Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

CV Assistant Manager - Thuyết phục từ những điều đơn giản nhất

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Tạo CV online

1. Ý nghĩa của CV Assistant Manager như thế nào?

Thực tế CV Assistant Manager là một bản cung cấp thông tin cá nhân cũng như các thông tin về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, học vấn, các kỹ năng của chính bản thân bạn. Với bản CV Assistant Manager sẽ đóng vai trò là một bản cung cấp thông tin cho nhà tuyển dụng và là phương tiện truyền tải thông tin của bạn tới đối tượng tiếp nhận. 

CV Assistant Manager
CV Assistant Manager

Nếu như không có bản CV, nhà tuyển dụng sẽ không thể biết được bạn là ai, trình độ của bạn như thế nào, kinh nghiệm làm việc của bạn ra làm sao hay các kỹ năng của bạn có thực sự phù hợp với vị trí assistant manager hay không. Do vậy, việc đánh giá hay nhận xét về bạn sẽ thực sự rất khó khăn và quá trình tuyển dụng cũng sẽ gặp những vấn đề nan giải nhất định. 

Vì vậy, CV Assistant Manager được tạo ra để đem đến sự thuận tiện cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên. Truyền đạt những thông tin cần truyền đạt và nắm bắt những thông tin cần nắm bắt, tạo điều kiện cho quá trình tuyển dụng đạt được hiệu quả nhất có thể. 

Thêm vào đó, CV Assistant cũng sẽ là một hình ảnh đại diện của bạn để thay bạn xuất hiện trước nhà tuyển dụng trước khi bạn có cơ hội cho một cuộc gặp chính thức sau đó. Tất nhiên, để có sau đó thì cuộc gặp gỡ đầu tiên cần diễn ra suôn sẻ cũng như tạo được điểm nhấn và sức thuyết phục. Vì vậy, việc đầu tư cho bản CV assistant manager là điều rất quan trọng mà bạn cần chú tâm nhất. Vậy, cách viết CV assistant manager như thế nào? Phần thông tin ngay dưới đây sẽ là câu trả lời cho bạn.

Xem thêm: CV trợ lý giám đốc

Có ý nghĩa ra sao?
Có ý nghĩa ra sao?

2. Cách viết CV Assistant Manager gửi tới bạn đọc

CV assistant manager hay bất cứ bản CV xin việc nào khác thì trước khi bắt đầu viết bạn cần xác định những nội dung chính sẽ có trong bản CV của bạn. Điều này giúp bạn định hình được bản CV Assistant Manager ban đầu sẽ ra sao, gồm những mục nào để triển khai các nội dung đó sao cho phù hợp nhất.

Thông thường, một bản CV sẽ chứa đựng những thông tin chính như sau:

- Thông tin chung về bản thân người viết CV.

- Trình độ học vấn hay bằng cấp của người đó.

- Mục tiêu nghề nghiệp với vị trí mà ứng viên ứng tuyển.

- Kinh nghiệm làm việc liên quan

- Các kỹ năng của cá nhân để đáp ứng công việc

Cách viết CV assistant manager
Cách viết CV assistant manager

Bên cạnh những nội dung chính này thì các bạn cũng có thể thêm vào trong bản CV Assistant Manager của mình những thông tin khác như: Điểm mạnh điểm yếu, Các thành tích, giải thưởng trong CV đạt được trong quá trình học tập, rèn luyện; Sở thích trong CV,... Việc thêm vào hay không sẽ tùy thuộc vào dung lượng của bản CV Assistant Manager mà bạn đã tạo ra cũng như các yêu cầu đến từ nhà tuyển dụng hay ý đồ của bạn trong việc thêm những nội dung thông tin đó.

2.1. Thông tin cá nhân - Đơn giản nhưng không kém phần quan trọng

Thông tin cá nhân trong CV - giới thiệu bản thân trong CV chính là những thông tin đầu tiên xuất hiện trong CV Assistant Manager của bạn. Đây sẽ là những nội dung cơ bản đầu tiên mà bạn cần cung cấp và truyền tải tới nhà tuyển dụng. 

Các thông tin cần đưa ra trong phần này sẽ bao gồm: Họ và tên, Ngày tháng năm sinh, Địa chỉ, Số điện thoại trong CV, Email cá nhân. Thực tế, những thông tin này đã quá quen thuộc với các bạn, thế nhưng việc chủ quan sẽ dẫn đến những sai lầm rất dễ mắc phải. Vì vậy, khi ghi những thông tin này thì bạn hãy viết thật chính xác. Điều này còn đảm bảo được việc nhà tuyển dụng sẽ có thể liên lạc được với bạn nếu như bạn là ứng viên được họ lựa chọn. 

Thông tin cá nhân
Thông tin cá nhân

Với vị trí trợ lý giám đốc thì ngoại hình cũng sẽ là một điều cần thiết, bởi bạn sẽ phải gặp gỡ các đối tác cũng như giao tiếp với rất nhiều người khác. Vì vậy, chèn ảnh vào CV một bức hình ảnh đại diện sẽ là điều giúp bạn tạo được ấn tượng. Tuy nhiên, cần lựa chọn những bức ảnh rõ mặt, chất lượng ảnh tốt, không nên chọn những bức ảnh tự sướng hay sử dụng các phần mềm chỉnh sửa,...

Ngoài ra, bạn có thể thêm thông tin như tình trạng hôn nhân trong CV, quê quán của bản thân để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt thông tin được chi tiết nhất.

2.2. Trình độ học vấn - Năng lực là yêu cầu thiết yếu

Với vị trí trợ lý giám đốc thì trình độ học vấn trong CV, bằng cấp là điều không thể thiếu. Để đảm nhận vị trí này thì ít nhất bạn phải tốt nghiệp cử nhân Đại học trở lên, các chuyên ngành có thể kể đến như Quản trị kinh doanh, Tài chính quốc tế hay Marketing,....

Với phần thông tin này thì bạn có thể trình bày như sau:

Niên khóa - Tên trường đại học - Chuyên ngành - Loại tốt nghiệp.

Ví dụ:

2014 - 2018: Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội - Quản trị kinh doanh - Loại tốt nghiệp: Giỏi.

Trình độ học vấn, bằng cấp
Trình độ học vấn, bằng cấp

Bên cạnh những thông tin cơ bản này thì các chứng chỉ mà bạn có được cũng sẽ được thể hiện ở trong phần này. Với vị trí Assistant Manager thì những chứng chỉ trong CV cần có như:

- Chứng chỉ về ngoại ngữ.

- Chứng chỉ tin học.

- Chứng chỉ về các khóa học kỹ năng

- Bằng lái xe

Việc sở hữu những chứng chỉ này sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng, thêm vào đó chính là khả năng trúng tuyển sẽ được nâng cao hơn khá nhiều. Bởi đây sẽ là những điều cơ bản mà một trợ lý giám đốc cần có nhằm đảm bảo được khả năng thực hiện các công việc, nhiệm vụ của mình.

2.3. Mục tiêu nghề nghiệp - Tinh thần cầu tiến trong công việc

Mục tiêu nghề nghiệp luôn luôn xuất hiện trong bất kỳ bản CV xin việc nào, thế nhưng thường lại không được ứng viên chú ý và để tâm quá nhiều. Tuy nhiên, đây lại là một trong những yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá xem bạn có phải là một ứng viên tiềm năng hay không. 

Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ thể hiện những định hướng, kế hoạch phát triển bản thân. Bạn sẽ thực hiện những gì, dự định của bạn ra sao nếu được nhận vào vị trí này. Nếu là một ứng viên triển vọng thì bạn cần thể hiện được những điều này trong bản CV Assistant Manager của mình.

Tốt nhất, hãy chia thành 2 phần chính trong nội dung này, gồm mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Mục tiêu ngắn hạn thường sẽ là những điều bạn dự định làm trong tương lai gần để đạt được một điều gì đó liên quan đến công việc trợ lý giám đốc. Có thể đưa ra những chiến lược cụ thể trong công việc để đảm bảo các kế hoạch được triển khai, vận hành một cách tốt nhất. Còn với mục tiêu dài hạn thì có thể là trong 3 - 5 năm tới bạn sẽ đạt được vị trí nào đó với năng lực được rèn luyện một cách trọn vẹn hơn.

Việc đưa ra các mục tiêu cụ thể sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể nắm rõ thông tin hơn, đánh giá về bạn được chính xác hơn. Thêm vào đó bạn sẽ thể hiện được khả năng lên kế hoạch cũng như sự định hướng cụ thể cho bản thân mình với sự nghiệp của bản thân. 

Tuyển trợ lý giám đốc

2.4. Kinh nghiệm làm việc - Sự nổi trội cần thiết

Trợ lý giám đốc không phải là vị trí đơn giản, vì vậy, việc có kinh nghiệm làm việc trong CV sẽ là là một lợi thế rất lớn trong quá trình ứng tuyển. Nếu chưa từng có kinh nghiệm làm trợ lý các vị trí trong quá khứ thì có kinh nghiệm từ 1 - 3 năm với các công việc như vị trí điều phối viên, trợ lý các chương trình hay vị trí phó nhóm,...cũng sẽ là một điểm cộng rất lớn và giúp bạn trở thành một ứng viên tiềm năng. 

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

Trong quá trình ghi các kinh nghiệm của mình, bạn cần ghi những kinh nghiệm liên quan đến vị trí Assistant Manager. Thêm đó chính là các kinh nghiệm cần ghi theo thời gian bắt đầu từ thời điểm hiện tại trở về trước. Như vậy, nhà tuyển dụng sẽ nắm bắt được những thông tin mới nhất về bạn. 

Một lưu ý cho bạn ở phần này đó là cần ghi rõ ràng kinh nghiệm làm việc của bạn như vị trí của bạn, công việc bạn đảm nhận và kết quả đạt được. Trong phần kết quả bạn nên thêm vào các từ khóa để tăng tính xác thực thông tin cũng như tạo điểm nhấn tốt hơn. Đó có thể là các con số, từ khoác hỉ sự thăng tiến hay khen thưởng,... Những điều này sẽ giúp cho phần kinh nghiệm của bạn nổi bật và tạo được ấn tượng một cách tốt nhất.

Ví dụ như việc bạn đã thực hiện tốt việc nhận xét đánh giá kết quả làm việc của 20 người trong phòng Kỹ thuật dựa trên những báo cáo kết quả nhận được. Hoặc việc đưa ra các đề xuất về những phương án để cải thiện hiệu suất làm việc của phòng Kinh doanh và giúp tháng đó lợi nhuận tăng 5%.

Với phần kinh nghiệm, mọi chi tiết được đưa ra cần một sự liên kết nhất định với vị trí assistant manager. Bởi nếu không có sự liên quan thì đó sẽ chỉ là một trong những nội dung gây nhàm chán trong CV assistant manager của bạn mà thôi.

Sử dụng các từ khóa
Sử dụng các từ khóa

Tuy nhiên, một thực tế đó là không phải ai cũng sở hữu vốn kinh nghiệm dồi dào, phong phú. Vì vậy, gợi ý cho bạn đó là ở cuối CV hãy thêm phần thành tích đạt được của bản thân nếu như bạn là một người tham gia kha khá các cuộc thi với lượng giải thưởng khá nhiều. Tất nhiên, những thành tích này cũng cần có sự ảnh hưởng tới vị trí trợ lý giám đốc mà bạn ứng tuyển nhé.

2.5. Kỹ năng liên quan - Yếu tố đảm bảo khả năng làm việc

Song song với kinh nghiệm thì các kỹ năng trong CV sẽ là yếu tố cơ bản giúp nhà tuyển dụng đưa ra các quyết định của bản thân mình trong việc có lựa chọn bạn hay không. Kỹ năng được xem là yếu tố hỗ trợ cần thiết để hiệu quả công việc được đảm bảo mức tốt nhất. Thêm vào đó chính là việc sở hữu những kỹ năng liên quan sẽ giúp nhà tuyển dụng có sự tin tưởng hơn vào khả năng của bạn. Qua đó, có thể tăng cơ hội cho sự xuất hiện của bạn trong buổi phỏng vấn sau đó.

Với vị trí Assistant Manager thì những kỹ năng cần thiết sẽ là:

- Có kỹ năng lãnh đạo.

- Có kỹ năng giao tiếp, trình bày vấn đề và truyền đạt các chỉ thị, định hướng.

Kỹ năng liên quan
Kỹ năng liên quan

- Có kỹ năng đọc và xử lý vấn đề hiệu quả.

- Có khả năng lãnh đạo.

- Có khả năng chịu trách nhiệm với công việc.

- Có khả năng đưa ra các quyết định.

- Có khả năng phân tích và nghiên cứu.

- Có khả năng thuyết phục và được lòng mọi người.

Đây thường sẽ là những kỹ năng cần thiết của một Assistant Manager. Tuy nhiên, với bạn, khi đưa ra các kỹ năng thì hãy trung thực nhất có thể bằng việc đưa ra những kỹ năng mà bản thân mình có, mình sở hữu. Không nên đưa ra một cách tràn lan, nhưng bản thân lại không hiểu và kỹ năng đó lại không có sự liên quan cần thiết.

Đưa ra những kỹ năng của mình
Đưa ra những kỹ năng của mình

Trên đây là hướng dẫn cách viết những nội dung chính của bản CV Assistant Manager. Thực tế thì cách viết CV này không quá khó, thế nhưng bạn cần để ý từ những điều đơn giản và nhỏ nhất để bản CV có thể được đảm bảo tốt nhất về mặt nội dung, thông tin cần truyền đạt. 

Việc làm Thư ký - Trợ lý

3. Làm gì để sở hữu bản CV assistant manager hoàn hảo nhất?

Với CV assistant manager thì để sở hữu bản CV hoàn hảo thì nắm bắt cách viết thôi chưa bao giờ là đủ. Sự hoàn hảo của bản CV cần đến từ hình thức thiết kế CV và nội dung cần có. Vậy, những điều gì mà ứng viên cần lưu ý để sở hữu bản CV assistant hoàn hảo nhất?

- Bản CV assistant manager được trình bày rõ ràng và logic

Là một trợ lý giám đốc, bạn sẽ phải sắp xếp các công việc một cách rõ ràng, hợp lý nhất. Vì thế, điều này cần được thể hiện ngay trong chính bản CV của mình. 

Hãy trình bày bản CV của bạn theo bố cục 2 cột rõ ràng, những nội dung quan trọng sẽ được đưa lên trước và đặt ở bên trái, còn những phần kém quan trọng hơn sẽ ở bên phải. 

Lưu ý cần biết
Lưu ý cần biết

- Không để xuất hiện bất kỳ lỗi sai chính tả, ngữ pháp nào trong CV

Là một trợ lý, bạn sẽ phải soạn thảo và kiểm tra những bản hợp đồng có giá trị, vì thế, sai sót là điều không thể được xảy ra. Vì vậy, bản CV của bạn cũng phải chuẩn chỉnh từ những điều đơn giản nhất. Các lỗi chính tả trong CV, ngữ pháp sẽ là những lỗi sai cơ bản nhưng số lượng ứng viên mắc lại khá nhiều. Do đó, rà soát thật kỹ trước khi in và gửi CV là điều rất cần thiết.

- Sử dụng những mẫu CV Assistant Manager có sẵn trên timviec365.vn

Hiện nay, để tiện lợi hơn cho các bạn ứng viên thì những mẫu CV được thiết kế sẵn là điều rất cần thuận tiện. Với cách này, các bạn ứng viên có thể dễ dàng tạo cho mình một bản CV chuyên nghiệp nhất và chuẩn từ hình thức cho tới nội dung. Các bạn có thể lên trang web của Timviec365.vn để lựa chọn cho mình mẫu CV assistant manager phù hợp với mình. 

Sử dụng mẫu CV trên Timviec365.vn
Sử dụng mẫu CV trên Timviec365.vn

Vị trí Assistant Manager là một vị trí đầy triển vọng và hứa hẹn cho ứng viên. vì thế chuẩn bị cho mình một bản CV assistant manager chuẩn không cần chỉnh sẽ giúp bạn nắm bắt được công việc trong mơ này dành cho mình. 

Hy vọng rằng với những thông tin được đưa ra trong bài các bạn có thể nắm bắt được cách viết cũng như những điều cần lưu ý để sở hữu bản CV Assistant Manager “hạ gục” được nhà tuyển dụng từ những giây phút đầu tiên.

Đặc điểm công việc và cơ hội nghề nghiệp Assistant manager là gì?

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý