Tác giả: Timviec365.vn
Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 07 năm 2024
Ở thời điểm hiện tại, trade marketing không còn là thuật ngữ mới mẻ thế nhưng dường như nó chỉ được xuất hiện nhiều và đúng nghĩa tại các doanh nghiệp có quy mô lớn. Hầu hết hễ là doanh nghiệp nhỏ thì trade marketing lại chưa được trọng dụng và đương nhiên dẫn đến việc kết quả kinh doanh không được như ý muốn.
Nếu muốn phát triển và thành công trên con đường kinh doanh vậy thì bạn cần phải tìm hiểu thêm nhiều kiến thức có liên quan tới hoạt động trade marketing. Ở bài viết dưới đây timviec365.vn sẽ cung cấp và đem đến cho bạn đọc một số thông tin hữu ích về các hình thức trade marketing được sử dụng phổ biến ở thời đại 4.0 này, hãy theo dõi ngay nhé.
Nếu những ai đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh và đang làm ông chủ có thể sẽ dễ dàng nhận ra một điều rằng Trade marketing không chỉ có nhiệm vụ duy nhất là duy trì mối quan hệ thân thiết với các nhà bán lẻ, hơn thế nữa nó còn tạo điểm nhấn để thu hút người tiêu dùng (consumer) ngay tại điểm bán hàng của doanh nghiệp.
Hình thức được kể đến đầu tiên chính là triển lãm thương mại hay còn được gọi với một cái tên khác đó là Trades shows.
Triển lãm thương mại chính là hoạt động lý tưởng và tuyệt vời nhất để doanh nghiệp có thể tiến hành những cố gắng cũng như nỗ lực marketing cho mình. Tại đây các doanh nghiệp sẽ thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng, thậm chí nếu có màn marketing tốt thì rất có thể họ sẽ tìm được đối tác làm ăn lâu dài trong tương lai.
Triển lãm thương mại thường được tồn tại dưới dạng hội chợ xúc tiến thương mại, triển lãm,... những loại hình này được diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới và nó được duy trì đều đặn vào các năm.
Mục đích của triển lãm thương mại hay các showroom chính là tạo ra cơ hội giao lưu với các chủ đầu tư khác, từ việc giao lưu này mỗi doanh nghiệp sẽ tạo ra điểm nhấn và thương hiệu riêng tạo mối quan hệ tốt đẹp với các nhà đầu tư khác.
Triển lãm thương mại - nơi trưng bày các loại hàng hoá, sản phẩm tốt nhất mà các doanh nghiệp đem đến, khách hàng sẽ nhanh chóng lựa chọn được thứ mà mình mong muốn với chất lượng hàng đầu, giá cả lại phải chăng.
Ở thời đại 4.0 này, việc tạo ra sản phẩm với chất lượng tốt chưa chắc đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng, mỗi doanh nghiệp cần phải áp dụng cả trăm giải pháp khác mới mong đạt được kết quả như ý muốn. Một trong số giải pháp được đánh giá cao trong hoạt động trade marketing chính là ưu đãi thương mại.
Việc đưa ra những ưu đãi thương mại cũng có tác dụng gia tăng sự giao kết với các mối quan hệ làm ăn một cách hữu hiệu nhất. Ưu đãi thương mại là sự khuyến khích đối tác mua hàng, từ đó doanh nghiệp sẽ tiêu thụ được nhiều hàng hoá hơn, tạo ra doanh thu lớn hơn.
Bất kể bạn hay một ai khác đóng vai trò là vị khách mua hàng đều có tâm lý chung đó là mong muốn được phục vụ theo một cách đặc biệt. Doanh nghiệp cần nắm bắt được điều này và đưa ra những chương trình ưu đãi phù hợp như là giảm giá, chiết khấu, khuyến mãi, mua nhiều được tặng quà, hoặc đổi trả miễn phí trong thời gian cho phép,...
Khách hàng sẽ cảm thấy rất vui mừng vì được mua hàng với giá ưu đãi mà chất lượng lại không hề thay đổi so với những sản phẩm đắt tiền trước đây họ từng mua. Hầu hết khi vô tình gặp những nhãn hàng được khuyến mãi, người tiêu dùng có thể chưa có nhu cầu tuy nhiên họ vẫn sẵn sàng bỏ ra 1 khoản tiền để mua sản phẩm của doanh nghiệp đó. Đây chẳng phải là hình thức hấp dẫn giúp doanh nghiệp đạt doanh thu cao hơn hay sao.
Xem ngay: Thông tin tuyển dụng việc làm nhân viên trade marketing mới nhất trên timviec365.vn để không bỏ lỡ cơ hội việc làm lý tưởng bạn nhé
Bạn có biết vì sao những sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng bao giờ cũng được bán hết đầu tiên so với các nhãn hàng khác? Chính là bởi vì trước đó họ đã có cuộc xây dựng thương hiệu thành công.
Khi 1 doanh nghiệp đã tạo được thương hiệu trên thị trường thì dường như mọi sự ưu tiên của khách hàng đều được dồn hết vào chúng.
Thương hiệu cũng chính là nguyên nhân khiến cho các sản phẩm trưng trên kệ hàng của bạn là nhanh hết hay tồn lâu, vì vậy đã là doanh nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua giai đoạn quan trọng là xây dựng thương hiệu cho mình. Quá trình xây dựng thương hiệu cũng cần phải lâu dài để tạo ra brand awareness.
Hình thức Trade marketing báo chí và các website của ngành bản chất là quảng cáo. Việc quảng cáo có thể gây ra sự tốn kém không hề nhỏ nhưng nó lại giúp doanh nghiệp thu về lợi ích lớn.
Thông qua các hình thức quảng cáo, doanh nghiệp sẽ thu hút được sự quan tâm và chú ý từ các vị khách hàng, thậm chí nếu hình thức quảng cáo phù hợp và tạo được hiệu ứng tốt thì doanh nghiệp còn có thể nhận được sự ủng hộ của những khách hàng khó tính nhất. Các Marketer phải cân nhắc mẫu quảng cáo phù hợp với đối tượng này, không nên thổi phồng sản phẩm.
Hiện nay, đã là doanh nghiệp thì bạn cần phải tiến hành tạo website và quảng cáo nó, đưa nó đến gần hơn với khách hàng và người tiêu dùng. Sẽ chẳng có doanh nghiệp nào tồn tại được nếu thiếu đi sự nổi tiếng. Công chúng chính là những người có thể đưa doanh nghiệp của bạn lên cao nhưng cũng chính họ sẽ nhấn chìm tất cả. Vì vậy để đảm bảo có vị trí vững chắc trên thị trường chắc chắn điều đầu tiên cần phải tiến hành đó là sử dụng quảng cáo. Vì vậy việc brand positioning là điều cần thiết.
Nên nhớ rằng quảng cáo càng đặc biệt, càng ấn tượng thì khách hàng sẽ càng nhớ đến bạn lâu hơn. Nhiều doanh nghiệp tạo nên thương hiệu cũng từ quảng cáo ấn tượng với 1 sản phẩm nào đó cùng với lối diễn tả của họ. Khi nhắc đến sản phẩm là người ta còn nhớ luôn cả nội dung quảng cáo, đó chính là kết quả tốt đẹp nhất mà doanh nghiệp thu về được từ việc quảng cáo.
Kinh doanh là một cuộc chiến không có hồi kết thúc, trong đó thị trường chính là môi trường chung mà bạn cần quan sát bởi ở đó có rất nhiều biến động mang tới sự ảnh hưởng không hề nhẹ cho doanh nghiệp của bạn. Tại đó, những đối thủ cạnh tranh cũng tự thể hiện và có thể họ đang âm thầm vượt qua bạn với các chiến lược marketing mới, vì vậy không nên coi thường.
Có thể bạn chưa biết nhưng các nhà kinh doanh học thường phải khảo sát thị trường mỗi ngày để có được những thông tin quan trọng giúp họ có những chiến lược phù hợp trong từng thời điểm. Bởi vì thông tin rất quan trọng, chỉ cần bạn là người đi sau thì chắc chắn trong cuộc chiến này bạn sẽ là người thua cuộc. Nhu cầu tuyển dụng cũng như là tìm việc làm nhân viên khảo sát thị trường có xu hướng gia tăng.
Trong thời đại 4.0, mọi người thường quan tâm và tập trung nhiều hơn vào các mạng xã hội. Việc sử dụng internet được đánh giá rất cao và có thể khiến doanh thu của doanh nghiệp tăng lên từ 2 - 3 lần so với các hình thức thông thường khác.
Sử dụng công nghệ vào kinh doanh chính là điều tất yếu hiện nay, và những nền tảng được sử dụng nhiều và phát huy tác dụng phải kể đến như là email, website, Facebook, Linkedin,...
Các mối quan hệ luôn được đề cao trong kinh doanh, ngoài việc tạo được lòng tin từ khách hàng thì doanh nghiệp cần phải có những biện pháp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đối tác của mình.
Không có mối quan hệ nào là thừa nếu bạn là người kinh doanh, tất cả họ đều có thể biến thành đối tác, khách hàng hoặc là một kênh quảng cáo không phải lúc này thì là lúc khác, điều đó chỉ đem lại lợi ích mà không hề có sự bất lợi nào ở đây cả.
Vì vậy việc tạo lập các mối quan hệ luôn được khuyến khích trong kinh doanh, bất cứ nhà kinh doanh nào cũng không muốn bỏ lỡ những mối quan hệ có lợi để phát triển cho bản thân và doanh nghiệp của mình.
Vừa rồi là các hình thức trade marketing hiệu quả, hy vọng sau khi tham khảo chúng bạn đọc sẽ có thêm những kiến thức bổ ích và nếu là dân kinh doanh thì tin chắc bạn sẽ có thêm những gợi ý hấp dẫn để phát triển tốt hơn nữa sự nghiệp của mình. Chúc các bạn sớm thành công với những gì mình đã chọn.
Các bước trong kế hoạch Trade marketing
Hiểu về các hình thức trade marketing tuy nhiên bạn lại chưa rõ phải lên kế hoạch thực hiện như thế nào. Bài viết sau đây sẽ đem đến cho bạn những nguồn tin hấp dẫn về cách lập kế hoạch trade marketing hiệu quả nhất, theo dõi ngay để cập nhật chúng nhé.
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc