Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Phát triển sản phẩm là gì? Chìa khóa của marketing thành công

Tác giả: Nguyễn Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Phát triển sản phẩm là gì? Sự khác biệt giữa các sản phẩm thành công và phát minh xấu xảy ra trong quá trình phát triển sản phẩm. Rất nhiều nhà phát minh có ý tưởng tốt, nhưng khả năng chuyển đổi những ý tưởng đó từ những tia sáng rực rỡ sang những sản phẩm có thể bán được? Đó là sự đổi mới. Bạn có thể học cách thiết kế sản phẩm của mình thành thứ gì đó sẽ bán, tổ chức thử nghiệm để giữ cho bản thân kinh doanh và phát triển thành một doanh nghiệp thành công. Dưới đây sẽ là quá trình để phát triển sản phẩm. 

1. Thiết kế một sản phẩm

1.1. Xác định một nhu cầu của người tiêu dùng. 

Thiết kế một sản phẩm
Bước 1: Thiết kế một sản phẩm

Sự khác biệt giữa các sản phẩm thất bại và người bán nóng là cần thiết. Là một doanh nhân và nhà đổi mới đầy tham vọng, mục tiêu của bạn là tạo ra thứ gì đó mà mọi người thậm chí không biết họ cần. Những gì còn thiếu từ thị trường? Mọi người muốn gì?

Không có cách nào dễ dàng để trả lời câu hỏi này, hoặc tất cả chúng ta đều là triệu phú. Luôn mang theo một cuốn sổ ghi chép ý tưởng và cố gắng theo dõi những lúc bạn thất vọng với những điều nhỏ nhặt và cảm hứng. Có lẽ bạn đang nằm ngửa dưới ánh mặt trời và gặp khó khăn khi cầm sách lên? Sản phẩm đơn giản nào có thể đáp ứng nhu cầu của bạn?

Mặc dù có vẻ như là một lối tắt hiệu quả, việc thăm dò ý kiến ​​người tiêu dùng (consumer) về những gì họ muốn về các sản phẩm cụ thể có xu hướng không được tung ra. Một lần nữa, nếu mọi người biết những sản phẩm tuyệt vời mà họ muốn, tất cả chúng ta đều là triệu phú.

1.2. Phối hợp với các nhà thiết kế

Đến với khái niệm hoverboard là tuyệt vời và tất cả, nhưng bạn cũng phải thực sự thiết kế nó. Tùy thuộc vào khả năng kỹ thuật của bạn, bạn có thể cần cộng tác với các kỹ sư và nhà thiết kế để đưa ra một nguyên mẫu khả thi cho ý tưởng của bạn.

Viết ra tầm nhìn của bạn cho sản phẩm như bạn thấy, nhưng cũng sẵn sàng thỏa hiệp khi bạn đưa ra những quan ngại thực tế. Có thể công nghệ hoverboard hơi phức tạp vào thời điểm này, nhưng bạn tìm thấy một anh chàng có kinh nghiệm thiết kế công nghệ trò chơi video nhập vai. 

Hoặc, hãy thử tự thiết kế sản phẩm. Nhà thiết kế của Revolight, một hệ thống chiếu sáng xe đạp sáng tạo, đã tự thiết kế nguyên mẫu trong nhà để xe và nó đã kiếm được tiền nghiêm trọng trên Internet. Chọn những kỹ năng bạn không có và tự mình thử.

Hãy đến với nhiều lựa chọn. Một nhà đổi mới giỏi đưa ra một sản phẩm tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Một nhà đổi mới vĩ đại đến với năm. Cố gắng kiểm tra vấn đề mà bạn đang cố gắng điền vào từ nhiều hướng khác nhau, suy nghĩ về càng nhiều cách khác để giải quyết vấn đề càng tốt. Đừng hài lòng với một mô hình để làm việc cùng, hãy cố gắng đưa ra nhiều hơn, nếu mô hình đó thất bại.

Một lần nữa, hãy nghĩ về sản phẩm về nhu cầu. Nếu bạn gặp vấn đề khi đọc sách dưới ánh mặt trời, bạn có thể tự động nghĩ ra một chiếc rương nhỏ cho cuốn sách của mình, nhưng còn bảo vệ mắt được thiết kế để đọc thì sao? Những gì về sự thay thế kỹ thuật số? Điều gì về việc giữ cho các trang không có cát?

1.3. Nhận kinh phí cần thiết để làm một nguyên mẫu

Một cách tuyệt vời để đảm bảo tài trợ để tạo ra các nguyên mẫu cho các sản phẩm đắt tiền để trình bày cho các nhà đầu tư hoặc tự mình chuyển sang chế độ sản xuất quy mô đầy đủ là bảo đảm tài trợ thông qua dịch vụ cộng đồng. Kickstarter, GoFundMe và các trang web cung cấp dịch vụ cộng đồng khác có thể là phương pháp tuyệt vời để nhận tiền mặt khởi nghiệp cần thiết để đưa sản phẩm của bạn khởi đầu. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng một số nền tảng gây quỹ cộng đồng yêu cầu một nguyên mẫu chức năng phải được thực hiện trước khi bắt đầu chiến dịch.

Xây dựng nguyên mẫu không phải là một nhiệm vụ nhỏ hay đơn giản, đặc biệt nếu sản phẩm của bạn yêu cầu cơ chế, thiết bị điện tử hoặc phần sụn hoạt động. Hãy xem xét việc thuê một nhóm phát triển sản phẩm, các chuyên viên phát triển sản phẩm sẽ tạo ra một nguyên mẫu đầy đủ chức năng và gọn gàng sẽ gây ấn tượng với những người ủng hộ và các nhà đầu tư của bạn.

Nếu bạn có một lịch sử phát triển sản phẩm tốt, bạn có thể nghĩ đến việc đưa thiết kế sản phẩm của mình cho các nhà đầu tư mạo hiểm và kiếm được một số tiền dựa trên hồ sơ theo dõi của bạn.

1.4. Tạo một nguyên mẫu

Khi bạn đã đưa ra một vài ý tưởng hay và hợp tác thiết kế với nhà thiết kế hoặc nhóm thiết kế nhỏ của bạn, hãy cùng nhau tạo ra một nguyên mẫu hoạt động và bắt đầu thử nghiệm nó. Tùy thuộc vào bản chất của sản phẩm, việc này có thể mất một lúc hoặc bạn có thể kết hợp với nhau tương đối nhanh chóng. Khi bạn làm như vậy, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu phát triển và thử nghiệm.

Tuyển dụng nhân viên phát triển sản phẩm

2. Kiểm tra sản phẩm của bạn

2.1. Sử dụng sản phẩm cho mình

Kiểm tra sản phẩm của bạn
Bước 2: Kiểm tra sản phẩm của bạn

Vì bạn là người có ý tưởng cho sản phẩm ngay từ đầu, nên bạn sẽ là người thử nghiệm đầu tiên. Hãy tự mình thử sản phẩm và xem nó hoạt động như thế nào. Theo dõi những thất vọng nhỏ, các yếu tố của sản phẩm cần điều chỉnh và dành nhiều thời gian sử dụng và suy nghĩ về sản phẩm bạn đang thử nghiệm.

Khi bạn sử dụng sản phẩm, hãy mang theo nhật ký hoặc máy ghi âm để theo dõi trải nghiệm của bạn về sản phẩm khi bạn sử dụng sản phẩm. Bạn có thể có xu hướng nhớ tất cả những điều xấu hoặc tất cả những điều tốt đẹp về sau.

Đừng chỉ sử dụng sản phẩm, lạm dụng nó. Nếu bạn đang suy nghĩ về việc sản xuất, bạn sẽ muốn tìm hiểu xem sản phẩm của bạn được làm từ gì, và liệu nó có đứng vững với những người ném nó xung quanh, thả nó và những cái bẫy khác của đời thực không quyền sở hữu. Nó có dễ vỡ không? Nó có thể sử dụng một số gia cố?

Xem thêm: Client là gì? Vai trò là Marketer bạn hiểu Client được bao nhiêu

2.2. Tìm một đối tượng

Đây là một trong những phần quan trọng nhất của việc phát triển sản phẩm. Ai sẽ mua những gì bạn đang bán? Ai, giống như bạn, sẽ trải qua sự thất vọng hoặc mong muốn tương tự mà sản phẩm này sẽ đáp ứng? Làm thế nào bạn sẽ tiếp cận đối tượng đó? Đầu tiên bạn phải xác định insight khách hàng, paint point và phân khúc khách hàng. Bước tiếp theo của quy trình của bạn sẽ là khiến người khác sử dụng sản phẩm của bạn và cung cấp cho bạn thông tin phản hồi, vì vậy bạn muốn xác định đối tượng của mình càng cụ thể càng tốt theo một số tiêu chí: 

  • Độ tuổi
  • Tình trạng kinh tế xã hội
  • Cấp độ giáo dục
  • Thói quen và sở thích
  • Định kiến ​​và ý kiến

2.3. Làm một loạt các thử nghiệm thử nghiệm

Mang sản phẩm của bạn đến một nhóm người, hãy để họ dùng thử và cho họ cơ hội cung cấp phản hồi. Điều này có thể không chính thức như đưa ra một vài trường hợp pha chế tại nhà cho bạn bè và gia đình của bạn và lắng nghe họ xem xét nó, hoặc chính thức như thực hiện một phiên nhóm tập trung nghiêm túc với một loạt các nhóm thử nghiệm khác nhau. 

Nếu bạn muốn thực hiện một phiên phản hồi không chính thức, hãy đối xử với nó nghiêm túc như bảo hành sản phẩm. Cha mẹ và bạn bè của bạn có thể sẽ nói với bạn rằng bia mới của bạn là "Ngon" rất ngon, nhưng cũng đưa nó cho một số người uống bia nghiêm túc để tìm hiểu xem bạn có uống thứ đó hay không.

Nếu bạn tiến hành các nhóm tập trung chính thức, hãy thực hiện một số lần chạy với các nhóm người khác nhau. Đối tượng của bạn có thể hơi khác so với dự đoán ban đầu của bạn. Lắng nghe và thu thập thông tin phản hồi.

2.4. Thu thập những lời chỉ trích

Khi bạn đưa sản phẩm của mình ra và giới thiệu nó cho những người dùng xa lạ, hãy bắt đầu thu thập phản hồi trực tiếp. Viết khảo sát, thực hiện các cuộc phỏng vấn và lắng nghe phản hồi được đưa ra. Thông thường, sự khác biệt giữa các sản phẩm bắt kịp và các sản phẩm rơi vào bên cạnh là khả năng của các nhà phát minh để kết hợp phản hồi vào phát triển sản phẩm. Sau khi làm khảo sát, bạn nên làm bản báo cáo khảo sát thị trường.

Trong một số trường hợp, bạn có thể thấy hiệu quả hơn khi cho phép người khác thu thập phản hồi về sản phẩm của bạn từ những người thử nghiệm. Bạn có thể có xu hướng bảo vệ sản phẩm của mình trước những lời chỉ trích, trong khi một nghiên cứu không thiên vị hơn sẽ có thời gian dễ dàng hơn để thu thập phản hồi này.

2.5. Sửa lại sản phẩm

Steve Jobs không phải là một nhà phát minh nổi tiếng. Anh ấy là một thiên tài Các sản phẩm tốt nhất thường không phải là kết quả của những bước nhảy vọt, nhưng có rất ít thay đổi tạo nên sự đổi mới hay khái niệm thành một sản phẩm tuyệt vời mà bạn có thể bán. Kết hợp các phản hồi bạn nhận được về sản phẩm của bạn vào các chỉnh sửa và sửa đổi sẽ đưa nó từ tốt đến tuyệt vời.

Phản hồi bạn thu thập có thể sẽ không có ý tưởng tuyệt vời về cách thay đổi sản phẩm, nhưng bạn có thể lắng nghe những lời chỉ trích xảy ra và đưa ra ý tưởng của riêng bạn về cách giải quyết những khiếu nại đó. Vì vậy, mọi người thấy cuốn sách của bạn prop hơi phức tạp để sử dụng? Làm thế nào nó có thể dễ dàng hơn?

Việc làm Marketing tại Hồ Chí Minh

3. Phát triển sản phẩm của bạn

3.1. Hãy đến với một ngân sách hoạt động

Phát triển sản phẩm của bạn
Bước 3: Phát triển sản phẩm của bạn

Trước khi bạn đảm bảo tài trợ để đưa doanh nghiệp của bạn khởi đầu, bạn sẽ cần đưa ra ngân sách hoạt động khi bạn đã có sản phẩm của mình. Bạn sẽ cần gì để phát triển doanh nghiệp của mình và đi vào hoạt động? Bạn sẽ cần gì để duy trì một doanh nghiệp hoạt động? Bạn có thể cần phải xem xét tất cả những điều sau đây:

  • Chi phí hoạt động
  • Trên không
  • Chi phí bên ngoài
  • Lương công nhân

3.2. Viết một kế hoạch tiếp thị cho sản phẩm của bạn

Khi bạn đã có sản phẩm của mình, bạn cần vạch ra một chiến lược Marketing sản phẩm đó cho các nhà đầu tư và cuối cùng là cho khách hàng. Điểm bán hàng của bạn là gì? "Điều" của bạn là gì?

Bạn càng có thể quyết định về chiến lược tiếp thị của mình trước khi chuyển sang một đại lý, thì càng tốt. Các sản phẩm tốt nhất có thể được bán trên sức mạnh của tính hữu ích và tính toàn vẹn của chúng. Sản phẩm tốt tự bán.

3.3. Trình bày sản phẩm của bạn cho các nhà đầu tư 

Đi vào sản xuất sẽ mất một số tiền mặt khởi nghiệp. Cách để đảm bảo điều này là giới thiệu sản phẩm mới của bạn cho các nhà đầu tư, những người sẽ bỏ tiền mặt để ủng hộ sản phẩm của bạn và giúp bạn đứng lên. Bạn càng gần với một ý tưởng và mô hình làm việc hoàn hảo và được trêu chọc đầy đủ, bạn sẽ càng gần gũi hơn để đảm bảo nguồn vốn này và bắt đầu công việc kinh doanh của bạn.

3.4. Phát triển các tiêu chí để kiểm soát chất lượng

Khi bạn đảm bảo được vốn và bắt đầu kinh doanh cho chính mình, bạn sẽ có rất nhiều mối quan tâm trong sản xuất, tùy thuộc vào sản phẩm mà bạn đang cố gắng bán. Một điều bạn cần chắc chắn để đi trước, từ quan điểm phát triển sản phẩm, là kiểm soát chất lượng. Những tiêu chuẩn để bạn có cho chất lượng của sản phẩm này? Bạn sẵn sàng thỏa hiệp để tiết kiệm chi phí là gì?

Hãy đến với một phiếu tự đánh giá chất lượng sản phẩm khi bạn tạo ra chúng. Không phải lúc nào bạn cũng có mặt để kiểm tra chúng, vì vậy hãy đưa ra một danh sách những thứ cần tìm để người khác có thể trở thành một con ma chất lượng thay bạn.

3.5. Tiếp tục đánh giá và đổi mới sản phẩm của bạn

Khi công việc kinh doanh của bạn đang được tiến hành, điều quan trọng là phải theo dõi tương lai. Điều gì cần phải xảy ra trên đường để giữ cho sản phẩm của bạn chiếm thị phần của nó trên thị trường? Làm thế nào để bạn cần đổi mới để giữ cho mình trước trò chơi? Điều gì có thể thay đổi về thị trường có thể ảnh hưởng đến cách bạn kinh doanh? Bạn càng có thể lường trước những thay đổi này tốt hơn, sản phẩm của bạn sẽ càng mạnh. 

Tuyển dụng

Bài viết trên đây là toàn bộ quá trình phát triển sản phẩm của bất kỳ một thương hiệu hay doanh nghiệp nào đó. Vậy bạn đã biết “phát triển sản phẩm là gì” chưa? Hy vọng rằng bài viết này đã trang bị cho bạn đầy đủ các kiến thức cần thiết cho nghề marketing và kinh doanh thông qua khâu định hướng sản phẩm. Nếu bạn cũng đang mong muốn tìm kiếm một công việc để phát triển khả năng này, thì có thể tham khảo website timviec365.vn - website uy tín hàng đầu Việt Nam về tuyển dụng và hỗ trợ tìm việc làm. Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn công việc thích hợp nhé!

Xem thêm: Programmatic advertising là gì? Cơ hội việc làm trong tương lai

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý