Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Tuyển tập châm ngôn] Những câu nói hay về nghề kế toán

Tác giả: Cao Thị Ninh Giang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nghề kế toán - một ngành nghề có thâm niên lâu đời cũng như vị thế xong xã hội. Bất kỳ doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ đều không thể thiếu sự góp mặt của đội ngũ nhân viên kế toán trong các hoạt động từ vận hành kinh doanh đến hoạch định chiến lược đường dài. Hôm nay, mời bạn đọc cùng timviec365.vn khám phá những câu nói hay về nghề kế toán qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tổng quan về nghề kế toán

1.1. Nghề kế toán là gì?

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nghề kế toán là gì nhé. Có thể nói, nghề kế toán không còn là ngành nghề xa lạ trong xã hội cũng như thị trưởng tuyển dụng. Ngành kế toán cũng là một trong những ngành đào tạo mũi nhọn, chuyên sâu tại các trường Cao đẳng, Đại học. Vấn đề học kế toán ở đâu không phải là một vấn đề nan giải nữa. Đó là vì hiện nay có rất nhiều trường đều đào tạo chuyên ngành này. Bạn có thể tham khảo điểm chuẩn nghành kế toán tại đây.

Nghề kế toán là gì?
Nghề kế toán là gì?

Tuy nhiên do tính bao quát và quy mô rộng lớn của ngành trong nhiều hạng mục, rất nhiều người vẫn còn chưa hiểu rõ về nghề kế toán. Nói một cách đơn giản, nhiệm vụ của kế toán trong các doanh nghiệp là thu nhận và xử lý các thông tin liên quan đến tài chính của doanh nghiệp. Các tài sản trong doanh nghiệp như máy tính, bàn ghế, trang thiết bị sản xuất đến những tài sản trị giá tiền mặt đều được các ban ngành, bộ phận kế toán chịu trách nhiệm kiểm soát cũng như quản lý. 

Các hoạt động kinh doanh, trao đổi, nhập xuất của doanh nghiệp sẽ được kế toán phê duyệt cũng như căn chỉnh định mức sao cho phù hợp với điều kiện tài chính và các nguồn lực khác trong doanh nghiệp. Thêm vào đó, họ cũng đóng vai trò là người tham mưu, góp ý, lên kế hoạch định hướng các phương thức sản xuất, kinh doanh, tiếp thị xúc tiến sản phẩm của doanh nghiệp trong tương lai. 

Xem thêm:  Hướng dẫn viết hóa đơn hợp đồng Hot nhất 2021

1.2. Cơ hội và thách thức của kế toán viên

Tùy vào cấp bậc của kế toán viên, họ sẽ có những khó khăn và vất vả riêng. Nghề kế toán giúp người lao động có định hướng phát triển khi lộ trình thăng tiến của nghề minh bạch và rõ ràng, thâm niên càng sâu dày thì cơ hội phát triển càng lớn. Hiện nay nghề kế toán nói chung đào tạo 4 mảng chính: kế toán, kiểm toán, thuế và quản lý. Mức lương cho nghề kế toán được đánh giá khá cao ngay cả ở vị trí nhân viên cho sinh viên mới ra trường. Qua quá trình trau dồi chuyên môn, kinh nghiệm và mức lương sẽ ngày một tăng cùng với đó là những mối quan hệ xã hội sẽ rộng mở. 

Cơ hội và thách thức của kế toán viên
Cơ hội và thách thức của kế toán viên

Với lộ trình thăng tiến từ kế toán viên - kế toán tổng hợp - kế toán trưởng và mức lương tăng dần người làm nghề cũng sẽ đối mặt với nhiều thách thức cả về nghiệp vụ lẫn các tình huống phát sinh trong quá trình làm việc. Kế toán viên cần phải là người có đầu óc logic cũng như luôn nhớ kỹ các quyết định, nghị định từ chính phủ và các văn bản pháp luật về kế toán, thuế, kinh doanh tùy theo lĩnh vực doanh nghiệp hoạt động. Công việc của người kế toán thường được đánh giá khá khô khan nhưng cũng tiềm tàng rủi ro khi chỉ cần sơ sẩy, sai lệch có thể khiến doanh nghiệp lụi bại, thất thu hoặc vi phạm pháp luật.

2. Những câu nói hay về nghề kế toán

Với những cơ hội và thách thức nêu trên, người kế toán viên đã có những câu nói từ tâm sự đến bông đùa về ngành nghề vừa hài hước vừa sâu lắng. Đội ngũ timviec365.vn xin được điểm qua một số câu nói hay về kế toán trong phần tiếp theo của bài viết. 

2.1. Những câu nói về giá trị của người kế toán

Kế toán là người sẽ giúp bạn giải quyết những rắc rối mà bạn không biết rằng chúng tồn tại bằng cách mà bạn không thể hiểu được

Có thể nói kiến thức chuyên môn của ngành kế toán thực sự vô cùng khó hiểu và rối rắm với những người ngoài ngành. Ngay cả những người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh nói chung cũng không thể hiểu hết về ngành kế toán. Câu nói này đã thể hiện được vị thế của kế toán viên trong doanh nghiệp khi là người “bới lông tìm vết” nhưng lại vô cùng hữu dụng và cần thiết. 

Những câu nói về giá trị của người kế toán
Những câu nói về giá trị của người kế toán

Kế toán là ngôn ngữ của kinh doanh

Warren Buffett - ông vua đầu tư là chủ nhân của câu nói trên. Bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cũng cần những người kế toán tài giỏi hỗ trợ họ trong quá trình xử lý và kiểm soát tài chính trong doanh nghiệp. 

Kế toán viên là người biết cái giá của tất thảy mọi thứ và giá trị của những thứ chẳng là gì

Câu nói trên tuy có phần khó hiểu nhưng hẳn những ai làm nghề kế toán sẽ nắm được dụng ý của chủ nhân câu nói này. Bất kỳ khoản ra - vào nào trong doanh nghiệp cũng có cái giá nhất định. Và ngay cả những thứ tưởng chừng như vô giá trị cũng sẽ đem lại cho doanh nghiệp những khoản lợi nhuận không tưởng. Người kế toán thường được mệnh danh là có “thiên lý nhãn” khi nhìn thấy những thông tin liên quan đến tiền bạc, lợi nhuận.  

2.2. Những câu nói hài hước về nghề kế toán 

Song hành với những câu nói trên, cư dân mạng không thể thiếu những lời bình phẩm hài hước về nghề kế toán.

Những câu nói hài hước về nghề kế toán
Những câu nói hài hước về nghề kế toán 

Đầu đội chính sách vai mang chứng từ

Đây được coi là một trong những câu nói thể hiện phần nào trọng trách của người kế toán. Họ không chỉ phải đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu từ pháp luật mà còn cân đối hóa đơn chứng từ sao cho doanh nghiệp không lâm vào cảnh lỗ vốn hay thất thoát tiền bạc. 

Nghề túi không một xu nhưng ngày nào cũng tính tiền tỷ

Ngày nào người kế toán cũng tiếp xúc với những con số dài dằng dặc và cân đối thu chi cho doanh nghiệp sao cho đảm bảo mức lợi ích cao nhất. Nhưng không có nghĩa họ có mức lương nhỉnh hơn những nhân viên thuộc phòng ban khác. Câu nói tếu táo trên đã thể hiện nghịch cái tréo ngoe hài hước của những kế toán viên.

Nghề kế toán là nghề muốn giỏi nhanh chỉ có trong phim viễn tưởng

Quả thật, đây là một câu nói thể hiện được toàn cảnh công việc kế toán. Để một kế toán thăng tiến lên cấp bậc quản lý, họ không chỉ cần có năng lực làm việc mà còn cả thâm niên sâu dày cùng kinh nghiệm chinh chiến, trải qua phong ba bão táp và những tình huống phát sinh tại doanh nghiệp. Không ngành nghề nào có thể trong chốc lát mà giỏi, đặc biệt là ngành kế toán. Vì vậy các bạn nên học thêm các chứng chỉ để tăng thêm phần kinh nghiệm cho bản thân.

3. Ý nghĩa của công việc kế toán trong hoạt động của các doanh nghiệp

Doanh nghiệp nào hoạt động cũng cần cân đối tài chính giữa mức tiền ra và doanh số thu về.

Ý nghĩa của công việc kế toán trong hoạt động của các doanh nghiệp
Ý nghĩa của công việc kế toán trong hoạt động của các doanh nghiệp

Việc hiểu về những thông tin tài chính sẽ đem lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành cũng như giúp doanh nghiệp tránh được những rủi ro phát sinh trong quá trình kinh doanh, làm việc. Bất kỳ hoạt động liên quan đến tài chính nào trong doanh nghiệp cũng cần được ghi chép rõ ràng để theo dõi và kiểm soát cũng như yêu cầu giải trình nếu cần thiết. Việc minh bạch trong các doanh nghiệp sẽ đảm bảo tính hợp pháp của doanh nghiệp đó cũng như giúp đội ngũ người lao động nhận được quyền lợi vốn có. 

Kế toán là phần không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào
Kế toán là phần không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào

Dù nghề kế toán có nhiều khó khăn mà không phải nhân sự nào trong doanh nghiệp cũng hiểu và cảm thông được, nhưng có thể nói đây là vị trí không thể thay thế trong các doanh nghiệp. Với tình yêu nghề và sự nghiêm túc trong công việc, chúng tôi tin rằng những bạn đọc đã và đang làm nghề kế toán cũng như những bạn đọc đang ấp ủ đam mê theo đuổi công việc này sẽ đạt được những thành công rực rỡ trong hành trình thăng tiến. Đối với những bạn nào đam mê nghề kế toán nhưng bỏ lỡ không vào được chuyên ngành yêu thích có thể học văn bằng 2 kế toán và học thêm các chứng chỉ khác ở ngoài.

Với bài viết trên đây của đội ngũ timviec365.vn, hy vọng các bạn đã có những phút giây thư giãn cùng những câu nói hay về nghề kế toán. Chúc các bạn có một ngày làm việc vui vẻ và hiệu quả. Đừng quên theo dõi trang blog timviec365.vn của chúng tôi để cập nhật những bài viết khác về nghề kế toán nói riêng và các lĩnh vực khác nhé.

Xem thêm: Deferred tax là gì? hé lộ cách xác định Deferred tax chuẩn hiện nay

Cổ phần tiếng Anh là gì?

Cổ phần là một thuật ngữ quen tai nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa của thuật ngữ kinh tế này. Trong thời kỳ mở cửa, việc cập nhật những thuật ngữ trên bằng tiếng Anh là vô cùng cần thiết. Hãy đọc bài viết dưới đây và cùng timviec365.vn giải đáp cổ phần tiếng Anh là gì cũng những thông tin liên quan nhé. 

Cổ phần tiếng Anh là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý