Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bài học nào được rút ra từ chiến dịch marketing của OPPO

Tác giả: Hồng Nguyễn

Tạo CV online

1. Đôi nét về thương hiệu và chiến dịch Marketing của OPPO

1.1. Đôi nét về thương hiệu OPPO

Vào năm 2004 Tony Chen sáng lập ra Oppo Electronics Corp, đây chính là nhà sản xuất điện tử từ Trung Quốc và trụ sở được đặt ở Quảng Đông. Vào năm 2008 thì thương hiệu OPPO tham gia vào trong thị trường điện thoại di động, dấn thân vào trong thị trường Việt nam thời điểm năm 2013. Với vấn đề xác định trọng tâm thì thị trường Đông Nam Á cũng như Trung Quốc, OPPO đang hy vọng và phấn đấu có thể vươn lên vượt qua các ông lớn như Apple, Samsung trong thị trường này và vươn xa ra toàn cầu.

Đôi nét về thương hiệu OPPO
Đôi nét về thương hiệu OPPO

Từ khi bước chân vào thị trường điện thoại di động thì OPPO luôn không ngừng áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất, chất lượng cao nhất để cho ra mắt sản phẩm thân thiện với khách hàng nhất. Thương hiệu này đã được đăng ký trên khoảng 140 nước trong thế giới. Bên cạnh đó các sản phẩm của OPPO hỗ trợ cho khách hàng những sản phẩm đều được nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực được đánh giá cao.

1.2. Chiến dịch marketing của OPPO

Vậy những yếu tố nào đã tạo nên một chiến dịch marketing hoàn hảo cho OPPO, hãy cùng theo dõi phần tiếp theo nhé.

1.2.1. Sản phẩm - Product

OPPO được đánh giá là một hãng điện thoại đứng hàng đầu tại đất nước Trung Quốc vì nó mang lại sản phẩm chất lượng cao, thiết kế hiện đại, thời thượng cùng các đường nét mỏng và tinh tế. Tệp khách hàng mục tiêu của hãng này chính là các khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Ngoài ra thì nó cũng tập trung nâng cao về chất lượng của camera để phục vụ nhu cầu chụp ảnh cho giới trẻ, không những vậy OPPO còn có dấu ấn có thể nhận ra ngay vì nó đã có khẳng định là chuyên gia selfie.

Chiến dịch marketing của OPPO
Chiến dịch marketing của OPPO

Định vị thương hiệu này rất thú vị và độc đáo đó chính là camera phone. Những chiếc điện thoại chụp ảnh selfie này hỗ trợ hãng đánh trúng tâm lý khách hàng mục tiêu trong độ tuổi từ 16 tới 22 với thói quen chụp ảnh, đó cũng chính là điểm nhấn mũi nhọn cạnh tranh với dòng điện thoại tầm trung khác như LG và SamSung. Căn cứ vào định vị thương hiệu, những thiết kế của sản phẩm cũng mang một phong cách thời trang, màu mắc tinh tế thanh lịch.

Tất cả sản phẩm nổi bật của OPPO từ khi được ra mắt thị trường Việt Nam chính là OPPO F1 Plus, OPPO F1S, Oppo A39, Oppo R7s, Oppo A37, Oppo N1,... Toàn bộ sản phẩm này có các ưu điểm vượt trội thiết kế đẹp mắt, chụp ảnh đẹp nhỏ gọn vì thế nó chiếm được cảm tình rất lớn đối với người sử dụng. Bên cạnh đó thì dịch vụ hỗ trợ bán hàng và chăm sóc khách hàng sau bán của OPPO vô cùng tốt, tại mỗi chiến dịch truyền thông, họ luôn được khẳng định khách hàng là mục tiêu cốt lõi kinh doanh của mình và luôn muốn làm cho khách hàng hài lòng. OPPO cũng từng ra mắt một số chiếc smartphone độc lạ kết hợp camera xoay hoặc những sản phẩm với độ mỏng tối đa, sạc nhanh VOOC.

1.2.2. Địa điểm - Place

OPPO đã đem sản phẩm này vươn ra trên tầm thế giới cùng với sự xuất hiện tại 21 quốc gia tại Nam Á, Châu Phi, Châu Úc, Châu Mỹ và Châu Âu. Các trụ sở của OPPO được bố trí trong nhiều nước nhằm mục đích nghiên cứu thị hiếu và sử thích của người tiêu dùng. Tại Việt Nam thì hãng điện thoại này đã phủ sóng khắp nơi kèm theo mạng lưới phân phối dày đặc thường tập trung tại siêu thị, rạp chiếu phim, trường đại học,...

Chiến dịch marketing
Chiến dịch marketing

1.2.3. Giá cả - Price

Oppo đang áp dụng chiến lược định giá sản phẩm khá thấp để thu hút khách hàng nhiều hơn, thường thì giá của một chiếc Smartphone sẽ thấp hơn khoảng 20% so với những chiếc điện thoại cùng phân khúc khác. Muốn đưa sản phẩm này đến tay khách hàng, nhãn hàng đã dùng kênh phân phối cấp 1 bao gồm nhà sản xuất -> nhà bán lẻ -> người tiêu dùng, cấp 2 là nhà sản xuất -> nhà bán lẻ-> người tiêu dùng. Tuy vậy cho dù khách hàng có đưa ra giá rẻ nhưng chất lượng sản phẩm của OPPO vẫn có thể đạt chuẩn, nhận được đánh giá cao của chuyên gia.

OPPO sở hữu một cấu hình cao, thiết kế đẹp mắt và được đánh giá cáo chuyên môn những chiến lược giá rẻ của hãng này lại không hề hạ thấp giá trị của chiếc điện thoại tầm trung này. Bên cạnh đó, thương hiệu này đã chi khá mạnh tay cho các hoạt động quảng cáo PR thương hiệu, xây dựng nên tên tuổi, tạo được thiện cảm với công chúng nằm chình phục được tâm lý khách hàng. Tại Việt Nam thì đa phần khách hàng có tâm lý là cứ dùng hàng Trung Quốc là sẽ kém chất lượng, vì thế OPPO tập trung xây dựng tên tuổi, PR thương hiệu của mình sau một thời gian để tạo nên uy tín cho khách hàng sau đó chứng minh cho họ thấy được sản phẩm giá rẻ vẫn có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho người sử dụng.

Marketing thương hiệu
Marketing thương hiệu

1.2.4. Truyền thông - Promotion

Hễ nhắc đến OPPO, mọi người không thể không nhắc đến một số đại sứ thương hiệu là những ngôi sao có tên tuổi tại Việt Nam. Mỗi người nhắm vào phân phúc khác nhau, sức ảnh hưởng khác nhau ví dụ như: Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng MTP, Tóc Tiên, Chi Pu, Noo Phước Thịnh đều là những gương mặt sáng giá đại diện cho nhãn hàng nổi tiếng này.

KOLS là một trong các yếu tố hết sức quan trọng trong chiến dịch marketing của OPPO bởi vì mỗi đại sứ thương hiệu của họ đều hướng đến phân khúc khách hàng khác nhau. Có rất nhiều nghệ sĩ, ngôi sao nổi tiếng Châu Á trở thành đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng này như  Lee Min Ho, G-Dragon, Dương Mịch,... Vấn đề chia sản phẩm mình thành các phân khúc khác nhau thì sẽ hỗ trợ OPPO tiếp cận được khá nhiều tệp khách hàng khác nhau, đối với mỗi nhóm đối tượng khác nhau thì hãng cũng sẽ chọn đại sứ thích hợp để PR quảng cáo với túi tiền của nhóm đối tượng này.

Đại sứ thương hiệu
Đại sứ thương hiệu

1.2.5. Nhà tài trợ

Có khá nhiều người thấy được các chương trình mà OPPO tài trợ vì nó xuất hiện vô cùng nhiều trên báo chí và sóng truyền hình. Các chương trình nổi bật có thể bạn biết ví như Táo quân, Bố ơi mình đi đâu thế, giọng ải giọng ai. Ngoài ra nó còn được xuất hiện trong các sự kiện như  Heartbeat: Liveshow đánh dấu lại chặng đường 10 năm sự nghiệp ca hát của Mỹ Tâm và ngay cả sự kiện Color Me Run rất “hot” trong giới trẻ cũng có mặt luôn.

2. Marketing qua phần mềm quản lý khách hàng CRM

CMR chính là từ khóa viết tắt của cụm từ “Customer Relationship Management”. Có thể tạm gọi là “quản trị quan hệ khách hàng”. Phần mềm CRM là một trong những chương trình có thể được viết trên máy tính giống như được đóng gói hay một hệ thống các tính năng lập lệnh được viết trên đám mây cho doanh nghiệp sử dụng nhằm mục đích xây dựng, quản trị, phát triển mối quan hệ khách hàng một cách khoa học nhất nhằm mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Marketing qua phần mềm quản lý khách hàng CRM
Marketing qua phần mềm quản lý khách hàng CRM

Marketing sẽ bao gồm những phương pháp chiến lược tiếp thị nhắm đến khách hàng mục tiêu trong doanh nghiệp. Tuy nhiên điều quan trọng nhất chính là hiểu được hành vi mục đích của khách hàng, thấu hiểu tâm lý khách hàng. CRM giúp tập trung toàn bộ dữ liệu người dùng tại một vị trí. Khi bạn phát triển một chiến dịch Marketing dữ liệu khách hàng sẽ xuất hiện bảng excel, danh thiếp cũng như ghi chú trong các cuộc họp với khách hàng. Việc thu thập và sắp xếp, trình bày dữ liệu sử dụng sẽ tốn khá nhiều thời gian, công sức và khi học nghỉ việc sẽ mang theo tất cả tài nguyên mà doanh nghiệp của bạn tốn rất nhiều chi phí thu thập trước đấy. CRM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn lưu trữ dữ liệu này, đồng nghiệp chỉ cần dùng khai thác.

Vừa rồi chúng tôi đã chia sẻ với bạn bài học trong chiến dịch marketing của OPPO. Có thể nhận thấy rằng, OPPO đang dần chứng tỏ cho bản lĩnh của mình qua các chặng đường đi nước bước hết sức thông minh và tính toán chiến lược của mình. Dù vậy để có thể cạnh tranh được với nhiều hãng lớn khác thi OPPO cũng cần có các chiến lược khác để tạo nên sự khác biệt, đột phá cho riêng mình. Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian đọc bài viết và hẹn gặp lại mọi người trong nội dung tiếp theo của timviec365.vn nhé.

Chiến dịch Marketing thành công ở Việt Nam

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý