Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cách viết CV trợ lý giám đốc chuẩn nhất hiện nay

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Trợ lý giám đốc một vị trí không phải ai muốn làm là làm được. Bởi khi đảm nhận chiếc ghế trợ lý này bạn không những phải có trình độ chuyên môn mà còn phải có nhiều kỹ năng. Một CV trợ lý giám đốc đẳng cấp sẽ giúp cho bạn có được cơ hội nhiều hơn đó. Hãy cùng tìm hiểu những chia sẻ trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao CV trợ lý giám đốc cần phải ấn tượng và đẳng cấp?

Tại sao CV trợ lý giám đốc cần phải ấn tượng và đẳng cấp?
Tại sao CV trợ lý giám đốc cần phải ấn tượng và đẳng cấp?

Sẽ có không ít ứng viên đưa ra câu hỏi như thế này, bởi họ luôn muốn biết chắc chắn mục đích rồi mới thực hiện. Vị trí trợ lý giám đốc là một trong những vị trí quyền lực, là cánh tay phải đắc lực của người cầm quyền. Có rất nhiều người ao ước được ngồi vào vị trí này, chính điều này cũng đã khiến cho sự cạnh tranh được nâng cao lên rất nhiều. 

Nếu như bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này thì trước hết cần phải chuẩn bị CV thật tốt. Đây được coi là file tài liệu đầu tiên mà nhà tuyển dụng sẽ cầm và đọc về bạn. Để tạo được ấn tượng ngay từ đầu thì bạn cần phải có một CV thật chuyên nghiệp và đẳng cấp, thể hiện bạn xứng đáng ở vị trí trợ lý giám đốc này.

Khi hiểu được tầm quan trọng của CV là gì ? Đối với vị trí trợ lý giám đốc thì bạn cũng đã nhận thấy mình cần phải đầu tư cả về thời gian và chất xám cho CV này chưa? Đừng bỏ lỡ những nội dung tiếp theo nhé, sẽ rất hữu ích cho bạn trong quá trình viết CV trợ lý giám đốc đó.

2. Những lưu ý khi viết CV trợ lý giám đốc mà bạn cần phải biết

Chắc chắn cũng sẽ có rất nhiều bài viết hướng dẫn cách viết CV, phần nào thông qua các thông tin đó bạn cũng đã hiểu được cách viết và cách trình bày của bất kỳ bản CV nào thì cũng có phần thông tin cá nhân để cho bạn có thể đưa ra các thông tin liên lạc như số điện thoại trong CV và Email. Thế nhưng để CV của mình trở lên hoàn hảo hơn trong mắt người xem, nâng tầm đẳng cấp của bạn thì hãy chú ý với những điều vieclam88.vn mách dưới đây nhé. Bởi qua rất nhiều sai lầm của ứng viên, vieclam88.vn đã tổng hợp được một vài lưu ý cần thiết cho CV trợ lý giám đốc của bạn.

Đối với một CV trợ lý giám đốc thành công nhất chính là show được hết ra những tài năng của mình ở vị trí liên quan. Vậy những tài năng nào mà bạn cần show ra nhất trong CV của mình?

2.1. Đưa ra được kinh nghiệm ở vị trí trợ lý giám đốc

 Đưa ra được kinh nghiệm ở vị trí trợ lý giám đốc
 Đưa ra được kinh nghiệm ở vị trí trợ lý giám đốc

Có thể kinh nghiệm ở những vị trí khác cũng sẽ không quá quan trọng, thế nhưng ở vị trí trợ lý giám đốc này, họ cần là những cánh tay đắc lực có thể giúp họ đảm nhận một số công việc. Chính vì thế mà kinh nghiệm càng trở lên quan trọng hơn. Thật chẳng còn gì tuyệt vời hơn nếu như bạn show các kinh nghiệm làm việc trong CV của mình ở vị trí liên quan ra. Điều này sẽ khiến cho nhà tuyển dụng có cảm tình đặc biệt với CV của bạn. Bạn đã nắm trong tay một khối kinh nghiệm và kỹ năng chuyên nghiệp để có thể xử lý công việc. Khi trình bày về các kinh nghiệm, bạn cũng nên đề cập đến khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm. Luôn sẵn sàng chịu được tần số công việc cao.

Ví dụ:

Công ty TNHH SSS

- Vị trí: Trợ lý phó giám đốc

- Công việc hàng ngày:

+ Thực hiện tiếp nhận các thông tin, hỗ trợ phó giám đốc quản lý công việc và điều hành nhành viên làm việc trong công ty

+ Giúp phó giám đốc làm việc trong các công tác đối nội và đối ngoại

+ Có mặt, tham gia vào các cuộc họp khi có yêu cầu từ cấp trên

+ Quản lý giấy tờ, sổ sách có liên quan

+ Quản lý về thời gian làm việc, lịch công tác của phó giám đốc

- Kinh nghiệm có được: Có khả năng quản lý thời gian, khả năng quản lý và sắp xếp công việc phù hợp. Có thể đối mặt với áp lực công việc cường độ cao và tần suất làm việc dày đặc.

Đó chính là kinh nghiệm mà bạn có thể đưa ra nếu như ứng tuyển ở vị trí trợ lý giám đốc. Tuy nhiên bạn cũng chỉ nên lựa chọn và đưa ra một vài kinh nghiệm có liên quan, phù hợp với vị trí đó mà thôi. Tránh lan man dài dòng với nhiều kinh nghiệm lẻ. Điều này sẽ khiến cho người đọc không tránh khỏi cảm giác bạn đang quá tự tin và muốn “khoe” về thành tích mà mình có được.

2.2. Bằng cấp, trình độ chuyên môn phù hợp

Bằng cấp, trình độ chuyên môn phù hợp
Bằng cấp, trình độ chuyên môn phù hợp

Nội dung tiếp theo cần làm sáng chính là bằng cấp, trình độ chuyên môn của bạn. Có thể bằng cấp đẹp hay xấu cũng không nói nên được tương lai của bạn. Thế nhưng trước cuộc ứng tuyển này thì đó lại là bằng chứng để chứng minh bạn có học và có đủ trình độ để đảm nhận công việc đó và bạn có một nền tảng vững chắc cho công việc đó. Giúp nhà tuyển dụng tin tưởng hơn.

Nếu bạn có kinh nghiệm học về marketing, tài chính - ngân hàng, luật, kinh tế, ngoại giao,... thì vị trí trợ lý giám đốc sẽ nhanh chóng thuộc về bạn.

Nếu như bên cạnh một tấm bằng đẹp, bạn còn đạt được các chứng chỉ trong CV, trình độ tiếng Anh trong CV, chứng chỉ về tin học, hay khóa học kỹ năng nào đó thì đều có thể liệt kê trong phần này để thật sự làm nổi bật CV của mình hơn. Một giám đốc chắc chắn sẽ muốn trợ lý của mình có thể đảm nhận được nhiều công việc khác nhau trở thành cánh tay đắc lực.

Ví dụ:

- Trường đại học kinh tế quốc dân

+ Khoa: quản trị kinh doanh

+ Xếp loại bằng giỏi

- Chứng chỉ Toeic 8.0

- Chứng chỉ tin học văn phòng loại giỏi

Chỉ cần liệt kê những trường, những chứng chỉ và bằng cấp mà mình có được là xong trong phần này. Không quá khó đúng không nào? Việc của bạn cần làm đó chính là xác định mục tiêu và sau đó chuyển mục tiêu thành các chứng chỉ bằng cấp liên quan.

Tuyển trợ lý giám đốc

2.3. Thể hiện các kỹ năng điêu luyện trong CV của mình

Thể hiện các kỹ năng điêu luyện trong CV của mình
Thể hiện các kỹ năng điêu luyện trong CV của mình

Đối với vị trí của một trợ lý giám đốc thì chắc chắn sẽ cần và sử dụng các kỹ năng trong CV ở mức độ thường xuyên liên tục. Những kỹ năng này đôi khi còn quan trọng hơn cả kinh nghiệm làm việc, bởi nó sẽ trực tiếp hỗ trợ bạn trong công tác giải quyết công việc. Nhà tuyển dụng sẽ đặc biệt ưu ái những kỹ năng đối với trợ lý giám đốc như:

- Tài năng ngoại giao chuyên nghiệp của ứng viên: Khi trở thành trợ lý giám đốc thì mỗi ứng viên đều phải đảm nhận và giúp giám đốc trong công tác đối nội và đối ngoại. Bởi vậy khi có tài năng ngoại giao, bạn sẽ trở thành đối tượng được nhà tuyển dụng ngắm đến.

- Tỉ mỉ trong công việc: Độ chính xác và cẩn thận trong công việc luôn phải được đặt lên hàng đầu. Tỉ mỉ không chỉ thể hiện qua cách bạn ghi, cách trình bày mà còn thể hiện ở chính CV trợ lý giám đốc của mình. 

- Kỹ năng ngoại ngữ: Điều này cũng đã được đề cập trong phần trình độ chuyên môn. Tuy nhiên bạn cũng có thể nhấn mạnh lại thêm một lần nữa để nhà tuyển dụng có được cái nhìn rõ ràng hơn. Thông thạo 3 thứ tiếng sẽ giúp bạn nắm chắc cơ hội trong tay hơn đó.

2.4. Chọn một avatar “thần thái” nhất

Chọn một avatar “thần thái” nhất
Chọn một avatar “thần thái” nhất

Tiếp theo chính là lựa chọn một avatar thần thái khiến nhà tuyển dụng ghi nhớ về bạn lâu hơn và sâu sắc hơn. Chắc chắn việc chèn ảnh vào CV để làm ảnh đại diện sẽ nổi bật hơn là không có ảnh đại diện. Đây là một yếu tố nhỏ thế nhưng lại có tác dụng không ngờ đến. Đứng trước sự cạnh tranh lớn như vậy, tốt nhất là bạn không nên bỏ sót yếu tố nào cả. Vì tất cả có thể trừ điểm bạn bất cứ khi nào. 

Vậy cần phải làm sao để có được một avatar thần thái? Hãy lựa chọn cho mình một ảnh cá nhân đầu tóc gọn gàng, trang phục chỉnh tề, lịch sự, nụ cười tươi, ánh mắt chân thành. Những yếu tố này sẽ giúp bạn nổi bật và tỏa sáng hơn đó.

2.5. Đưa tài lẻ vào danh sách quan tâm

Đưa tài lẻ vào danh sách quan tâm
Đưa tài lẻ vào danh sách quan tâm

Một yếu tố tiếp theo nữa mà bạn cần phải show ra đó là tài lẻ. Đừng dấu tài lẻ của mình, trong khi bạn có thể tận dụng chúng gây ấn tượng với một nhà tuyển dụng khó tính. Khi bạn có bất kỳ một tài lẻ nào có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến vị trí ứng tuyển thì đều có thể liệt kê chúng vào mối quan tâm của nhà tuyển dụng. 

2.6. Trình bày trong CV trợ lý giám đốc như thế nào?

Trình bày trong CV trợ lý giám đốc như thế nào?
Trình bày trong CV trợ lý giám đốc như thế nào?

Sau khi đã liệt kê được một loạt danh sách cần phải show ra trong CV thì một vấn đề nữa đó chính là làm thế nào để trình bày các nội dung đó theo một hình thức chỉn chu nhất?

- Đối với bố cục của CV trợ lý giám đốc, bạn chỉ cần trình bày, sắp xếp thông tin trong CV theo bố cục nhất định của nó là được. Các thông tin cần phải chắt lọc, tránh lan man, dài dòng. Tốt nhất nên liệt kê càng nhiều kỹ năng, kinh nghiệm có liên quan đến vị trí trợ lý giám đốc.

- Đối với màu sắc trong CV và phông chữ trong CV: Dùng màu chữ đen, thống nhất từ đầu đến cuối CV. Còn về font chữ thì cần phải lựa chọn font chữ dễ nhìn như: Time new roman, Arial,...Cỡ chữ trong CV tùy thuộc vào CV của từng người mà chọn cỡ 12 -13 sao cho phù hợp.

- Đối với những đề mục chính như: Tiêu đề, họ tên, trình độ, kinh nghiệm,...thì cần phải viết in hoa và cỡ chữ to hơn chữ trong nội dung.

- Về căn lề, cho dù bạn trình bày theo bố cục như thế nào thì cũng hãy căn 2cm lề để nội dung trong CV được sáng hơn và dễ nhìn hơn nhé.

Đó chính là những nội dung, lưu ý mà vieclam88.vn muốn bạn nắm rõ hơn để quá trình viết, đầu tư cho CV trợ lý giám đốc được chỉn chu nhất.

Việc làm Thư ký - Trợ lý

3. Tham khảo mẫu CV trợ lý giám đốc ở đâu?

Tham khảo mẫu CV trợ lý giám đốc ở đâu?
Tham khảo mẫu CV trợ lý giám đốc ở đâu?

Đối với những bạn không có khả năng thiết kế CV, không có kinh nghiệm viết CV thì cần phải làm thế nào để có được một mẫu CV trợ lý giám đốc chuyên nghiệp nhất, thể hiện đẳng cấp phong cách cá nhân?

Hiện nay có trang web vieclam88.vn, cung cấp đầy đủ cho bạn những mẫu CV chuyên nghiệp của hơn 90 ngành nghề khác nhau. Mỗi mẫu sẽ là một phong cách riêng, nổi bật từng kỹ năng. Bạn chỉ cần truy cập vào trang web, sau đó chọn phần “Mẫu CV xin việc” rồi thực hiện chọn các mẫu ưng ý là được. 

Với thao tác tìm kiếm, tạo, tải chưa mất đến 5 phút bạn đã có riêng cho bản thân mẫu CV trợ lý giám đốc ưng ý nhất. Rất tiện lợi đúng không nào?

Với toàn bộ thông tin trong bài viết này, bạn đã cùng vieclam88.vn tìm hiểu xong về CV trợ lý giám đốc. Rất hy vọng với các phần chia sẻ này sẽ giúp bạn có được CV ứng tuyển vị trí trợ lý giám đốc chuyên nghiệp.

Trọn bộ thông tin mô tả công việc trợ lý giám đốc chi tiết nhất

Ứng tuyển vị trí trợ lý giám đốc nhưng liệu rằng bạn đã hiểu hết về công việc ở vị trí này. Hãy cùng tham khảo thêm bài viết mô tả công việc trợ lý giám đốc đầy đủ nhất dưới đây để nắm rõ công việc mình cần làm nhé.

Mô tả công việc trợ lý giám đốc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý