại là không dám mạo hiểm”

Chẳng phải tự nhiên mà vị CEO của Facebook lại phát ngôn ra câu nói này, chắc hẳn ông cũng đã có quãng thời gian trải nghiệm và đánh đổi để có được sự nghiệp như bây giờ.

Bạn thấy những câu nói vừa rồi có ý nghĩa? Đâu là câu nói hay về kinh doanh mà bạn yêu thích nhất? Hãy để lại bình luận ở bên dưới để mọi người cùng biết nhé!

Danh ngôn về sự nghiệp hay nhất bạn nên đọc

Bên cạnh những câu nói truyền động lực về kinh doanh thì bạn cũng có thể tham khảo để phát triển bản thân hơn với những danh ngôn về sự nghiệp. Ghi nhớ chúng và thực hiện theo để nhận ra sự thay đổi của bản thân trong tương lai bạn nhé, những câu danh ngôn về sự nghiệp mà timviec365.vn đưa ra sau đây sẽ giúp bạn có được thông tin hữu ích, cùng đón đọc ngay nhé!

Danh ngôn về sự nghiệp

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý