Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Công cụ tính lương gross net cập nhật mới và chuẩn nhất

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Tìm hiểu công thức tính lương gross sang net và ngược lại tính lương net sang gross chuẩn nhất hiện nay với Timviec365.vn cũng như các công cụ tính lương gross net mới nhất giúp bạn dễ dàng chuyển đổi nhanh chóng và dễ dàng!

1. Hiểu rõ lương Gross và lương Net để áp công cụ tính lương gross net hiệu quả

Có thể chúng ta đã nghe qua về công cụ tính lương gross net ở đâu đó hoặc tìm kiếm tính lương gross sang net và cách tính lương net sang gross nhưng lại chẳng hiểu gross với net là cái gì? Tại sao lại gọi là gross và net thì sau đây hãy cùng tìm hiểu với chúng mình nhé!

1.1. Gross và net đều là thuật ngữ chỉ mức lương nhưng khác nhau ở đặc điểm và tính chất.

Trong một trường hợp, khi bạn đi phỏng vấn ở một số công ty, doanh nghiệp nhà tuyển dụng thường đưa ra một trong hai mức lương theo dạng kiểu: “ lương gross của em là …., lương net của em là …” Trong trường hợp đó, ta không hiểu lương gross là gì, lương net là gì ta sẽ nhầm tưởng rằng đấy là thuật ngữ chuyên ngành về lương và cũng đồng ý đại cho rồi vì thấy con số khá hấp dẫn. Nếu may mắn, được nhà tuyển dụng nói và đề cập đến lương net thì may ra bạn sẽ có thông tin về mức lương thực lĩnh của bản thân hàng tháng tuy nhiên nếu là lương gross và bạn đã đồng ý với nhà tuyển dụng về mức lương đó thì bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng ngay sau khi nhận lương vì mức lương gross đó đã bị trừ đi nhiều khoản mà bạn không hề lường đến.

công cụ tính lương gross net

Vậy để có thể tránh trường hợp không biết mức lương gross và mức lương net nhà tuyển dụng đưa ra đã hợp lý và thỏa mãn mong muốn của bản thân hay chưa thì hãy cùng Timviec365.vn tìm hiểu ngay về lương gross và lương net cũng cách để chuyển đổi lương gross sang net và công thức quy đổi lương net sang gross nhé

1.2. Lương Gross

Rất nhiều trường hợp, khi đi phỏng vấn nhà tuyển dụng đưa ra mức lương gross và nhiều bạn không hiểu lương gross có nghĩa là gì mà chỉ thấy con số lương cực kỳ hấp dẫn và hiểu lầm rằng lương gross có nghĩa là lương chứ còn gì nữa! Tuy nhiên lương cũng có rất nhiều loại lương và gross là một trong những số lương không được coi là lương thực lĩnh.

Bởi lương gross là mức thu nhập thực tế của bạn bao gồm các khoản như: lương chính, trợ cấp, bảo hiểm xã hội, thuế TNCN,..mà bạn được nhận từ chính công ty, doanh nghiệp của mình đang làm việc. Tuy nhiên khi đưa ra mức lương gross đồng nghĩa với việc bạn phải tự chủ động trừ đi các loại chi phí giảm trừ có trong lương gross để biết được lương thực lĩnh của mình là bao nhiêu. Lương thực lĩnh đó được gọi là lương net

Ở các công ty, doanh nghiệp hiện nay thường đống BH bắt buộc và thuế TNCN cho nhân viên bằng việc trừ trực tiếp vào lương gross của nhân viên, tuy nhiên cũng có những nơi trả đầy đủ lương gross cho nhân viên và sau đó nhân viên sẽ phải tự đống các khoản bảo hiểm bắt buộc và thuế TNCN.

Vậy gross chỉ là một thuật ngữ mới chúng ta chưa từng tiếp xúc và ít nghe chứ thực là lương gross là gì chúng ta sau khi xem xong ví dụ chắc có thể đã hiểu hết được, nó đơn thuần chỉ là tổng mức thu nhập một tháng mà bạn nhận được ở công ty, doanh nghiệp mà bạn đang làm việc mà thôi.

Vậy còn net là gì ? Sao lại phải quan tâm cách tính lương gross sang net thì hãy cùng tìm hiểu phần tiếp theo cùng chúng mình ngay thôi nào !

1.3. Bản chất của lương Net

Nếu như lương gross là tổng mức thu nhập cá nhân mà bạn nhận được trong một tháng làm việc tại công ty, tổ chức, doanh nghiệp bạn đang hoạt đông thì lương net như đã đè cập qua ở phần trên, lương net chính là thu nhập thực lĩnh sau khi đã trừ đi các khoản bảo hiểm bắt buộc, thuế TNCN và các khoản giảm trừ khác, ..

cách tính lương net sang gross

Hiện nay, nếu như bạn đã đi làm, bạn bắt đầu phải quan tâm đến việc đóng các loại BHXH và thuế TNCN bởi đây là những khoản bắt buộc bạn phải đóng. Bởi vậy khi lấy thu nhập thực lĩnh bạn nhận được trừ đi số chi phí BHXH và thuế TNCN hàng tháng bạn phải đóng sẽ ra được số lương thực lĩnh bạn nhận được. Tuy nhiên với các loại BH bắt buộc và thuế TNCN cũng cần tuân thủ các nguyên tắc để có thể đưa ra mức thu cho từng loại đối tượng vùng miền và mức lương để có đủ điều kiện và trách nhiệm tham gia bảo hiểm bắt buộc và đống thuế TNCN. Trong phần đó chúng ta sẽ tìm hiểu ở phần dưới đây nhé !

Tuy rằng trên thực thế lương gross và lương net bạn có nhân được bao nhiêu thì số tiền mà bạn nhận được thực tế không thay đổi. Tuy nhiên người ta lại quan tâm giữa cách biến đổi và công thức tính lương gross net để trong quá trình tuyển dụng và đàm phán bạn có thể tính lương mức lương và mức thu nhập thực tế bạn nhận được là bao nhiêu khi nhà tuyển dụng đưa ra số lương gross hoặc số lương net để có thể dễ dàng đàm phán với nhà tuyển dụng tránh gây thiệt hại và không thu lại được mức thu nhập, mức lương xứng đáng với công sức bỏ ra.

Việc làm kế toán tiền lương

2. Áp dụng công cụ tính lương gross net để tính lương hiệu quả

Thông thường, nhà tuyển dụng có thể đưa ra 2 mức lương gross hoặc net cho bạn trong quá trình đàm phán về mức lương. Nếu bạn hiểu rõ bản chất của lương gross và lương net và công thức tính lương net sang gross hay biết công cụ tính lương gross sang net bạn có thể dễ dàng tính toán mức thu nhập và mức lương thực lĩnh bạn nhận được là bao nhiêu để có thể nhanh chóng đưa ra quyết định có hay không chấp nhận mức lương đó. Thông thường, khi đi phỏng chúng ta nên hỏi mức lương net thay vì gross để có thể biết được lương thực tế mình được nhận hàng tháng là bao nhiêu.

Tại sao đưa ra lương net lại có ưu điểm hơn so với việc đưa ra mức lương gross cùng tìm hiểu tiếp phần dưới đây nhé !

3. Công thức quy đổi lương net sang gross và tính lương gross sang net

Như đã đề cập về định nghĩa của lương gross và lương net ở phần trên, chúng ta cũng đã hình dung ra được mối quan hệ giữa lương gross và lương net hay còn gọi là thu nhập thực tế và lương thực lĩnh.

Dưới đây là công thức quy đổi lương net sang gross và công thức tính lương gross sang net hay có thể hiểu là mối quan hệ giữa lương gross và lương net:

Lương Net = Lương Gross – ( BHXH + BHYT + BHTN + Thuế TNCN)

Hay: Lương Gross = Lương Net + Thuế TNCN

Trong đó: BHXH, BHYT,BHTN là viết tắt của bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cũng là những loại bảo hiểm bắt buộc phải đóng hiện nay tại các doanh nghiệp, công ty thường sẽ trích lương tháng của các nhân viên làm căn cứ đóng các loại bảo hiểm bắt buộc bằng công thức và tỷ lệ được quy định theo các quy định của luật bảo hiểm.

tính lương gross sang net

Nhìn ở trên đây chúng ta có thể thấy rõ ràng công thức biến đổi từ lương net sang lương gross một cách dễ dàng và ngắn gọn nhưng để áp dụng vào thực tế thì không phải là dễ. Bởi trong công thức có khá nhiều chỉ tiêu mà chúng ta phải tính toán để có thể chuyển đổi lương net và gross. Muốn tính được các chỉ tiêu này ta cần áp dụng nhiều hình thức luật bảo hiểm bắt buộc và luật cũng như phương pháp tính thuế TNCN mới có thể linh hoạt biến đổi công thức trên dễ dàng và áp dụng chuẩn xác vào thực tiễn!

Vậy còn chần chừ gì nữa mà không tìm hiểu cùng Timviec365.vn về cách tính các chỉ số nay ngay thôi nào!

Việc làm nhân sự tiền lương

3.1. Bảo Hiểm bắt buộc

Bảo hiểm bắt buộc ở đây đó là ba loại bảo hiểm: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp được viết tắt là: BHXH, BHYT, BHTN.

Dựa vào tỷ lệ các khoản trích bảo hiểm theo lương được ra quyết định mới nhất từ Luật bảo hiểm mà ta sẽ tính được các loại chi phí bảo hiểm XH, BHYT, BHTN mà ta phải đóng hàng tháng là bao nhiêu.

Dưới đây, Timviec365.vn sẽ trình bày cho bạn đọc những thông tin mới nhất về luật bảo hiểm bắt buộc cũng như tỷ lệ các khoản chính bảo hiểm mới nhất năm 2019 cho bạn đọc nắm bắt thông tin tốt nhất. Chú ý là các tỷ lệ này có thể thay đổi theo hàng năm, chính vì vậy muốn biết được chi phí bảo hiểm xã hôi, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp hàng tháng bạn phải trả bao nhiêu chính xác thì bạn đọc hãy cập nhật tỷ lệ các khoản trích bảo hiểm liên tục và thường xuyên tránh tình trạng sai phạm trong khâu tính toán nhé!

cách tính lương net sang gross

Hiện nay, tỷ lệ các khoản trích bảo hiểm được quy định như sau: Bảo hiểm xã hội = 8% * mức lương của người lao động, bảo hiểm y tế = 1,5% * mức lương của người lao động, bảo hiểm thất nghiệp = 1% * mức lương của người lao động. Từ đây chúng ta có thể thấy: tổng bảo hiểm bắt buộc = 10,5% * mức lương của người lao động.

Ngoài ra trong luật bảo hiểm bắt buộc còn quy định các doanh nghiệp mà người lao động đang hoạt động và làm việc cũng phải chịu trách nhiệm đóng các loại bảo hiểm bắt buộc cho người lao động theo quy định như sau:

Bảo hiểm xã hội cho người lao động = 17,5% * chi phí của doanh nghiệp, bảo hiểm y tế = 3% * chi phí của doanh nghiệp, bảo hiểm thất nghiệp = 1% * chi phí của doanh nghiệp. Từ đó chúng ta có thể nhận thấy, mức chi phí doanh nghiệp phải bỏ ra để đóng bảo hiểm bắt buộc cho một người lao động là = 23,5%% chi phí của doanh nghiệp. Vì vậy, người lao động cần nắm vững được các thông tin này để tránh các trường hợp không được đống bảo hiểm bắt buộc tại các công ty để có thể thắc mắc, kiến nghị và hiểu rõ hoạt động trả lương của doanh nghiệp, công ty.

Tuy nhiên để có thể tính mức lương đống BHXH và BHTN nghiệp ta cần quan tâm đến các nghị định và quy định sau đây:

Thứ nhất, mức lương đóng BHXH phải không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng ở nơi người lao động đang làm việc và áp dụng với các đối tượng làm công việc và chức vụ đơn giản ( lao động phổ thông) .

Lương tối thiểu vùng 2019 được đề cập đến ở Nghị định 157/2018/NĐ – CP được cập nhật mới nhất có nói như sau:

Với vùng I quy định mức lương tối thiểu vùng để bạn tính BH bắt buộc là: 4. 180. 000 đồng/ tháng

Với vùng II quy định mức lương tối thiểu vùng để bạn tính BH bắt buộc là: 3.710. 000 đồng/ tháng

Với vùng III quy định mức lương tối thiểu vùng để bạn tính BH bắt buộc là: 3.250. 000 đồng/ tháng

Với vùng IV quy định mức lương tối thiểu vùng để bạn tính BH bắt buộc là: 2.920.000 đồng/ tháng

Thứ 2, đối với các trường hợp đã được qua đào tạo nghề hoặc có trình độ bằng cấp từ : trung cấp, cao đẳng, đại học trở lên thì phải áp dụng theo quy định về mức lương đóng BHXH thấp nhất bằng mô hình sau: Mức lương tối thiểu vùng(1) = mức lương tối thiểu vùng + ( mức lương tối thiểu vùng * 7%)

công thức tính lương net sang gross

Từ đó áp dụng như sau:

Mức lương tối thiểu vùng I cho các đối tượng trường hợp 2 = 4.180.000 + ( 4.180.000 * 7%) = 4.472.600 đồng/ tháng

Mức lương tối thiểu vùng II cho các đối tượng trường hợp 2 = 3.710.000 + ( 3.710.000 * 7%) = 3.969.700 đồng/ tháng

Mức lương tối thiểu vùng III cho các đối tượng trường hợp 2 = 3.250.000 + ( 3.250.000 * 7%) = 3.477.500 đồng/tháng

Mức lương tối thiểu vùng IV cho các đối tượng trường hợp 2 = 2.920.000 + ( 2.920.000 * 7%) = 3.124.000 đồng/tháng

Lấy ví dụ dễ hiểu cho bạn đọc có thể hiểu rõ 2 trường hợp này cụ thể như sau:

Với 2 người lao động ở Hà Nội, một người làm thợ xây không qua đào tạo và một người làm giảng viên đại học.

Thì mức lương tối thiểu vùng của hai đối tượng này sẽ khác nhau cho dù cùng làm việc ở Hà Nội. Mức lương tối thiểu vùng của thợ xây sẽ là: 4.180.000 đồng/ tháng còn đối tượng hai đó là giao viên đại học thì mức lương tối thiểu vùng của cô ấy sẽ là: 4.472.600 đồng/tháng. Đó cũng được xem là mức lương tháng thấp nhất mà 2 đối tượng đó phải bỏ ra để tính chi phí đóng BH bắt buộc.

Lưu ý: Vùng I, II, III, IV ở đây chính là khu vực, địa bàn mà bạn đang làm việc.

Ví dụ: Vùng I chính là các quận, huyện như Gia Lâm, Thanh Trì, Thường Tín, Hoài Đức, Thạch Thất, Thanh Oai,.. hay các quận và huyện Thủy Nguyên, An Lão, Tiên Lãng, tp. Biên Hòa, tp. Vũng Tàu,…

Vùng II là các huyện thuộc thành phố Hà Nội, các huyện còn lại thuộc thành phố Hải Dương, tp Việt Trì thuộc Phú Thọ, thành phố Lào Cai thuộc tỉnh Lào Cai, ..

Để có thể tìm hiểu các vùng bạn đang sinh sống thuộc đối tượng vùng nào thì chỉ cần gõ tìm kiếm trên inernet địa phương mà bạn đang làm việc là bạn có thể dễ dàng biết được mình đang làm việc ở vùng nào trong 4 loại vùng: I, II, III, IV cũng như bạn thuộc loại lao động qua đào tạo hay không một cách đơn giản và dễ dàng để có thể tính mức chi phí bảo hiểm bắt buộc mà bạn phải đóng trong một tháng.

Ngoài ra với một lưu ý khác ở đây: mức cao nhất đống bảo hiểm bắt buộc là 26 triệu đồng/tháng cho dù mức lương của bạn có cao đến đâu đi chăng nữa và áp dụng cho cả 2 loại đối tượng chưa qua đào tạo và qua đào tạo.

>> Bên cạnh lương tối thiểu vùng, cách tính lương cơ bản là vấn đề được nhiều người lao động quan tâm vì đây sẽ là cái gốc để tính lương gross, net, thuế thu nhập cá nhân... Nếu bạn quan tâm thì đừng chần chừ mà hãy click ngay nhé.

3.2. Thuế TNCN

Để có thể xác định được thuế TNCN bạn phải xác định được thu nhập tính thuế để áp dụng bảng biến đổi từ thu nhập tính thuế sang thuế thu nhập cá nhân phải nộp . Để có thể tính được thu nhập tính thuế chính xác nhất bạn cần nắm được công thức tính thuế tncn và  phải tính được thu nhập quy đổi. Đối với thuế TNCN áp dụng cho những ai có mức lương gross từ 9 triệu đồng/ tháng trở lên.

Dưới đây, Timviec365.vn sẽ cung cấp cho bạn cách để quy đổi từ thu nhập quy đổi sang thu nhập tính thuế và quy đổi từ thu nhập tính thuế sang số thuế TNCN bạn phải nộp khi mức lương gross của bạn có được từ 9 triệu đồng/tháng.

Quy đổi từ thu nhập quy đổi sang thu nhập tính thuế

Với mức thu nhập quy đổi nhỏ hơn hoặc bằng 4,75 triệu đồng/ tháng thì mức thu nhập tính thuế = TNQĐ/0,95

Với mức thu nhập quy đổi từ 4,75 triệu đồng/tháng  đến 9,25 triệu đồng/ tháng thì mức thu nhập tính thuế = (TNQĐ – 0,25 trđ) /0,9

Với mức thu nhập quy đổi từ 9, 25 triệu đồng/ tháng đến 16,05 triệu đồng/tháng thì mức thu nhập tính thuế = ( TNQĐ – 0,7trđ) * 0,85

Với mức thu nhập quy đổi trên 16,05 triệu đồng/tháng đến 27,25 triệu đồng/tháng thì mức thu nhập tính thuế = (TNQĐ – 1,65 trđ)/0,8

Với mức thu nhập quy đổi trên 27,25 triệu đồng/tháng đến 42,25 triệu đồng/ tháng thì mức thu nhập tính thuế = ( TNQĐ  - 3,25 trđ)/ 0,75

Với mức thu nhập quy đổi trên 42,25 triệu đồng/tháng đến 61,85 triệu đồng/tháng thì mức thu nhập tính thuế = ( TNQĐ – 5,85 trđ)/0,7

Với mức thu nhập quy đổi trên 61,85 triệu đồng/tháng thì mức thu nhập tính thuế = (TNQĐ – 0,95 trđ)/0,65

Sau đó từ mức thu nhập quy đổi ta có thể tính ra mức thuế thu nhập cá nhân phải nộp dựa trên các quy định sau:

Với mức thu nhập tính thuế nhỏ hơn 5 triệu đồng thì thuế TNCN = 5% TNTT

Với mức thu nhập tính thuế từ 5 triệu – 10 triệu đồng thì thuế TNCN = 10% TNTT – 0,25 trđ

Với mức thu nhập tính thuế từ 10 triệu đồng – 18 triệu đồng thì thuế TNCN = 15% TNTT – 0,75 trđ

Với mức thu nhập tính thuế từ 18 triệu đồng – 32 triệu đồng thì thuế TNCN = 20% TNTT – 1,65 trđ

Với mức thu nhập tính thuế từ 32 triệu đồng – 52 triệu đồng thì thuế TNCN = 25% TNTT – 3,25

Với mức thu nhập tính thuế từ 52 triệu đồng – 80 triệu đồng thì thuế TNCN = 30% TNTT – 5,85 trđ

Với mức thu nhập tính thuế từ trên 80 triệu đồng thì thuế TNCN = 35% TNTT – 9,85 trđ

Trên đây, chúng ta đã đi tìm hiểu về các chỉ số có trong công thức quy đổi lương net sang lương gross cũng như quy đổi từ lương gross sang lương net. Vậy hãy cùng Timviec365.vn tìm hiểu xem thực chất cách tính lương net sang lương gross cụ thể ra sao cũng như từ lương gross sang lương net ra sao các bạn nhé .

Người tìm việc

công cụ tính lương gross sang net

Cách quy đổi từ lương net sang gross

Ta có công thức: Lương Gross = Lương Net + Thuế TNCN + BH bắt buộc

Lấy ví dụ như sau: Lương Net của bạn là 60. 000. 000 triệu đồng và quy đổi sang chi phí bảo hiểm bắt buộc bạn phải đóng là 26.000.000 đồng * 10,5% = 2.730.000 đồng.

Ngoài ra khoản giảm trừ gia cảnh là: 9.000.000 đồng.

Từ các dữ liệu trên ta có thể tính ra thu nhập quy đổi = (Lương Net – BH bắt buộc – chi phí GTGC) = ( 60.000.000 – 2.730.000 – 9.000.000) = 48.270.000 đồng. Từ đây ta tra theo công thức quy đổi có thể tính ra thu nhập chịu thuế = ( 48.270.000 – 585.000) /0,7 = 60.600.000 đồng.

Sau đó, ta dễ dang tra ra được mức thuế TNCN phải nộp từ mức thu nhập chịu thuế mà ta vừa tính ở phần trên:

TNCN = 30% * 60.600.000 – 585.000 = 12.330.000 đồng.

Sau đó áp dụng công thức quy đổi lương net sang lương gross để tính:

Lương Gross = 60.000.000 + 12.330.000 + 2.730.000 = 75.060.000 đồng

Vậy là từ lương net ta có thể áp dụng các điều khoản, quy định và công thức để dễ dàng quy đổi lương net sang lương gross.

Cũng tương tự như vậy, ta cũng dễ dàng quy đổi lương gross sang net bằng việc tính các thuế TNCN và BH bắt buộc theo các quy định và công thức sau đó lấy lương gross sẵn có trừ đi thuế TNCN và BH bắt buộc

4. Các phần mềm tính lương gross net

Hiện nay, nhằm mục đích mang lại tiện ích cho mọi người có rất nhiều phần mềm hỗ trợ quy đổi lương net sang gross và từ gross sang lương. Bạn đọc có thể dễ dang tìm thấy trên mạng internet một cách nhanh chóng dễ dàng và hiệu quả.

Bạn có thể tìm kiếm phần mềm tính lương gross net ngay trên tang chủ của Timviec365.vn mà không phải tìm kiếm ở đâu xa cả vô cùng tiện ích và nhanh chóng phải không nào!

phần mềm tính lương gross net

Tuy nhiên, trong một số trường hợp khẩn cấp mà bạn không thể sử dụng internet như trong lúc đang đàm phán với nhà tuyển dụng bạn không thể lôi điện thoại ra tra cứu lương gross chuyển đổi sang lương net hay ngược lại, hoặc những lúc đang cần chuyển đổi gấp lại không kết nối được internet để tra cứu thì bài viết ngày hôm nay đã giúp cho bạn biết được cách thức và quy tắc để chuyển đổi lương gross sang net và ngước lại ra sao.

Hiện nay, có rất nhiều công ty tuyển dụng với mức lương gross và mức lương net hấp dẫn, bạn đọc có thể tham khảo qua trang Timviec365.vn để có thể tìm việc nhanh với mức thu nhập và mức lương thực lĩnh cao.

Mong rằng qua bài viết này bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về cách công thức quy đổi lương net sang gross cũng như các công cụ tính lương gross net nhanh chóng, chính xác để có thể bắt kịp với các xu hướng tính lương ngày nay tại các doanh nghiệp và tổ chức.

Công ty tuyển dụng việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý