Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bạn biết gì về thông tin công nghệ âm thanh Sonicmaster?

Tác giả: Hồng Nguyễn

Ngày cập nhật: 19/01/2022

SonicMaster là công nghệ âm thanh được thiết kế trang bị trên những dòng laptop và một số điện thoại dành cho thương hiệu nổi tiếng mang tên Asus. Vậy công nghệ đó được hiểu là gì và có sự nổi bật ra sao? Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về công nghệ âm thanh Sonicmaster nhé!

1. Công nghệ âm thanh Sonicmaster được hiểu như thế nào?

Công nghệ âm thanh sonicmaster được hiểu là công nghệ độc quyền trên nhiều sản phẩm của Asus. Nó là một bộ phận mềm hỗ trợ tối ưu âm thanh căn cứ vào phần cứng trên máy tính. Công nghệ này được phát triển do chính Asus tạo nên - là một tập đoàn chuyên về lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử và thiết bị công nghệ hàng đầu thế giới. Những thiết bị sở hữu công nghệ âm thanh SonicMaster sẽ có nhiều khả năng phát ra âm thanh rõ ràng, chất lượng hơn, không bị nhiễu, rè. Vì thế các thiết bị có công nghệ âm thanh này sẽ thường có sự thu hút nhiều sự quan tâm hơn đó.

Công nghệ âm thanh Sonicmaster
Công nghệ âm thanh Sonicmaster

2. Nguyên lý hoạt động và đặc điểm của công nghệ âm thanh sonicmaster

2.1. Nguyên lý hoạt động của công nghệ âm thanh sonicmaster

Đây chính là một tiêu chuẩn công nghệ âm thanh mới mẻ nhất của Asus. Nguyên lý hoạt động cơ bản công nghệ này chủ yếu căn cứ vào vấn đề tự điều chỉnh và cân bằng những thông số âm thanh bass, volume, treble,...Dựa vào đó hỗ trợ thiết bị phát ra âm thanh chất lượng tốt nhất trong mọi vấn đề hoàn cảnh. SonicMaster đã được nhận khá nhiều đánh giá mang tính tính cực và sự công nhận từ nhiều chuyên gia về công nghệ trên thế giới.

Nguyên lý hoạt động
Nguyên lý hoạt động

2.2. Đặc điểm công nghệ âm thanh SonicMaster

2.2.1. Giữ độ mượt và trong của âm thanh 

Khi bạn dùng laptop hoặc nhiều thiết bị có trang bị công nghệ SonicMaster, những địa điểm điều chỉnh âm thanh to tới một độ nhất định vẫn sẽ cho ra âm thanh cụ thể, rõ ràng, trong trẻo và ổn định, Không giống với nhiều công nghệ âm thanh bình thường khác. Trong các mọi hoạt động như nghe nhạc, xem phim hoặc làm việc thì SonicMaster sẽ luôn mang đến cho bạn trải nghiệm âm thanh sống động, rõ ràng với mỗi nốt âm. Từ đó hỗ trợ bạn cảm nhất tốt nhất về độ hay của bản nhạc, video hay bộ phim mà bạn đang xem.

Giữ độ mượt và trong của âm thanh
Giữ độ mượt và trong của âm thanh

2.2.2. Loại bỏ gần hết các tạp âm

Vấn đề loại bỏ các tạp âm gây ảnh hưởng và ồn nhiễu âm thanh để có được âm thanh chính xác nhất tới tai người nghe là rất quan trọng. Nguyên nhân vì khi nghe âm thanh như vậy liên tục sẽ gây ảnh hưởng khá nhiều người sử dụng, gây sự khó chịu và không thể cảm nhận được rõ về nguồn âm thanh. Người nghe sẽ không tập trung nghe được các vấn đề quan trọng và nhận được hiệu quả về công việc. Công nghệ âm thanh này có thể giải xử lý và giải quyết vấn đề này cho bạn. Nó có thể lọc những tạp âm đến hơn 90% và đem lại âm thanh đến tai người nghe chính xác nhất.

Loại bỏ tạp âm
Loại bỏ tạp âm

2.2.3. Âm bass êm và sâu

Nhờ vào SonicMaster, âm thanh nhận được bảo đảm sắc nét hơn, những chi tiết của âm bass êm và sâu hơn, ít khi xảy ra tình trạng nhiễu âm xảy ra. Người sử dụng từ đó được trải nghiệm âm thanh chân thực khi dùng thiết bị. Điểm thu hút, nổi bật nữa trong công nghệ âm thanh SonicMaster mà không thể không nhắc tới đó chính là tạo ra một âm thanh vòm cực kỳ sinh động, âm thanh này thú vị đến mức mà người nghe có thể tưởng tượng và hình dung hình ảnh đang được tái hiện ra trước mặt mình.

3. Một số chế độ đặc biệt trong công nghệ âm thanh SonicMaster

Công nghệ âm thanh SonicMaster đang được cải tiến, phát triển và hiểu rõ về mỗi nhu cầu khác nhau của người nên chia thành những chế độ đặc biệt để người sử dụng dễ dàng chọn lựa và trải nghiệm tốt hơn.

3.1. Chế độ âm nhạc và chiếu phim

Chế độ âm nhạc đem đến cho người dùng một trải nghiệm âm nhạc tốt nhất với sự cải tiến tối thiểu. Âm thanh này nhận được chuẩn xác, là những điều mà nhà sản xuất ban đầu muốn bạn nghe. Chế độ chiếu phim hiển nhiên sẽ hỗ trợ cho bạn có một sự trải nghiệm xem phim hết sức tuyệt vời, qua cách nó sẽ tăng cường âm trầm và tần số cao, tạo nên hiệu ứng âm thanh cực kỳ mạnh mẽ, chân thực như khi bạn đang trong một rạp chiếu phim.

Chế độ âm nhạc và chiếu phim
Chế độ âm nhạc và chiếu phim

3.2. Chế độ trò chơi

Đây là một chế độ hỗ trợ bạn tăng cường mọi âm thanh trong trò chơi ví dụ như các âm thanh của động cơ xe, tiếng súng thực tế và tiếng nổ trong trò chơi chiến đấu,.. Từ đây người chơi game có thể tận hưởng những trải nghiệm thế giới ngoài sức tưởng tượng một cách hết sức chân thực.

3.3. Chế độ ghi âm

Một trong các chế độ khác nữa giúp ích khá nhiều cho người sử dụng khi ghi âm lời nói công việc học tập hay nhiều hoạt động khác. Chế độ này đảm bảo rằng toàn bộ các bản ghi của bạn có một âm thanh cân bằng, rõ ràng. Để có thể chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt mọi người có thể dùng công cụ Google Translate hay Google dịch. Tuy vậy công cụ này có một giọng đọc tiếng Việt không mấy được tự nhiên và cũng rất khó khăn khi chuyển một đoạn văn bản dài hay tải một giọng đọc khác về máy tính, điện thoại. 

3.4. Chế độ thủ công

Với chế độ này thì người sử dụng hoàn toàn có thể quản lý những cài đặt bộ cân bằng đồ họa ICEPower kèm theo đó là điều chỉnh cân bằng tần số âm thanh sao cho phù hợp với sở thích cá nhân. Thường nhiều người làm việc liên quan tới sản xuất âm nhạc, DJ sẽ quan tâm đến chế độ này.

Xem thêm: Những ứng dụng trí tuệ nhân tạo sử dụng trong kinh doanh

Laptop Asus VivoBook X415EA i3: Đây là mẫu laptop sở hữu một dòng chup intel thế hệ 11 xử lý nhiều tác vụ mượt mà kết hợp cùng với vẻ ngoài sang trọng, không chỉ đáp ứng về nhu cầu làm việc, học tập mà còn hỗ trợ giải trí cho người sử dụng.

Laptop Asus VivoBook A515EA OLED i5: Đây là một mẫu laptop mang trong mình một thiết kế khá thời thượng, bền bỉ với một hiệu năng vượt trội đến từ bộ vi xử lý intel gen11. Độ dày của laptop là khoảng 17.9 mm và trọng lượng 1.8kg khá gọn nhẹ thích hợp trong việc làm văn phòng, học tập hoặc giải trí.

Công nghệ âm thanh Sonicmaster
Công nghệ âm thanh Sonicmaster

- Màn hình OLED 15.6 inch Full HD 100% DCI-P3, cho hình ảnh đều rất chân thực và sắc nét.

- Được trang bị trong đó có một con chip Intel Core i5 Tiger Lake 1135G7, RAM 8GB, xử lý tác vụ trơn tru,  mượt mà.

- Ổ cứng SSD 512GB NVMe PCIe, khe cắm HDD SATA (nâng cấp tối đa trung bình khoảng 1 TB) tăng tốc độ trong vấn đề vận hành máy, lưu trữ.

- Bàn phím Fullsize với thêm nút bấm êm, độ nhạy tốt trong vấn đề trải nghiệm nhập liệu thoải mái.

- Cho âm thanh sống động, to và rõ ràng với Audio by Harman/Kardon.

Laptop Asus ZenBook UX325EA i5: Đây là một chiếc laptop hết sức linh hoạt mang trong mình một thiết kế bắt mắt, gọn nhẹ, có hiệu năng vượt trội tới từ chip intel thế hệ 11. Bên cạnh đó, máy đạt tiêu chuẩn quân đội Mỹ MIL-STD-810G về độ bền sau quy trình kiểm kê khá sát sao nghiêm ngặt.

- Trọng lượng của chiếc laptop này chỉ nhẹ khoảng 1.14 kg và có độ mỏng cỡ 13.9 mm, dễ dàng và thuận tiện trong quá trình sử dụng.

- Màn hình Full HD OLED 13.3 inch cực kỳ sắc nét và chân thực..

- Cấu hình Intel Core i5 Gen 11 Intel Iris Xe Graphics, RAM 8GB cho một hiệu năng tương đối ổn định.

- Ổ cứng SSD 512GB MVMe PCle (nâng cấp lên đến khoảng 1TB) thoải mái trong vấn đề lưu trữ dữ liệu.

- Bảo mật thông tin tương đối an toàn với có tính năng nhận diện khuôn mặt Camera IR.

Trên đây là một số thông tin liên quan về công nghệ âm thanh SonicMaster hy vọng sẽ cung cấp được nội dung hữu ích đến bạn đọc. Nếu như có ý kiến đóng góp nào hãy để lại dưới phần bình luận, chúng tôi sẽ cập nhật nhanh chóng và hoàn thiện bài viết hơn.Cảm ơn mọi người đã theo dõi timviec365.vn và hẹn gặp lại trong bài viết kế tiếp nhé!

Công nghệ âm thanh Dolby và những vai trò, ứng dụng thực tế

Bạn đang muốn tìm hiểu về vai trò cũng như ứng dụng thực tế về công nghệ âm thanh Dolby? Hãy tham khảo ngay trong bài viết sau đây của chúng tôi!

Công nghệ âm thanh Dolby

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý