Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tiết lộ những điểm mạnh của nhân viên kế toán chi tiết nhất

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trước khi bạn có dự định học hay xin việc vào làm nhân viên kế toán, bạn cần nắm được những điểm mạnh của ngành này. Trong CV xin việc cũng vậy, bạn cũng cần lồng ghép những điểm mạnh của mình vào các phần cần thiết trong mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng và trình độ học vấn của mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được những điểm mạnh của nhân viên kế toán ở trong cách viết CV cũng như trong nghề kế toán, cùng timviec365.vn tìm hiểu nhé!

1. Biết nhà tuyển dụng cần gì?

Bạn có rất nhiều điểm mạnh trong ngành kế toán nhưng bạn không biết ghi thông tin nào cho phù hợp. Khi đó, bạn có thể dựa vào phần mô tả công việc của nhà tuyển dụng, bạn sẽ biết họ cần gì ở một ứng viên tiềm năng như kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn và kỹ năng liên quan đến ngành kế toán. Bạn sẽ dựa vào những yêu cầu này để đưa ra những thế mạnh của bản thân trong CV xin việc ngành kế toán.

Biết nhà tuyển dụng cần gì
Biết nhà tuyển dụng cần gì

Ví dụ như nhà tuyển dụng yêu cầu bạn cần có ít nhất là một năm kinh nghiệm làm việc trong ngành kế toán, có thể liệt kê những công việc bạn đã từng tham gia làm kế toán trong thời gian ngồi trên ghế nhà trường trước đây của mình.

Mỗi một công ty sẽ yêu cầu ứng viên có những kỹ năng nhất định, tuy vậy nhìn chung nhà tuyển dụng sẽ muốn ứng viên có những ưu điểm như:

- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng và phần mềm kế toán.

- Có khả năng giao tiếp tốt, ứng xử chuyên nghiệp, khéo léo.

- Có năng lực chuyên môn.

- Trung thực và cẩn thận.

- Có kỹ năng phân tích và quan sát tổng hợp.

2. Một số điểm mạnh của ngành kế toán

Để có thể viết được CV bao hàm điểm mạnh của nhân viên kế toán, bạn cần biết được một số điểm mạnh của ngành kế toán dưới đây:

2.1. Có khả năng phát triển sự nghiệp và có cơ hội việc làm lớn

Với ngành kế toán bạn sẽ không bao giờ lo không tìm được việc làm phù hợp. Luật kế toán quy định các lĩnh vực trong nền kinh tế quốc dân cần phải tiến hành công việc kế toán. Do đó, bất kỳ công ty, doanh nghiệp, đơn vị tổ chức nào đó đều cần ít nhất là một nhân viên kế toán để quản lý tài chính, kinh tế của họ.

Có khả năng phát triển sự nghiệp và có cơ hội việc làm lớn
Có khả năng phát triển sự nghiệp và có cơ hội việc làm lớn

Các doanh nghiệp luôn được thành lập và mở rộng, vì vậy họ cần nhiều nhân viên kế toán cho mình. Kế toán đóng vai trò trong việc giữ gìn, bảo tồn cũng như phát triển ngân sách, tài chính của doanh nghiệp. Mặc dù, kinh tế có nhiều biến động nhưng nghề kế toán vẫn tồn tại ổn định trên thị trường.

Đối với ngành này, cơ hội phát triển và thăng tiến rất cao. Bạn sẽ không cần lo lắng vì tương lai của mình dậm chân một chỗ. Khi làm nhân viên kế toán, bạn có thể đi lên từ những vị trí thấp nhất. Ví dụ: Nếu bạn mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm, có thể làm nhân viên thực tập.

Sau khi bạn đã trang bị cho mình được những kiến thức, kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm việc, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến hơn. Chỉ cần bạn có nhiều trải nghiệm và kỹ năng vững vàng, sự nghiệp của bạn sẽ dễ dàng phát triển. Việc bạn trở thành kế toán trưởng hay giám đốc tài chính là chuyện bạn hoàn toàn có thể làm được.

Kế toán khác với những ngành khác ở chỗ bạn sẽ biết trước được tương lai của mình và định hướng rõ ràng. Trước khi làm việc chính thức thì bạn đã trở thành nhân viên kế toán cho chính mình, đây là một điều khá thú vị đúng không? Những ngành nghề như khoa học chính trị, nghiên cứu thông tin liên lạc,… có thể sẽ khó xác định được tương lai nhưng nghề kế toán thì khác. Nếu bạn đang là sinh viên học ngành kế toán thì chắc chắn bạn sẽ được đào tạo và định hướng được sự nghiệp của bản thân. Đây chính là một trong những ưu điểm tuyệt vời của nhân viên kế toán.

Thời cơ kiếm việc của kế toán cao hơn nhiều ngành nghề khác. Như đã nói ở trên, nghề kế toán dễ dàng kiếm việc hơn những nghề khác. Bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề không có việc làm hay phải làm trái ngành. Vì tất cả các công ty, đơn vị dù là nhà nước hay tư nhân cũng cần đến bộ phận kế toán. Thời cơ xin việc là rất nhiều nên bạn sẽ không cần lo về vấn về thất nghiệp.

2.2. Mức lương hậu hĩnh

Khi bạn có năng lực tốt, bạn sẽ có mức thu nhập cao và hậu hĩnh trong ngành kế toán. Nhiều người cứ nghĩ nghề kế toán có mức thu nhập không cao, tuy nhiên nghề kế toán chỉ có thu nhập thấp khi bạn mới ra trường và không có khả năng làm việc. Khi bạn đã làm việc được vài năm và tích lũy được cho mình những kinh nghiệm nhất định, bạn sẽ có mức thu nhập hấp dẫn.

Mức lương hậu hĩnh
Mức lương hậu hĩnh

Chỉ cần bạn giỏi và có khả năng thì nhất định bạn sẽ có được mức thu nhập mơ ước. Bạn cũng có thể vươn lên những vị trí mà bạn chưa từng ngờ tới. Ngành nghề nào cũng cần sự cố gắng, chỉ khi cố gắng bạn sẽ đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp.

Đây cũng là ưu điểm thứ hai của nhân viên kế toán. Bạn không chỉ nhận được mức lương hào phóng mà còn có nhiều chính sách đãi ngộ tốt và ưu đãi như nhận lương hưu, chăm sóc sức khỏe, thời gian nghỉ dưỡng và nhiều lợi ích khác nữa.

2.3. Làm việc đa lĩnh vực

Nghề kế toán đa dạng với rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Khi học kế toán bạn có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực như quản lý, tài chính, kiểm toán và thuế.

Làm việc đa lĩnh vực
Làm việc đa lĩnh vực

Bởi sự đa dạng của ngành nghề này, bạn sẽ có nhiều lựa chọn trong sự nghiệp. Bạn cũng có thể làm việc cho nhà nước hoặc tổ chức cá nhân. Bạn cũng có thể làm việc tại công ty nhỏ, công ty vừa, công ty lớn hoặc một công ty của riêng bạn. Bạn có thể làm việc về thuế hay làm về quản lý chi phí của công ty. Đây cũng là điểm nổi trội của nhân viên kế toán khiến nhiều người ưa thích.

2.4. Không bị ràng buộc

Trước mức lương khủng và cơ hội việc làm lớn, bạn cũng không bị bó buộc bởi bất cứ điều gì. Nếu bạn đang có ý định về quê hoặc chuyển đến nơi khác sinh sống, bạn sẽ không cần lo về công việc hiện tại. Bạn có thể tìm những công việc khác của ngành kế toán tại địa điểm mới. Bạn cũng sẽ không bị ràng buộc với công ty cụ thể nào đó. Bạn dễ dàng di chuyển khắp nơi trên cả nước và thế giới.

3. Cách trình bày điểm mạnh trong CV của nhân viên kế toán

Bạn không cần phải trình bày những điểm mạnh của mình thành một phần cụ thể trong CV xin việc kế toán. Bạn chỉ cần lồng ghép được những điểm mạnh của nhân viên kế toán trong các mục trong CV như mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc,…

3.1. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy được bạn là ai và định hướng nghề nghiệp của bạn trong công việc. Phần này chỉ cần viết ngắn gọn, từ 2 đến 3 câu. Bạn hãy cố gắng thể hiện quyết tâm theo đuổi sự nghiệp của mình bằng mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Bạn cũng cần khéo léo lồng ghép các điểm mạnh liên quan đến ngành kế toán nhé!

 Mục tiêu nghề nghiệp
 Mục tiêu nghề nghiệp

Ví dụ: “Với 5 năm làm kế toán thuế, tôi đã rèn luyện được kỹ năng phân tích và quan sát tổng hợp. Ứng tuyển vào vị trí này, tôi mong muốn mình được vận dụng những kiến thức và kỹ năng bản thân có được, để giúp công ty ngày một phát triển, trở thành kế toán trưởng trong vòng 5 năm tới.”

Qua ví dụ này, nhà tuyển dụng thấy được điểm mạnh của bạn với 5 năm kinh nghiệm làm kế toán thuế và kỹ năng phân tích, quan sát tổng hợp. Họ cũng sẽ đánh giá được sự quyết tâm gắn bó và quyết tâm thăng tiến trong công việc kế toán của bạn.

3.2. Kỹ năng

Bạn có thể mô tả kỹ năng của bản thân bằng những từ đơn giản phù hợp với công việc nhân viên kế toán. Bạn không nên quá đề cao bản thân và sử dụng từ ngữ quá hoa mỹ, nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn là người không thành thật và đánh giá bạn tiêu cực.

Bạn hãy nêu những kỹ năng liên quan đến công việc của nhân viên ngành kế toán và liên quan đến yêu cầu của nhà tuyển dụng. Một số kỹ năng bạn có thể kể đến như kỹ năng giao tiếp tốt, sử dụng thành thạo tin học văn phòng, phần mềm kế toán,…

Kỹ năng
Kỹ năng

3.3. Kinh nghiệm làm việc

Nếu bạn có kinh nghiệm làm việc trong ngành kế toán thì đã có thế mạnh hơn rất nhiều những ứng viên khác. Bạn hãy liệt kê tên công việc, những việc bạn đã làm và thành tích, kỹ năng mà bạn đã đạt được. Có thể tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng cách chứng minh những con số cụ thể. Ví dụ như tăng độ hài lòng của khách hàng lên 150%, tăng doanh số trong 5 tháng làm việc lên 200%,…

3.4. Trình độ học vấn

Nếu bạn học ngành kế toán ở các trường Đại học với bằng cấp cao hoặc được đào tạo bài bản qua trung tâm nào đó, đây sẽ là điểm mạnh của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể liệt kê những chứng chỉ mà bạn đạt được, các thành tích nổi bật trong quá trình còn là sinh viên,…

Trình độ học vấn
Trình độ học vấn

3.5. Những điểm mạnh của nhân viên kế toán

Nếu bạn không muốn lồng ghép điểm mạnh của mình vào trong CV, bạn có thể trình bày điểm mạnh của mình riêng trong CV xin việc kế toán. Đây được coi là lựa chọn khá nguy hiểm bởi nếu không khéo léo, bạn sẽ mất đi cơ hội phỏng vấn.

Bạn có thể liệt kê điểm mạnh quan trọng với nhân viên kế toán kèm điểm yếu không mấy quan trọng, không mang tính chất quyết định. Nhà tuyển dụng cũng sẽ có cái nhìn thoáng hơn về bạn khi điểm mạnh hơn hẳn điểm yếu.

Những điểm mạnh của nhân viên kế toán
Những điểm mạnh của nhân viên kế toán

Ví dụ: Bạn nêu điểm mạnh của nhân viên kế toán là kỹ năng giao tiếp và sử dụng thành thạo phần mềm, trung thực và cẩn thận. Điểm yếu là quá cầu toàn và tỉ mỉ trong công việc thì nhà tuyển dụng sẽ quan tâm đến điểm mạnh của bạn hơn.

Trên đây là một số điểm mạnh của nhân viên kế toán trong CV xin việc cũng như điểm mạnh của ngành kế toán. Bạn có thể tham khảo các mẫu CV trên timviec365.vn để tạo cho mình những CV online độc đáo và ấn tượng.

CV kế toán mới ra trường

Ngoài bài viết về điểm mạnh của nhân viên kế toán, bạn có thể tham khảo bài viết CV kế toán mới ra trường dưới đây nhé:

CV kế toán mới ra trường

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý