Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chuyên viên phát triển sản phẩm là gì - Việc làm hấp dẫn lương cao

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhân viên phát triển sản phẩm là một trong những lựa chọn nghề nghiệp lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Ngoài mức lương hấp dẫn thì khi làm nghề ứng viên còn có thể học hỏi và tích luỹ được rất nhiều kinh nghiệm quý giá phục vụ cho sự nghiệp sau này. Nếu bạn đang tò mò về việc làm này vậy thì đừng bỏ qua những nội dung được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé, tin chắc nó sẽ khiến bạn hài lòng.

Việc làm nhân viên phát triển sản phẩm

1. Chuyên viên phát triển sản phẩm là gì

Nếu không phải là người trong ngành thì có lẽ vị trí chuyên viên phát triển sản phẩm đang khiến bạn mơ hồ, hoặc hiểu không rõ ràng. Tuy nhiên chỉ cần bạn quan tâm và muốn tìm hiểu về nó thì timviec365.vn sẽ giúp bạn.

Chuyên viên phát triển sản phẩm là những người gắn liền với vòng đời của sản phẩm, điều đó có nghĩa là kể từ khi hình thành ý tưởng cho tới khi sản phẩm hoàn thiện và được bán ra thị trường, công đoạn nào cũng không thể vắng mặt của họ.

Nói một cách khác, họ chính là những những người nghiên cứu, phát triển sản phẩm, dịch vụ thuộc các lĩnh vực khác nhau như marketing, công nghệ thông tin, kinh doanh,... Chuyên viên phát triển sản phẩm sẽ đảm bảo rằng sản phẩm sau khi hoàn thiện sẽ đạt chất lượng theo tiêu chuẩn được quy định trước đó đồng thời đảm bảo về độ an toàn khi sử dụng. 

Hiểu nhanh về chuyên viên phát triển sản phẩm
Hiểu nhanh về chuyên viên phát triển sản phẩm

Nếu là người đam mê kinh doanh chắc hẳn bạn đã đọc nhiều kiến thức về lĩnh vực này, bạn cũng hiểu rằng trong một dự án kinh doanh cần tới sự góp sức, góp lực của rất nhiều bộ phận khác nhau và mỗi bộ phận ấy sẽ chỉ thực hiện tốt nghĩa vụ được phân công của mình. Thế nhưng có thể bạn lại chưa biết rằng chuyên viên phát triển sản phẩm sẽ là người theo sát toàn bộ chu trình của sản phẩm. Họ phải lên ý tưởng, nghiên cứu nhu cầu của thị trường đối với sản phẩm đó, tìm phân khúc thị trường và đối tượng khách hàng tiềm năng và tối ưu sản phẩm tới mức tối đa để đạt được sự yêu thích từ phía người tiêu dùng.

Chưa hết, họ còn phải giám sát kỹ càng các khâu từ thiết kế, kỹ thuật, sản xuất và cả đội quản lý chất lượng để đảm bảo mặt hàng khi tung ra thị trường có chất lượng tốt nhất.

2. Vị trí của chuyên viên phát triển sản phẩm tại doanh nghiệp bạn đã biết?

Doanh nghiệp chính là môi trường hấp dẫn được nhiều người lựa chọn để phát triển sự nghiệp, một chuyên viên phát triển sản phẩm cũng không phải ngoại lệ.

Chuyên viên phát triển sản phẩm là một thành phần quan trọng trong ban quản lý, họ sẽ phối hợp với các bộ phận liên quan khác như marketing, thiết kế, kế toán hay tài chính,... để có một sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất. 

Vị trí của chuyên viên phát triển sản phẩm tại doanh nghiệp bạn đã biết?
Vị trí của chuyên viên phát triển sản phẩm tại doanh nghiệp bạn đã biết?

Thông thường, mỗi chuyên viên phát triển sản phẩm sẽ phụ trách một sản phẩm nhất định, điều đó nhằm đảm bảo quá trình từ lên ý tưởng cho đến vận hành diễn ra thuận lợi hơn.

Bất cứ ngành nghề hay lĩnh vực nào có sự xuất hiện của sản phẩm thì đều cần có sự xuất hiện của chuyên viên phát triển sản phẩm. Theo một thống kê cho thấy có tới 19% chuyên viên phát triển sản phẩm đầu quân cho ngành công nghiệp kỹ thuật, 16% chuyên viên phát triển sản phẩm làm quản lý và 12% là tham gia lĩnh vực sản xuất.

Tham khảo: Chiến lược sản phẩm là gì?

3. Khám phá chi tiết về chuyên viên phát triển sản phẩm

3.1. Chuyên viên phát triển sản phẩm và nhiệm vụ cơ bản

Theo bạn thì một chuyên viên phát triển sản phẩm sẽ phải thực hiện những nhiệm vụ cơ bản nào? Việc nắm bắt các nhiệm vụ cơ bản mà họ cần thực hiện sẽ giúp bạn phần nào đánh giá được năng lực cũng như sự phù hợp đối với công việc này. Những đầu việc cơ bản mà chuyên viên phát triển sản phẩm được chia sẻ sau đây có thể sẽ giúp ích cho bạn:

- Chuyên viên phát triển sản phẩm cần thực hiện công tác nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh

Người ta thường nói “biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, bạn hiểu rõ ý nghĩa của câu nói này chưa? Chuyên viên phát triển sản phẩm sẽ phải thực hiện việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để nhận ra những cái hay của họ, biết rõ sản phẩm của họ có những lợi thế gì hơn với sản phẩm của bạn. Hiểu rõ đối thủ sẽ giúp bạn có những bước tiến đúng đắn hơn.

Bên cạnh đó, thị trường là nơi luôn diễn ra những biến động khôn lường, trong chỉ là kinh doanh mà tất cả các lĩnh vực khác đều là như vậy. Chẳng ai có thể dự báo được đâu là kết quả cho sự việc chưa xảy ra và đương nhiên chúng ta chỉ có thể khắc phục bằng cách hạn chế, tìm giải pháp.

Chuyên viên phát triển sản phẩm và nhiệm vụ cơ bản
Chuyên viên phát triển sản phẩm và nhiệm vụ cơ bản

Thông qua việc nghiên cứu thị trường, chuyên viên phát triển sản phẩm sẽ tìm thấy những quy luật bất thành văn có lợi cho việc kinh doanh của mình và phát triển sản phẩm tốt hơn.

- Phân tích hiệu quả của các dòng sản phẩm đã có trên thị trường

Việc phân tích các dòng sản phẩm của mình đã có là điều vô cùng cần thiết, dựa vào những thông tin thu thập được, chuyên viên phát triển sản phẩm sẽ tìm ra các phương án xử lý sao cho phù hợp nhất để sản phẩm được khách hàng biết đến nhiều nhất.

- Tiến hành khảo sát ý kiến của khách hàng về sản phẩm

Khảo sát ý kiến của khách hàng giúp chuyên viên phát triển sản phẩm biết được dòng sản phẩm của mình có được ưa chuộng hay không. Các ý kiến phản hồi này sẽ là tài liệu quý giá để chuyên viên phát triển sản phẩm hoàn thiện sản phẩm của mình hơn. Có thể đo lường sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm qua chỉ số CSAT.

- Xây dựng nên bộ tài liệu phục vụ cho đào tạo về các vấn đề liên quan tới sản phẩm

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm theo đúng yêu cầu mà chuyên viên phát triển sản phẩm đặt ra, họ sẽ phải xây dựng bộ tài liệu đào tạo về các khâu liên quan như sản xuất, thiết kế,... để tất cả mọi người đều áp dụng theo.

3.2. Bạn có biết chuyên viên phát triển học trường gì?

Một chuyên viên phát triển sản phẩm có thể tốt nghiệp ở nhiều trường khác nhau và hệ cử nhân trở lên. Như đã nói ở trên, bất cứ ngành nghề hay lĩnh vực nào có sự xuất hiện của sản phẩm thì đều có bóng dáng của chuyên viên phát triển sản phẩm. Vậy nên tùy thuộc vào lĩnh vực lựa chọn làm việc thì ứng viên sẽ phải tốt nghiệp các trường tương ứng.

Bạn có biết chuyên viên phát triển học trường gì?
Bạn có biết chuyên viên phát triển học trường gì?

Ví dụ: Bạn mong muốn trở thành chuyên viên phát triển sản phẩm công nghệ thì đương nhiên bạn cần phải tốt nghiệp những trường đại học với chuyên ngành Công nghệ thông tin hoặc là Khoa học máy tính,... 

Hay một ứng viên có kiến thức và kinh nghiệm về thời trang sẽ rất thích hợp với vị trí chuyên viên phát triển sản phẩm quần áo.

Tìm việc làm chuyên viên phát triển sản phẩm

3.3. Những kỹ năng cần thiết dành cho chuyên viên phát triển sản phẩm

Bên cạnh kiến thức chuyên môn thì chuyên viên phát triển sản phẩm sẽ phải đảm bảo một số kỹ năng cần thiết như sau:

Thứ nhất, am hiểu rõ về xu hướng của thị trường và luôn đưa ra những ý tưởng mới mẻ, hợp thời.

Những kỹ năng cần thiết dành cho chuyên viên phát triển sản phẩm
Những kỹ năng cần thiết dành cho chuyên viên phát triển sản phẩm

Thứ hai, chuyên viên phát triển sản phẩm rất cần tới kỹ năng giao tiếp bởi công việc của họ chủ yếu sẽ phải phối hợp với rất nhiều người trong công ty, thậm chí thường xuyên phải gặp gỡ và làm việc với khách hàng.

Thứ ba, sự sáng tạo và quyết đoán trong công việc chính là những yếu tố giúp chuyên viên phát triển sản phẩm ngày càng thành công hơn. 

Xem thêm: Brand Positioning là gì? Chiến lược định vị thương hiệu thành công

3.4. Thu nhập mà chuyên viên phát triển sản phẩm nhận được là bao nhiêu?

Việc phát triển một dòng sản phẩm mới luôn khiến doanh nghiệp phải “đau đầu” và chính vì vậy mà vai trò cũng như tầm quan trọng của chuyên viên phát triển sản phẩm ngày càng rõ ràng.

Với những nhân tài tiềm năng giúp doanh nghiệp không ngừng đột phá thì mức thu nhập hấp dẫn là hoàn toàn xứng đáng. Bạn có thể sẽ nhận được số tiền lương khủng lên tới 40 triệu đồng mỗi tháng nếu như tự tin với khả năng của mình. Hãy thử để thấy điều kỳ diệu xảy ra ngay với bản thân mình nhé.

Thu nhập mà chuyên viên phát triển sản phẩm nhận được là bao nhiêu?
Thu nhập mà chuyên viên phát triển sản phẩm nhận được là bao nhiêu?

Rõ ràng chuyên viên phát triển sản phẩm là vị trí rất được trọng dụng trong doanh nghiệp. Không chỉ là thời điểm hiện tại mà tương lai những ứng viên tiềm năng có đủ năng lực đảm nhận vai trò này thì vẫn sẽ được “săn đón” nồng nhiệt.

Trên đây là những chia sẻ về khái niệm chuyên viên phát triển sản phẩm cũng như những thông tin liên quan đến khái niệm này. Chúc bạn thành công.

Xem thêm: Các hình thức trade marketing hiện đại thời 4.0 hiệu quả nhất

Chuyên viên là gì?

Bạn đang không hiểu chuyên viên là gì? Vậy thì hãy dành chút thời gian cùng timviec365.vn khám phá bài viết bên dưới, tin chắc những kiến thức này sẽ không làm bạn thất vọng.

Chuyên viên là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý