Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Deadline là gì? Đâu là bí quyết giúp bạn hoàn thành deadline

Tác giả: Phạm Diệp

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 10 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Deadline là bao nhiêu em ơi? Sao tháng này trễ deadline lâu thế em? Đây chắc hẳn là những câu khá quen thuộc và gây áp lực với khá nhiều người đã đi làm. Tuy nhiên, đối với những bạn mới tim viec lam đang chuẩn bị bước vào môi trường làm việc có lẽ sẽ có nhiều bỡ ngỡ thậm chí không thể hình dung hết về deadline. Vậy deadline là gì, bạn biết chưa? Đâu là những bí quyết giúp bạn có thể hoàn thành deadline một cách hiệu quả nhất? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có góc nhìn xác thực nhất cho những câu hỏi này nhé.

 

Định nghĩa về deadline là gì? Bạn biết chưa?

1. Deadline là gì?

Deadline là thời gian kết thúc, được dùng để đề cập thời gian cụ thể để hoàn thành nhiệm vụ hoặc công việc được giao. Hiện nay, thuật ngữ deadline được sử dụng hầu hết trong mọi ngành nghề nhằm để thúc đẩy nhân viên hoàn thành đúng tiến độ công việc. Cũng chính từ lý do này, mà việc chậm deadline và chạy deadline đang trở thành nỗi sợ của bất kỳ người nào mỗi khi được gọi tên. 

Bởi chậm deadline có nghĩa là bạn đã không hoàn thành công việc được giao đúng thời điểm theo quy định trước đó, dẫn đến việc chậm tiến độ và phải cần thêm thời gian hay cần phải tăng ca liên tục để thực hiện công việc đó. Chậm deadline là một điều tiêu cực và nỗi ám ảnh mà chắc hẳn bất kỳ ai cũng không muốn bản thân bị rơi vào một tình cảnh trớ trêu như thế.

>> Xem thêm: Đối phó với những thay đổi bất ngờ trong công việc

2. Vậy chạy deadline có phải là áp lực?

Thường thì deadline được các nhân viên ví như một cơn ác mộng vậy và có các yếu tố tác động xấu đến tinh thần của họ. Tuy nhiên bên cạnh những mặt “không tốt” như thế thì deadline cũng đem đến những chức năng hữu dụng nhất định của nó dành cho công việc của bạn, đặc biệt là với những người có ý chí tiến thủ thì deadline cũng giống như một động lực, là mục tiêu giúp bạn có thể theo dõi và thực hiện các công việc của mình theo đúng kế hoạch đề ra một cách chuẩn xác nhất; nó giúp bạn tạo được sự tin tưởng chính các giữa đối tác với sự uy tín của bản thân, giúp cấp trên có thể  thấy rõ được sự hiệu quả trong các công việc giao cho bạn và biến nó trở thành “bàn đạp” triển khái các bước tiến phát triển sự nghiệp của bản thân trong tương lai. Ngoài ra, với những người làm quản lý, hay điều hành công việc thì  deadline cũng chính là “vũ khí” tâm lý mà họ có thể dùng để thúc đẩy các nhân viên của mình làm việc tích cực và đem lại hiệu quả tốt hơn.

>> Xem thêm: 6 thói quen làm việc hiệu quả

Vậy deadline có phải là áp lực

3. Hoàn thành deadline đúng hạn, đâu là phương pháp đúng nhất?

Trên thực tế, việc thiết lập deadline không hợp lý cùng với sự trì hoãn, khả năng kém trong việc quản lý thời gian của bản thân, và các yếu tố khác cũng là những tác nhân có thể khiến rất nhiều các bộ phận của doanh nghiệp không thể hoàn thành được đúng tiến độ của công việc như mong đợi. Vì thế để có thể đảm bảo rằng deadline mà bạn xây dựng trước đó có thể giúp mang đến kết quả tốt nhất, thì cũng có thể cân nhắc nên thực hiện theo một số những phương pháp sau:

– Kế hoạch rõ ràng và chi tiết:

Đối với từng giai đoạn của công việc, bạn cần phải vạch rõ được kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn với khung thời gian cho từng công việc ấy. Việc lên kế hoạch rõ ràng và chi tiết sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát các công việc của bản thân để đạt được một kết quả tối ưu nhất. Ngoài ra, nếu trường hợp mà bạn có quá nhiều các deadline phải hoàn thành trong cùng một khoảng thời gian thì hãy sắp xếp các deadline ấy theo một thứ tự ưu tiên để hoàn thành trước nhé.

– Quyết tâm cao nhất, liên tục cố gắng:

Hãy nghĩ luôn rằng, deadline là một cuộc đua và nếu dừng lại thì bạn sẽ là kẻ thất bại. Bởi thế hãy luôn giữ cho mình một tinh thần làm việc với sự quyết tâm cao nhất và không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân hơn nữa trong công việc nhé.

– Sắp xếp thời gian:

Trước khi thực hiện công việc đó, bạn nên đưa ra một khung thời gian hợp lý cho công việc ấy nhằm đảm bảo có thể hoàn thành công việc đó một cách tốt nhất. Tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà ép mình vào một khung thời gian quá khó để thực hiện, như bạn không thể lên kế hoạch 3 ngày cho việc hoàn thành khối lượng công việc 30 ngày đươc, điều này sẽ dễ khiến bạn bỏ cuộc ngay từ ngày đầu tiên và vẫn chẳng thể hoàn thành được dealine theo đúng kế hoạch được.

– Nên ghi chú và bật thông báo:

Việc ghi chú lại và thông báo các công việc cần phải làm trong một khung thời gian nào đó, điều này sẽ giúp bạn đảm bảo được việc bạn sẽ thực hiện công việc đó theo đúng lộ trình. Đây cũng như là một hình thực tự nhắc nhở bản thân cần phải tập trung vào công việc hơn.

– Tìm đội ngũ và công cụ phù hợp với các kế hoạch được giao:

Trường hợp nếu công việc của bạn cần phải làm việc đội nhóm hay yêu cầu cần sự sự hỗ trợ của một bộ phận nào đó, thì ngoài việc bạn cần phải nhanh chóng liên lạc với họ nhanh nhất thì trước khi liên lạc với họ hãy thử tìm hiểu xem họ có phải là những đồng đội phù hợp nhất với bạn không, và hãy học cách lắng nghe các ý kiến của những đồng đội ấy để cùng nhau tìm ra phương pháp giải quyết công việc một cách hiệu quả nhất nhé.

– Yêu cầu trợ giúp:

Trong quá trình thực hiện công việc, chắc chắn sẽ không tránh khỏi được những phát sinh ngoài dự đoán và có thể vượt ngoài tầm kiểm soát của bạn, nếu thế thì cũng đừng chần chừ gì khi kêu gọi hay yêu cầu sự trợ giúp của mọi người nhé. Mọi sự trợ giúp nhanh chóng và kịp thời sẽ luôn giúp bạn hạn chế được tối đa nhất những rủi ro khi bạn không thể hoàn thành công việc đấy kịp theo tiến độ.

– Áp dụng đúng các chính sách phạt – thưởng hợp lý

Để có thể phát huy tính được tối đa tính hiệu quả cao nhất của deadline cũng như việc hoàn thành công việc một cách đúng tiến độ nhất, bạn nên tuân thủ và thực hiện theo đúng các chính sách thưởng và phạt của doanh nghiệp, điều này sẽ giúp bạn có trách nhiệm hơn với các công việc của mình cũng như một cách giúp bạn có thể thực hiện một cách hợp lý nhằm thúc đẩy tinh thần làm việc tích cực của mỗi nhân viên.

>>> Bên cạnh việc chạy dealine thì những chuỗi ngày đi làm của chúng ta chính là gắn bó với những công việc văn phòng và giờ hành chính. Và đã bao giờ bạn tự băn khoăn giờ hành chính là gì? Giải pháp làm việc hiệu quả trong giờ hành chính hay chưa? Hãy tìm hiểu thêm nhé!

Việc làm quản trị kinh doanh

Hoàn thành deadline đúng hạn, đâu là phương pháp đúng nhất

4. Một số những “sai lầm” khi thực hiện deadline mà bạn cần chú ý

Tại sao lập kế hoạch thực hiện deadline nhưng vẫn liên tục rơi vào tình trạng chậm deadline. Đây chắc chắn là rất nhiều câu hỏi mà bạn quan tâm, vậy đâu là sai lầm mà mọi người đang gặp phải, cùng tìm hiểu một số những nguyên nhân đó ngay sau đây nhé:

– “Chồng chéo” các Deadline:

Thông thường thì mỗi ở công việc mà bạn được giao thì cũng sẽ có thời gian thực hiện và hoàn thành khác nhau. Tuy nhiên, thì đôi lúc chúng ta cũng không thể tránh khỏi được việc chồng chéo các công việc liền một lúc với nhau, đặc biệt là vào những giai đoạn cao điểm. Bởi thể, để có thể tránh được tình trạng này bạn nên học cách ghi chú lại thông tin những công việc buộc phải thực hiện trong ngày theo một hệ thống thời gian nhất định để có thể có những sự điều chỉnh hợp lý hay có thể đề xuất được sự hỗ trợ kịp thời nếu chẳng may khối lượng công việc quá lớn mà thời gian thực hiện lại quá ít.

– Tạo ra deadline không thực tế:

Việc giao các dealine của người quản lý phải luôn đi cùng với các điều kiện thực tế và khả năng của nhân viên đó. Trường hợp nếu bị quản lý giao dealine trong một thời gian quá ngắn hay vượt quá khả năng của bạn, thì bắt buộc bạn sẽ phải làm tăng ca và phải dồn hết sự tập trung vào nó, nên đôi khi nó có thể dẫn đến việc quá sức, tâm lý bị gò bó, chán nản và muốn bỏ cuộc, trong khi kết quả của công việc lại không thể được như mong muốn.

– Không chia giai đoạn cho Deadline:

Đây sẽ là một sai lầm nếu như bạn không chia các công việc của mình ra thành nhiều các giai đoạn khác nhau để có thể dễ dàng thực hiện, điều này sẽ khiến bạn dễ mất sự kiểm soát tiến độ của công việc cũng như khả năng trong việc đánh giá khả năng làm việc của bản thân. Bởi thế, việc chia các công việc thành nhiều những giai đoạn nhỏ khác nhau sẽ giúp cho deadline của bạn diễn ra theo đúng tiến độ và giúp bạn trong việc hệ thống lại công việc nhằm đánh giá, phân phối sức lực, tài nguyên hợp lý hơn.

–Deadline không dành cho những công việc cần sự kiên nhẫn:

Đối với những công việc cần sự trau chuốt hay việc tỉ mỉ để hoàn thiện một cách tốt nhất, thì việc tạo ra deadline là không cần thiết, bởi việc tạo ra deadline sẽ dễ khiến bạn bị áp lực mà có khi kết quả của công việc đó vẫn không thể hoàn thành một cách tốt nhất.

– Rập khuôn theo người khác:

Việc đặt ra deadline và cố gắng đưa bản thân rập khuôn theo cách làm việc của người khác sẽ đẩy chính bạn vào thất bại một cách nhanh nhất. Tất nhiên, việc học hỏi cách làm của một người đi trước là đúng, tuy nhiên nó không phải cách mà bạn cố gắng biến bản thân mình thành chính họ. Bởi thế, hãy thực hiện công việc đó theo đúng khả năng của bản thân mình nhé.

Một số những “sai lầm” khi thực hiện deadline

Trên đây là một số những chia sẻ về một số vấn đề cơ bản về deadline, hy vọng rằng sau những kiến thức được chia sẻ trong bài viết đã có thể trả lời cho bạn deadline là gì, giúp bạn có thể hiểu thêm về nghệ thuật “chạy deadline” như thế nào để hiểu quả nhất, từ đó có thể xây dựng được những kế hoạch làm việc và học tập hiệu một cách hiệu quả nhất nhé! Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian quan tâm theo dõi bài viết này.

Việc làm it phần mềm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý