Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chronometer là gì và cách nhận biết Chronometer chính hãng

Tác giả: Trương Ngọc Diệp

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 10 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Chronometer là một khái niệm phổ biến và là tiêu chí chuẩn xác để xác định tính chuẩn xác của đồng hồ. Như vậy, Chronometer là gì và dựa vào căn cứ nào để nhận biết đồng hồ đã đạt chuẩn Chronometer hay chưa? Mời bạn đọc cùng tham khảo để hiểu rõ hơn về Chronometer nhé.

1. Tổng quan về Chronometer

Chronometer được biết đến là một thuật ngữ giải mã độ chính xác của các loại đồng hồ khi hoạt động, chẳng hạn như đồng hồ có đang quay đúng chiều hay không và có hoạt động đúng số giờ số phút hay không. 

Thuật ngữ Chronometer chắc chắn vẫn còn khá xa lạ với người dân Việt Nam bởi Chronometer thường được áp dụng phổ biến tại Thuỵ Sĩ, Thuỵ Sĩ là một quốc gia nổi tiếng với các hãng đồng hồ nổi tiếng nên họ thường sử dụng Chronometer để kiểm chứng tính chính xác của đồng hồ.

Giới thiệu về Chronometer
Giới thiệu về Chronometer

Về thuật ngữ Chronometer, Chronometer đã được kiểm định chất lượng và đã được phê duyệt bởi tổ chức COSC (viết tắt của: Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres). Đây là một tổ chức có tiếng và có trách nhiệm trong việc đo đạc, đo lường chất lượng hoạt động của các loại đồng hồ vô cùng chính xác.

Để có thể được cấp giấy chứng nhận Chronometer thì yêu cầu đồng hồ của chủ sở hữu phải được kiểm nghiệm thành công qua các giai đoạn kiểm định chất lượng kéo dài 15 ngày, thậm chí kéo dài lên đến 24 tiếng mỗi ngày với những mức độ nhiệt độ hoàn toàn khác nhau.

2. Phân biệt điểm giống nhau và khác nhau giữa Chronometer và Chronograph 

Hiện nay khá nhiều người dùng có sự nhầm lẫn với Chronometer và Chronograph. Nghe qua tưởng chừng Chronometer và Chronograph giống nhau nhưng thực chất khi phân tích kỹ định nghĩa bạn sẽ thấy hai thuật ngữ Chronometer và Chronograph vô cùng khác nhau. Cụ thể:

2.1. Đối với thuật ngữ Chronometer

Thuật ngữ Chronometer nhằm kiểm định tính chính xác trong quá trình hoạt động của đồng hồ, và thuật ngữ Chronometer đã được kiểm chứng kỹ càng bởi tổ chức có tiếng mang tên COSC (Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres).

2.2. Đối với thuật ngữ Chronograph

Ngược lại hoàn toàn với thuật ngữ Chronometer, thuật ngữ Chronograph chính là một trong những chức năng quan trọng trong đồng hồ. Đó chính là chính năng điều chỉnh giờ, điều chỉnh thời gian và chiều quay của đồng hồ. Chính vì thế nên hầu hết những loại đồng hồ sở hữu 3 kim chỉ đều được tính hợp tính năng Chronograph.

Chronograph
Chronograph

3. Tổng hợp 7 tiêu chí quan trọng để đồng hồ đạt chuẩn Chronometer

Hầu hết những mẫu đồng hồ nổi tiếng đến từ đất nước Thuỵ Sĩ đều được kiểm nghiệm chất lượng qua nhiều giai đoạn, đồng thời phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí hoàn chỉnh của Chronometer. Đồng hồ của chủ sở hữu sẽ được kiểm định, đo lường và phân tích kỹ càng dữ liệu dựa trên các giai đoạn thử nghiệm và so sánh chất lượng hai chiếc đồng hồ với nhau. Từ đó tìm ra đồng hồ chất lượng nhất và cải thiện độ chính xác của chiếc đồng hồ còn lại.

Tuy nhiên để có thể đạt được chứng nhận của Chronometer thì đồng hồ của người dùng phải áp dụng được đầy đủ 7 tiêu chí cụ thể như sau:

Tiêu chí 1: Với tiêu chí này, tốc độ hoạt động của đồng hồ trong 24h sẽ đưa ra kết quả trong vòng 10 ngày kiểm định. Tuy nhiên về độ lệch của đồng hồ sẽ chỉ dao động trong khoảng -4 đến +6 giây mỗi ngày.

Tiêu chí 2: Đối với tiêu chí này, đồng hồ của chủ sở hữu sẽ được người kiểm định theo dõi sát sao về tốc độ và chúng có thể thay đổi dựa trên 5 nguyên nhân khác nhau tại 5 thời điểm khác nhau được xác định dựa trên 2 chiều nằm ngang và 3 chiều thẳng đứng. Tuy nhiên điểm đáng chú ý chính là tốc độ hoạt động trung bình của đồng hồ không được lệch nhiều hơn 2 giây.

Tiêu chí 3: Tiêu chí này là tiêu chí để người kiểm định có thể đo lường tốc độ thay đổi của đồng hồ và tìm ra sự thay đổi đáng kể nhất. Trong quá trình đo lường trong 5 vị trí của đồng hồ thì tốc độ lớn nhất mà người kiểm định ghi được phải nhiều hơn 5 giây mỗi ngày.

7 tiêu chí quan trọng
7 tiêu chí quan trọng

Tiêu chí 4: Với tiêu chí này thì tốc độ chênh lệch thời gian của đồng hồ sẽ được phép dao động trong khoảng từ -6 đến +8 giây. Tuy nhiên tốc độ này sẽ không tính giá trị trung bình dựa trên hai chiều nằm ngang và chiều thẳng đứng.

Tiêu chí 5: Tiêu chí này nhằm thực hiện công cụ đo lường khả năng chênh lệch của trong tốc độ lớn nhất trong vòng 24h so với tốc độ hoạt động trung bình của đồng hồ kéo dài khoảng 24h. Chính vì thế sự sai lệch của hai thông số này không được phép trùng khớp, chúng phải lệch nhau không quá 10 giây mỗi ngày.

Tiêu chí 6: Tiêu chí thứ 6 này người kiểm định sẽ bắt đầu thử nghiệm tốc độ hoạt động của đồng hồ, cụ thể người kiểm định sẽ để đồng hồ dao động trong nhiệt độ kéo dài từ 8 độ C đến 38 độ C. Do vậy các đồng hồ đạt chuẩn chính là đồng hồ phải ăn khớp thời gian, đồng thời không được sai lệch so với khung thời gian chuẩn, không được phép vượt quá 0,6 giây trong vòng 24h.

Tiêu chí 7: Đây chính là tiêu chí cuối cùng và cũng là tiêu chí vô cùng quan trọng trong việc đo lường tốc độ hoạt động sai số trong luỹ tiến của đồng hồ. Tuy nhiên thông số này được đo lường bằng cách kiểm định sự sai số giữa ngày kiểm định cuối cùng và tốc độ hoạt động trung bình trong vòng 24h. Từ đó sẽ là tiền đề để nhận định sự sai lệch số trong vòng 48h này, khi đó một đồng hồ đạt chuẩn các tiêu chí sẽ không vượt quá 5 giây.

4. Các phương pháp nhận biết đồng hồ đạt chuẩn Chronometer là gì?

Cách hữu ích nhất để người dùng có thể dễ dàng nhận biết các loại đồng hồ đạt chuẩn tiêu chí Chronometer chính là mọi người có thể nhìn kỹ mặt vỏ, mặt số hoặc nếu trên mặt vỏ có khắc dòng chữ tên là “Superlative Chronometer Officially Certified” và được đính kèm một giấy chứng nhận bên trong mặt vỏ thì đó chính là loại đồng hồ đạt chuẩn.

Cách nhận biết đồng hồ đạt chuẩn
Cách nhận biết đồng hồ đạt chuẩn

Tuy nhiên do thời gian qua đi nên mẫu mã và hình thức nhận dạng có phần thay đổi nên mọi người hãy cân nhắc thật kỹ để xác định xem đó có phải đồng hồ đạt chuẩn không nhé. Đồng thời với một số hãng đồng hồ được cấp giấy chứng nhận nhưng có loại thì không nên các bạn hãy hỏi kỹ trước khi mua nhé.

Sau đây, bạn đọc có thể tham khảo một số thương hiệu đồng hồ nổi tiếng được cấp giấy chứng nhận Chronometer chính hãng như sau: Rolex, TAG Heuer, Omega, … bên cạnh đó những hãng đồng hồ thương hiệu đến từ Thụy Sỹ mọi người có thể dễ dàng phát hiện đủ tiêu chuẩn Chronometer.

5. Một số câu hỏi thường gặp về Chronometer 

5.1. Tiêu chuẩn Chronometer và tiêu chuẩn Chronograph có gì khác nhau?

Đối với tiêu chuẩn Chronometer chính là chức năng bấm giờ vô cùng nổi bật, người dùng có thể thực hiện bấm giờ thể thao. Ngoài ra, Chronometer còn cung cấp giấy chứng nhận về loại đồng hồ đạt tiêu chuẩn đeo tay.

Phân biệt Chronometer và Chronograph
Phân biệt Chronometer và Chronograph

5.2. Đồng hồ chuẩn Chronometer có hình dạng như nào?

Thông thường những loại đồng hồ đạt chuẩn Chronometer thường sẽ được khắc tên tại mặt vỏ là “Superlative Chronometer Officially Certified” và bạn nên kiểm tra kỹ giấy tờ chứng nhận để xác định đồng hồ đã được kiểm định chưa nhé.

5.3. Mức giá đồng hồ chuẩn Chronometer đắt không?

Theo đánh giá chung, mức giá của một chiếc đồng hồ đạt chuẩn tiêu chí Chronometer thường sẽ chênh lệch khá nhiều so với phiên bản thông thường.

Giá đồng hồ chuẩn Chronometer
Giá đồng hồ chuẩn Chronometer

Trên đây là tổng hợp những thông tin chi tiết về Chronometer và cách nhận biết đồng hồ đạt chuẩn các tiêu chí Chronometer. Mong rằng sau bài đọc này bạn đọc sẽ biết cách kiểm định đồng hồ sao cho đạt chuẩn Chronometer nhất.

Tìm hiểu những thông tin cần biết về Barometer

Bên cạnh những tin tức về Chronometer, bạn đọc có thể tham khảo Barometer sau đây.

Barometer là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý