Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bế demi là gì? Tìm hiểu về các kiểu bế demi thông dụng

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 03 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Bế demi là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong mảng in ấn. Khi in decal cho khách hàng, người phụ trách sẽ phải nắm rõ thuật ngữ này hơn ai hết mới có thể hành nghề hiệu quả. Vậy nên nếu bạn đang chưa tự tin với hiểu biết của mình về bế demi là gì, hãy làm sáng tỏ qua bài viết sau đây nhé.

1. Bế demi là gì?

Bế demi là một khái niệm quan thuộc được sử dụng trong phạm vi của ngành in ấn, cụ thể ở thao tác in decal. Vậy nên những thợ in đều phải hiểu rõ bế demi để hiểu được quy trình in decal cơ bản. Vậy bế demi có nghĩa là gì? Bích Phượng sẽ cung cấp tới bạn đọc những thông tin đầy đủ và hữu ích nhất về bế demi và qua đây, những ai đang và sẽ làm việc ở ngành in ấn có thể bổ túc thêm cho bản thân những kiến thức nghề nghiệp đầy đủ nhất. 

Khám phá thông tin thế nào là bế demi
Khám phá thông tin thế nào là bế demi

Bế demi là một công đoạn trong quy trình gia công in ấn trên vật liệu decal. Nó được hiểu là một đường in được tạo ra dựa trên mẫu thiết kế có sẵn. Khi sản phẩm in trên chất liệu decal được bế demi sẽ giúp người dùng bóc decal tách ra khỏi lớp keo một cách thuận tiện. 

Khi không tạo đường bế demi thì chiếc tem decal vẫn sẽ được bóc tách khỏi lớp keo nhưng lại không có độ thẩm mỹ ngay từ những đường nét ở quanh viền. Khó khăn mà người sử dụng phải đối mặt trước nhất đó chính là việc bóc decal ra khỏi lớp keo là rất khó. 

Khái niệm bế demi
Khái niệm bế demi

Với những hiểu biết rõ ràng về bế demi là gì thì hiện nay, trong nhu cầu sử dụng của các cửa tiệm in ấn cũng như khách hàng tiêu dùng thì bế demi chính là một công nghệ phát triển, cần thiết được áp dụng. Những lợi ích của bế demi có rất nhiều, bạn có thể khám phá nhanh ở phần thông tin ngay bên dưới.

2. Cập nhật một vài lợi ích của công nghệ bế demi trong in decal

Công nghệ bế demi sẽ giúp cho bản in có được đường cắt ngắn gọn, mang vẻ đẹp sắc nét cho sản phẩm và chuẩn chỉnh từng đường nét. Kỹ thuật mới này đã mang tới cơ hội cho ngành in tạo ra được đường bế chuẩn xác tới mọi chi tiết từ nhỏ nhất. Thế cho nên ngay cả khi đặt số lượng in ấn lớn thì khách hàng vẫn có cơ hội sở hữu ấn phẩm đẹp mắt và có sự đồng đều ở tất cả các bản in. 

Lợi ích của bế demi
Lợi ích của bế demi

Công nghệ bế decal đem đến khả năng bế được mọi hình dạng khác nhau dù là hình đơn giản hay phức tạp, và đảm bảo được đường bế sát với hình dáng, kích thước của ảnh đã được thiết kế. Việc bế decal vừa làm cho việc tháo gỡ decal trở nên dễ dàng lại đảm bảo được nguyên khối, không bị đứt gãy, rách miếng decal gây r sự mất thẩm mỹ. Đây là mục đích lớn nhất của bế demi decal.  

3. Có những loại bế demi decal nào trên thị trường?

Trong ngành in đối với decal thì bế demi được chia ra làm 2 loại chính. Hai loại này bao gồm: decal bế demi rời và decal kiểu đứt. Mỗi loại này lại mang đặc điểm khác nhau, người trong ngành cần phải hiểu rõ điều này để chắc chắn có thể lựa chọn kiểu bế demi decal phù hợp cho mục đích cụ thể.

Phượng sẽ giúp bạn nắm rõ đặc điểm của từng loại, bạn nắm được sẽ có quá trình hành nghề tốt hơn:

3.1. Decal bế demi kiểu rời

Kiểu bế demi này rất phổ biến và được ưa chuộng bởi hầu hết khách hàng. Có thể nói với kiểu rời, sau khi đã được bế demi sẽ giúp cho tất cả decal nằm trọn vẹn ở trong khung khổ giấy. Những phần decal sẽ được in trong một khổ giấy lớn. Khi muốn dùng decal nào thì sẽ bóc phần đó để sử dụng trên các bề mặt. Bằng việc tạo các bế demi rời như thế thì sẽ rất có ích cho nhu cầu in số lượng lớn vì giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí cho sản xuất và thời gian hoạt động.

Các loại bế demi phổ biến
Các loại bế demi phổ biến

3.2. Decal bế demi kiểu đứt

Decal khi đã được bế demi theo kiểu đứt thì phần tem nhãn hoàn toàn được tách hết khỏi nhau. Khi sử dụng, bạn sẽ bóc tách cả hai phần rời khỏi gồm phần decal và phần tem. Kiểu bế demi này sẽ đòi hỏi chi phí đầu tư cao hơn một chút so với dạng bế rời. Tuy nhiên nếu bạn chỉ in decal với một số lượng ít hoặc in từng cái thì sẽ linh hoạt hơn trong việc thay đổi kiểu đường nét bế demi đúng theo kiểu dáng cần dán.

4. Bế demi decal thực hiện được trên những loại decal nào?

Để tiến hành bế demi decal, thợ in sẽ triển khai in ở trên hai loại chất liệu chính là nhựa hoặc giấy. Tiếp sau họ sẽ thực hiện tạo khuôn hình theo yêu cầu. Việc bế demi cũng được triển khai thực hiện vô cùng nhanh chóng, đem tới cho người thợ sự tiện lợi. Các đường bế tạo ra liền mạch, không hề bị đứt quãng gây ảnh hưởng cho việc bóc decal sau đó, giữ lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho khuôn hình như mong đợi. 

Vậy các phương pháp được thực hiện cụ thể như thế nào trên từng kiểu chất liệu?

4.1. Bế demi trên decal giấy

Decal giấy được dùng rất phổ biến, có khà năng tương thích cho hầu hết mọi loại bao bì sản phẩm cho tới tất cả lĩnh vực như dược mỹ phẩm, linh kiện, đồ gia dụng, ... Decal giấy thích hợp để dán trên mọi bề mặt hay chất liệu, thách thức cả nhựa, gỗ cho tới đồ thủy tinh hay vải, ...

Bế demi loại nào tốt nhất?
Bế demi loại nào tốt nhất?

4.2. Bế demi trên loại giấy kraft

Bế demi Kraft được sản xuất bằng chất liệu kraft – loại giấy mang màu nâu vàng với bề mặt sần sùi rất đặc trưng. Loại decal này được sử dụng nhiều ở các ngành như làm đồ handmade, thời trang và thể hiện phong cách cổ điển. Vì có bề mặt sần sùi nên nhiều người lo lắng về việc bế demi liệu có dễ dàng. Có thể sẽ khó thực hiện nếu chọn kiểu bế demi không phù hợp. Hãy chọn kiểu bế demi đứt thì sẽ phù hợp hơn để có thể tiến hành dễ dàng.

4.3.  Bế demi trên loại decal nhựa

Decal nhựa mang theo những ưu điểm rất lớn, nhất là có thể kháng được nước và thấm nước một cách tuyệt đối. Vì thế nó khá bền. Đổi lại cho sự chất lượng đó, loại decal này có giá thành đắt đỏ hơn những loại khác. Nhưng cũng đổi lại sự đắt đó đó, việc bế demi trên decal nhựa lại khá dễ dàng, không làm mất thời gian. Bên cạnh đó, tận dụng tính dẻo của nhựa càng tạo điều kiện thuận lợi để đường bế được trơn tru, gọn và đặc biệt là không gây ra tình trạng rách gãy.

4.4. Bế demi trên decal sữa

Decal sữa có ưu điểm là thích nghi cao trong mọi điều kiện nhiệt độ, thời tiết, bất chấp là nhiệt độ cao hay thời tiết ẩm nồm, nắng nóng. Dựa vào đặc điểm này, người ta sẽ sử dụng decal sữa để dán trên những loại ấn phẩm mang tính chất tiếp thị, truyền thông, quảng cáo. Tương tự như decal nhựa, việc bế demi trên chất liệu decal sữa cũng rất dễ dàng và trơn tru.

4.5. Bế demi trên decal lưới

Đây là loại decal được sử dụng khá nhiều ở trong mảng trang trí nội thất. Chúng thường được dán tại cửa kính. Nếu quan sát kỹ thì sẽ thấy xuất hiện ở decal những lỗ nhỏ có hình tròn, chúng được sắp xếp thành một hàng ngang và hàng dọc bằng nhau. Decal lưới sẽ có đặc điểm như sau: màu trắng, có lớp keo dán ở phía dưới, chỉ cần bóc nhẹ là đã có thể dùng. Như thế cũng có nghĩa là bế demi trên decal lưới khá đơn giản. Nó tương tự như bế demi trên đề can nhựa hoặc decal sữa.

Lợi ích khi bế demi
Lợi ích khi bế demi

Dù rất phổ biến nhưng việc in ấn trên decal vẫn sẽ để lại một vài bất tiện. Để hạn chế những bất tiện đó, riêng mảng sản xuất card visit đã chuyển dần sang sử dụng ứng dụng dạng danh thiếp điện tử. Nếu bạn mới thành lập doanh nghiệp hoặc được bổ nhiệm chức vụ cấp cao trong công ty, hãy cân nhắc sử dụng phần mềm card visit tại timviec365.vn để có thể tạo cho mình danh thiếp điện tử tiện dụng, có tính ứng dụng cao. 

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về bế decal là gì. Từ việc hiểu rõ giá trị thuật ngữ này mà bạn có thể ứng dụng và nghề in ấn của mình sao cho hiệu quả và phù hợp. 

Như thế nào được gọi là Decal PP?

Decal PP là gì? Ngành in ấn sử dụng decal PP như một phương pháp hiệu quả để có thể đem tới những chất lượng in sản phẩm tuyệt vời. Vậy nên hãy cập nhật ngay thông tin về Decal PP và áp dụng trong xưởng in của bạn hiệu quả hơn nhé.

Decal PP là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý