Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cùng Google sử dụng những cách tuyển dụng chất lượng

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Là một tập đoàn lớn đa quốc gia hoạt động mạnh mẽ khắp các nước trên thế giới Google có các cách tuyển dụng việc làm khác nhau mà rất chất lượng. Hãy cùng timviec365.vn phân tích và đưa về sử dụng ngay cho doanh nghiệp của mình bạn nhé.

1. Nói lên suy nghĩ về tương lai

Cách Google tuyển dụng ứng viên chất lượng

Trong mỗi buổi phỏng vấn các nhà tuyển dụng thường chú trọng đến kinh nghiệm làm việc và những kỹ năng có được của ứng viên nhưng thay vì thế tại GG họ lại tập trung nhiều hơn cho việc định hướng về tương lai. Đây không chỉ là câu hỏi bình thường như “nếu được chọn bạn sẽ làm gì” hay “bạn có dự định gì trong tương lai?” mà sẽ là các câu hỏi liên quan đến định hướng về phát triển của cả tập đoàn để nhà tuyển dụng nghiên cứu xem ứng viên có phù hợp với kế hoạch phát triển không. Khi hỏi những câu hỏi này nhà tuyển dụng không cần hỏi thẳng “bạn nghĩ thế nào về tương lai của công ty?”

Hãy đặt những câu hỏi về các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến công việc hàng ngày của vị trí ứng tuyển để đánh giá sự hiểu biết và nghiêm túc của ứng viên đối với công việc. Nếu gặp những ứng viên tiềm năng tài giỏi biết đâu nhà tuyển dụng sẽ có một hướng phát triển mới mạnh mẽ hơn.

Truy cập ngay tại đây: Để có những thong tin tuyen dung việc làm mới nhất đang được nhiều nhà tuyển dụng săn đón.

2. Một màn trình diễn tài năng

Một cách khác mà tập đoàn đa quốc gia này thường xuyên sử dụng là một màn trình diễn tài năng. Với bất kỳ ai cũng có một thế mạnh riêng của mình nhưng không phải ai cũng dễ dàn thể hiện nó ra ngoài. Với tiêu chí tìm tòi hạt giống năng động và sáng tạo GG thường có những phần thi tài năng bất ngờ buộc ứng viên phải bộc lộ con người thật của mình. Như ở đây, tập đoàn Google đã tổ chức một cuộc thi tài năng về lập trình bất kì ai cũng có thể đăng ký thi tuyển mọi người sẽ ngồi chung một hội trường, lúc này các nhà lãnh đạo có thể quan sát những ứng cử viên họ cho là tốt nhất sau đó top 100 người đứng đầu sẽ được phỏng vấn tuyển dụng để chọn lọc và đi làm. Nếu muốn doanh nghiệp của mình lớn mạnh và có những nhân tố nổi bật bạn có thể học hỏi theo hình thức này. 

Chưa hết, Google còn áp dụng một chính sách tuyển dụng không giống ai đó chính là biến một buổi phỏng vấn thành một bài kiểm tra thực thụ. Điều đặc biệt là bài kiểm tra này không dừng ở chuyên môn hay các kinh nghiệm đã có về lập trình hay công nghệ thông tin mà ở khả năng am hiểu thực tế và giải quyết vấn đề của bản thân họ hoặc công ty đang gặp phải. Sự phản hồi thông minh của ứng viên có thể show ra trong thời điểm vàng đó có thể trở thành một chiếc lược mà ông lớn này áp dụng trong tương lai hoặc cũng là cho phép bản thân ứng viên có thể thắng được chính mình trong những lúc “yếu lòng” không thể thắng được cảm xúc khi có cơ hội làm việc tại tập đoàn. 

Bạn đang có ý định ứng tuyển vào vị trí lễ tân, để giúp buổi phỏng vấn trở lên hoàn hảo hơn bạn nên tham khảo bài viết: những câu hỏi phỏng vấn lễ tân

3. Lặp đi lặp lại những câu hỏi đã được hỏi trước đó

Googe tuyển ứng viên chất lượng bắng cách nào?

Khi nghe đến lần đầu tiên phương thức phỏng vấn lạ lùng này, mọi người thường chỉ cảm giác đế chế công nghệ thông tin này đang mất nhiều thời gian và có vẻ nhưng không tập trung ào chuyên môn là tuyển dụng nhân sự. Thực chất, đây chính là bí quyết tuyệt vời mà các doanh nghiệp có thể học hỏi trong những màn tuyển dụng thay vì hỏi ứng viên quá nhiều câu. Vì sao? Lý do cho tình huống này chính là kiểm tra tính nhất quán của ứng viên trong các câu trả lời. Không phải chỉ trong kinh doanh mà nhiều lĩnh vực trong mọi lĩnh vực của đời sống con người cần phải đưa ra những quyết định quan trọng. Không chỉ vậy, phương pháp này còn hiệu quả quan trọng trong việc check độ trung thực của ứng viên sau mỗi câu hỏi. 

Nếu như phát hiện độ sai lệch trong mỗi câu trả lời, có nghĩa là ứng viên đó đang nói dối. Và dĩ nhiên, không một tập đoàn nào có nhu cầu tuyển dụng nhân sự là một người thiếu trung thực. Thực tế, nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam vẫn áp dụng phương pháp truyền thống là đưa quá nhiều câu hỏi cho ứng viên, song khá nhiều trường hợp “tuyển nhầm” vì trình độ PR của nhân viên quá lớn so với năng lực và lời hứa thực tế. Tại sao lại không áp dụng phương thức mới của các ông lớn như Apple hay Google, biết đâu sự đổi gió này sẽ làm tăng khả năng tuyển dụng những ứng viên sáng giá. 

Việc làm phát triển thị trường

4. Lên lịch phỏng vấn “mờ ám”

Lên lịch phỏng vấn mờ ám

 

Thoạt nghe qua, dường như đây là phương pháp tuyển dụng hời hợt và thiếu chuyên nghiệp bởi vì hằng ngày, trên những phương tiện truyền thông ngay cả cựu nhà điều hành Google vẫn nhấn mạnh về giá trị của thời gian. Tuy nhiên, nếu ngẫm kỹ, chúng ta sẽ nhận ra là…đây đích thị là phương án tuyển dụng độc mà hiệu quả. Điều này,có nghĩa là các ứng viên phải tự động “có trách nhiệm” với cơ hội việc làm của mình, họ có thể phải đến địa điểm phỏng vấn trước đó rồi chủ động liên hệ lại. Điều này, tạo ra tâm thế sẵn sàng giải quyết các công việc ngay khi chưa có sự hướng dẫn của các “tiền bồi”.

 Sự xê dịch về thời gian của Google còn được thể hiện trong việc gọi điện phỏng vấn sớm hoặc muộn hơn tầm 15 phút. Bạn biết rằng, khi cố định thời gian thì các ứng viên có xu hướng trả lời các câu hỏi một cách trơn tru hơn vì sự chuẩn bị từ trước. Tuy nhiên, điều gì xảy ra trong trường hợp lịch phỏng vấn của bạn đột ngột bị thay đổi. Các yếu tố về tâm lý đóng vai trò quan trọng trong quá trình phỏng vấn. Nếu cuộc nói chuyện giữa một ông lớn và ứng viên diễn ra khi bạn đang vội vàng xuống xe buýt hay thậm chí trong nhà vệ sinh thì chắc chắn một điều là …ý tưởng trả lời của bạn phải khác. Điếm thú vị trong cách phỏng vấn này giúp Google “vợt” được những nhân tài sẵn sàng tâm thế làm việc mọi lúc mọi nơi. Hình thức này dần được học hỏi nhiều tại các công ty trên toàn thế giới. 

5. Đặt câu hỏi cho ứng viên sau đó, bắt đầu gõ bàn phím thật lớn

Hẳn là chẳng thú vị chút nào khi bạn đang làm việc gì bị ai đó hay tiếng động từ ngoài môi trường xen ngang. Và dĩ nhiên, một buổi phỏng vấn ứng tuyển, nơi thường được xác định là một sự kiện cực kỳ nghiêm túc thì…hành động làm ồn bằng bàn phím là điều …khó chấp nhận dù nhà tuyển dụng có nói xin lỗi nhiều lần. Tuy nhiên, nếu có hội được doanh nghiệp nào phỏng vấn theo hình thức đó thì…chúc mừng bạn. 

Doanh nghiệp đó thực sự uy tín, họ cũng đang áp dụng hình thức tuyển dụng mà ông lớn Google vẫn hay làm. Đó là chiến lược thử xem ứng viên đó có đủ độ tập trung hay không. Thực tế, chỉ ra là công việc tại Google là mơ ước của hàng triệu người song áp lực của nó là cực kỳ lớn. Khả năng có thể tập trung trong công việc là cực kỳ quan trọng và hình thức phỏng vấn của Google qua phương thức này thực chất, chỉ là giúp các nhà doanh nghiệp khác lẫn ứng viên của họ thấy được tầm quan trọng của sự tập trung như thế nào?

Cách tuyển ứng viên chất lượng từ google, bạn đã biết

 

Bên cạnh, những phương pháp “độc” mà cực kỳ hiệu quả đó, Google đang còn gợi ý cho doanh nghiệp và cá nhân muốn trên toàn thế giới khả năng phát hiện ra những hạt giống tốt từ khi còn trên ghế nhà trường. Đây cũng là điều nên có của những doanh nghiệp lớn, các nhà tuyển dụng có thể tổ chức các buổi hướng nghiệp tại những trường đại học theo ngành làm để chọn cho mình hạt giống tốt để đào tạo phát triển. Ngoài ra tổ chức các cuộc thi nhỏ, tranh tài giữa các khoa, khối cũng giúp nhà tuyển dụng có nhiều lựa chọn ứng viên hơn.

Xem thêm:  Hàng nghìn cơ hội việc làm lớn tại tập đoàn Sunytory Pepsico Việt Nam

Hi vọng những thông tin trên đây về những bí quyết tuyển dụng ứng viên có 1-0-2 của ông lớn Google có thể bổ ích với bạn và doanh nghiệp. Còn nhiều cách tuyển dụng nhân viên của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên thế giới mà bạn chưa biết. Truy cập vieclam88.vn ngay để cập nhật cho mình hình thức tuyển dụng mới và chất nhất. Chúc các bạn luôn thành công!

Cần tìm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;