Wednesday , 04/09/19
NEWS

Chuyện công sở - 5 kiểu người nên kết thân và 7 kiểu nên tránh xa

Bạn là dân văn phòng và đang đứng trước ngưỡng cửa mới tìm việc không hiểu rõ về chuyện công sở. Vậy hãy xem 5 kiểu người nên kết thân và 7 kiểu nên tránh xa nhé

Chuyện công sở

1. Chuyện công sở - Nhân viên mới

Nhân viên mới là những thành viên mới toanh vừa tiến nhập vào cơ quan doanh nghiệp của bạn, cũng có thể đây là công việc đầu tiên họ đảm nhiệm trong cuộc đời. Họ có ưu điểm là luôn năng động và nhiệt huyết, luôn cố gắng để lấy lòng người đi trước vào công ty lâu năm rồi như bạn, họ còn luôn trong trạng thái sẵn lòng giúp đỡ mọi người để lấy lòng đồng nghiệp với mong muốn hòa hợp với mọi người ở chỗ làm.

Đồng nghiệp này chỉ cần nhìn họ và tiếp xúc với họ, bạn sẽ được nhìn thấy mình của những ngày đầu làm việc cũng nung nấu ngọn lửa tò mò nhiệt huyết cũng như khơi lại nguồn cảm hứng hay hứng thú khi làm việc tại công ty mình. Bạn sẽ được truyền cảm hứng để thôi thúc tiếp cận công việc theo những cách hoàn toàn mới lạ, bạn sẽ nhờ họ mà lấy lại sự đam mê tinh thần phấn đấu vì sự nghiệp đã vơi đi ít nhiều và sử dụng sự nhiệt huyết ấy để hoàn thành công việc được tốt hơn. Đó là lý do bạn nên làm thân với đồng nghiệp là nhân viên mới.

>>> Tham khảo thêm: Những tin tức tuyển dụng việc làm thư ký tại Đà Nẵng hot nhất mà các bạn không nên bỏ lỡ.

XEM THÊM: Tuổi 30 và suy nghĩ về câu chuyện việc làm khi tôi 20

2. Chuyện công sở - Đồng nghiệp có tính cách lạc quan

Bạn biết đấy nếu bạn làm bạn với người bi quan thì chắc hẳn bạn sẽ thấy rất phiền toái. Bởi chỉ cần gặp một chút khó khăn thôi là họ sẽ kêu ca than vãn đủ điều khiến bạn càm thấy day dứt không thôi. Thậm chí điều tồi hơn có thể xảy ra là bạn chỉ cảm thấy day dứt mà không đưa ra được cách thức gì để giải quyết để thoát khỏi nghịch cảnh đó. Nhưng nếu như bên cạnh bạn lại có những người đồng nghiệp lạc quan mọi chuyện chán nản đều tan biến và bạn sẽ biết cách tự mình đứng lên sau những vấp ngã, khó khăn và bế tắc.

Những người lạc quan lúc nào cũng tràn đầy nhiệt huyết sống cũng như hy vọng dù cho có gặp nghịch cảnh đến mức nào họ vẫn dễ dàng lạc quan và tìm ra hướng giải quyết. Nếu bạn đang sở hữu mối quan hệ với người bạn lạc quan này, thì bạn rất có phước đấy. Vì dường như bất kể khi nào bạn cũng sẽ có một nguồn động viên tinh thần lớn bên mình vậy, họ sẽ hỗ trợ và khuyến khích thúc đẩy bạn ngày một tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp của bạn.

những Chuyện công sở

XEM THÊM: Sự nghiệp của bạn vẫn nghèo khi 35 tuổi, vì sao vậy?

3. Chuyện công sở - Đồng nghiệp hài hước vui vẻ

Người có khiếu hài hước luôn được mọi người yêu thích. Các đồng nghiệp hài hước sẽ là người giúp bạn vượt qua quãng thời gian bế tắc chán nản giúp bạn nhìn đời với con mắt nhẹ nhàng hơn theo đó cảm thấy như được xả Stress khi gặp tình huống căng thẳng. Họ có thể khiến bầu không khí trong phòng làm việc trở nên hòa đồng dễ chịu hơn, đồng thời cũng có thể hô biến tình huống nào đáng xấu hổ và đáng sợ thành những chuyện hết sức bình thường. Nhờ có họ giúp thì bạn và đồng nghiệp của bạn ở công ty sẽ gắn kết với nhau nhiều hơn và duy trì một môi trường làm việc trở nên vui vẻ hòa đồng hơn.

>>> Xem thêm: Giải mã tính cách sếp qua cung hoàng đạo để liệu đường ứng xử

XEM THÊM: Bảo hiểm xã hội tự nguyện là gì?

4. Chuyện công sở - Đồng nghiệp có tính cách cầu toàn

Người cầu toàn luôn tự tạo cho bản thân mình những tiêu chuẩn và mục tiêu rất cao trong công việc cũng như cuộc sống. Họ luôn muốn rằng mọi sự việc diễn ra quanh mình phải thật hoàn hảo. Và để đạt được mục tiêu hoàn hảo đó, họ sẽ thể hiện thực lực của mình, thực sự cố gắng phấn đấu nỗ lực hết sức nhiệt huyết 200% với công việc để đạt được những tiêu chuẩn mà họ cho là hoàn hảo. Khi bạn tiếp xúc quan hệ với họ thì bạn sẽ học được cách làm sao để hoàn thành mọi việc một cách tốt nhất hoàn hảo nhất đó.

XEM THÊM: Thẻ căn cước là gì? Tất tần tật thông tin về thẻ căn cước

5. Chuyện công sở - Đồng nghiệp đáng tin cậy

Đồng nghiệp đáng tin là những người mà CEO của bạn đã tin tưởng để tiết lộ cho họ những bí mật của doanh nghiệp, được tham dự những dự án buổi họp cốt yếu quan trọng, họ là những người đã gắn bó với doanh nghiệp của bạn trong khoảng thời gian dài và được cấp trên cũng như tổ chức tín nhiệm cao giao cho nhiệm vụ quan trọng. Làm thân với họ bạn sẽ học được cách làm sao để trở thành người quan trọng với tổ chức theo đó hoàn thành công việc tốt hơn.

một số chuyện công sở

XEM THÊM: Thực tập sinh tiếng anh là gì? Và những điều bạn cần biết

6. Chuyện công sở - 7 kiểu người "vô cùng nguy hiểm" phải tránh càng xa càng tốt

* Đồng nghiệp mắc bệnh than vãn

Những người đồng nghiệp hay than thở kể lể tưởng như không gây ra tác hại gì nhưng lại gây ra cho bạn những cảm giác tiêu cực đến độc hại. Họ sẽ từ từ dần dần làm cho tinh thần yêu công việc của bạn đi xuống, thay vì động viên bạn làm việc họ lại khiến bạn mệt mỏi theo. Họ luôn than vãn về mỗi việc mỗi việc họ làm. Nếu bạn không may quen phải kiểu người như thế, chắc chắn bạn sẽ bị lây tính chán mọi thứ của họ, bởi lúc nào họ cũng kêu ca với bạn và nói những điều tiêu cực với bạn. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề là cách xa họ càng xa càng tốt. Nếu không thể, bạn cũng nên tự chủ cảm xúc và đừng để mình bị họ ảnh hưởng xấu. Hay im lặng và cố nói với cấp trên để được cộng tác với người làm việc tích cực lạc quan hơn.

* Đồng nghiệp hay tự mãn đề cao cái tôi quá mức

Những người có cái tôi to đùng luôn coi mình là cái rốn hay trung tâm của vũ trụ. Họ đề cao tôn bản thân lên quá mức trong khi khinh thường người khác. Nếu bạn và họ tranh luận bạn đừng mong dành phần thắng, họ sẽ nói không ngừng về năng lực của mình, cố gắng thắng mọi người xung quanh trong các cuộc tranh luận. Những người này vô cùng tự mãn nên khi tiếp xúc với họ, bạn sẽ cảm thấy bản thân mình thấp kém hơn họ tự thấy tự ti, đánh mất sự tự tin mình vốn có. Do đó, để thành công trong sự nghiệp bạn nên tránh xa đồng nghiệp có cái tôi quá lớn.

* Đồng nghiệp luôn phán xét người khác

Những đồng nghiệp thích phán xét là người vô cùng độc hại vì họ luôn cố gắng tìm ra khuyết điển để chỉ trích bạn thay vì giúp bạn nhìn ra tiềm năng của mình. Bất cứ khi nào gặp gỡ nói chuyện với bạn, họ dường như ngay lập tức đưa ra kết luận thiếu tính đóng góp xây dựng mà thường chỉ bới móc chỉ trích. Thực tế họ lắng nghe để thấu hiểu rất kém và giao tiếp rất tồi.

* Đồng nghiệp thích ra lệnh cho người khác

Đây là loại người rất khó ưa và luôn gây cảm giác ghét bỏ cho người đối diện. Họ thích ra lệnh cho đồng nghiệp như thể họ là sếp vậy. Họ đề ra yêu cầu và bắt mọi người tuân theo. Nhưng nếu bạn nhượng bộ, bạn sẽ bị họ lấn lướt và bắt nạt đấy.

* Đồng nghiệp hay nhờ vả

Trong chuyện công sở, đồng nghiệp nhờ vả nhau thỉnh thoảng là chuyện thường tình. Nhưng bạn thử nghĩ mà xem, mình có đang "bị" một người bạn nhờ làm việc hộ cho họ quá nhiều hay không? Nếu có có khi bạn đang bị lợi dụng đấy. Hãy cân nhắc rời khỏi người bạn này càng sớm càng tốt nếu bạn không muốn bị lợi dụng  nữa.

* Đồng nghiệp luôn nói "Không"

Nếu có những đồng nghiệp lúc nào cũng nhân lời với người khác không nỡ từ chối thì ngược lại luôn có những người trả lời rằng "Tôi không làm" hoặc "Đây không phải là việc của tôi" để không phải trợ giúp đồng nghiệp. Những người này quá ích kỷ chỉ nghĩ tới bản thân do đó bạn cũng nên tránh xa tuýp người này.

* Đồng nghiệp "hai mặt"

Kiểu đồng nghiệp 2 mặt lật mặt nhanh hơn lật bàn tay thì bạn nên cẩn trọng khi kết thân với họ, đề phòng họ. Thời gian đầu họ sẽ tỏ ra vô cùng thân thiện và hòa đồng để giả làm người tốt. Họ khen ngợi và thỉnh thoảng giúp việc cho bạn. Nhưng thời gian sau đó, họ nhanh chóng trở mặt với bạn. Họ nói xấu bạn sau lưng, khiến mọi người hiểu lầm và ghét cay ghét đắng bạn. Vì thế tốt nhất hãy lánh xa kiểu đồng nghiệp này nhé!

Trên đây là những thông tin hữu dụng do chúng tôi tổng hợp được để giải quyết cho bạn thắc mắc về Chuyện công sở 5 kiểu người nên kết thân và 7 kiểu nên tránh xa, Hy vọng bạn đọc sẽ có được những mối quan hệ đồng nghiệp như mong muốn. Trân trọng!

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Chủ đề có thể bạn quan tâm


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan