Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẹo chữa bệnh mất tập trung khi làm việc của dân Văn Phòng

Tác giả: Nguyễn Hằng

Ngày cập nhật: 27/08/2021

Khi nói đến sự mất tập trung người ta sẽ thường nghĩ đến những đứa trẻ không tập trung khi nó làm một việc gì đó, chạy nhảy và tăng động dẫn đến mất tập trung khi làm một việc gì đó,  hay những cô cậu học trò mất tập trung khi học tập dẫn đến những kết quả xấu trong qúa trình làm việc. Có thể nói mất tập trung ở trẻ nhỏ, những bạn học sinh ảnh hưởng rất lớn đến kết quả học tập và đời sống, vậy mất tập trung khi làm việc của dân văn phòng sẽ như thế nào? Có ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của họ không?

 

1. Dấu hiệu cho thấy bạn bị mất tập trung

Mất tập trung là một căn bệnh và xuất hiện nhiều ở trẻ em, những nó  cũng không bỏ qua những người lớn, vì là bệnh nên nó sẽ có những dấu hiệu để nhận biết, dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn bị mất tập trung. Hãy cùng tham khảo những dấu hiệu trên nhé.

1.1. Hay quên và không có khả năng tập trung

Có thể nói căn bệnh mất tập trung có biểu hiện rõ nhất ở những người hay quên và không có khả năng tập trung cao đây là đặc điểm chung của người hay quên. Họ thường xuyên hay quên những cái đơn giản như việc để quên chìa khóa, quên không khóa cửa hay quên các công việc, sự kiện họ cần phải thực hiện hoặc đơn giản là quên thời hạn hoàn thành công việc, hay những việc như đặt nhầm lịch làm việc bao gồm cả lịch làm việc và lịch cá nhân. Theo thời gian thì mọi việc đều có thể quên, nhưng với những người mắc bệnh mất tập trung thì việc quên xảy ra liên tục và trong thời gian ngăn. Chính điều này đã làm cho mọi việc trở nên khó khăn trong cuộc sống và trong công việc. Đây được xem là dấu hiệu rõ nhất của việc mất tập trung.

1.2. Khó khăn trong việc sắp xếp và quản lý

Người mất tập trung là những người không biết cách sắp xếp và quản lý công việc của mình một cách hợp lý, họ thường để mọi việc diễn ra một cách lộn xộn, không có quy luật và trật tự, những người mất tập trung thường khó có thể lên kế hoạch và theo dõi quản lý công việc của mình một cách hợp lý.

Với những người bình thường việc quan lý và sắp xếp mọi việc của mình cũng rất khó, họ cần phải tính toán mọi việc hợp lý để công việc thuận lợi thực hiện theo dòng thời gian, nhưng đối với những người mắc bệnh mất tập trung họ hầu như không thể sắp xếp được công việc của mình, họ thường bị mất tập trung khi thực hiện công việc dẫn đến công việc sẽ bị chồng chéo lên nhau.

 Dấu hiệu cho thấy bạn bị mất tập trung
 Dấu hiệu cho thấy bạn bị mất tập trung

1.3. Bồn chồn xao xuyến

Người mắc bệnh mất tập trung hay cảm thấy lo lắng bồn chồn khiến họ không thể tập trung vào bất cứ chuyện gì và thường có những suy nghĩ vu vơ khi làm việc chính vì vậy mà công việc của những người này sẽ không đạt được kết quả cao.

1.4. Tình khi, tâm trạng thất thường

Trời còn có lúc mưa lúc nắng những tâm trạng của người mắc bệnh mất tập trung cũng mưa nắng thất thường như thời tiết, những người này hầu như không thể kiểm soát được cảm xúc của mình, họ để cảm xúc chi phối phá nhiều dẫn đến việc hành động và làm việc dựa trên cảm xúc, những lúc tâm trạng vui thì công việc diễn ra thuận lợi, nhưng những lúc tâm trạng không không vui thì công việc sẽ không thực hiện được, đây có thể nói là nguyên nhân chính dẫn đến việc người mất tập trung không thể hoàn thành tốt công việc của mình.

1.5. Hay lo lắng

Người mất tập trung thường làm mọi việc trở nên phức tạp hơn, cũng một sự việc hiện tượng đó xảy ra những với những người không mất tập trung họ sẽ bình tĩnh tìm cách giải quyết, còn với những người mắc bệnh mất tập trung thì họ hay lo lắng, họ làm mọi chuyện trở nên phức tạp hợp, đó là nguyên nhân khiến cho cuộc sống của người mắc bệnh mất tập trung trở nên nặng nề hơn.

1.6. Thường xuyên không hoàn thành nhiệm vụ

Với những người mắc bệnh mất tập trung, thường xuyên không hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian đã định trước, đây được xem là biểu hiện rõ nhất. Vì họ không tập trung trong khi làm việc nên dẫn đến công việc bị kéo dài, không nộp đúng báo cáo trong thời gian quy định, dẫn đến hậu quả là mỗi ngày đi làm là một áp lực.

2. Nguyên nhân dẫn đến mất tập trung

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc mất tập trung, dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến sự mất tập trung của dân văn phòng bạn có thể tham khảo.

Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến sự mất tập trung của dân văn phòng đó chính là mạng internet chiếm song quá nhiều, dân văn phòng làm việc với nhiều thiết bị công nghệ, kết nối mạng internet chính vì vậy mà bạn sẽ bị mất tập trung khi có những tin tức trên mạng mới, có rất nhiều chương trình giải trí trên youtube, và vô vàn những thông tin hấp dẫn khác thu hút dân văn phòng dẫn đến việc mất tập trung của nhiều người dân văn phòng. Tất cả những việc đó đều khiến cho dân văn phòng mất tập trung khi làm việc dẫn đến việc mất tập trung.

Việc làm hành chính - văn phòng

Nguyên nhân dẫn đến mất tập trung
Nguyên nhân dẫn đến mất tập trung

Nguyên nhân tiếp theo được nói đến đó chính là sự chủ quan. Bạn là người thông minh sáng tạo nhưng lại hay chủ quan, chính sự chủ quan này đã làm cho bạn mất đi sự tập trung dẫn đến việc bạn không hoàn thanh tốt được kế hoạch của mình. Chính vì vậy mà bạn không nên mất tập trung dẫn đến việc sao nhãng công việc, hãy chăm chỉ và chú tâm học tập, rèn luyện hàng ngày hàng giờ để nhận được những kết quả tốt nhất.

Nguyên nhân thứ 3 dẫn đến việc mất tập trung cần phải kể đến đó chính là bạn chưa tìm được phương pháp làm việc và học tập cho hiệu quả dẫn đến việc bạn bị chán nản khi làm việc, chính điều này khiến cho bạn mất tập trung, hãy tìm ra những cách làm việc hiệu quả, hợp lý để thu được những kết quả như mong đợi.

Nguyên nhân thứ 4 dẫn đến việc mất tập trung của dân văn phòng đó chính là bạn đang làm một công việc mà bản thân bạn không yêu thích, một công việc nhàm chán, công việc quá khó so với bản thân bạn, hoặc những công việc có tính lập đi lập lại không có điểm đổi mới những yếu tố ngoại cảnh này sẽ khiến bạn mất tập trung.

3. Mẹo chữa bệnh mất tập trung khi làm việc của dân Văn Phòng

Mất tập trung mang đến cho bạn rất nhiều hậu quả xấu, việc mất tập trung sẽ khiến cho công việc của bạn không được giải quyết, việc mất tập trung sẽ khiến bạn cảm thấy áp lực với cuộc sống, mọi thứ sẽ bị đảo lộn không theo một quy luật nào cả, mất tập trung ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và công việc, bạn cần phải tìm sẽ cách chữa bệnh mất tập trung. Để có được những bí quyết sống khỏe mỗi ngày. Nội dung bên dưới đây sẽ chỉ bạn một số mẹo để bạn có được sự tập trung trong công việc và cuộc sống để mang lại kết quả tốt trong công việc. Hãy cùng tham khảo nhé.

3.1. Đặt ra mục tiêu có thời gian cụ thể

Để tránh việc mất tập trung khi làm việc bạn cần đặt ra mục tiêu để hoàn thành công việc của mình, bạn nên đặt mục tiêu để mọi việc được thực hiện theo đúng tiến độ, việc có mục tiêu rõ ràng, cùng với thời gian cụ thể sẽ giúp bạn vượt qua được sự mất tập trung, chuyên tâm vào thực hiện công việc để hoàn thành đúng thời gian đã định, đây được xem là cách tốt nhất để chữa bệnh mất tập trung của dân văn phòng, bạn nên áp dụng hàng ngày để công việc được thuận lợi và đạt kết quả cao.

Mẹo chữa bệnh mất tập trung
Mẹo chữa bệnh mất tập trung

3.2. Sống lành mạnh khoa học

Việc mất tập trung một phần cũng do chế độ ăn uống và thời gian sinh hoạt của bạn, với những người thường xuyên thức đêm, ăn uống không khoa học làm cho sức khỏe không ổn định, cơ thể lúc nào cũng trong trạng thái mệt mỏi buồn ngủ, chính những điều này cũng dẫn đến việc bạn mất tập trung khi làm việc, vậy nên hãy học cách sống khoa học, ăn uống đủ chất dinh dưỡng để sức khỏe lúc nào cũng tốt, sức khỏe tốt bạn sẽ có năng lượng để hoàn thành công việc của mình.

3.3. Tập thể dục thường xuyên

Dân văn phòng hàng ngày phải mài mông trên công ty ít nhất 8 tiếng mỗi ngày, hầu như thời gian đó bản chỉ ngồi và làm việc với máy tính, ít vận động, chính đặc điểm và môi trường làm việc này khiến bạn lười vận động, việc lười vận động trong thời gian dài sẽ khiến con người ta trở nên chậm chạp, tư duy kém nhanh nhạy và vấn đề tập trung để làm việc cũng kém đi. Để hạn chế việc mất tập trung của dân văn phòng bạn nên thường xuyên tập thể dụng, tập những bộ môn như yoga, leo cầu thang hàng ngày, chạy bộ…. việc tập thể dụng sẽ làm tinh thần bạn thoải mái hơn, và tập trung làm việc hơn.

3.4. Bỏ qua những việc làm khiến bạn mất tập trung

Dân văn phòng sử dụng công nghệ thông tin để làm việc vậy nên những đoàn phim hay, những tin giật gân hay lôi cuốn bạn làm bạn mất tập trung, để không bị sao nhãng khi làm việc thì bạn nên hạn chế tiếp xúc với những chất gây nghiện trên mạng xã hội, hãy bỏ qua những video ca nhạc mới, những đoạn phim hay, chỉ dùng mạng để tìm kiếm tài liệu làm việc và học tập, bỏ qua những cám giỗ sẽ giúp bạn tập trung hơn.

3.5. Ngủ đủ giấc

Bạn cần phải ngủ đủ giấc và đúng giờ để cơ thể bạn được khỏe mạnh, giấc ngủ là một phần quan trọng giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình, giúp bạn thực hiện được những kế hoạch đã đề ra, giúp bạn tập trung và không bị mất tập trung trong thời gian làm việc. Hãy ngủ đủ giấc và đúng giờ là lời khuyên tốt nhất cho những bạn mất tập trung.

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã tìm ra được những biểu hiện của việc mất tập trung khi làm việc, từ đó áp dụng những mèo chưa mất tập trung mà bài viết đã chia sẻ để có được những kết quả tốt nhất trong quá trình làm việc.

Việc làm bán hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý