Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đi nước ngoài cần những gì? Tổng hợp những thứ bạn cần chuẩn bị

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Với sự phát triển của nền kinh tế như hiện nay thì việc đi nước ngoài cũng trở nên phổ biến hơn. Thế nhưng với những người lần đầu tiên sang một đất nước mới họ sẽ luôn đặt ra câu hỏi “đi nước ngoài cần những gì?”. Cho dù đi với mục đích nào, bạn cũng hãy theo dõi bài viết dưới đây để xem hành trang của mình cần có gì!

Cách đây vài hôm tôi có nghe qua review một bộ phim nói về người đàn ông muốn đi nước ngoài, cụ thể đất nước mà anh ta đặt chân đến chính là New York. Thế nhưng ngay khi đáp xuống sân bay quốc tế của New York thì anh ta mới phát hiện ra rằng chính phủ nước mình đã bị lật đổ vì những kẻ nổi loạn. Điều đó làm cho hộ chiếu của anh mất giá trị và lúc này, anh rơi vào hoàn cảnh bế tắc, bị kẹt tại sân bay. Trong vòng 9 tháng tiếp theo thì anh phải sống tại phòng chờ máy bay, không thể về nhà cũng không thể đặt chân vào nước Mỹ. Câu chuyện tiếp theo diễn ra đó chính là anh buộc phải sống và thích nghi tại nhà chờ sân bay đó. Bộ phim có tên là “The Terminal”.

Xem chừng rất nhiều bạn sẽ nghĩ rằng câu chuyện mà tôi mới kể trên đây sẽ chẳng có ý nghĩa và liên quan gì đến việc chuẩn bị trước khi ra nước ngoài của bạn đúng không nào? Thế nhưng, hãy móc nối chúng với nhau, chắc chắn bạn sẽ rút ra được một bài học, một kinh nghiệm nào đó từ nhân vật chính trong bộ phim giả tưởng đó.

Việc đi nước ngoài đối với nhiều người là vô cùng quan trọng, có thể bạn đi du học, đi xuất khẩu lao động, đi thăm người thân, đi công tác hoặc đơn giản là đi du lịch. Tuy nhiên trước khi đi bạn sẽ phải chuẩn bị khá nhiều đồ dùng, giấy tờ cần thiết. Để bạn không gặp phải trục trặc trong chuyến bay sắp tới của mình, trong phần này chúng tôi sẽ list cho bạn một danh sách thứ cần chuẩn bị.

1. Chuẩn bị giấy tờ cần thiết cho chuyến bay

Chuẩn bị giấy tờ cần thiết cho chuyến bay
Chuẩn bị giấy tờ cần thiết cho chuyến bay

Không phải bạn đi ra sân bay mua một tấm vé hay book một chiếc vé trên mạng là có thể lên máy bay và đi đâu. Việc di chuyển từ một nước này sang nước khác sẽ có rất nhiều vấn đề khác nhau. Chính vì thế mà bạn cần phải tuân thủ các quy định khá nghiêm ngặt về vấn đề xuất cảnh và nhập cảnh.

Điều kiện cần chính là hộ chiếu và visa, còn điều kiện đủ mới là thêm một chiếc vé máy bay đến nơi mà bạn muốn nữa. (Nếu được thì hãy nhớ chuẩn bị thêm cho mình cả bảo hiểm du lịch. Đặc biệt với những quốc gia thuộc khối Schegen thì bảo hiểm du lịch là điều kiện bắt buộc khi làm visa du lịch đó). Quá trình làm hộ chiếu và visa để đi nước ngoài khá phức tạp, vì thế mà bạn nên chuẩn bị trước đi. Đừng để đến lúc gần bay thì mới phát hiện ra là hộ chiếu hay visa của mình chưa làm hoặc hết hạn. Vì bất kỳ một lý do nào thì bạn cũng sẽ không được chấp nhận đâu.

Có thể bạn cần: Sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa chi tiết từ A đến Z

2. Bạn cần lên kế hoạch chi tiết cho ngày đầu tiên

Bạn cần lên kế hoạch chi tiết cho ngày đầu tiên
Bạn cần lên kế hoạch chi tiết cho ngày đầu tiên

Đối với những người đi nước ngoài, đặc biệt là đi lần đầu tiên thì tôi sẽ đảm bảo rằng bạn không muốn bị đi lạc hoặc bị bỏ rơi một mình ở nơi xa lạ này. Chính vì thế mà chỉ còn cách tìm hiểu thật kỹ lưỡng tuyến đường từ sân bay đến khách sạn nơi bạn đặt, bạn có thể sử dụng các phương tiện di chuyển như: taxi, bus,…đây là hai phương tiện vô cùng phổ biến ở bất kỳ một sân bay nào nhé.

Trong trường hợp mà bạn muốn sử dụng phương tiện công cộng như bus thì hãy nhớ ghi lại các tuyến xe, điểm mình cần phải xuống. Đối với ngày đầu tiên bạn di chuyển thì phương tiện sẽ khá quan trọng, chính vì thế mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ và lên kế hoạch cho mình. Tất cả mọi thứ sẽ được thuận lợi hơn nếu như có kế hoạch từ trước đó. 

Xem thêm: Khách du lịch là gì

3. Để ý lịch của ngày cuối cùng

Để ý lịch của ngày cuối cùng
Để ý lịch của ngày cuối cùng

Bạn cần lên kế hoạch cho những ngày đầu thì cũng phải để ý lịch trong những ngày cuối cùng đó. Trong trường hợp mà chuyến bay trở về của bạn cất cánh vào sáng sớm, để tránh bị bỏ lại thì bạn hãy ưu tiên ở một khách sạn, nhà nghỉ gần với sân bay nhất. Bởi bạn không thể lường trước được giao thông sẽ ùn tắc hay mình có lạc đường, gặp bất kỳ vấn đề nào không. Chắc chắn những người nước ngoài sang Việt Nam mà có chuyên bay sớm thì họ cũng phải di chuyển sớm, vì giao thông tại nước ta đặc biệt là các thành phố lớn. Để tránh trường hợp giống với giao thông nước mình thì bạn nên cân nhắc về điều này.

Bên cạnh việc di chuyển nơi ở thì bạn cũng cần phải chuẩn bị tiền mặt cho các dịch vụ cần thiết như: Đi taxi, đi bus, ăn sáng,…trong trường hợp tại khách sạn có phục vụ ăn sáng thì hãy tận dụng, bởi nếu bạn sử dụng các hãng hàng không giá rẻ thì sẽ không có bữa ăn trên máy bay. Đừng để chiếc bụng của mình bị đói khi về nước.

Việc làm du lịch

4. Tìm hiểu trước về nơi mình sẽ đi đến

Tìm hiểu trước về nơi mình sẽ đi đến
Tìm hiểu trước về nơi mình sẽ đi đến

Với thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay thì việc tìm kiếm một thông tin về quốc gia nào đó rất dễ dàng, không chỉ có những thông tin đơn thuần, bạn còn dễ dàng kiếm được một video review về quốc gia đó. Cho dù mục đích đi nước ngoài của bạn là gì thì cũng hãy biến nó thành một chuyến đi hoàn hảo. Đặc biệt là đi du lịch, nếu như không tìm hiểu trước thì sẽ thật nhàm chán và lúng túng đúng không nào. Ngoài việc tìm hiểu các thông tin trên mạng thì bạn cũng có thể hỏi người thân, bạn bè, họ sẽ cho bạn những lời khuyên và độ review chân thực nhất. Khi tìm hiểu và có tính toán từ trước sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khá ổn đó.

5. Cần phải thông báo với ngân hàng thời gian bạn ra nước ngoài

Cần phải thông báo với ngân hàng thời gian bạn ra nước ngoài
Cần phải thông báo với ngân hàng thời gian bạn ra nước ngoài

Chắc hẳn sẽ rất nhiều bạn thắc mắc rằng tại sao mình lại phải báo với ngân hàng việc mình ra nước ngoài, điều này sẽ thật vô nghĩa đúng không? Thế nhưng lại ngược lại hoàn toàn với suy nghĩ đó của bạn.

Nếu như bạn ra nước ngoài mà không thông báo cho ngân hàng, khi có các giao dịch diễn ra ở nước ngoài họ sẽ nghĩ đó là giao dịch bất thường và nghi ngờ tài khoản của bạn đang bị bẻ khóa. Ngay lập tức ngân hàng sẽ khóa tài khoản đó lại, điều này sẽ thật bất lợi với bạn nếu như trong người bạn không đủ tiền mặt sinh hoạt đến ngày trở về đúng không. Chính vì thế mà hãy đảm bảo thông báo với ngân hàng việc bạn ra nước ngoài, cụ thể về địa điểm, quốc gia nơi mà bạn đến nhé. Bên cạnh đó thì cũng phải phòng trừ trong người một khoản tiền mặt.

Xem thêm ngay: Hơn cả 1 thế giới CV xin việc không lồ

6. Chuẩn bị một list nhạc để nghe trên máy bay

Chuẩn bị một list nhạc để nghe trên máy bay
Chuẩn bị một list nhạc để nghe trên máy bay

Có thể chuyến bay của bạn sẽ phải kéo dài trên 10 tiếng đồng hồ, ngoài việc ngủ và sử dụng điện thoại trên máy bay thì bạn sẽ chẳng còn biết làm gì. Tuy nhiên cũng có trường hợp không thể truy cập mạng trên máy bay, vì thế mà hãy chắc chắn rằng mình đã có đủ một list nhạc kha khá trong điện thoại cùng chiếc tai nghe nhé. Nghe nhạc sẽ giúp cho tinh thần bạn thoải mái hơn, dễ chịu hơn và thời gian sẽ trôi đi nhanh hơn đó.

Nếu có thể bạn cũng có thể đem theo một quyển sách, truyện, tạp chí nào đó để đọc và thư giãn trên máy bay.

7. Hãy tải những ứng dụng hữu ích cho bạn khi ra nước ngoài

Tiếp theo điều bạn cần khi đi nước ngoài đó chính là tải những ứng dụng hữu ích cho bản thân. Điện thoại thông minh trong thời buổi này là một vật bất ly thân của bạn. Một vài ứng dụng mà bạn có thể tải về đó chính là: Ứng dụng đặt khách sạn như tripadvisor, traveloka..., khách du lịch dễ dàng đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ, villa tùy theo ngân sách của mình. Nhờ vào các dịch vụ du lịch trực tuyến, người dùng còn có thể đặt tour trải nghiệm, tìm kiếm hướng dẫn viên du lịch, lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi từ sớm.  

8. Thanh toán các khoản cần thiết trước khi bay

Thanh toán các khoản cần thiết trước khi bay
Thanh toán các khoản cần thiết trước khi bay

Các khoản mà bạn cần phải thanh toán trước khi đi nước ngoài bao gồm như: Tiền nhà, tiện điện, tiền nước, tiền sinh hoạt, tiền thẻ tín dụng,…Đối với những người đi nước ngoài với mục đích công tác, thăm người thân hoặc du lịch thì càng phải thanh toán các khoản này. Bởi nếu như quá hạn thì có thể bạn sẽ bị phạt thẻ tín dụng rất cao đó, hoặc nếu như ngày bạn trở về thì ngôi nhà của bạn cũng trong tình trạng tối om và không có nước. Chính vì thế mà hãy chắc chắn các khoản này đã được thanh toán trước khi ra nước ngoài.

9. Chuẩn bị thời trang phù hợp với thời tiết

Thời tiết ở nước ta với một số quốc gia khác là không giống nhau. Để chắc chắn chuyên đi của bạn được hoàn hảo nhất thì bạn nên chuẩn bị cho mình những bộ trang phục hợp với thời tiết. Hãy xem trước thời tiết tại nước đó, nếu vào mùa đông hãy chuẩn bị quần áo ấm, còn nếu như mùa hè thì bạn có thể thoải mái diện những những bộ cánh mỏng rồi.

10. Lên sẵn một list thứ cần đem

Lên sẵn một list thứ cần đem
Lên sẵn một list thứ cần đem

Bạn cần phải biết cân nặng của vali sẽ tương đối ít mà đồ mang đi lại khá nhiều. Hãy list ra những thứ cần thiết cho chuyến đi của mình như: Quần áo, thuốc, mỹ phẩm, giấy tờ, tiền, đồ vệ sinh cá nhân, điện thoại, sạc điện thoại, sạc dự phòng,… khi lên sẵn một list danh sách đồ cần dùng sẽ khiến cho bạn không bỏ quên bất kỳ vật dụng cần thiết nào cả.

11. Đừng bao giờ quên một tấm bản đồ

Ngoài điện thoại thông minh thì khi đặt chân sang nước ngoài bạn cũng đừng quên một tấm bản đồ cho riêng mình đấy nhé. Nó sẽ giúp bạn định vị tốt hơn nếu như bạn là một “con gà mù” công nghệ đó. Khi có bản đồ trong tay, bạn cũng sẽ dễ dàng hỏi người dân địa phương về nơi mình muốn đến hơn.

12. Một chút ngoại ngữ sẽ giúp bạn tự tin hơn

Khi đi nước ngoài bạn cũng cần phải biết một chút tiếng Anh, không cần quá giỏi nhưng đủ để bạn có thể hỏi một vài câu đơn giản như: Đến đâu đó đi hướng nào? Vị trí cần đến nằm ở đâu?, bao nhiêu tiền?,…Tiếng Anh là một ngôn ngữ được sử dụng phổ biến ở hầu hết các quốc gia, vì thế mà khi đến một đất nước xa lạ, có ngoại ngữ cũng sẽ giúp bạn tự tin hơn đó.

Xem thêm: Học cách viết đơn xin nghỉ phép đi du lịch nước ngoài

13. Cần nghỉ ngơi để giữ sức khỏe trước chuyến bay

Cần nghỉ ngơi để giữ sức khỏe trước chuyến bay
Cần nghỉ ngơi để giữ sức khỏe trước chuyến bay

Điều cuối cùng để chuyến đi nước ngoài của bạn thuận lợi hơn đó chính là nghỉ ngơi để giữ sức khỏe tốt. Cho dù đi nước ngoài với mục đích nào thì bạn cũng không muốn mình bị ốm, không đảm bảo sức khỏe để đi hết hành trình đúng không nào. Hãy ăn uống, nghỉ ngơi thật điều độ để có một chuyến đi nước ngoài tốt. Nếu bạn chưa từng trải nghiệm du lịch nước ngoài, còn nhiều bỡ ngỡ, tốt hơn hết bạn nên chọn mua các tour du lịch tại các công ty lữ hành uy tín. Các công ty hoạt động với đội ngũ nhân viên, điều hành tour có năng lực hứa hẹn mang đến trải nghiệm tuyệt với.

Đó chính là 13 điều mà bạn cần phải chuẩn bị trước khi đi nước ngoài. Đặc biệt nếu như bạn có bị lạc hay làm mất đồ thì đừng gọi điện nhờ sự giúp đỡ từ người thân ở nhà nhé. Điều này sẽ thật vô nghĩa vì khoảng cách quá xa, hãy bình tĩnh lại và tìm ngay đến đồn cảnh sát để được nhận giúp đỡ nhé.

Xuất cảnh là gì và những quy định mới nhất cần biết về xuất cảnh

Xuất cảnh là gì? Khi xuất cảnh cần có những điều kiện gì? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này thì bạn hãy theo dõi bài viết bên dưới nhé!

Xuất cảnh là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý