Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Các loại chất liệu in tem nhãn và công dụng tem nhãn mang lại

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 03 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Tem nhãn được biết đến là một miếng dán nhỏ gắn trên các sản phẩm mặt hàng để đưa thêm về những thông tin về sản phẩm đó. Ngày nay nó còn có thêm vai trò truyền thông quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp đến khách hàng. Tùy thuộc vào các sản phẩm khác nhau thì tem nhãn sẽ được sử dụng và thiết kế các chất liệu khác nhau. Hôm nay timviec365.vn sẽ giúp mọi người tìm hiểu nội dung chất liệu in tem nhãn cùng các đặc điểm liên quan trong bài viết hết sức thú vị sau đây.

1. Một số chất liệu in tem nhãn và công dụng mang lại

1.1. Các chất liệu in tem nhãn phổ biến thường gặp

Hiện nay có rất nhiều chất liệu đa dạng, giấy in tem nhãn được dùng thông dụng, phổ biến, Tùy thuộc vào từng sản phẩm, từng ngành cần phải dùng thêm các chất liệu khác nhau và sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ thêm cho mọi người về một số ưu nhược điểm về loại chất liệu để dùng làm tem nhãn nhé.

1.1.1. Tem nhãn decal bóng

Chất liệu được đa số nhiều người sử dụng để làm tem nhãn phổ biến nhất là decal bóng. Chất liệu này có giá thành phải chăng không quá đắt đó, có chất liệu màu trong suốt nên bất kỳ một sản phẩm nào cũng rất phù hợp. Bên cạnh đó tem nhãn này còn đem lại cho người sử dụng một vẻ đẹp cực kỳ chuyên nghiệp dành riêng cho sản phẩm bởi vậy khách hàng đều lựa chọn hầu hết là chất liệu decal bóng. Chất liệu này thường được dùng để in cho sản phẩm mỹ phẩm, danh thiếp, card visit thông minh, thiệp mời,...

Chất liệu decal bóng
Chất liệu decal bóng

1.1.2. Chất liệu nhựa

Ngoài chất liệu decal bóng thì cũng có nhiều người lựa chọn nhựa làm chất liệu in tem nhãn. Trong chất liệu nhựa lại gồm có 2 loại được sử dụng đó là nhựa polypropylene trắng và nhựa PVC. Nội dung của hai loại chất liệu này hiển thị cực kỳ sắc nét và đều cho hình ảnh sinh động. Bên cạnh đó thì khả năng kháng nước của chất liệu nhựa này cũng tốt và chất lượng hơn. Vì thế mà đối với những sản phẩm phải thường xuyên tiếp xúc với nước ví dụ về các đồ dùng công trình điện nước, áo mưa thì sẽ thường dùng nhựa làm chất liệu để in tem nhãn.

Ngoài ra thì tem nhãn cũng có thể làm bằng chất liệu dễ vỡ màu trắng nhựa Vinyl cực kỳ cao trong độ kết dính. Nó sẽ bị vỡ thành từng mảnh nhỏ nếu nó cố bóc lớp tem này ra. Cho nên chất liệu in tem nhãn này thường được dùng khá nhiều đối với ứng dụng trong việc in tem nhãn mã vạch bảo mật bổ đặc điểm tách rời và khó làm hỏng của nó.

1.1.3. Nhãn trong suốt và nhãn decal bạc

Nhãn trong suốt được hiểu là một chất liệu chuyển sử dụng đặc biệt cho những sản phẩm yêu cầu cao về độ thẩm mỹ ví dụ như nước giải khát, loại chất liệu này không chỉ chống nước tốt mà còn rất đẹp mắt. 

Tem nhãn bằng decal bạc được mọi người thường dùng cho những sản phẩm ví dụ máy móc, đồ điện tử, thiết bị vì chất liệu này thích nghi tốt với nhiệt độ môi trường khác nhau không bị ảnh hưởng, độ bền tốt. Để sử dụng dễ dàng hơn thì decal bạc được sản xuất thành cuộn giấy in tem nhãn.

Chất liệu decal bạc
Chất liệu decal bạc

1.1.4. Tem nhãn kim loại bạc và vàng

Giấy kim loại gồm có hai loại là bạc và vàng. Thường được dùng các loại giấy kim loại làm tem nhãn cho những sản phẩm có giá trị cao cấp. Nội dung và hình ảnh in ấn sẽ sống động và sắc nét hơn bởi phía bên ngoài giấy kim loại thường được phủ một lớp acrylic.

1.1.5. Decal giấy vỡ

Được sử dụng phổ biến không kém một chất liệu khác đó là decal giấy vỡ. Đây là một chất liệu khá đặc biết vì thường được sử dụng tiến hành công việc bảo vệ và niêm phong các sản phẩm không được tự ý mở ra khi chưa có sự cho phép và sau khi bóc nó có dấu vết khá rõ ràng đối với chất liệu này. Chúng ta nên sử dụng các loại chất liệu sao cho phù hợp tùy thuộc theo mỗi sản phẩm khác nhau nhau. Nếu như chưa rõ ở đâu hãy liên hệ với các cơ sở in ấn uy tín để được tư vấn nhé.

Chất liệu decal giấy vỡ
Chất liệu decal giấy vỡ

1.2. Công dụng của tem nhãn

Như đã được tham khảo sơ qua bên trên thì tem nhãn sẽ được dùng để ứng dụng dám lên trên những sản phẩm và mặt hàng mà doanh nghiệp chuẩn bị đưa ra thị trường. Mỗi sản phẩm, mỗi ngành hàng đều khác nhau tương ứng dùng một chất liệu, mẫu tem nhãn cũng không hề giống nhau. Tem nhãn luôn cần thiết với bất kỳ một sản phẩm nào. Các thông tin cơ bản trên tem nhãn sẽ được chia sẻ tới khách hàng về sản phẩm. Được bảo đảm tồn tại lâu và dài khi tiếp xúc với ẩm mốc khó bị phá hủy khi tem nhãn được dính bằng keo lên sản phẩm. Khách hàng sẽ càng yêu thích sản phẩm khi sản phẩm có giá trị, sang trọng khi được gắn tem nhãn.

Ở bất kỳ một sản phẩm nào bạn đều có thể nhìn thấy tem nhãn. Để sản phẩm có được tem nhãn thì việc xem xét, lựa chọn chất liệu in tem nhãn rất quan trọng và cần thiết. Như liệt kê ở trên thì có rất nhiều loại chất liệu được dùng để in tem nhãn ví dụ decal, bóng kính, giấy kim loại,.. mọi người có thể tham khảo thêm các nguồn thông tin khác. Để đem lại cho khách hàng sản phẩm vừa thẩm mỹ, vừa có chất lượng cao và tăng thêm giá trị thương hiệu đối với người tiêu dùng thì cần chọn chất liệu in tem nhãn khác nhau tùy thuộc và mục đích, ngành sản phẩm, môi trường bảo quản, cách dùng khác nhau,

Công dụng của tem nhãn
Công dụng của tem nhãn

Người tiêu dùng cũng cần xác định cụ thể loại sản phẩm cần in tem nhãn phải được cất trữ ở trong tủ lạnh có độ ẩm cao, khô thoáng hoặc bảo quản dưới nước trực tiếp hay thời gian sử dụng sản phẩm, lưu kho trong bao lâu, việc vận chuyển ra sao. Không những vậy, vô tình dẫn tới tình trạng sản phẩm không thể lựa chọn được mặt hàng, làm mất niềm tin khi gây hiểu lầm về chất lượng, ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu, hình ảnh, doanh thu của khách hàng.

Do đó việc chọn lựa chất liệu in tem nhãn là điều vô cùng quan trọng cần phù hợp với đặc tính mỗi sản phẩm tuy nhiên vẫn cần bảo đảm về thiết kế độc đáo, kỹ thuật mới cho ra được chất lượng cao trong tem nhãn sản phẩm, thương hiệu của khách hàng được gia tăng.

2. Để tem nhãn hoạt động như mong đợi doanh nghiệp cần chú ý điều gì?

2.1. Cần có mục tiêu

Vì cần phải in nhiều loại nhãn dành cho đa dạng ngành khác nhau và có nhiều loại vật liệu cho nên hỗ trợ bạn tiết kiệm chi phí các dự án in tem nhãn đơn giản qua hình thức dùng vật liệu có giá thành rẻ tuy nhiên vẫn đáp ứng đầy đủ yêu cầu ví dụ có keo dán vĩnh viễn trên giấy dán bóng. Ưu tiên được đặt lên đầu là dễ tháo rời, giao diện bắt mắt, độ ẩm, độ linh hoạt của nhãn, hay một số tính năng hiệu suất thú vị độc đáo khác do đó cần phải liệt kê cụ thể chi tiết về các mục tiêu dự định.

Một số chú ý
Một số chú ý

2.2. Tem nhãn hoạt động ở đâu?

Vấn đề bạn cũng phải cẩn nhắc đó là điều kiện, môi trường sử dụng và ứng dụng tem nhãn. Một vai trò quan trọng thuộc trong thời gian dùng nhãn dán đó là tem nhãn trực tiếp tiếp xúc cùng nhiệt độ bảo quản, độ ẩm, môi trường có độ oxy hóa cao, hóa chất,... hay những yếu tố môi trường khác,.. Hãy nhập bất kỳ thông tin từ những tác động xúc quan đến nhãn ví dụ sản xuất, tiếp nhận/vận chuyển, đóng gói hoặc ngay cả bán hàng khi lựa chọn nguyên liệu nhãn thì bạn có thể có một bức tranh đặc biệt khái quát toàn cảnh về những gì tem nhãn sẽ bị chịu tác động.

Tiết kiệm chi phí
Tiết kiệm chi phí

2.3. Bề mặt của tem nhãn

Sản phẩm của bạn có một bề mặt cong trên bao bì? Như vậy thì những đường cong có thể khá phức tạp và làm cho bong mép, nhăn tem nhãn nếu không được tiến hành một số cân nhắc. Một lời khuyên dành cho bạn đó là chọn vật liệu có chất kết dính tốt, linh hoạt, mỏng hơn hỗ trợ giải quyết tình trạng bề mặt cong. Đối với những đường kính nhỏ, đường còn lớn thì lựa chọn tốt nhất đối với bạn là chất liệu co dãn.

Bề mặt nhãn của bạn có chất liệu ví dụ như nhựa, thủy tinh, kim loại,... thậm chí còn có các phản ứng tác động khác với những loại keo nhất định. Trên bề mặt mịn, được làm sạch không ảnh hưởng đến độ bám dính của nhãn thì nó sẽ dính tốt nhất. Tuy nhiên bạn phải chọn phương án nào nếu như sản phẩm có bề mặt thô ráp và không được sạch? Tốt nhất là nên dùng keo dán nhãn vĩnh viễn để có độ bám dính chắc chắn và siêu cao.

Trên đây là thông tin chia sẻ với các bạn về nội dung chất liệu in tem nhãn và cách chọn lựa tem nhãn sao cho phù hợp với sản phẩm. Cuối cùng kính chúc bạn đọc có nhiều sức khỏe và đừng quên theo dõi timviec365.vn thường xuyên để không bỏ lỡ nhiều thông tin mới mẻ và bổ ích khác nhé.

Màng Metalize là gì? Công dụng màng Metalize ngành trong in ấn

Bạn đang muốn tham khảo thông tin về nội dung màng Metalize là gì? Hãy cùng chúng tôi nắm rõ trong bài viết thú vị sau đây!

Màng Metalize là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý