Tuesday , 08/05/18
NEWS

Chia sẻ dấu hiệu nhận biết đồng nghiệp không ưa bạn

Bát đũa còn có khi xô nhau huống chi là chúng ta không có máu mủ ruột già làm chung với nhau trong một môi trường. Đó là những câu chuyện nan giải chúng ta vẫn thường thấy trong môi trường việc làm nhân viên văn phòng tại nơi công sở. Dường như chẳng thể tránh được những mâu thuẫn thường nhật khi con người làm việc trong môi trường tập thể. Đôi khi chỉ là những cử chỉ của cá nhân bạn thôi cũng có thể gây khó chịu đối với người khác. Vậy làm sao để biết được đồng nghiệp đang chĩa mũi nhọn về mình. Hãy tham khảo bài viết chia sẻ dấu hiệu nhận biết đồng nghiệp không ưa bạn để chúng ta có giải pháp khắc phục nhé.

Hãy dựa vào linh cảm

dấu hiệu nhận biết đồng nghiệp không ưa bạn

Tôi không khuyến khích việc dựa vào ý kiến chủ quan để nhìn nhận, đánh giá một vấn đề. Tuy nhiên đó có thể là một hướng để chúng ta đi tìm vấn đề. Thường thì những ứng xử và thái độ của đồng nghiệp dễ dàng được chúng ta đoán nhận trạng thái, mức độ tình cảm nhờ vào linh cảm. Vì không ai yêu quý bạn mà hết lần này đến lần khác nói cạnh khóe bạn. Chẳng ai có ấn tượng tốt đẹp với bạn mà lại là chuyên gia bới móc lỗi của bạn. Vậy nên, linh cảm có thể giúp chúng ta tìm thấy người nào đang ghét mình.

>>> Xem thêm: Chuyện công sở - Đây là 7 kiểu đồng nghiệp bạn nên kết thân

Họ làm lơ với câu chuyện của bạn

dấu hiệu nhận biết đồng nghiệp không ưa bạn

Một nụ cười, một ánh nhìn thân thiện bạn không nhận được từ đồng nghiệp nào đó. Và rõ nhất là khi bạn nói chuyện, tất cả đồng nghiệp vui vẻ hướng ứng, nhưng chỉ người đó thì không. Gần như họ tỏ ra không quan tâm tới vấn đề của bạn. Ngoài ra, có những khi bạn nói chuyện với họ nhưng nhận lại được câu trả lời miễn cường mà họ không nhìn vào bạn để trả lời thì đương nhiên, tự bạn cũng thấy rất rõ thái độ khó chịu của họ dành cho bạn rồi đấy nhé.

Khi cần liên hệ, họ nhờ người khác gửi tin tới bạn

Khi có yêu cầu về sự hợp tác làm việc giữa bạn với người đó. Dù bạn đã chủ động liên hệ để làm việc với họ nhưng nhận lại là việc họ lảng tránh, không muốn làm việc trực tiếp với bạn. Khi có việc cần giải quyết trao đổi, đồng nghiệp đó không gặp hay gửi tin nhắn bàn luận trực tiếp với bạn mà lại chuyển lời qua một đồng nghiệp khác. Lúc đó, có lẽ bạn nên tìm hiểu nguyên nhân vì sao họ lại có thái độ như thế với bạn.

dấu hiệu nhận biết đồng nghiệp không ưa bạn

Tất nhiên đừng đánh đồng họ có lỗi khi làm vậy. Lỗi có thể đến từ cá nhân của bạn khiến họ nhìn bạn bằng một con mắt khác. Và thái độ đó, họ đang ngầm nói rằng, bạn không đủ tư cách làm việc cùng họ chứ chưa nói tới trình độ. Lúc này hãy xem xét lại chính mình bạn nhé.

Không phải đồng nghiệp ghét bạn là họ sai. Bởi họ có quyền làm điều đó nếu như bạn có một vấn đề nào đó đi sai với phạm trù và giới hạn trong việc làm cũng như trong cuộc sống của họ. Vậy nên, thay vì tìm cách đối phó lại thái độ đó, bạn nên nhìn nhận “vẻ đẹp” của mình trước nhé.

Tác giả: Timviec365.vn