Tác giả: Timviec365.vn
Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 03 năm 2025
Công việc chuyên viên quan hệ khách hàng sẽ có nhiều yêu cầu hơn so với vị trí nhân viên thông thường. Ngay từ bản CV chuyên viên quan hệ khách hàng, nhà tuyển dụng sẽ xem xét thật kỹ CV để có những đánh giá chất lượng nhất về ứng viên. Điều đó ảnh hưởng tới chất lượng tuyển dụng cũng như đội ngũ nhân lực của công ty. Do đó để thuận lợi ứng tuyển thành công việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng, bạn nhất định phải biết cách tạo CV cho vị trí này một cách ấn tượng, thu hút hiệu quả nhà tuyển dụng.
Trước tiên, lý do tạo CV chuyên viên quan hệ khách hàng bắt nguồn từ vai trò quan trọng của công việc này trong doanh nghiệp. Với trách nhiệm chăm sóc khách hàng và cung cấp đến họ những dịch vụ chất lượng nhất, các doanh nghiệp sẽ coi người chuyên viên quan hệ khách hàng là gương mặt đại diện cho chữ tín của dịch vụ và doanh nghiệp. Vì thế, khâu tuyển dụng cực kỳ nghiêm ngặt để chọn lọc được ứng viên phù hợp, không những giúp doanh nghiệp kết nối hiệu quả với khách hàng mà còn thúc đẩy gia tăng tệp data khách hàng cũng như doanh thu.
Phải có đội ngũ chuyên viên tốt thì doanh nghiệp mới có thể phát triển bền vững lâu dài. Cũng như bạn muốn có được vị trí này nhất định phải nắm trong tay bản CV chuyên viên quan hệ khách hàng độc đáo, nổi bật, có giá trị cạnh tranh cao. Với vai trò đó, bạn sẽ thể hiện CV chuyên viên quan hệ khách hàng ra sao?
Để sở hữu mẫu CV chuyên viên quan hệ khách hàng có khả năng thuyết phục, trước hết ứng viên cần thể hiện đầy đủ bố cục và chuẩn xác các thông tin trong CV. Tìm hiểu chi tiết cách thể hiện từng phần qua hướng dẫn dưới đây.
Mở đầu CV chuyên viên quan hệ khách hàng bằng phần nội dung vô cùng quen thuộc đó là lời giới thiệu vắn tắt nhất về chính bản thân bạn. Bạn không cần phải trình bày những lời “có cánh”, chỉ cần nêu rõ tên, độ tuổi, giới tính, địa chỉ email, nơi ở và số điện thoại. Đây là các thông tin cơ bản bắt buộc phải xuất hiện ở ngay từ phần mở đầu này để cung cấp thông tin cho nhà tuyển dụng biết rõ bạn là ai. Mỗi thông tin được thể hiện bằng một gạch đầu dòng để tạo hình thức chuyên nghiệp cho CV. Lưu ý thêm, toàn bộ thông tin cần chuẩn xác hoàn toàn bởi nó sẽ giúp nhà tuyển dụng kết nối thành công đến bạn cũng là cách giúp bạn không bị bỏ lỡ đi cơ hội được trao đổi tuyển dụng.
Ngoài sự chính xác thì ứng viên còn cần lưu ý một số thông tin phải được thể hiện chuyên nghiệp, bao gồm tên email không lấy mail không phù hợp. Hãy đưa vào CV email có chứa thông tin họ tên của bạn, đồng thời cũng là mail được bạn thường xuyên sử dụng, tránh gián đoạn việc kết nối từ phía nhà tuyển dụng.
Nếu mục tiêu nghề nghiệp của bạn không thể hiện được mong muốn của bạn trong công việc thì chắc chắn phần nội dung này sẽ thất bại trong việc chinh phục nhà tuyển dụng. Với đặc thù công việc đòi hỏi sự năng động, tính linh hoạt và khéo léo để kết nối khách hàng hiệu quả, nhà tuyển dụng sẽ muốn thấy được sự tiềm năng trong mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Trong đó mục tiêu cần có sự táo bạo, chỉn chu thể hiện rõ vai trò tác động đến hiệu suất công việc.
Trong cách thể hiện, bạn viết mục tiêu ngắn gọn nhưng cần nhấn mạnh đến các định hướng quan trọng, có tác động rõ rệt tới công việc và sự phát triển chung của công ty. Chỉ rõ các định hướng ngắn hạn và dài hạn, nếu đưa được các số liệu thể hiện rõ mục tiêu phấn đấu sẽ càng giúp cho CV có giá trị thuyết phục cao hơn. Ví dụ như: phấn đấu trong vòng 3 năm được thăng tiến ở vị trí quản lý phòng quan hệ khách hàng hoặc trong 2 tháng sẽ đẩy doanh thu lên 5% nhờ cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng.
Đối với mọi nhà tuyển dụng, dù tuyển vị trí nào họ cũng dành sự quan tâm đặc biệt để tìm hiểu thông tin kinh nghiệm việc làm vì ở đó sẽ cho họ biết ứng viên đã thực hiện công việc như thế nào, có vận dụng kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm gì và có cống hiến thực tế nào trong quá trình làm việc hay không.
Thông tin kinh nghiệm có thể trình bày các công việc về tư vấn, chăm sóc khách hàng, kinh doanh, bán hàng đều có sự liên quan nhất định đến nghiệp vụ quan hệ khách hàng. Ứng viên không nên trình bày toàn bộ các kinh nghiệm vốn có dù tất cả trong số đó đều liên quan đến công việc quan hệ khách hàng. Hãy chỉ chọn ra 3 - 5 kinh nghiệm có liên quan nhiều nhất đến vị trí quan hệ khách hàng.
Từng phần mô tả kinh nghiệm thực hiện đầy đủ các thông tin nội dung sau: tên công ty, vị trí chức danh, mô tả chi tiết các nhiệm vụ thực hiện. Đó là những thông tin cơ bản và nếu chỉ thể hiện nội dung theo cách liệt kê thông thường sẽ không tạo được phần kinh nghiệm có giá trị thuyết phục cao. Hãy vừa mô tả vừa kèm theo các số liệu chứng minh cho kết quả, thành tựu đạt được. Chẳng hạn như nhiệm vụ Kết nối khách hàng, bạn ghi rõ thông tin kết nối mở rộng được thêm hơn 200 khách hàng tiềm năng sẽ khác biệt với việc chỉ trình bày nhiệm vụ.
Vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng cần bạn đáp ứng các kỹ năng sau đây:
- Giao tiếp, đàm phán: kỹ năng cốt lõi của chuyên viên quan hệ khách hàng
- Xử lý vấn đề linh hoạt: giải quyết tốt các vấn đề khiếu nại, tình huống khó xảy ra từ khách hàng
- Hiểu biết rõ về dịch vụ, sản phẩm
- Có khả năng làm việc về dữ liệu khách hàng
Bằng cấp ở các chuyên ngành ngân hàng, tài chính, kinh doanh, marketing đều phục vụ được cho công việc quan hệ khách hàng. Các chứng chỉ về bán hàng, chăm sóc khách hàng, cách quản lý tài chính sẽ giúp cho CV của bạn dễ dàng được ưu ái.
Các dự án về hỗ trợ khách hàng có khả năng khẳng định năng lực thực tế rõ nhất. Vì thế, đối với CV chuyên viên quan hệ khách hàng nên có thêm thông tin về dự án. Thông tin này giúp nhà tuyển dụng nhận diện càng rõ hơn về năng lực hành nghề của bạn. Bạn cung cấp thông tin cụ thể về tên dự án, vai trò, các nhiệm vụ và thành tích. Khác với thông tin kinh nghiệm một chút, thông tin dự án sẽ cho nhà tuyển dụng nhận thấy được tầm tư duy chiến lược của bạn và đây chính là một trong những yếu tố đánh giá quan trọng về ứng viên tiềm năng.
Bạn cần triển khai các thông tin trong bản CV này theo nguyên tắc ngắn gọn và đầy đủ, tập trung làm nổi bật được các thông tin trọng tâm khẳng định thế mạnh của bạn trong công việc. Tuy nhiên ngoài vấn đề trau chuốt cho nội dung, nhà tuyển dụng còn rất chú trọng đến cách thức xuất hiện của CV.
Ứng viên sẽ phải tạo được CV chuyên viên quan hệ khách hàng mẫu có hình thức bắt mắt, cộng hưởng hài hòa với nội dung thông tin để tạo thành một bản CV hoàn chỉnh nhất. Ứng viên có thể tự thiết kế CV mẫu bằng các công cụ phần mềm hỗ trợ như canva, photoshop nhưng nếu muốn muốn có CV chuyên viên chăm sóc khách hàng nhanh lại có hình thức độc đáo, cuốn hút nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên thì bạn cần tìm đến công cụ tạo CV chuyên nghiệp.
Trên thị trường tuyển dụng hiện nay có không ít địa chỉ website đem đến dịch vụ tạo CV online. Nhưng lời mách nước tốt nhất dành cho bạn là hãy sử dụng công cụ tạo CV tại Timviec365.vn để chắc chắn chiếm trọn cảm tình nơi nhà tuyển dụng một cách dễ dàng nhất. Trong đó, website sẽ đem đến cho ứng viên kho mẫu CV đa dạng, CV thiết kế độc đáo, ấn tượng theo từng ngành nghề nên dễ dàng để bạn tạo hiệu quả mẫu CV mang đặc trưng của công việc chuyên viên quan hệ khách hàng.
Nhìn chung. Những bí quyết trình bày CV xin việc chuyên viên quan hệ khách hàng đơn giản mà hiệu quả đã được bài viết chia sẻ chi tiết. Bạn sẽ tạo cho mình một chiếc CV chuyên viên quan hệ khách hàng phù hợp tại công cụ tạo CV miễn phí từ Timviec365.vn và bạn sẽ có được cơ hội cạnh tranh cao nhất.
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc