Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khách du lịch là gì? Làm sao để có những chuyến đi thật thoải mái

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng về du lịch rất lớn, hàng năm thu hút rất nhiều lượt khách du lịch đến thăm. Trước đây thì du lịch thực sự chưa phát triển, nhưng đến bây giờ thì du lịch đang thực sự có những bước ngoặt đáng quan trọng. Khi con người đến địa điểm du lịch thì họ thường gọi chung là khách du lịch chứ không biết thật sự khách du lịch là ai, và như thế nào được gọi là khách du lịch. Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu xem khách du lịch là gì nhé.

1. Tìm hiểu khách du lịch là gì?

Tìm hiểu khách du lịch là gì?
Tìm hiểu khách du lịch là gì?

Bạn đã từng bao giờ đi đến một địa điểm du lịch nào đó chưa? Rồi đúng không? Chắc hẳn là lần đấy bạn đã đóng vai của một khách du lịch tới tham quan địa điểm du lịch đó, vậy bạn hiểu sao về khách du lịch. Có phải đơn giản chỉ là đi du lịch sẽ được gọi là khách du lịch hay không?

Khách du lịch được hiểu rằng là những người đến địa điểm du lịch nào đó trong thời gian dài hoặc ngắn để tham quan nghỉ ngơi hoặc thăm người thân thì được gọi là khách du lịch.

Tuy nhiên vào năm 1968 thì khách du lịch lại được hiểu là những người có nhu cầu và tự tạo ra một chuyến đi đến một địa điểm nào đó thì cũng được gọi là khách du lịch (cách hiểu này do liên đoàn quốc tế đưa ra).

Khách du lịch là một khái niệm khá rộng, có nhiều cách hiểu khác nhau về khách du lịch và đứng ở góc độ nào đó thì những cách hiểu này vẫn đúng. Tóm lại, bạn có thể hiểu khách du lịch chính là những người có nhu cầu về du lịch tự đăng kí hoặc tổ chức đi đến một địa điểm nào đó thể nghỉ ngơi, tham quan. Và khi đến đây thì họ sẽ được tham gia vào các hoạt động của địa điểm du lịch này.

2. Phân loại khách du lịch

Dựa vào đâu và bạn phân biệt hay nhận dạng được khách du lịch, khách du lịch sẽ được phân chia thành 3 loại như sau: Khách du lịch nội địa, khách du lịch nước ngoài và khách du lịch công vụ. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu từng phần nhé.

2.1. Khách du lịch nước ngoài

Khách du lịch nước ngoài chính là những người đi tham quan, du lịch tại một quốc gia khác mà không phải quốc gia của mình.

Đối với khách du lịch nước ngoài du lịch trên nước khác sẽ không được ở quá 3 tháng, nếu họ có nhu cầu cao hơn và muốn ở lại quá ba tháng thì phải xin phép gia hạn thêm. Sau khi kết thúc thời gian du lịch tại một nước thì họ phải trở về nước của họ hoặc sang tiếp quốc gia khác để tham quan du lịch.

Du lịch là vấn đề vô cùng năng động thế nhưng nó cũng khá nhạy cảm vì có quan hệ với những nước khác. Mỗi quốc gia sẽ có những bộ luật riêng, sẽ có những quy định riêng để quản lý và phát triển ngành kinh tế du lịch chính vì thế mà mỗi đất nước sẽ có những quy định riêng đối với khách du lịch nước ngoài. Chính vì thế mà khi bạn có nhu cầu du lịch tại một quốc gia nào đó thì bạn cần phải tìm hiểu kĩ về những quy định tại quốc gia đó. Bạn đang có nhu cầu du lịch nước ngoài và chưa biết đi nước ngoài cần chuẩn bị gì, hãy đọc qua một số chỉ dẫn tại website timviec365.vn.

Việc làm du lịch tại Hồ Chí Minh

Phân loại khách du lịch
Phân loại khách du lịch

2.2. Khách du lịch nội địa

Khách du lịch nội địa chính là những người của một quốc gia có nhu cầu du lịch, tham quan nghỉ dưỡng tại chính quốc gia của họ. Có rất nhiều khách du lịch chỉ dành một thời gian ngắn để du lịch tuy nhiên cũng có một số người dành khá nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi của mình, có thể lên đến vài tháng. Bởi du lịch trên quốc gia sở tại thì không có những yêu cầu hay quy định về thơi gian với họ.

Mục đích chung của khách du lịch nội địa chính là để thư giãn, nghỉ ngơi, giải trí sau những ngày tháng làm việc mệt mỏi. Họ có thể đi một mình hoặc đi cùng với gia đình, bạn bè.

2.3. Khách du lịch công vụ

Có vẻ khách du lịch công vụ này khá là xa lạ với chúng ta đúng hay không? Tại sao lại gọi họ là khách du lịch công vụ. Khách du lịch công vụ chính là những người kết hợp giữa việc đi du lịch và công việc, những chuyến đi nhu vậy còn được gọi là working holiday. Hiện nay, loại hình du lịch công vụ này đang phát triển rất nhanh vì nó đem lại nhiều tiện ích cho người du lịch “một mũi tên trúng hai đích”. Bởi vì du lịch công vụ bạn vừa có thể hoàn thành xong công việc và vừa có thể tham quan, nghỉ ngơi tại chính địa điểm đó, như vậy sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho bạn.

Hiện nay du lịch công vụ đang được các doanh nghiệp áp dụng khá nhiều, nó giúp cho tinh thần đoàn kết của công ty tăng cao, giúp cho các đồng nghiệp hiểu nhau hơn.

Hiện nay ngành du lịch đã đóng góp rất nhiều để có thể trở thành một ngành nghề năng động và mũi nhọn, đi đầu với xu thế phát triển của đất nước. Với vai trò là một khách du lịch bạn cũng đang đóng góp vào trong sự phát triển ngành khá nhiều. Tuy nhiên bạn cũng có thể đóng góp công sức của mình ở một số vị trí khác nữa.

Việc làm nhân viên du lịch

3. Nhu cầu của khách du lịch tăng cao, tạo điều kiện phát triển ngành

Du lịch phát triển là có nhờ vào nhu cầu du lịch tăng đột biến và ổn định của khách du lịch. Cũng chính nhờ lý do đó mà ngành du lịch có cơ hội phát triển của nhiều công việc khác nhau.

3.1. Hướng dẫn viên du lịch

Có thể nói đối với mỗi tour du lịch thì không thể thiếu được một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp. Hướng dẫn viên du lịch chính là những người quản lý, điều hành tour, hướng dẫn và giải thích cho khách du lịch hiểu hơn về địa điểm du lịch mà họ đến. Người hướng dẫn viên du lịch không những phải có những kiến thức chuyên môn về văn hóa, lịch sử của từng địa điểm du lịch mà họ còn phải biết cách quản lý, khuấy động tinh thần của khách du lịch.

Hướng dẫn viên du lịch đang dần khẳng định vị trí việc làm của mình trên thị trường với dẫn chứng xác thực là số lượng và nhu cầu về hướng dẫn viên du lịch ngày càng tăng cao. Để ứng tuyển thành công vào vị trí công việc này, bạn cần chuẩn bị một mẫu cv hướng dẫn viên du lịch thật chỉnh chu, để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

3.2. Quản lý du lịch

Trái ngược hoàn toàn với hướng dẫn viên du lịch được đi khắp nơi, tự do người quản lý du lịch chính là những người làm việc trong văn phòng với những báo cáo và hồ sơ du lịch hàng ngày. Bên cạnh việc làm hồ sơ sổ sách thì quản lý du lịch còn phải gặp gỡ khách hàng và đối tác để bàn về công việc, tham dự hội thảo, tham gia các đợt về quảng bá du lịch. Thông qua những lần hội thảo đó họ học phải tích lũy thêm kiến thức để áp dụng cho doanh nghiệp mình. Cũng bởi vì tính chất công việc là thường xuyên giao tiếp và gặp gỡ với đối tác mà người quản lý du lịch có mối quan hệ rất rộng. Là người có vai trò quan trọng đến sự phát triển của doanh nghiệp nên nhân viên du lịch được trả với một mức lương khá cao, giao động từ 10 đến 20 triệu đồng/ 1 tháng.

Nhu cầu của khách du lịch tăng cao, tạo điều kiện phát triển ngành
Nhu cầu của khách du lịch tăng cao, tạo điều kiện phát triển ngành

3.3. Nhân viên marketing du lịch

Công việc của một nhân viên marketing du lịch khá năng động, họ sẽ là người nghiên cứu thị trường du lịch, điều tra và tìm hiểu những nhu cầu của khách du lịch, và ưu nhược điểm của đối thủ để đưa ra những hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp mình, tạo đà phát triển mạnh cho doanh nghiệp. Bên cạnh công việc hàng ngày đó thì nhân viên marketing phải thực hiện nghiên cứu thị trường theo yêu cầu của nhà quản lý, thực hiện các công việc chuyên môn để xây dựng sự phát triển cho công ty.

Công việc của nhân viên marketing du lịch phải thường xuyên di chuyển, vì thế mà công việc có phần khá vất vả. Tuy nhiên đối với nhân viên marketing du lịch nói chúng mà nhân viên marketing các ngành khác hiện nay đang chiếm được vị trí quan trọng trong sự phát triển của công ty travel agent. 

Việc làm chuyên viên marketing

3.4. Nhân viên lễ tân

Khác hoàn toàn với những công việc trên, nhân viên lễ tân lại mang một màu sắc rất riêng trong các nhà hàng khách sạn. Tại các khu du lịch, luôn có rất nhiều loại hình cơ sở nghỉ dưỡng như khách sạn, resort, villas, homestay, motel,... đó là nơi làm việc của nhân viên lễ tân. Tuy không trực tiếp tham gia vào hoạt động du lịch thế nhưng họ lại chính là một mảng không thể thiếu đối với du lịch và khách du lịch. Nhân viên lễ tân là những người tiếp xúc với khách hàng thường xuyên, họ sẽ giúp đỡ, giải đáp khi khách hàng gặp khó khăn trong việc sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó họ còn phải trực điện thoại, đón tiếp khách hàng, nhận ký gửi đồ,...nhân viên lễ tân thường yêu cầu về ngoại hình, tiếng anh và giao tiếp. Tuy yêu cầu hơi khắt khe thế nhưng họ lại được hưởng một mức lương và hoa hồng vô cùng hấp dẫn.

Ngoài những công việc này ra thì bạn còn có thể làm một số công việc khác như: Kế toán lữ hành, phục vụ bàn, điều hành du lịch,...ngành du lịch là một ngành vô cùng năng động thế nhưng để thật sự tìm được công việc hấp dẫn mà nói thì cũng khá khó khăn, đặc biệt là đối với những bạn sinh viên mới ra trường. Chính vì thế mà chúng tôi sẽ mách bạn một địa chỉ tìm việc làm uy tín, chuyên nghiệp mà không mất phí.

Mách bạn tìm việc nhanh, không mất phí với timviec365.vn

Có phải bạn đang loay hoay tìm việc làm trong ngành du lịch, sau bao nhiêu lần tìm hiểu thì vẫn băn khoăn không biết học du lịch ra làm gì, nên tìm kiếm công việc ở đâu. Timviec365.vn sẽ giúp cho bạn việc này. Hãy truy cập vào web timviec365.vn rồi thực hiện tạo CV xin việc online, sau đó đăng ký tài khoản tại đây. Công việc còn lại là của timviec365.vn, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm nhà tuyển dụng đúng với mong muốn và nhu cầu việc làm của bạn. Cơ hội việc làm nhanh chóng, không mất bất kì một khoản phí nào mà vẫn có thể tìm được công việc ngành du lịch mà mình mong muốn, thật tuyệt vời đúng không nào?

Tại đây không những bạn có thể tìm được việc ngành du lịch mà còn có thể tìm được việc làm với các ngành khác nhau, và trên địa bàn toàn quốc.

Đối với những chuyến đi du lịch là những lần nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày tháng làm việc mệt mỏi, thế nhưng vẫn có những người sau chuyến đi nhưng họ lại không tìm được cảm hứng làm việc. Vậy phải làm thế nào để những chuyến đi của mình không trở nên vô nghĩa.

4. Để chuyến đi của mình không trở nên vô nghĩa

Để chuyến đi của mình không trở nên vô nghĩa
Để chuyến đi của mình không trở nên vô nghĩa

Làm sao để chuyến đi của mình không trở nên vô nghĩa, làm sao để không lãng phí những chuyến đi của mình như vậy? Câu trả lời sẽ xuất hiện ở phần sau đây.

- Bỏ hết những mệt mỏi ở lại và thật sự thư giãn, với những chuyến đi du lịch như vậy là để bạn thư giãn và nghỉ ngơi. Cho dù có mệt mỏi thế nào đi nữa thì khi bắt đầu chuyến đi bạn hãy vui vẻ và lấy lại tinh thần để đi chơi.

- Bỏ công việc sang một bên và ăn chơi thoải mái, học ra học, chơi ra chơi, công việc và thư giãn cũng vậy. Bạn hãy tận hưởng chuyến du lịch của mình trọn vẹn khi không có công việc. Áp lực và mệt mỏi đến từ chính công việc, bởi thế mà hãy “cắt đuôi” này ở nhà đi và ăn chơi thả ga. Vẫn biết, nếu công việc và du lịch được kết hợp thì bạn có thể tiết kiệm được thời gian, chi phí mà vẫn hoàn thành công việc. Thế nhưng công việc cũng sẽ trở thành tác nhân lấn chiếm cả kỳ nghỉ ngắn ngủi đó của bạn. Cả năm làm việc mà chỉ có vài ngày nghỉ ngơi chính vì thế mà đừng “tham công tiếc việc” quá bạn nhé.

- Tham gia những trò chơi, trải nghiệm văn hóa tại địa điểm du lịch đó, không chỉ là để xả stress mà còn là cách để bạn học hỏi thêm những kiến thức mới từ người dân địa phương.

Không mấy khi mà bạn có thể trở thành khách du lịch, chính vì thế mà hãy tận dụng những chuyến đi như vậy để thư giãn và lấy lại cảm hứng làm việc sau những ngày dài mệt mỏi. Hãy thả hồn, hãy hòa mình vào thiên nhiên và không khí tại địa điểm du lịch đó.

Hy vọng với những thông tin mà timviec365.vn đem lại cho bạn trên đây thì bạn đã thật sự hiểu về khách du lịch, với những tiềm năng việc làm nhờ vào chính nhu cầu con người.

Tuyển dụng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý