Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Phó giám đốc là gì? Mô tả công việc phó giám đốc đầy đủ nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Tạo CV online

1.Khái quát một vài nét về vị trí công việc Phó giám đốc

Phó giám đốc là vị trí nhân sự cấp cao nằm trong bộ máy điều hành của một doanh nghiệp, hỗ trợ và thay mặt cho giám đốc điều hành và xử lý cũng như quyết định những vấn đề, công việc cần thiết của doanh nghiệp khi giám đốc vắng mặt. Bên cạnh đó, phó giám đốc cũng trực tiếp triển khai thực hiện các quyết định quản lý và điều hành, thực hiện những nhiệm vụ được giao và chịu trách nhiệm trước giám đốc về toàn bộ kết quả hoạt động của doanh nghiệp, đồng thời thiết lập những mục tiêu và chính sách quan trọng cho các bộ phận khác trong doanh nghiệp.

Khái quát một vài nét về vị trí công việc Phó giám đốc
Khái quát một vài nét về vị trí công việc Phó giám đốc

Mỗi doanh nghiệp hiện nay đều có những bộ phận khác nhau, mỗi bộ phận đó tùy vào quy mô từng doanh nghiệp thường sẽ được bổ nhiệm một phó giám đốc để có thể giám sát và chỉ đạo thực hiện các công việc quan trọng có liên quan theo nhiệm vụ được giao từ tổng giám đốc và ban quản trị. Đây là người nắm giữ vai trò quan trọng nhất trong việc giúp cho giám đốc thực hiện công việc điều hành doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển mạnh mẽ thì đây được xem chính là cánh tay đắc lực hỗ trợ giám đốc và nâng cao được sự phát triển của các doanh nghiệp hiện nay. 

Xem thêm: Lương phó giám đốc có thực sự cao như lời đồn?

2. Mô tả công việc Phó giám đốc trong doanh nghiệp

Vị trí Phó giám đốc có thể xuất hiện ở mọi ngành nghề và lĩnh vực khác nhau, vì vậy chỉ cần bạn có tài lãnh đạo hoặc am hiểu về bất cứ chuyên môn nào cũng sẽ giúp bạn có thể ngồi vào chiếc ghế này.

Các doanh nghiệp mọc lên ngày càng nhiều, hơn nữa trên thương trường luôn chứa sự cạnh tranh khốc liệt, vì vậy để bảo toàn hoạt động sản xuất, kinh doanh được duy trì ổn định thì họ cần “chiêu mộ” những nhân tài của đất nước về làm việc. Tuỳ vào từng lĩnh vực khác nhau mà công việc của họ sẽ có những đặc thù khác nhau, tuy nhiên với vị trí Phó giám đốc này thì những nhiệm vụ chung vẫn phải đảm bảo như nhau, vậy hãy xem đó là những nhiệm vụ gì:

Trước tiên cần quản lý tốt về mặt nhân sự

Mô tả công việc Phó giám đốc trong doanh nghiệp
Mô tả công việc Phó giám đốc trong doanh nghiệp

Một Phó giám đốc cần phải quản lý con người - nhân sự, phân công công việc cụ thể phù hợp với năng lực của từng người để họ có thể phát huy hết khả năng của mình.

Trong quá trình làm việc, Phó giám đốc cũng cần hướng dẫn và đôn đốc nhân viên của mình thực hiện công việc làm sao đạt đủ chỉ tiêu và đảm bảo chất lượng thu lại hiệu quả cao nhất có thể.

Việc quản lý nhân sự có vai trò và ảnh hưởng rất lớn đối với mỗi doanh nghiệp, nếu khâu này làm không tốt thì môi trường làm việc sẽ bị hỗ độn, không theo quy củ và đặc biệt sẽ không thể xây dựng được nếp sống văn hoá riêng cho doanh nghiệp.

Tiếp theo điều hành hoạt động sản xuất/kinh doanh

Một Phó giám đốc đương nhiên không chỉ quản lý riêng mặt nhân sự, họ là nhân tố quan trọng để quyết định sự phát triển của doanh nghiệp đấy nhé. Những hoạt động sản xuất/kinh doanh mà doanh nghiệp đang theo đuổi sẽ chịu sự điều hành và quản lý của Phó giám đốc. Vì vậy để doanh nghiệp tốt lên không có cách nào khác Phó giám đốc phải sử dụng chất xám của mình một cách triệt để nhất.

Lên kế hoạch chiến lược và triển khai cho các bộ phận liên quan, liên tục điều phối và dẫn dắt nhân viên để đi theo đúng đường lối chính sách mà mình đề ra. Dự đoán trước những kết quả thu được từ các chiến lược ấy và đưa ra các biện pháp đề phòng trước khi xảy ra sự cố. Những nhiệm vụ này vô cùng quan trọng, nó giúp doanh nghiệp luôn trong “tâm thế” chủ động và tự tin dù xảy ra bất cứ rủi ro gì.

Tuyển dụng phó giám đốc

Đề ra các quy chế, quy định để áp dụng cho toàn doanh nghiệp

Trong một doanh nghiệp không thể nào không có nguyên tắc điều hành công sở và những quy định riêng và người sáng lập hay đóng góp những quy định ấy không ai khác chính là Phó giám đốc. Việc ra quy định mục đích chính cũng là muốn công ty hình thành được nếp sống văn minh hơn, xây dựng văn hóa doanh nghiệp tốt hơn để có thể so sánh được với những doanh nghiệp chuyên nghiệp cùng ngành khác.

Những quy chế về giờ giấc làm việc, giờ nghỉ trưa, nghỉ theo quy định của công ty đều được ban hành bởi ban lãnh đạo, tuỳ vào từng hoàn cảnh, môi trường làm việc cụ thể mà bạn có thể đề xuất ý tưởng quy chế nào đó vào áp dụng cho toàn doanh nghiệp của mình.

Quản lý quỹ ngân sách của công ty cùng với ban giám đốc

Mô tả công việc Phó giám đốc trong doanh nghiệp
Mô tả công việc Phó giám đốc trong doanh nghiệp

Ngân sách cũng là một vấn đề quan trọng cần phải được quản lý chặt chẽ. Bạn biết rồi đấy, mục tiêu phát triển của doanh nghiệp chính là lợi nhuận. Vì vậy chủ doanh nghiệp luôn đặt ra sự quan tâm và chú trọng nhất về vấn đề này. Là một Phó giám đốc đương nhiên bạn cũng phải cùng họ tham gia vào việc quản lý “công cụ” đắc lực của doanh nghiệp đó là ngân sách.

Cần phải cải tiến cách chi tiêu không hợp lý gây lãng phí nguồn ngân sách của doanh nghiệp. Bên cạnh đó mọi hoạt động chi ngân sách cần phải nắm rõ và quyết định xem cái nào là phù hợp còn cái nào bất hợp lý để ký duyệt.

3. Điều kiện trở thành Phó giám đốc

Phó giám đốc không phải là một vị trí đơn giản mà bạn dễ dàng đạt được. Nhà tuyển dụng sẽ chọn lọc rất kỹ bằng nhiều phương thức khác nhau để đưa ra quyết định cho mình. Chính vì vậy nếu không xác định rõ ràng mục tiêu của mình thì bạn sẽ chẳng thể nào vượt qua được hàng trăm đối thủ nặng ký ngoài kia đâu.

Trước tiên bạn cần sở hữu vốn kiến thức “khổng lồ” trong kinh doanh bằng cách trải qua các chương trình hay khóa đào tạo chuyên nghiệp nào đó về kinh doanh tại các cơ sở đào tạo trên cả nước. Những tấm bằng tốt nghiệp cử nhân “đẹp” mắt với những dòng chữ xuất sắc hoặc giỏi chắc chắn sẽ thu hút được nhà tuyển dụng.

Việc làm phó giám đốc điều hành

Điều kiện trở thành Phó giám đốc
Điều kiện trở thành Phó giám đốc

Nhưng như vậy vẫn chưa đủ đâu, ở vị trí lãnh đạo cấp cao như vậy chắc chắn bạn còn phải sở hữu kinh nghiệm làm việc thực tế mới đáp ứng được yêu cầu từ nhà tuyển dụng đưa ra. Những ứng viên sở hữu yếu tố này luôn được ưu ái hơn bởi vì nhà tuyển dụng sẽ yên tâm hơn nếu tuyển dụng những người đã biết việc.

4. Tố chất để trở thành phó giám đốc giỏi

Nếu chỉ ngồi vào vị trí ấy và bạn không phát triển thì chắc chắn bạn sẽ bị đào thải rất nhanh chóng. Chính vì vậy xảy ra thực trạng nhiều người đã leo lên được vị trí ấy tưởng đã an toàn và yên tâm hưởng thụ nhưng chỉ sau một thời gian ngắn họ đã rơi vào cảnh “ngã” từ trên cao xuống. 

Để giữ vững chiếc ghế của mình bạn cần phải liên tục cố gắng phấn đấu, học hỏi không ngừng và đừng quên vận dụng các kỹ năng sau đây để công việc thuận lợi hơn nhé:

Khả năng lãnh đạo là rất cần thiết 

Đầu tiên nhất là một người quản lý cấp cao bạn chắc chắn phải sở hữu và vận dụng khả năng lãnh đạo một cách liên tục nhất. Trong mọi vấn đề hay tình huống xảy ra trong công việc thì bạn đều cần phải thể hiện mình là người lãnh đạo tốt. 

Tố chất để trở thành phó giám đốc giỏi
Tố chất để trở thành phó giám đốc giỏi

Lãnh đạo và quản lý tốt giúp doanh nghiệp có sự ổn định trong cơ cấu tổ chức, trong nếp sống và văn hóa doanh nghiệp, giúp hạn chế những rủi ro xảy ra,...

Nếu chưa sở hữu tài lãnh đạo thiết nghĩ bạn nên tham gia các khóa học về quản lý để hoàn thiện bản thân phục vụ hiệu quả cho công việc của mình.

Giao tiếp ứng xử giúp công việc hanh thông

Hàng ngày chúng ta đều phải giao tiếp với nhau, dù bạn là ai trên hành tinh này thì bạn cũng cần nhu cầu được giao tiếp. Giao tiếp có tác dụng rất lớn không chỉ trong cuộc sống hàng ngày mà nó còn là công cụ hữu ích giúp công việc của bạn thuận lợi hơn.

Nhờ giao tiếp khéo léo bạn sẽ có những mối quan hệ đồng nghiệp tốt, tạo thiện cảm với khách hàng từ đó duy trì được những mối quan hệ thân thiết với khách hàng của mình hơn, và đương nhiên điều này là rất tốt cho sự hợp tác tiếp theo của cả hai bên.

Tố chất để trở thành phó giám đốc giỏi
Tố chất để trở thành phó giám đốc giỏi

Kỹ năng hoạch định chiến lược không thể thiếu

Khả năng hoạch định, ra chiến lược là yếu tố không thể nào thiếu của một Phó giám đốc. Khả năng này rất quan trọng, nó giúp bạn thăng tiến nhanh chóng nếu đó là chiến lược “đắt giá” hoặc cũng có thể khiến bạn rớt xuống vực sâu với những chiến lược không có giá.

5. Thu nhập của Phó giám đốc là bao nhiêu?

Nhiều người mơ ước đạt được vị trí này cũng vì mức lương của nó. Theo ghi nhận thực tế của timviec365.vn thì ở vị trí này các nhà lãnh đạo đang sở hữu con số lên đến 40 triệu đồng. Thật là con số khó tin đúng không, tuy nhiên đây chính là sự thật. Với những công sức và “chất xám” họ bỏ ra để cống hiến cho công ty thì đây là con số hoàn toàn xứng đáng. 

Thu nhập của Phó giám đốc là bao nhiêu?
Thu nhập của Phó giám đốc là bao nhiêu?

Tuy nhiên đây không phải là con số cố định được áp vào vị trí Phó giám đốc đâu nhé, con số bạn nhận được còn tùy thuộc vào từng doanh nghiệp. Những doanh nghiệp quy mô lớn, có sự chuyên nghiệp thì chắc chắn mức lương của bạn sẽ cao hơn những bạn làm việc ở doanh nghiệp có quy mô nhỏ.

6. Trở thành Phó giám đốc - cơ hội phát triển sự nghiệp cho bạn

Sở hữu vị trí Phó giám đốc, bạn sẽ có cơ hội thể hiện những tài năng kinh doanh của mình giúp doanh nghiệp phát triển lớn mạnh. Từ đó khẳng định vị thế và tầm ảnh hưởng của mình trong công ty.

Bên cạnh đó làm việc trong môi trường bạn sẽ được rèn luyện tính độc lập, tự rèn luyện bản thân với những nề nếp mà doanh nghiệp yêu cầu bạn sẽ thấy mình trưởng thành hơn.

Trở thành Phó giám đốc - cơ hội phát triển sự nghiệp cho bạn
Trở thành Phó giám đốc - cơ hội phát triển sự nghiệp cho bạn

Đối với những lãnh đạo cấp cao, doanh nghiệp sẽ thường xuyên tổ chức các khóa học nâng cao kỹ năng để khai thác triệt để tài năng của họ góp phần làm công ty phát triển mạnh mẽ hơn.

Nếu thể hiện được năng lực chắc chắn bạn sẽ có một sự nghiệp “sáng lạng” nhất, hãy luôn hoàn thiện bản thân bằng cách học tập không ngừng, điều đó giúp bạn có một sự nghiệp mơ ước đấy.

Việc làm giám đốc điều hành

7. Tìm việc làm Phó giám đốc qua timviec365.vn - giải pháp hiệu quả cho bạn?

Trong rất nhiều các công cụ hỗ trợ ứng viên tìm việc làm thì có lẽ timviec365.vn luôn là địa chỉ an toàn nhất dành cho bạn. Trước thực trạng “tin thật, tin giả” xuất hiện tràn lan trên thị trường thì cách tốt nhất và hữu hiệu nhất đó là bạn truy cập vào website uy tín timviec365.vn để tìm việc làm cho mình.

Với thao tác vô cùng đơn giản, chỉ cần truy cập vào trang chủ sau đó nhập tên vị trí cần tìm đó là “Phó giám đốc” và chỉ sau vài giây bạn sẽ có cả danh sách kết quả chờ bạn lựa chọn.

Hiện tại đã có rất nhiều ứng viên tham gia ứng tuyển trên đây và họ đã thành công với sự lựa chọn của mình, còn bạn thì sao? Đừng bỏ lỡ bất kỳ một cơ hội nào để xây dựng sự nghiệp của mình nhé.

Tìm việc làm

Tìm việc làm Phó giám đốc qua timviec365.vn - giải pháp hiệu quả cho bạn?
Tìm việc làm Phó giám đốc qua timviec365.vn - giải pháp hiệu quả cho bạn?

Trên đây là bản mô tả công việc Phó giám đốc mới nhất và chi tiết nhất mà timviec365.vn đưa ra để các bạn tham khảo. Với mong muốn các ứng viên sẽ nắm bắt được những công việc tương lai mình cần thực hiện thì timviec365.vn đã tổng hợp tất cả mọi thông tin chi tiết nhất trong bài viết này chắc chắn sẽ không làm các ứng viên thất vọng.

Chúc các bạn sớm đạt được mục tiêu trong công việc để xây dựng sự nghiệp vững chắc nhất.

Dưới đây là bản mô tả công việc Phó giám đốc chi tiết và đầy đủ nhất các bạn có thể tham khảo và tải về:

mo-ta-cong-viec-pho-giam-doc.docx

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý