Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Decal PP là gì? Tổng hợp những thông tin bạn cần biết về decal PP

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Thời đại công nghệ số lên ngôi, kéo theo đó là công nghệ in ấn ngày càng phát triển không ngừng như kỹ thuật số, offset… Mỗi công nghệ in ấn sẽ có những ưu điểm riêng và công nghệ in decal PP là một trong những công nghệ hiện đại, đem đến những tranh ảnh, poster trưng bày trong nhà hoặc ngoài trời cực kỳ thu hút. Vậy decal PP là gì? Cùng tìm hiểu các thông tin về decal PP trong bài viết dưới đây nhé!

1. Decal PP là gì? Ưu điểm, nhược điểm và đặc điểm của decal PP

1.1. Decal PP là gì?

Decal PP  là một hình thức in ấn phẩm sử dụng 2 loại giấy in là có keo và không keo được sử dụng phổ biến trong ngành in. Mặt trên cùng của lớp giấy decal PP sẽ được phủ một lớp cán. Hình thức in ấn ày được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau như tranh trưng bày triển lãm, tranh ảnh treo trong nhà, bìa quảng cáo poster, poster card, lịch treo, băng rôn, banner…

Decal PP được sử dụng phổ biến trong ngành in
Decal PP được sử dụng phổ biến trong ngành in

Decal PP được chia thành 2 loại là không keo và có keo tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau của khách hàng.

1.2. Ưu điểm và nhược điểm của in decal PP

In decal PP có rất nhiều ưu điểm và nhược điểm khác nhau, đóng vai trò là công cụ marketing hiệu quả cao.

1.2.1. Ưu điểm của decal PP

Khi in decal PP có độ bóng bề mặt và độ trong suốt rất cap nên khi in đem đến cho người dùng màu sắc vô cùng bắt mắt, không bị nhòe hay mờ chữ và nét in vô cùng rõ ràng. Decal PP không mềm dẻo như PE nên có độ mềm nhất định, có tính bền và khá cứng vững, chắc chắn, tạo nên hình ảnh linh hoạt và sống động.

Khi doanh nghiệp in decal PP, hình ảnh sẽ bền và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, đồng thời có thể chịu đựng được thời tiết khắc nghiệt hay nắng mưa. Thời gian sử dụng decal PP vô cùng bền, màu in được giữ lâu, không bị bay hay phai màu và giữ được từ 1 đến 3 năm.

Decal PP có độ bền cao và màu in giữ được lâu
Decal PP có độ bền cao và màu in giữ được lâu

Đặc biệt, nguyên liệu dùng để in decal PP không có mùi, không độc hại khi con người tiếp xúc trực tiếp và không ảnh hưởng đến môi trường. Vì nó chống thấm nước và các chất dầu mờ nên bảo quản vô cùng đơn giản, hiệu quả.

1.2.2. Nhược điểm của decal PP

Tuy có nhiều ưu điểm, nhưng decal PP cũng có một số nhược điểm như dễ bị xé rách khi có vết thủng hay vết cắt nhr. Khi dán quá lâu, decal PP sẽ không thể gỡ ra khỏi mặt giấy, làm mất tính thẩm mỹ khi không sử dụng chúng. Để giữ lại lớp giấy và gỡ sạch decal cần phải sử dụng xăng hóa để lột vì lớp keo dán quá chắc.

1.3. Kích thước in decal PP

Thông thường, khổ in của decal PP sẽ có 4 khổ cho người dùng lựa chọn là 151cm, 127cm, 107cm, 91cm và có chiều dài từ 30 cho đến 50 mét cuốn gọn lại bên trong cuộn để in. Đồ dày của decal PP thường khoảng 160mg, 139mg, 120mg, 110mg và độ phân giải sẽ từ 600-1200 dpi.

1.4. Phân loại decal PP

Hiện nay, có 2 loại decal PP phổ biến là PP không keo và loại có keo. Các PP có keo thường sử dụng để in PP tranh, in poster, sticker, chụp hình dán trang trí trong nhà hay in khuyến mãi dán kính…

Decal PP bao gồm cả in sticker
Decal PP bao gồm cả in sticker

Với những decal PP không keo, thường được sử dụng để gắn các standee như in standee đóng khuôn, in PP gắn banner cuốn, in PP bandron…

2. Những lý do in decal PP được dùng phổ biến

In decal PP có nhiều ưu điểm hơn so với phương pháp in kỹ thuật số và được sử dụng trên thị trường rộng rãi, cụ thể như:

- Khổ in decal PP đa dạng, có nhiều chiều rộng, dài khác nhau, chiều dài đến 50m và chiều rộng từ 91cm, 107cm, 127cm và 151cm, do đó bạn thoải mái chọn khổ in tương ứng với mình.

- Giấy decal PP có bề mặt vỗ cũng nhẵn và mịn, bám mực tốt và độ nét cao.

- In decal PP không gắn keo thích hợp sử dụng cho gắn băng rôn, standee.

- In decal PP tráng keo thích hợp ứng dụng để in poster, banner, miếng dán kiếng, tranh ảnh. Các sản phẩm khi in ra có màu sắc tươi sáng, trung thực, bền lâu và sắc sảo, đặc biệt giá rẻ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo cho dịch vụ và sản phẩm.

Ứng dụng trong decal PP
Ứng dụng trong decal PP

Đặc biệt, bạn có thể sử dụng decal PP trong nhiều lĩnh vực khác nhau như để phục vụ cho dịch vụ, sản phẩm hoặc thương hiệu hay để làm ranh bảng, poster, bảng hiệu, standee…

Nhờ khả năng chống chịu nhiệt độ, bụi bẩn và nước hiệu quả, các tấm decal có thể lắp ngoài trời hay trong nhà và không bị ảnh hưởng đến chất lượng.

3. Cách phân biệt in decal PP trong nhà và ngoài trời

Cả hai loại in PP trong nhà và ngoài trời đều có tính nhận diện thương hiệu cao, hiệu suất và thời gian sử dụng lâu, giá thành rẻ và tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, cả 2 phương pháp đều sử dụng chất liệu giấy in có khả năng bám mực tốt, bền trong thời tiết khắc nghiệt, chịu lực cao.

Tuy nhiên, in PP trong nhà và ngoài trời đều có những ưu điểm khác biệt.

3.1. In decal PP trong nhà

In decal PP trong nhà có mặt sau thêm một lớp keo hoặc một khoen treo, hình ảnh sau khi in có độ tươi sáng và sắc nét, sử dụng mực in không mùi. Decal PP trong nhà thường dùng cho các sự kiện hay chiến dịch quảng cáo và được in thêm một lớp màng bóng hoặc mờ. Thời gian in decal này cực kỳ nhanh chóng, có thể lấy nhanh chóng trong vòng 24 giờ, tuy nhiên nếu gặp hơi nước hay độ ẩm cao có thể bị nhờ hay hư hỏng vì vật liệu, mực in không có tính chất chống bám nước.

In decal PP trong nhà
In decal PP trong nhà

Khi in decal PP trong nhà, bạn cần lên ý tưởng, sau đó thiết kế sản phẩm để in decal PP sao cho phù hợp với không gian của ngôi nhà và sở thích cá nhân của bạn. Bạn nên lựa chọn những màu sắc sản phẩm sao cho thống nhất và hài hòa với không gian của ngôi nhà.

Ngoài ra, bạn cũng nên khảo sát các địa chỉ in decal uy tín để sản phẩm đảm bảo tính thẩm mỹ, chất lượng, tránh trường hợp tốn thời gian, tiền bạc và công sức.

3.2. In decal PP ngoài trời

Khi in decal PP ngoài trời, bạn nên sử dụng mực in dầu và nên cần thêm một lớp màng mờ hoặc màng bóng để bảo vệ tốt mực in. Tuy giá thành của decal in ngoài trời cao hơn decal PP trong nhà nhưng khả năng chịu mưa, nắng vô cùng tốt.

Khi in decal PP ngoài trời, để tránh bay màu nhanh, bạn nên dùng mực dầu. Tùy theo lượng thông tin mà bạn muốn truyền tải hay quảng cáo, bạn nên lựa chọn khổ in lớn hoặc trung bình. Nếu bạn sử dụng khổ in quá nhỏ, quảng cáo sẽ không có hiệu quả khi các sản phẩm decal PP trưng bày ngoài trời.

In decal PP ngoài trời
 In decal PP ngoài trời

Đặc biệt, bố cục và màu sắc của decal PP ngoài trời cần đảm bảo thống nhất, hài hòa do đó bạn cần lựa chọn kỹ càng. Bạn không nên sử dụng những màu sắc quá nhạt nhòa hay những màu sắc quá nổi bật sẽ khiến người qua lại khó quan sát và gây mờ nhạt.

Bên cạnh việc in decal, nếu bạn đang có ý định tạo một danh thiếp thông minh, thì bạn nên sử dụng phần mềm danh thiếp thông minh 365. Đây là phần mềm miễn phí giúp bạn đưa và gửi danh thiếp online cho khách hàng, đối tác dễ dàng, tiết kiệm hơn việc in card visit giấy thông thường.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được decal PP là gì và những ứng dụng hữu ích của decal PP hiện nay. Khi lựa chọn các sản phẩm để in decal PP, bạn nên lựa chọn những sản phẩm màu sắc thống nhất và hài hòa, những màu quá nhẹ nhàng hoặc quá rực rỡ không nên sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cần lựa chọn những địa chỉ in decal PP uy tín và chất lượng để đảm bảo ấn phẩm của bạn đẹp và bền nhé!

Phiếu bảo hành tiếng Anh là gì?

Bạn có biết phiếu bảo hành tiếng Anh là gì hay chưa? Click bài viết dưới đây để biết được các thông tin và lợi ích của phiếu bảo hành nhé!

Phiếu bảo hành tiếng Anh là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý