Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu chiến lược quản trị nguồn nhân lực của Viettel

Tác giả: Nguyễn Tú Anh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Được đánh giá là một tập đoàn phát triển vượt trội, Viettel đang ngày càng lớn mạnh nhờ vào những chính sách quản trị nguồn nhân lực vô cùng thông minh. Vậy thì chiến lược quản trị nguồn nhân lực của Viettel như thế nào? Chúng ta sẽ cùng với nhau đi tìm ra câu trả lời ấy ngay trong bài viết dưới đây.

 

1. Tập đoàn Viettel và môi trường làm việc

Là một doanh nghiệp kinh tế quốc phòng với số vốn đầu tư 100% từ nhà nước, tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel hiện nay đang hoạt động dưới sự lãnh đạo của Bộ Quốc phòng.

Tập đoàn Viettel và môi trường làm việc
Tập đoàn Viettel và môi trường làm việc

Tập đoàn hiện đang kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ thông tin và bưu chính - viễn thông. Với sự nỗ lực phát triển sao cho gần gũi nhất với người dân Việt Nam, tập đoàn đã nhiều năm giữ vị trí đầu danh sách là tập đoàn viễn thông lớn nhất Việt Nam. Đồng thời tập đoàn còn nằm trong top phát triển với tốc độ nhanh nhất thế giới.

Để có được những thành tích trên chính là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bạn lãnh đạo tập đoàn trong công tác quản trị nhân lực. Với phương châm lấy con người làm mục tiêu cốt lõi, mỗi nhân viên đều đóng vai trò là một mắt xích quan trọng trong tập đoàn. Và muốn mắt xích đó có thể hoạt động tốt và vận hành bộ máy doanh nghiệp trơn tru thì doanh nghiệp phải đáp ứng được những nhu cầu của nhân viên về môi trường làm việc.

Tập đoàn luôn xây dựng một môi trường cạnh tranh giữa các nhân viên vô cùng lành mạnh. Đi cùng với đó là những cơ hội để nhân viên có thể thoải mái phát huy hết bản thân, thể hiện khả năng sáng tạo trong doanh nghiệp. Đó là điều không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm được.

Tập đoàn Viettel không chỉ có môi trường làm việc năng động mà mức lương và các chế độ cho nhân viên cũng rất xứng đáng với thành quả lao động của nhân viên. Là nơi quy tụ những chuyên gia giàu kinh nghiệm, những nhân tài trong từng vị trí công việc, các kỹ sư công nghệ cao đầu ngành Viettel đang cho thấy sức mạnh của mình trong những chiến lược quản trị nhân lực.

Tham khảo ngay: Phần mềm nhân sự miễn phí, giúp công ty quản trị nhân sự hiệu quả

2. Chiến lược quản trị nguồn nhân lực của Viettel ra sao?

2.1. Đề cao kỹ năng làm việc hơn bằng cấp

Người ta thường có quan niệm rằng không có bằng cấp thì rất khó để kiếm được việc làm, mặc cho người đó có tài năng đến đâu. Với tập đoàn Viettel đây chưa chắc đã là quan niệm đúng đắn.

Đề cao kỹ năng làm việc hơn bằng cấp
Đề cao kỹ năng làm việc hơn bằng cấp

Một người nếu sở hữu rất nhiều những bằng cấp nhưng không có kỹ năng làm việc thì số bằng cấp đó cũng chỉ là mớ lý thuyết suông. Những giải pháp phù hợp, nhanh chóng, kịp thời đáp ứng các nhu cầu của doanh nghiệp sẽ được đưa ra bởi những người có tố chất thực sự. Trình độ của một cá nhân không thể được phản ánh toàn bộ qua bằng cấp.

Tại tập đoàn Viettel việc sắp xếp các vị trí nhân sự không phụ thuộc vào bằng cấp nhân viên đang sở hữu mà căn cứ chủ yếu trên kỹ năng làm việc của họ. Trong quá trình tuyển dụng nhân sự, nhất là những nhân sự cấp cao thì nếu như kỹ năng của nhân viên không phù hợp sẽ không thể làm việc tại vị trí đó. Đây là yếu tố để những nhân viên khác tôn trọng chiến lược của ban quản trị.

2.2. Đảm bảo về chất lượng của nhân viên Viettel

Tập đoàn Viettel luôn đảm bảo thực hiện phương châm tuyển chọn nhân viên đảm bảo chất lượng. Thay vì cho tất cả các ứng viên vào làm ở các vị trí còn thiếu thì tập đoàn sẽ lựa chọn một số lượng người phù hợp với công việc. Đây cũng là cơ hội để những ứng viên không phù hợp với lĩnh vực này có thể nhanh chóng tìm được những cơ hội làm việc thích hợp hơn.

Đảm bảo về chất lượng của nhân viên Viettel
Đảm bảo về chất lượng của nhân viên Viettel

Những ứng viên được lựa chọn ở lại làm việc cùng tập đoàn đều là những ứng viên có thể đáp ứng tốt các yêu cầu công việc và thích ứng được với văn hóa của doanh nghiệp. Những nhân viên thuộc tập đoàn Viettel luôn mang trong mình tinh thần làm việc và quyết tâm để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Với một tinh thần hăng say làm việc như vậy sẽ tạo hiệu ứng dây chuyền trong công ty, đó là tiền đề tốt để nâng cao hiệu quả công việc. Mỗi cá nhân tốt sẽ là động lực thúc đẩy doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh.

Các nhân viên của tập đoàn sau khi đã trải qua quá trình tuyển dụng nhân sự gắt gao sẽ phải tham gia 2 khóa huấn luyện. Khóa huấn luyện thứ nhất để nhân viên biết được về lịch sử hình thành, quy định cũng như văn hóa doanh nghiệp. Khóa huấn luyện còn lại sẽ đảm bảo cho nhân viên đảm bảo rèn luyện đầy đủ về thể chất cũng như tinh thần làm việc.

2.3. Chiến lược kinh doanh nhờ vào chọn cán bộ phù hợp

Tùy thuộc vào thời kỳ phát triển của kinh tế mà mỗi giai đoạn tập đoàn sẽ có những chiến lược kinh doanh khác nhau. Và để đảm bảo có thể đáp ứng tốt việc thực hiện các chiến lược kinh doanh đó thì tập đoàn sẽ có sự luân chuyển về vị trí nhân sự sao cho phù hợp với tình hình thực tế.

Chiến lược kinh doanh nhờ vào chọn cán bộ phù hợp
Chiến lược kinh doanh nhờ vào chọn cán bộ phù hợp

Việc luân chuyển cũng là cách để các cán bộ quản lý tìm kiếm và phát hiện những năng lực khác của nhân viên và đưa họ vào vị trí phù hợp hơn. Đây chính là nghệ thuật trong quản trị nhân lực của tập đoàn.

Bên cạnh đó việc luân chuyển còn giúp các nhân viên mở rộng mối quan hệ, phát triển việc giao lưu giữa các phòng ban. Từ đó tạo nên tinh thần đoàn kết trong toàn bộ tập đoàn.

Các nhà quản trị tập đoàn Viettel luôn quan niệm chú trọng quản trị nguồn nhân lực là để nhân viên có thể tự tin phát huy hết khả năng của mình, tạo cơ hội cho mỗi cá nhân trưởng thành hơn, trở thành một phần quan trọng của tập đoàn.

2.4. Lãnh đạo là tấm gương làm việc của Viettel

Tại bất cứ một doanh nghiệp nào thì lãnh đạo cũng chính là tấm gương cho nhân viên. Tại tập đoàn Viettel lãnh đạo sẽ được đào tạo cả về mảng chuyên gia, người điều hành và lãnh đạo. Những người nắm giữ vai trò quản trị đều được tuyển chọn kỹ càng, có khả năng định hướng, đào tạo được nhân viên và có thể tư duy nhanh để tháo gỡ kịp thời những khó khăn của tập đoàn khi cần thiết.

Lãnh đạo là tấm gương làm việc của Viettel
Lãnh đạo là tấm gương làm việc của Viettel

Nhà quản trị cũng là người đưa ra các chiến lược phát triển và tổ chức điều hành việc thực hiện các chiến lược này. Những chiến lược và từng bước hiện thực hóa chiến lược ấy sẽ là yếu tố quyết định tập đoàn thành công hay thất bại.

Môi trường kinh doanh luôn không ngừng thay đổi đòi hỏi các nhà quản trị cũng phải kịp thời nắm bắt xu hướng thay đổi đó. Những ý tưởng mới về cách thức lựa chọn nhân sự, cách đào tạo nhân sự cho phù hợp với xu hướng phát triển mới luôn là điều mà những nhà quản trị quan tâm.

Đồng thời các ý tưởng, chiến lược mới luôn gắn chặt với tình hình thực tế của tập đoàn.

2.5. Nắm bắt những hoạt động điều hành mỗi ngày

Sự thay đổi trong môi trường kinh doanh, môi trường làm việc diễn ra hàng ngày hàng giờ. Chỉ khi theo dõi sát sao thì nhà quản trị mới có thể thấy được sự thay đổi đó. Nắm bắt được sự thay đổi nhà quản trị Viettel mới có thể đưa ra những chiến lược hay sự thay đổi chính sách một cách hợp lý.

Nắm bắt những hoạt động điều hành mỗi ngày
Nắm bắt những hoạt động điều hành mỗi ngày

Để một tổ chức có thể phát triển vững mạnh thì liên tục cần có những đội ngũ nhân viên chất lượng. Tại tập đoàn Viettel nhà quản trị nhân lực luôn chủ động trong công tác tìm kiếm các nhân tố để tiến hành đào tạo và có thể thay thế khi các thế hệ cũ về hưu. Việc đào tạo những nhân sự cấp cao này thường diễn ra trong vòng từ 3 đến 5 năm.

Mỗi thế hệ lãnh đạo đều phải đảm bảo việc thấm nhuần các tư tưởng ban đầu khi thành lập tập đoàn. Mỗi tháng đều sẽ tiến hành các cuộc kiểm tra đánh giá nhân viên. Những quản lý cấp thường sẽ không được quản lý quá nhiều nhân viên cấp dưới. Từ đó công tác giám sát và đào tạo nhân viên sẽ được thực hiện sát sao hơn.

Không phải ngẫu nhiên mà những chiến lược của tập đoàn Viettel được đánh giá cao. Những chiến lược quản trị nguồn nhân lực của Viettel đang thể hiện được sự thông minh, nhạy bén của ban lãnh đạo tập đoàn. Đây là điều mà rất nhiều nhà quản trị các doanh nghiệp cần tìm hiểu, học tập và làm theo. Con người chính là yếu tố trọng yếu để làm nên sự thành công của doanh nghiệp. Chúc cho bạn và doanh nghiệp của mình sẽ có được những chiến lược tốt nhất để phát triển bền vững công ty. 

Đơn xin việc Viettel

Bên cạnh những thông tin về chiến lược quản trị nguồn nhân lực của Viettel, nếu như bạn muốn làm việc tại đây thì timviec365.vn sẽ hướng dẫn bạn cách viết đơn xin việc Viettel và những lưu ý để có một mẫu đơn ấn tượng bạn hãy xem thử nhé.

Đơn xin việc Viettel

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý