Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Dấn thân là gì? Trong công việc cần có sự dấn thân để thành công

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đã từng dám dấn thân vào một việc nào đó hay chưa? Để biết được bản thân đã dấn thân tích cực hay tiêu cực cùng tìm hiểu dấn thân là gì qua những chia sẻ trong bài viết này nhé! Không những thế bạn còn biết được sự dấn thân trong công việc như thế nào? Trong kinh doanh thì dám dấn thân sẽ mang đến thành công ra sao và trong cuộc sống nên chọn dấn thân hay ngần ngại. Tất cả liên quan đến vấn đề dấn thân sẽ được chia sẻ trong bài viết này nhé!

1. Tìm hiểu ý nghĩa dấn thân là gì?

Bạn thường hay nói ai đó dấn thân vào việc gì đó, nhưng bạn đã hiểu thực chất và định nghĩa được chính xác dấn thân là gì hay chưa? “Dấn thân” là động từ để chỉ đến hành động của một người lao động, cá nhân hoặc tổ cụ thể lao vào một hoạt động nào đó hoặc lao vào công việc bất kỳ, những người dấn thân thường bất chấp nguy hiểm, gian khó để thực hiện một công việc hay hoạt động nào đó.

Tìm hiểu ý nghĩa dấn thân là gì?
Tìm hiểu ý nghĩa dấn thân là gì?

Dấn thân cũng có thể mang ý nghĩa tích cực hoặc tiêu cực tùy thuộc vào hoàn cảnh sử dụng và người thực hiện các hoạt động hay công việc nào đó. Có thể lấy ví dụ cụ thể để bạn thấy được như thế nào là dấn thân tích cực và dấn thân tiêu cực, như sau:

Theo quy định của pháp luật không được sử dụng, buôn bán, tàng trữ trái phép ma túy. Dù hiểu vấn đề này những bạn vẫn thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, đây có thể nói là một dân chứng về hoạt động hoặc công việc buôn bán, sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy là sự dấn thân tiêu cực.

Ngược lại, rất nhiều các vùng sâu vùng xa hiện nay thiếu giáo viên dạy học cho trẻ em người dân tộc thiểu số, rất ít hoặc kiếm người đăng ký đến vùng xa xôi, hẻo lánh và khó khăn của tổ quốc. Tuy nhiên cũng có số lượng bạn trẻ không ngại khó, ngại khổ, mang cái chữ và kiến thức về dạy cho học sinh vùng cao. Đây có thể nói là một trong những hành động dấn thân tích cực, đáng được tuyên dương, khen thưởng và lấy đó làm tấm gương cho các bạn trẻ hiện này noi theo.

Nên thực hiện dấn thân tích cực thay vì hoạt động của bạn là dấn thân tiêu cực
Nên thực hiện dấn thân tích cực thay vì hoạt động của bạn là dấn thân tiêu cực

Hoạt động dấn thân tích cực hay tiêu cực của con người còn phụ thuộc rất nhiều vào nhận thức của người đó. Đặc biệt trong công việc rất cần đến sự dấn thân đó nhé! Để hiểu hơn về dấn thân trong công việc hay đọc những thông tin chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Tham khảo: Mổ xẻ vấn đề áp lực công việc là gì và những vấn đề xung quanh nó

2. Trong công việc bạn có nên dấn thân hay không?

Trong công việc, sự dấn thân là gì? Dù bạn làm việc ở đâu hay bất kỳ một công việc nào cũng cần có sự dấn thân, cống hiến của bản thân với công việc đó. Có thể nói và hiểu một cách đơn giản trong công việc sự dấn thân chính là tự khả định bản thân, vượt lên những khó khăn trong công việc gặp phải, bạn dám thoát ra khỏi cái bóng của bản thân hoặc của ai đó để vượt lên chính mình và mang lại được hiệu quả tốt nhất cho công việc của bản thân nhé!

Trong công việc bạn có nên dấn thân hay không?
Trong công việc bạn có nên dấn thân hay không?

Với nhiều công việc thì sự dấn thân có thể hiểu là sự can đảm của chính bạn với công việc. Có thể đưa ra ví dụ như: Trong một công việc được sếp đưa xuống cho nhân viên đam mê, khi quản lý giao việc và yêu cầu một người nào đó có khả năng để tự nhận công việc và chịu trách nhiệm cho công việc đó. Tùy nhiên, khi nói đến vấn đề phải đứng lên chịu trách nhiệm với hiệu quả công việc và đảm bảo dự án đó thành công. Đây là lúc mà bạn cần dấn thân đứng ra chịu trách nhiệm dự án đó và đảm bảo bạn đủ khả năng để nắm bắt cơ hội này, khẳng định cho nhà quản lý thấy được khả năng và năng lực của bạn, điều này giúp bạn tiến xa và có cơ hội tốt để thăng tiến đó nhé!

Cũng có một số công việc đặc thù hiện nay luôn cần đến sự dấn thân của con người, người lao động bởi tính chất công việc nguy hiểm và môi trường làm việc khó khăn. Có thể lấy ví dụ về một số công việc cần có tinh thần dấn thân trong công việc như: Công an, cảnh sát, cảnh sát biển, kinh doanh, phi công, phóng viên hiện trường, nhà khoa học,… và còn rất nhiều các công việc luôn yêu cầu người lao động có sự dấn thân với nghề để đạt được hiệu quả tốt nhất cho công việc mà bạn đã lựa chọn.

Trong công việc cần có sự dấn thân để thành công
Trong công việc cần có sự dấn thân để thành công

Như vậy, bạn có thể khẳng định được rằng trong công việc cần có sự dấn thân để khẳng định bản thân, tạo cơ hội tốt cho bản thân phát triển và có được những công việc đúng với đam mê của mình. Để phát triển thì và xác định được việc bản thân có nên dấn thân trong công việc hay không còn dựa trên khả năng của bản thân để biết cách tự khẳng định mình tốt nhất và hiệu quả nhất nhé!

Trong công việc bạn đã dám dấn thân vào việc gì đó hay chưa? Hãy để lại bình luận dưới bài viết cùng bàn bạc và thảo luận về vấn đề dấn thân trong công việc của các bạn nhé! Chắc chắn mỗi bạn sẽ có sự dấn thân khác nhau và đều là những kỷ niệm mang đến động lực và cho bạn thành quả tốt trong công việc đó nhé!

CV xin việc

3. Trong kinh doanh thì dấn thân là gì?

Trong kinh doanh, dám dấn thân là gì? Kinh doanh hiện nay rất đa dạng với nhiều lĩnh vực khác nhau, các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh cũng đa dạng, từ các công ty nhà nước, các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Để có thể khả định được thương hiệu của mình trên thị trường và đưa hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp phát triển rất cần đến việc dám dấn thân của một công ty, doanh nghiệp nào đó.

Trong kinh doanh thì dấn thân là gì?
Trong kinh doanh thì dấn thân là gì?

Có rất nhiều các lĩnh vực khác nhau được các công ty lựa chọn, để giúp doanh nghiệp có hướng phát triển tốt nhất, các nhà quản trị kinh doanh luôn phải tìm kiếm những hướng đi, hướng phát triển chưa ai dám đi để đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả và tìm kiếm được thị trường riêng cho doanh nghiệp của mình.

Trong kinh doanh, dám dấn thân rất quan trọng, nó quyết định rất nhiều đếu hiệu quả kinh doanh của một công ty và thành công của công ty đó trên thị trường. Trong cùng một lĩnh vực kinh doanh, sẽ có những khía cạnh chưa có doanh nghiệp nào dám thử sức, hãy biết nhìn nhận về năng lực, tiềm năng của công ty để đưa ra quyết định dấn thân vào khía cạnh đó hay không. Quyết định này từ người quản trị doanh nghiệp và đòi hỏi họ có con mắt tinh tường để nhìn nhận, biết cách xây dựng chiến lược phù hợp và đặc biệt đó chính là trong chính bản thân người đứng đầu doanh nghiệp cũng cần có sự can đảm và một chút liều lĩnh để đưa ra quyết định đưa cả doanh nghiệp dấn thân vào một lĩnh vực, khía cạnh nào đó để phát triển doanh nghiệp, tiếp cận tối đa các khách hàng khác nhau và hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Doanh nghiệp cần có dám dấn thân trong kinh doanh để khẳng định vị thế
Doanh nghiệp cần có dám dấn thân trong kinh doanh để khẳng định vị thế

Giữa các doanh nghiệp trên thị trường hiện nay, dám dấn thân là điều rất quan trọng để tự khẳng định thương hiệu và vị thế của công ty trên thị trường Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào dấn thân vào một vấn đề và lĩnh vực nào đó cũng thành công đâu nhé! Phải tùy thuộc vào nguồn lực của công ty và khả năng quản lý cũng như hoạch định chiến lược kinh doanh hiệu quả thì rất khó để có thể thành công khi dấn thân và lựa chọn dấn thân vào một vấn đề nào đó.

Tham khảo thêm: Việc làm quản trị kinh doanh

4. Giữa dấn thân và ngần ngại, bạn nên chọn gì?

Trong cuộc sống bạn chọn dấn thân hay ngần ngại trước các sự lựa chọn, các hoạt động hay công việc nào đó. Vậy sống dấn thân là gì bạn có biết hay không? Sống dấn thân là nhận định được chính xác vị trí của bản thân mình ở đâu, có những khó khăn gì mà bản thân đang gặp phải và những thử thách gì dành cho bản thân để từ đó đưa ra được những quyết định chính xác và hiệu quả để bản thân vượt lên chính mình, có cuộc sống tích cực, vui vẻ hơn và sống ý nghĩa hơn với tuổi trẻ vì đã dám dấn thân thực hiện một công việc nào đó.

Giữa dấn thân và ngần ngại, bạn nên chọn gì?
Giữa dấn thân và ngần ngại, bạn nên chọn gì?

Trong cuộc sống luôn xuất hiện những rào cản vô hình, nếu bạn ngân ngại và luôn cho đó là cớ để bản thân dậm chân tại chỗ thì sẽ không thể đi lên hay phát triển được mà cần có sự dấn thân để đưa bản thân vượt qua được những rào cảm trong cuộc sống đó. Mỗi người sẽ có rào cản riêng của mình. Ví dụ như: Bạn có khó khăn và rào cản về giao tiếp khi đứng trước đám đông, đừng lấy đó làm cơ khiến bạn thu mình và luôn lùi lại phía sau trong công việc. Hãy biết cách vượt qua rào cản này của bản thân bằng việc tham gia nhiều hơn vào các hoạt động tập thể, kết nối với nhiều bạn bè hơn hoặc sử dụng các biện pháp tâm lý phù hợp giúp vượt qua rào cản, dấn thân vào nỗi sợ của bản thân để đạt được thành tích tốt và có một cuộc sống tươi đẹp hơn cho chính bản thân bạn nhé!

Nếu bạn chọn chần chừ và ngần ngại trước những điểm yếu của bản thân thân và không thể vượt qua nó, điều này càng khiến bạn lùi về phía sau xa hơn các bạn khác đó nhé! Chính vì vậy, một lời khuyên chân thành dành cho bạn đó chính là trong cuộc sống hay chọn dấn thân đúng lúc và đúng hoàn cảnh để giúp bản thân phát triển và có được những thành tựu tốt nhất cho công việc của mình nhé!

Chọn dấn thân đúng thời điểm và dựa trên khả năng của bản thân
Chọn dấn thân đúng thời điểm và dựa trên khả năng của bản thân

Qua những thông tin chia sẻ trong bài viết này giúp bạn hiểu được dấn thân là gì và có những hiểu biết thú vị cho bản thân về sự dấn thân trong công việc, dám dấn thân trong kinh doanh và trong cuộc sống nên biết cách chọn dấn thân và ngần ngại phù hợp để đạt được những điều tuyệt vời nhất theo mong muốn của bản thân. Con người luôn có sự dũng cảm của riêng mình, nhưng cần biết đặt dấn thân vào đúng hoàn cảnh để đảm bảo sự dấn thân của bạn là tích cực và đúng với quy chuẩn đạo đúng và luật pháp hiện hành cho pháp nhé!

Suy nghĩ là gì? Sự hấp dẫn trong suy nghĩ của bản thân

Bạn có thể đọc thêm bài viết về suy nghĩ là gì để hiểu và bỏ túi những thông tin hữu ích được chia sẻ qua bài viết dưới đây:

Suy nghĩ là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý