Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

PP là chất liệu gì? Tìm hiểu thông tin về chất liệu PP

Tác giả: Nguyễn Linh

Ngày cập nhật: 16/03/2022

PP là chất liệu gì? Đây là chất liệu được sử dụng nhiều trong cuộc sống hằng ngày để quảng cáo, trang trí,... Để có thể biết được các nội dung của chất liệu PP mời bạn đọc hãy đọc bài viết dưới đây của timviec365.vn để biết được các thông tin nhé!

1. Tìm hiểu PP là chất liệu gì?

1.1. Chất liệu PP là gì?

PP là chất liệu gì? PP là tên viết tắt của từ “Polypropylen” trong tiếng Anh. Đây là chất liệu giấy được sử dụng nhiều trong ngành in ấn kỹ thuật số. Chất liệu PP được dùng để in một mặt và mặt còn lại có thể dùng keo hoặc không dùng keo. Sau khi in xong bắt buộc phải có thêm một lớp màng bóng mờ để bảo vệ.

Chất liệu PP có 3 khổ với kích thước là: 

- Chiều rộng 91.4 cm, 127 cm, 152 cm

- Chiều dài 30 - 50m được cuốn trong cuộn

Chất liệu PP này thường được sử dụng để in Poster quảng cáo, cán Format, in tranh ảnh dán treo tường hay in lịch trang trí trong nhà,…

Polypropylen còn được gọi là chất liệu PP
Polypropylen còn được gọi là chất liệu PP

1.2. Đặc điểm chất liệu PP

Người ta thường sử dụng chất liệu PP bởi nhiều đặc điểm ưu việt mà nó đem lại. Không phải tất cả các chất liệu khác đều có được những đặc điểm giống với chất liệu PP. Vậy nên người ta thường sử dụng PP vì những chất liệu khác không đáp ứng được giống như chất liệu này. Nhiều sản phẩm sử dụng chất liệu PP bởi những đặc điểm sau đây: 

- Sản phẩm PP có độ bền cơ học cao, khó bị xé rách khi kéo.

- Khi in chất liệu PP cho ra sản phẩm có chất lượng mực in tốt, giấy đẹp, khả năng bám dính của mực cao.

- Sử dụng mực in và giấy không gây độc hại đối với môi trường.

- Ngoài những ưu điểm được kể trên thì chất liệu PP cũng có những nhược điểm như: khi dán lên tường, kinh một thời gian sẽ để lại một lớp keo bám trên đó gây mất thẩm mỹ. Chất liệu này cũng dễ thấm nước và không chịu được độ ẩm cao.

PP có nhiều đặc điểm khác so với các chất liệu in ấn khác
PP có nhiều đặc điểm khác so với các chất liệu in ấn khác

1.3. Phân loại chất liệu PP

1.3.1. Dựa vào đặc tính

PP là chất liệu gì có đặc tính như thế nào? Dựa vào đặc tính của chất liệu PP có thể phân loại PP thành hai loại khác nhau đó là:

- Chất liệu PP sử dụng trong nhà: Chất liệu PP trong nhà dễ bị hỏng khi gặp nước và tiếp xúc với nơi có độ ẩm cao. Loại chất liệu này chỉ được sử dụng trong nhà bơi khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ dễ bị phai màu kể cả tiếp xúc trong một thời gian ngắn.

- Chất liệu PP sử dụng ngoài trời: Chất liệu này được sử dụng ngoài trời nên có độ bền cao hơn. Nó có thể chịu được tác động của thời tiết bên ngoài từ 3 - 6 tháng.

Phân loại dựa vào đặc tính và cấu tạo của chất liệu PP
Phân loại dựa vào đặc tính và cấu tạo của chất liệu PP

1.3.2. Dựa vào cấu tạo

Dựa vào cấu tạo của chất liệu PP có thể phân loại PP thành hai loại khác nhau đó là:

- PP không keo: loại PP này thường được dùng để in standee, backdrop tại các chương trình, sự kiện, và làm chân dung sử dụng trong các chương trình khuyến mãi hay giảm giá tại các trung tâm thương mại,...

- PP có keo: được sử dụng để làm tranh dán tường, làm các loại poster quảng cáo và thêm format sử dụng để làm bảng nội quy, backdrop sự kiện và làm các sản phẩm mô hình,...

2. Gia công chất liệu PP sau khi hoàn thành như thế nào?

PP là chất liệu gì và gia công thế nào? Hiện nay việc sử dụng chất liệu PP để in thôi vẫn chưa đủ. Để khiến cho chất liệu PP được bền hơn thì chất liệu này thường được gia công để sản phẩm trở nên hoàn thiện nhất. Khi gia công, chất liệu PP được thực hiện bằng các hình thức như sau:

- Cán màng: Sau khi in xong bề mặt in của chất liệu PP sẽ thực hiện cán màng để tăng độ bền. Vật liệu màng được sử dụng đó được làm bằng nhựa PVC, có chất liệu giống với decal nhưng mỏng hơn. Việc giống với decal nên chất liệu của chúng thường rất dai và khắc phục được nhược điểm dễ rách khi bị rách một vết nhỏ của chất liệu PP.

- In PP cán formex: Khi sử dụng việc in PP cán formex sẽ cho người dùng có thể ghi chép và tẩy xóa một cách dễ dàng. Loại gia công này sẽ thích hợp cho việc làm các bảng biểu, bảng phân công công việc, bảng trao giải thưởng,...

- Dựng chân standee đứng: Để dựng được mô hình quảng cáo thì cần phải có chân standee. Các trung tâm thương mại, rạp chiếu phim hay quán ăn thường sử dụng các loại standee.

- In PP quảng cáo đứng: sử dụng sau khi in cán formex và cắt ra theo viền. Sau đó sẽ sử dụng 1 khung sắt hàn để làm mô hình. Việc dựng khung sắt để làm mô hình sẽ thích hợp để dựng các hình thay cho người và đồ vật thật (dựng hình người, dựng hình xe, dựng hình đồ vật khuyến mãi,…)

- Ngoài ra, PP còn được sử dụng để đóng khoen và cắt sát theo đúng với yêu cầu của khách hàng.

Sử dụng nhiều cách để gia công PP khi hoàn thành
Sử dụng nhiều cách để gia công PP khi hoàn thành

3. Chất liệu PP đem lại cho người dùng trải nghiệm như thế nào?

3.1. Trải nghiệm tích cực

PP là chất liệu gì đem lại trải nghiệm như thế nào? So với nhiều phương pháp in ấn khác thì chất liệu PP có chi phí in ấn rẻ hơn.

Sản phẩm PP có màu trắng đẹp mắt, có thể thể hiện tốt được các nội dung thông tin và tạo được ấn tượng tốt cho người xem.

Sử dụng sản phẩm có chất liệu in PP sẽ mang lại tính thẩm mỹ cao bởi nó được nhiều người sử dụng để trang trí nhà cửa hay tại trung tâm thương mại,…

Sử dụng chất liệu PP người sử dụng có thể lấy ngay mà không phải mất quá nhiều thời gian để chờ đợi.

Ngoài ra sản phẩm PP có một độ bền cao được sử dụng trung bình từ khoảng 6 tháng đến 1 năm.

Khi sử dụng chất liệu này cũng không gây hại cho môi trường vị giấy và mực in đều tốt.

Đem lại cho người dùng những trải nghiệm tích cực
Đem lại cho người dùng những trải nghiệm tích cực

3.2. Trải nghiệm tiêu cực

Chất liệu PP sẽ dễ bị xé rách nếu như trên sản phẩm có một vết rách nhỏ. Khi dùng loại PP này thì người dùng phải bảo quản PP một cách cẩn thận để không cho nó tiếp xúc vào nơi dễ gây hỏng như là môi trường có độ ẩm cao.

Khi sử dụng PP để dán lên tường lâu ngày sẽ xuất hiện lớp keo khó bóc. Phải sử dụng xăng hay hóa chất chuyên dụng thì mới có thể bóc được lớp keo này ra.

Chất liệu PP khi dùng để làm biển quảng cáo ngoài trời phải được cán format nếu không sẽ rất nhanh bị phai màu.

4. Ứng dụng của chất liệu PP là gì?

PP là chất liệu gì có ứng dụng như thế nào? Chất liệu PP được sử dụng để in hình ảnh sản phẩm hay bất cứ hình ảnh nào lên. Sau khi in PP xong thì sẽ phủ một lớp màng gia công như nội dung vừa được trình bày ở trên đó là lớp màng PVC bảo vệ. Lớp màng này sẽ được chia thành hai loại PVC loại bóng và loại mờ. Loại màng bóng sử dụng nhiều trong Poster, Standee quảng cáo. Loại màng mờ được sử dụng trong các hoạt động trang trí quán ăn, siêu thị hay cho các shop vì nó có một ưu điểm là chụp ảnh không bị lóe sáng.

Chất liệu PP được ứng dụng trong việc in Poster quảng cáo, in PP làm standee quảng cáo, in PP cán Format làm standee mô hình, in pp trang trí shop, in tranh ảnh, lịch dán tường, trang trí các ngày lễ tết,... Đôi khi chất liệu này còn được ứng dụng trong việc tạo danh thiếp thông minh qua phần mềm danh thiếp thông minh, để bạn có thể tạo được một danh thiếp đẹp mắt và ấn tượng.

Sử dụng chất liệu PP trong nhiều trường hợp khác nhau
Sử dụng chất liệu PP trong nhiều trường hợp khác nhau

Trên đây là những nội dung thông tin về chất liệu PP. Hy vọng rằng với những thông tin mà bài đọc vừa cung cấp bạn có thể trả lời được câu hỏi PP là chất liệu gì. Từ những hiểu biết về chất liệu PP bạn có thể vận dụng thật tốt những kiến thức mà mình biết được vào các công việc liên quan.

Tìm hiểu về chất liệu dùng để in tem nhãn

Chất liệu sử dụng cho việc in tem nhãn là những chất liệu nào? Các chất liệu  đó có những đặc điểm và công dụng gì? Bài viết này timviec365.vn sẽ giải đáp cho bạn về thông tin các chất liệu này nhé!

Chất liệu in tem nhãn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý