Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cho bạn cách thức chuyển file wav sang mp3

Tác giả: Nguyễn Tú Anh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Các tệp wav là cách tuyệt vời để duy trì chất lượng âm thanh của các bản ghi. Tuy nhiên việc quản lý các tệp này lại mất khá nhiều thời gian và công sức nếu như bạn không thường xuyên sử dụng tệp này. Vì vậy bạn có thể chuyển file wav sang mp3 để việc quản lý được thực hiện dễ dàng hơn. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm những phương pháp thực hiện chuyển đổi nhé.

1. Chi tiết thông tin về file wav

Microsoft và IBM đã hợp tác để phát triển nên file wav vào những năm 1991. Khi sử dụng những file này người dùng có thể nén hoặc không nén thì vẫn sử dụng được file bình thường. Kích thước của những tệp wav khá lớn thường không được dùng với mục đích chia sẻ dữ liệu. Người dùng thường sử dụng những tệp wav cho mục đích chỉnh sửa các file âm thanh hoặc trò chơi điện tử.

Chi tiết thông tin về file wav
Chi tiết thông tin về file wav

Khi kết hợp wav với các phần mềm hỗ trợ khách người dùng có thể phát các bản ghi âm giọng nói, những tác phẩm âm nhạc hay các hiệu ứng âm thanh. Để lưu trữ luồng âm thanh người dùng sẽ liên kết wav với hệ thống điều chế mã xung tuyến tính. Tuy nhiên nếu như bạn muốn chia sẻ các tệp qua hệ thống internet thì việc này sẽ hơi khó khăn bởi kích thước file wav khá lớn.

File wav được chia thành loại 8 bit và 16 bit với tần số lấy mẫu là 44,1 KHz. Bạn có thể lưu trữ dữ liệu wav trong các đoạn INFO. Trong một vài trường hợp người dùng có thể sử dụng định dạng chuẩn để phát sóng các file âm thanh.

2. Những phần mềm hỗ trợ chuyển file wav sang mp3

2.1. Phần mềm chuyển đổi wav sang mp3 dành cho windows

2.1.1. Chuyển đổi bằng Wondershare Free Video Converter

Phần mềm Wondershare Free Video Converter hỗ trợ nhiều định dạng các file âm thanh. Người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi cả những file âm thanh sang dạng video và tốc độ chuyển đổi của phần mềm này được đánh giá nhanh hơn hẳn so với những phần mềm khác.

Chuyển đổi bằng Wondershare Free Video Converter
Chuyển đổi bằng Wondershare Free Video Converter

Sau khi cài đặt xong phần mềm, người dùng đưa file wav vào trong phần mềm. Khi đó phần mềm sẽ tự động đưa bạn đến tab convert. Tại góc trên bên trái màn hình bạn sẽ thấy nút Add file và tải tập tin mà bạn mong muốn chuyển đổi âm thanh lên đây.

Tiếp theo bạn lựa chọn định dạng xuất file là định dạng mp3. Để mở ra được danh sách định dạng, bạn nhấn vào nút Convert all files to và chọn chất lượng mp3 mong muốn tại tab Audio. Khi đã thực hiện xong các thiết lập trên, ở góc dưới bên phải màn hình bạn sẽ nhìn thấy nút Convert all, lựa chọn vào đó bạn sẽ bắt đầu quá trình chuyển file wav sang mp3.

2.1.2. Sử dụng công cụ Freemake Audio Converter

Đây cũng là một công cụ được thiết kế để chuyển đổi wav sang file mp3 hoàn toàn miễn phí. Những tính năng mà Freemake Audio Converter cung cấp sẽ hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh khác nhau.

Ngoài ra người dùng có thể lưu trữ các file âm thanh trên hệ thống lưu trữ đám mây. Trong quá trình sử dụng người dùng có thể thực hiện các điều chỉnh để chỉnh sửa trên bitrate và sample rate.

Sử dụng công cụ Freemake Audio Converter
Sử dụng công cụ Freemake Audio Converter

Tuy nhiên Freemake Audio Converter chỉ hỗ trợ người dùng trên nền tảng window. Đây chính là điểm bất lợi cho Freemake Audio Converter. Hơn nữa giao diện của Freemake Audio Converter cũng được đánh giá là không hấp dẫn người dùng.

2.2. Chuyển đổi miễn phí trên Mac

2.2.1. Chuyển wav sang mp3 với Free video converter Mac

Phương tiện chuyển đổi file âm thanh Free video converter Mac hỗ trợ người dùng trên cả hai nền tảng Mac và Window. Sử dụng phần mềm bạn có thể định dạng cả file video hay các file âm thanh thông thường khác.

Chuyển wav sang mp3 với Free video converter Mac
Chuyển wav sang mp3 với Free video converter Mac

Phần mềm Free video converter Mac rất dễ để những người mới bắt đầu có thể làm quen với các thao tác trên phần mềm. Quá trình chuyển đổi các file âm thanh trên Free video converter Mac diễn ra khá nhanh. Tuy nhiên nếu như bạn chuyển đổi video thì sau khi thực hiện các chuyển đổi phần mềm sẽ đánh dấu bản quyền trên các video đó.

2.2.2. Một vài phần mềm chuyển đổi âm thanh khác

Phần mềm tiếp theo mà bạn nên tham khảo đó là phần mềm AII2MP3. Người dùng sẽ được chuyển đổi miễn phí các file wav sang mp3 với tùy chỉnh bitrate. Tuy tốc độ chuyển đổi của các file này khá nhanh nhưng bạn không thể chuyển video sang dạng mp3 mà chỉ có thể chuyển đổi các file âm thanh thông thường về dạng mp3.

Một vài phần mềm chuyển đổi âm thanh khác
Một vài phần mềm chuyển đổi âm thanh khác

Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm Mediahuman Audio Converter để chuyển đổi miễn phí trên cả Mac và Window. Người dùng sẽ được chuyển đổi cùng lúc nhiều file âm thanh và xuất trực tiếp các file đó lên iTunes.

Theo như nhiều người dùng đánh giá thì giao diện của Mediahuman Audio Converter khá dễ để người dùng làm quen. Khi bạn thực hiện chuyển đổi hàng loạt thì cấu trúc của các thư mục không hề bị thay đổi. Vì thế sau khi đã chuyển sang dạng mp3 thì người dùng vẫn có thể tìm thấy những file âm thanh tại đúng vị trí ban đầu. Tuy nhiên tốc độ chuyển đổi của phần mềm này lại khá chậm.

Một phần mềm nữa dành cho các bạn đó là Audacity. Phần mềm này cũng sẽ chuyển đổi các file âm thanh miễn phí và mã nguồn mở. Ngoài ra nếu như bạn muốn chỉnh sửa các file âm thanh thì phần mềm này hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu đó.

Hầu như tất cả các hệ điều hành đều dùng được phần mềm Audacity. Với những hệ điều hành chính như hiện nay, người dùng sẽ xử lý được hầu như toàn bộ các file âm thanh. Các thư viện bên ngoài sẽ hỗ trợ bạn thực hiện những thao tác này nhanh chóng. Hệ thống xử lý mã nguồn của Audacity cho phép bất kỳ người dùng nào cũng có thể đóng góp vào sự phát triển của Audacity.

2.3. Thực hiện chuyển wav sang mp3 bằng hình thức online

Hệ thống mạng internet vẫn luôn phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Kéo theo đó là sự phát triển của hệ thống chuyển đổi âm thanh online.

Thực hiện chuyển wav sang mp3 bằng hình thức online
Thực hiện chuyển wav sang mp3 bằng hình thức online

Lựa chọn đầu tiên mà bạn có thể tham khảo đó là Online UniConverter. Phương tiện chuyển đổi online này vẫn vô cùng hữu ích dù bạn sử dụng ở phiên bản web hay tải về. Bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ chuyển đổi của UniConverter, lựa chọn file âm thanh và nhấn vào nút Convert. Lúc này quá trình chuyển đổi từ wav sang mp3 sẽ bắt đầu.

Sau một khoảng thời gian ngắn là quá trình chuyển đổi của bạn sẽ được thực hiện thành công. Các file âm thanh sau khi chuyển đổi bạn có thể tải về thiết bị cá nhân của mình để tiện lưu trữ. Ưu điểm của UniConverter đó là giao diện được thiết kế vô cùng đơn giản, các thao tác để thực hiện chuyển đổi cũng vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên người dùng không thể chuyển đổi các file này trong Cloud.

Tiếp theo người dùng có thể tham khảo Online Audio Converter để chuyển đổi miễn phí file wav. Khi sử dụng Online Audio Converter người dùng có thể chuyển đổi các file trong đám mây và chỉnh sửa các file audio trong metadata. Tuy nhiên khi dùng Online Audio Converter người dùng có thể bị làm phiền bởi các quảng cáo và số lượng audio được định dạng để chuyển đổi cũng hạn chế. Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về chuyển đổi âm thành thì có thể tìm hiểu về các phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói online.

Vậy là bạn đã biết cách để chuyển file wav sang mp3 rồi đúng không? Chỉ cần thực hiện theo những thao tác trong bài viết là bạn sẽ nhanh chóng chuyển đổi được dữ liệu giữa các file này thôi. Bây giờ hãy lấy máy tính của bạn ra và áp dụng những phương pháp đã học được vào thực tế thôi nào.

Xem thêm: File wav là gì? Bật mí các phần mềm hỗ trợ nghe file wav

Top 7 những phần mềm thu âm trên máy tính tốt nhất hiện nay

Bạn muốn thực hiện thu âm trên máy tính nhưng lại chưa biết nên sử dụng phần mềm nào? Hãy tham khảo ngay những phần mềm thu âm trên máy tính tốt nhất nhé.

Phần mềm thu âm trên máy tính

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý