Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Công ty việc kiểm toán - Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Tác giả: Phạm Thu Phương

Ngày cập nhật: 05/11/2020

Công ty kiểm toán được hiểu là nơi chuyên cung cấp các dịch vụ đa dạng như dịch vụ kiểm toán, dịch vụ kế toán, báo cáo tài chính, kế toán - thống kê, tư vấn thuế, thẩm định giá,....cho các công ty/doanh nghiệp không chỉ hỗ trợ cho tình hình phát triển kinh doanh và hoạt động về kinh tế - tài chính như việc đầu tư hay cho vay và vay vốn của từng công ty mà còn các vấn đề liên quan đến pháp luật như báo cáo tài chính theo quy định của pháp luật.

Công ty kiểm toán đóng vai trò là một nhà tư vấn tài chính và có tầm ảnh hưởng trực tiếp trong hoạt động tài chính - kinh tế của một doanh nghiệp. Chính vì vậy doanh nghiệp cần có những bước đi để có thể tìm hiểu thật kỹ lưỡng trước khi tin tưởng hoàn toàn vào một công ty kiểm toán nào đó. Một nhà tư tư vấn tài chính chất lượng sẽ đem đến cho các công ty/doanh nghiệp những lời khuyên chân thành và đúng đắn nhất. 

Vai trò của các công ty kiểm toán đối với doanh nghiệp
Vai trò của các công ty kiểm toán đối với doanh nghiệp 

Bên cạnh đó các công ty kiểm toán cũng đóng vai trò như một chiếc đèn tín hiệu cho mỗi quyết định đầu tư - kinh doanh và lựa chọn thị trường đầu tư, vay vốn tại các ngân hàng, báo cáo tài chính và nộp thuế theo đúng nghĩa vụ của công ty/ doanh nghiệp đối với nhà nước. 

Chính nhờ vào kết quả phân tích về tài chính mà các công ty/ doanh nghiệp có thể dựa vào đó để quyết định đến việc đầu tư, đấu thầu, vay vốn ngân hàng, và nộp các khoản thuế, phí cho nhà nước -> tình hình tài chính của doanh nghiệp và chiến lược cho sự thay đổi phù hợp sau đó nên tạm dừng, dừng hẳn hay tiếp tục thực hiện các hoạt động tài chính đó. 

Và đặc biệt cuối cùng các công ty kiểm toán cũng đóng một vai trò không nhỏ trong việc đưa ra những đánh giá trong từng đường đi nước bước, từng hoạt động của doanh nghiệp định kỳ. Điều này góp phần không nhỏ trong việc giúp cho doanh nghiệp biết được mức độ phát triển hay thụt lùi của doanh nghiệp đối với từng khía cạnh. Từ đó doanh nghiệp có thể lập và triển khai các kế hoạch gỡ rối cho từng vấn đề gây ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. 

Vai trò của các công ty kiểm toán đối với doanh nghiệp
Vai trò của các công ty kiểm toán đối với doanh nghiệp 

Tổng kết lại có thể thấy vai trò của công ty kiểm toán đối với một doanh nghiệp là vô cùng quan trọng trong việc đưa ra những lời khuyên, những tín hiệu và cả những đánh giá vô cùng hữu ích trong mọi hoạt động đầu tư và kinh doanh của một doanh nghiệp. 

Chính vì vậy để tránh được các rủi ro, các vấn đề bất trắc trong quá trình đầu tư, kinh doanh và sử dụng tài chính thì việc tìm được một công ty kiểm toán chất lượng, uy tín hàng đầu sẽ góp phần không nhỏ cho sự phát triển của một doanh nghiệp ngay từ những bước đi đầu tiên. Và sử dụng các dịch vụ của các công ty kiểm toán là một sự lựa chọn và quyết định thông minh của doanh nghiệp khi muốn đi trên một con đường dài. 

Tìm việc

Mỗi công ty về kiểm toán sẽ có các đối tượng khách hàng khác nhau vì thế mà các dịch vụ được cung cấp đến các khách hàng cũng vì thế mà có sự thay đổi. Tuy nhiên, một số dịch vụ chung tại các công ty kiểm toán bao gồm các dịch vụ như sau: 

Dịch vụ kiểm toán bao bao gồm các việc thực hiện kiểm toán nội bộ - trong nội doanh nghiệp; Kiểm toán phục vụ cho việc báo cáo tài chính - thực hiện theo quy định của pháp luật; Kiểm toán trong việc đầu tư các công trình xây dựng. 

Các dịch vụ mà các công ty kiểm toán cung cấp đến doanh nghiệp
Các dịch vụ mà các công ty kiểm toán cung cấp đến doanh nghiệp

Trong đó dịch vụ kiểm toán nội bộ nhằm kiểm tra lại tất cả các vấn đề có liên quan đến sổ sách và các loại giấy tờ có liên quan đến từng giai đoạn và tiến độ làm việc như quá trình mua hàng, bán hàng, hàng tồn kho, lương nhân viên vốn đầu tư. Việc kiểm toán được thực hiện theo một quy trình nhất định tư việc khảo sát -> đánh giá -> kiểm tra -> thực hiện kiểm tra -> kiểm toán -> suy đoán các rủi ro -> báo cáo về quá trình thực hiện các vấn đề còn tồn đọng -> Làm biên bản ghi lại quá trình về kết quả làm việc. 

Tiếp đến là dịch vụ kiểm toán về báo cáo tài chính nhằm mục đích là kiểm soát lại tính chính xác, hợp lý và tính đúng đắn đối với các thông tin được trình bày trong báo cáo tài chính. Bên cạnh đó việc kiểm toán báo cáo tài chính cũng nhằm tìm ra các lỗ hổng, lỗi sai để có thể kịp thời sửa chữa khắc phục đối với cả nội dung và người thực hiện các  nội dung đó. 

Đối với kiểm toán về việc đầu tư các công trình xây dựng lại được chia ra làm hai dịch vụ khác đó là: Dịch vụ soát xét đối với hồ sơ về việc thanh toán, quyết toán; Dịch vụ về các báo cáo các quyết toán đối với các dự án đã hoàn thành. 

Các dịch vụ mà các công ty kiểm toán cung cấp đến doanh nghiệp
Các dịch vụ mà các công ty kiểm toán cung cấp đến doanh nghiệp

Ngoài dịch vụ kiểm toán ra các công ty kiểm toán cũng cung cấp đến các công ty/ doanh nghiệp các dịch vụ tư vấn về thuế. Các công ty kiểm toán sẽ cung hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc xem xét, nghiên cứu và hướng dẫn các doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan đến thuế có thể ảnh hưởng đến mục tiêu và kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó, đưa ra những giải pháp cụ thể và cách triển khai các giải pháp đó trong quá trình làm việc với các vấn đề có liên quan đến thuế. 

Thêm vào đó, các công ty kiểm toán còn chịu trách nhiệm trong việc cung cấp các dịch vụ về thẩm định giá. Dịch vụ này lại được chia thành 4 loại khác nhau đó là: Thẩm định về giá đối với lĩnh vực bất động sản, giá trị của doanh nghiệp, thẩm định đối với các loại tài sản vô hình của doanh nghiệp, và cuối cùng đó chính là việc thẩm định đối với các loại máy móc, vật tư và thiết bị. 

Việc làm kế toán - kiểm toán tại hà nội

3. Danh sách một số công ty kiểm toán uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam 

Dựa theo thống kế và đánh giá về top danh sách những công ty kiểm toán với các dịch vụ uy tín hàng đầu có thể kể đến các công ty sau: 

Đứng đầu danh sách về các công ty kiểm toán đó chính là công ty TNHH Deloitte Việt Nam - một trong những công ty kiểm toán có độ uy tín với quy mô lớn bậc nhất cả nước, địa chỉ công ty tại tầng 12, tòa nhà Vinaconex, 34 Láng Hạ, phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội. 

Danh sách một số công ty kiểm toán uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam
Danh sách một số công ty kiểm toán uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam 

Công ty Deloitte Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ dành cho khách hàng là các công ty/doanh nghiệp không chỉ có vốn đầu tư nước ngoài mà còn đối với cả các doanh nghiệp do nhà nước quản lý và đối với các dự án có sự tài trợ bởi Quốc Tế với các dịch vụ như: Kiểm toán, các dịch vụ tư vấn về thuế và giải pháp cho các doanh nghiệp với chất được đảm bảo đạt chuẩn Quốc Tế. 

Đứng tại vị trí thứ hai đó là công ty kiểm toán Pricewaterhousecoopers Việt Nam có tên viết tắt là PWC - đây chính là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ kiểm toán và đã có mặt tại 157 Quốc gia. Với số lượng khoảng trên 650 nhân viên,  có văn phòng chính tại hai thành phố lớn chủ yếu tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh công ty luôn đi đầu về chất lượng và tiêu chuẩn về các dịch vụ kiểm toán và tư vấn về thuế - đã từng được Thủ Tướng Chính Phủ công nhận. 

Thương hiệu Pricewaterhousecoopers với đội ngũ nhân viên với số lượng lớn khoảng 184.000 nhân viên và các chuyên gia hàng đầu luôn luôn đảm bảo cung cấp các dịch vụ cho từng khu vực tại các thị trường kinh doanh trên thế giới một cách cần bằng và phù hợp nhất. 

PWC đã có mặt tại Hà Nội với địa chỉ tại tầng 16, tòa nhà Keangnam hanoi landmark 72, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Và tại Thành phố Hồ Chí Minh PWC có địa chỉ tại tầng 4, tòa nhà Saigon Tower, số 29 đường Lê Duẩn, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. 

Danh sách một số công ty kiểm toán uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam
Danh sách một số công ty kiểm toán uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam 

Đứng thứ ba tại danh sách các công ty kiểm toán hàng đầu đó chính là công ty Công ty TNHH KPMG Việt Nam cũng là một trong số những công ty hàng đầu về việc cung cấp các dịch vụ về kiểm toán, tư vấn, thuế và các dịch vụ liên quan đến Pháp lý. 

Với uy tín và chất lượng đẳng cấp Quốc tế khi nằm trong danh sách các công ty thuộc thương hiệu KPMG nổi tiếng trên thị trường Quốc Tế. KPMG đã có mặt tại Việt Nam và hoạt động được 26 năm tính đến thời điểm hiện tại. Chính bởi vậy công ty KPMG VN cũng đã có được sự uy tín nhất định trên thị trường kinh doanh khi được các khách hàng là các tổ chức về kinh tế, các tổ chức phi lợi nhuận và cả các cơ quan thuộc Chính Phủ tin tưởng sử dụng. 

Các địa chỉ văn phòng công ty kiểm toán của công ty KPMG Việt Nam tại Hà nội bao gồm 2 văn phòng lần lượt là: Địa chỉ thứ nhất tại tầng 46, thuộc tòa tháp Keangnam, tại Hà Nội Landmark Tower. Địa chỉ thứ hai tại Landmark 72, E6 đường Phạm Hùng, khu đô thị mới, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội. 

Tại thành phố Hồ Chí Minh KPMG có địa chỉ văn phòng tại tầng 10, tòa nhà Sunwah, số 115 đường Nguyễn Huệ, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. 

Đứng thứ tư trong danh sách các công ty hàng đầu trong ngành kiểm toán đó là công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam cũng là một công ty uy tín hàng đầu trên thế giới và đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1992. 

Danh sách một số công ty kiểm toán uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam
Danh sách một số công ty kiểm toán uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam 

Với số lượng nhân viên lên đến 800 người và được đầu tư bởi 100% vốn nước ngoài, công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam nổi bật với các dịch vụ chính đó là kiểm toán và dịch vụ tư vấn. Công ty có hai văn phòng chính tại thành phố Hồ Chí Minh là tòa nhà Bitexco, tầng số 28, đường số 2 Hải Triệu, tại quận 1, thành phố Hồ Chí minh. Và tại Hà Nội địa chỉ là tòa nhà Cornerstone, số 16 đường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Đứng ở vị trí thứ năm đó chính là công ty TNHH hãng Kiểm Toán AASC với các chức năng chính đó là việc cung cấp các dịch vụ về Kiểm toán và Kế toán, tư vấn về thuế và tài chính. Bên cạnh đó, công ty AASC cũng được biết đến là nơi cung cấp cả những dịch vụ có liên quan đến việc xác định các giá trị cho một doanh nghiệp. 

Với kinh nghiệm hoạt động 30 năm, cung cấp dịch vụ đến đa dạng các không chỉ các đối tượng khách hàng mà còn đối với cả các dịch vụ trong đó. TNHH hãng Kiểm Toán AASC đã có mặt tại 3 tỉnh thành lớn bậc nhất tại Việt Nam đó chính là Hà Nội, Quảng Ninh và thành phố Hồ Chí Minh. 

Các dịch vụ mà các công ty kiểm toán cung cấp đến doanh nghiệp
Các dịch vụ mà các công ty kiểm toán cung cấp đến doanh nghiệp

Đây là một số công ty kiểm toán nổi bật hàng đầu Việt Nam về chất lượng dịch vụ và sự uy tín trên thị trường kinh doanh. Đây chính là một trong những gợi ý hoàn hảo cho các công ty khi muốn sử dụng các dịch vụ kiểm toán, lựa chọn sao cho hợp lý nhất có thể. 

Việc chọn lựa được các công ty kiểm toán uy tín chất lượng là điều vô cùng cần thiết đối với sự phát triển và tình hình hoạt động tài chính kinh tế đối với doanh nghiệp. Với danh sách các công ty về kiểm toán chất lượng hàng đầu như trên hy vọng các bạn có thể có thêm được các thông tin cần thiết để có thể chọn lựa được cho doanh nghiệp của mình những công ty kiểm toán và sử dụng các dịch vụ kiểm toán chất lượng nhất. 

Như vậy, với các thông tin xoay quanh các vấn đề về các công ty kiểm toán như trên các bạn đã thấy vai trò của các công ty kiểm toán trong kinh doanh có liên quan đến các vấn đề về tài chính, thuế và các khoản vay chưa? Hy vọng những chia sẻ trong bài viết hữu ích với bạn hiểu hơn về vai trò và sự cần thiết trong việc sử dụng các dịch vụ của công ty kiểm toán.

Tìm việc làm trợ lý kiểm toán

Công việc hấp dẫn mà công ty IT hiện nay mang đến cho thị trường

Nếu bạn đang gặp phải những câu hỏi xoay quanh chủ đề Công ty IT là gì? Và các công việc có liên quan đến ngành IT thì mời bạn cùng tham khảo thêm bài viết công ty IT ngay sau đây. 

Công ty IT

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý