Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc viettel đầy đủ chi tiết

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Viettel là một tập đoàn lớn về viễn thông và họ luôn có những đợt tuyển dụng giúp cho việc chiêu mộ nhân sự và đào tạo nhân lực cho tập đoàn, góp phần vào sự phát triển của tập đoàn tốt hơn. Quy trình tuyển dụng cũng có nhiều bước bởi vì tuyển dụng nguồn nhân lực là rất quan trọng. Trong những điều kiện ứng tuyển vào viettel thì bạn cần phải có đơn xin việc viettel. Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về đơn xin việc của tập đoàn lớn này nhé.

1. Thông tin chung về Viettel

Viettel là một tập đoàn lớn đa quốc gia đã có những trụ sở trên hơn 17 quốc gia: Lào, Việt Nam, Thái Lan, Pê ru, Cambodia,... Viettel có nhiều hoạt động và dự án kinh doanh trong đó có những hoạt động chính trong kinh doanh ví dụ như: 

Về tập đoàn viễn thông
Về tập đoàn viễn thông

+ Đầu tư cho nước ngoài

+ Logistics

+ Viễn thông truyền thông điện tử

+ Bất động sản

+ Công nghệ thông tin, thiết bị truyền dẫn

+ Phân phối thiết bị đầu cuối

+ Bưu chính

+ Cung cấp dịch vụ viễn thông

Viettel là tập đoàn lớn
Viettel là tập đoàn lớn

Câu nói thể hiện văn hóa doanh nghiệp đó là “Hãy nói theo cách của bạn” trở thành nội dung trọng tâm tạo nên thương hiệu cho Viettel và giúp cho tập đoàn này trở thành top 15 doanh nghiệp ngành viễn thông lớn nhất thế giới.

Việc làm bưu chính viễn thông tại Hà Nội

2. Tuyển dụng của Viettel

Có một thực tế rằng không phải 100% các doanh nghiệp sẽ tuân thủ đúng theo các quy trình tuyển dụng nhân sự theo các bước đề ra, mà có sự thay đổi một chút. Vì thế không có cách viết đơn xin việc làm chuẩn nhất định nào cả. Tùy từng công việc mà ta dùng đơn xin việc nên viết tay hay đánh máy hoặc các mẫu đơn xin làm việc phù hợp tương ứng.

Tại Viettel, theo thực trạng tuyển dụng cũng như dựa vào nhân lực thực tế mà sẽ có những cách thức tuyển dụng khác nhau, ví như tuyển dụng công chức viên chức sẽ khác khi tuyển dụng vào trong khâu tuyển dụng bán hàng kinh doanh.

Bạn có muốn trở thành thành viên của Viettel?
Bạn có muốn trở thành thành viên của Viettel?

Tuy vậy thì quy trình mà Viettel áp dụng đúng chuẩn theo ISO là gồm có 10 bước sau:

+ Chuẩn bị tuyển dụng, xác định tình hình nhân sự thiếu để chuẩn bị tiến hành những đợt tuyển dụng

+ Thông báo, đăng những thông tin tuyển dụng

+ Thu thập những hồ sơ và nghiên cứu, tìm hiểu về các hồ sơ ứng viên

+ Tiến hành hẹn phỏng vấn sơ bộ

+ Kiểm tra các ứng viên theo bộ câu hỏi hoặc test các kiến thức kỹ hơn

+ Phỏng vấn thêm lần thứ 2

+ Xác minh thông tin và điều tra về các nhân sự

+ Khám tổng quan sức khỏe của nhân sự đảm bảo điều kiện thể chất có thể đáp ứng cường độ công việc 

+ Ra quyết định tuyển dụng đối với các ứng viên và thông báo cho ứng viên những nội quy và điều khoản 

+ Bố trí và sắp xếp công việc cho các nhân sự vào trong các bộ phận và điều phối, cử nhân sự vào nhiều vị trí

Ứng tuyển cần những gì?
Ứng tuyển cần những gì?

Với mục tiêu trở thành tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới nên Viettel sẽ có định hướng có những đợt tuyển dụng.

Bước đầu, Viettel sẽ tuyển dụng và các ứng viên sẽ ứng tuyển. Ứng viên sẽ làm theo các bước sau đây đó chính là xem những thông tin tuyển dụng trên website hoặc là fanpage chính thức của Tổng công ty và lựa chọn vị trí mình muốn làm việc.

Trong hồ sơ tối thiểu cần chuẩn bị đó là 1 bản thông tin tự thuật (CV) kèm theo những chứng chỉ ngôn ngữ liên quan như là Tiếng Anh, Tiếng Hàn, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật,... và những chứng chỉ liên quan tới chuyên môn công việc mà bạn làm.

Trong CV cá nhân của bạn cần có các thông tin cá nhân của bạn, các thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc trong quá trình đi làm (những vị trí, bài tập lớn, dự án, kế hoạch, đề tài đã đảm nhiệm, kết quả đạt được trong thời gian, những thành tích thành tựu đáng kể) kèm theo những thông tin tiện cho liên hệ. Bạn cũng có thể xem xét kèm thêm đơn xin việc trong bộ hồ sơ, trong đó sẽ đề cập sâu hơn về trình độ văn hóa trong đơn xin việc, nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc,... Có có thể là 1 lá đơn xin việc nên viết tay hay đánh máy nhưng đó sẽ là sự khác biệt của bạn với các ứng viên khác. Bạn ứng viên sẽ gửi bộ hồ sơ đó cho Bộ phận tuyển dụng trực tiếp ở trên website của Tổng công ty hoặc là làm theo những hướng dẫn của các thông tin tuyển dụng, ghi tiêu đề hồ sơ và vị trí ứng tuyển rõ ràng.

Mách bạn cách làm đơn xin việc
Mách bạn cách làm đơn xin việc

Sau đó bạn sẽ đợi nhân sự Viettel sàng lọc hồ sơ ứng viên theo một thời gian trình tự nhất định lấy thêm ý kiến đóng góp của hội đồng chuyên môn xem xét mức độ phù hợp của bạn đối với môi trường làm việc của tập đoàn. Từ đó sẽ có các cuộc gọi hẹn phỏng vấn sơ bộ hoặc là tham gia các kỳ thi dự tuyển, đối với những ứng viên phù hợp hoặc là có 3 năm kinh nghiệm ở trong những vị trí việc làm tương đương.

Những ứng viên nào chưa phù hợp sẽ được phép lưu hồ sơ lại và hệ thống thông tin sẽ vẫn có thông tin bộ hồ sơ đó để dùng cho những đợt thi tuyển sau.

Sau khi gọi phỏng vấn sẽ là kiểm tra chuyên môn. Bạn sẽ được tham gia những kiểm tra sau: kiểm tra về chuyên môn, kiến thức chuyên môn nền tảng đối với từng vị trí. Ứng viên nào đạt yêu cầu sẽ được chứng nhận là qua khi có 50% đúng.

Bài kiểm tra TOEIC để kiểm tra trình độ giao tiếp và làm việc trong môi trường Tiếng Anh của bạn. Những ứng viên được trên 550/990 sẽ được chấm qua. Hoặc những ai đã có cho mình chứng chỉ đánh giá mức trình độ tương đương. Cuối cùng là kiểm tra tư duy IQ: điều này giúp cho họ đánh giá tư duy và kỹ năng phân tích vấn đề của bạn, bạn sẽ qua nếu bạn đạt trên 50% tổng điểm. Tất cả hình thức thi sẽ thực hiện trên hệ thống trực tuyến của Viettel.

Sau khi làm bài thi bạn sẽ tham gia phỏng vấn gồm có 2 vòng: Vòng 1 sẽ chủ trì bởi ban giám đốc 

trực thuộc của tổng công ty. Hội đồng sẽ trao đổi trục tiếp đối với ứng viên. Vòng 2 sẽ chủ trí bởi tổng giám đốc của tổng công ty. Hội đồng phỏng vấn sẽ đưa ra quyết định.

Hãy nắm bắt cơ hội
Hãy nắm bắt cơ hội

Sau các vòng phỏng vấn thì sẽ xác nhận thông báo kết quả và ký hợp đồng làm việc cho những ai đỗ qua. Sau tất cả quá trình bạn sẽ nhận được thư mời làm việc và chuẩn bị cho hồ sơ của bạn để nộp lên công ty tập đoàn viettel. Bộ phận HR của viettel sẽ tiến hành gửi thư bao gồm các nội dung đã được bàn thảo đến cho các ứng viên và bạn sẽ có thể tiến hành công việc.

Kèm theo đó là các hướng dẫn giúp cho các ứng viên biết cách thực hiện chuẩn bị hồ sơ.

Bạn sẽ báo lại cho bộ phận nhân sự về thời điểm để có thể tiếp nhận công việc và bắt đầu công việc.

Xem thêm: Mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn

3. Viết đơn xin việc Viettel

Trong mẫu đơn xin việc Viettel thì bạn có thể tìm trên các trang web. Đầu đơn xin sẽ là quốc hiệu quốc ngữ “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” “Độc lập - Tự do- Hạnh phúc”. Tiếp đến là dòng chữ Đơn xin việc. Sau đó bạn sẽ viết 

Kính gửi: Ban lãnh đạo

+ Tổng công ty viễn thông quân đội

+ Công ty viễn thông quân đội

+ Chi nhánh Viettel …. (điền tên chi nhánh ví dụ Hà Nội I)

Sau đó tới phần thông tin cá nhân Họ tên… Sinh ngày… Quê quán….Địa chỉ thường trú. Bạn sẽ điền những thông tin thật chính xác để định danh bản thân. Tiếp đó sẽ là đề cập tới những thông tin tuyển dụng bạn gặp được ở đâu, mong muốn tuyển dụng vào vị trí nào. Sau đó bạn sẽ đề cập tới trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc của bạn ví dụ như trường đại học cao đẳng, nơi học cao học, nơi bạn học tập huấn luyện và nhũng chứng chỉ học tập kỹ năng mà bạn sở hữu. Sau khi liệt kê được các kinyh nghiệm của bản thân thì bạn sẽ có sự quyết tâm và hứa hẹn làm việc trên tinh thần nghiêm túc và nhiệt tình đối với tập đoàn. Quan trọng là bạn biết lựa chọn những kinh nghiệm nghề nghiệp và những thế mạnh của bản thân trong các nhiệm vụ công việc có liên quan đối với vị trí ứng tuyển trong công ty Viettel. 

Tìm việc làm nhân viên kỹ thuật Viettel

4. Kinh nghiệm ứng tuyển vào viettel

Có những kinh nghiệm mà bạn cần phải biết để có được suất làm việc tại tập đoàn lớn Viettel. Đầu tiên bạn nên có một bộ hồ sơ hoàn chỉnh để đủ điều kiện ứng tuyển thủ tục giấy tờ vào doanh nghiệp. Thêm đó bạn nên chuẩn bị về phần kiến thức và chuyên môn thi các vòng dự tuyển của bạn.

Nhũng thông tin về chức năng, nhiệm vụ, thành tựu mà Viettel đã đạt được cũng là những thông tin quan trọng bởi vì có thể họ sẽ hỏi bạn những câu như là “bạn biết gì về tập đoàn của chúng tôi?” “những thành tựu nổi bật của viettel thời gian gần đây bao gồm những gì?”

Kinh nghiệm cho bạn
Kinh nghiệm cho bạn

Cũng rất dễ để cho bạn có thể tìm những thông tin này bởi chỉ cần lên trang web chính của viettel là bạn đã có đủ. Bạn càng biết nhiều thông tin thì bạn càng tự tin ứng tuyển. nhà tuyển dụng cũng có ấn tượng  tốt với các ứng viên có sự am hiểu về mục tiêu công ty và sự cố gắng của công ty bởi những cá nhân đó sẽ dễ dàng hòa nhập với công ty cũng như là nhiệt tình với các nhiệm vụ của công ty.

Sau đó bạn nên chuẩn bị nhiều cho các câu hỏi phỏng vấn của mình trong buổi hẹn phỏng vấn. Ngoài những câu hỏi phỏng vấn thông thường bạn cũng cần phải chuẩn bị sẵn tinh thần để ứng phó tốt với những câu hỏi khó nhằn khác đảm bảo rằng bạn không bin run và chững khi đang phỏng vấn bạn lại không biết nói gì.

Bạn cần biết khi nào cần phải trì hoãn khi gặp những câu hỏi khó, bạn đừng nên quá hoảng mà quên mất việc cần bình tĩnh.Hãy hít thở một hơi thật sâu sau đó là sẽ bắt đầu trả lời từ câu dễ cho tới câu khó, và đừng để lộ sự hoang manh nhé, bạn cũng đừng xài chiêu này nhiều quá nêu không sẽ trở thành thiếu chuyên nghiệp.

Những bí quyết
Những bí quyết

Bạn cần lựa chọn trang phục phỏng vấn và có thái độ thành thật không dối trá trong khi phỏng vấn công việc. Những chi tiết như vậy chắc chắn lọt vào tầm mắt của các nhà tuyển dụng, hơn nữa viettel là doanh nghiệp lớn.

Viettel là tập đoàn lớn và bạn cần biết là khi được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp thì bạn o học hỏi và tiến bộ rất nhanh chính vì thế bạn nên có sự chuẩn bị tốt cũng như nên tránh các  lỗi nhỏ trong khi chuẩn bị ứng tuyển bạn nhé.

Thông qua bài viết về đơn xin việc viettel có lẽ bạn đã hiểu được về các thông tin về ứng tuyển cũng như là biết đơn xin việc gồm những gì rồi. Bạn có thể truy cập vào trang web timviec365.vn để biết thêm nhiều thông tin về nghề nghiệp hơn nữa nhé!

Tuyển dụng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý