Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Dịch vụ kho vận là gì? Tổng hợp những thông tin về dịch vụ kho vận

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 08 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong những năm gần đây, ngành dịch vụ kho vận hay còn gọi là dịch vụ vận tải hàng hóa đang ngày càng nở rộ và phát triển. Cùng với sự phát triển của những dịch vụ khác, dịch vụ kho vận đang ngày càng khẳng định được vị trí của mình. Vậy dịch vụ kho vận là gì? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết các thông tin về dịch vụ kho vận nhé!

1. Dịch vụ kho vận là gì và lợi ích của dịch vụ kho vận

1.1. Dịch vụ kho vận là gì?

Dịch vụ kho vận là một loại hình dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng nhiều phương tiện khác nhau, từ nơi gửi hàng cho đến một địa điểm nhận hàng cụ thể nào đó. Dịch vụ kho vận thông thường sẽ được các công ty vận chuyển trung gian thực hiện, hay còn gọi là bên thứ 3, cho những cá nhân hoặc doanh nghiệp hay từ doanh nghiệp tới người tiêu dùng.

Khái niệm dịch vụ kho vận
Khái niệm dịch vụ kho vận

1.2. Lợi ích của dịch vụ kho vận hiện nay

Dưới đây là một số lợi ích mà dịch vụ kho vận bên thứ 3 mang đến cho cá nhân hoặc doanh nghiệp.

1.2.1. Tiết kiệm chi phí

Đây được xem là lợi ích khiến nhiều doanh nghiệp lựa chọn dịch vụ kho vận ở ngoài thay vì xây một chuỗi cung ứng riêng. Khi sử dụng dịch vụ của bên thứ 3, doanh nghiệp có thể tích hợp nhiều công đoạn trong quá trình vận tải bằng nhiều phương thức khác nhau, lưu trữ, vận chuyển hàng hóa đến chặng cuối nhờ các đơn vị Logistic. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa các chi phí về vận hành, thuê nhân công, giải quyết các thủ tục cần thiết và xây dựng các cơ sở hạ tầng. 

Nhờ các hạ tầng sẵn có, các đơn vị kho vận có thể cung cấp được dịch vụ cho nhiều đơn vị, gom hàng và phân bổ tần suất vận chuyển, tối ưu được chi phí hơn những nhà vận chuyển riêng lẻ. Doanh nghiệp có thể sử dụng các khoản chi phí tiết kiệm được nhờ dịch vụ kho vận để thực hiện các chiến lược kinh doanh, quảng cáo thương hiệu hay nghiên cứu sản phẩm.

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

1.2.2. Tận dụng được mạng lưới cung ứng nhiều kinh nghiệm

Để xây được một chuỗi cung ứng và đáp ứng được những nhu cầu ở các khu vực khác nhau, doanh nghiệp cần tốn khá nhiều thời gian vì hệ thống chuỗi cung ứng ngày càng phức tạp hơn.

Mỗi đơn vị kho vận sẽ có kiến thức, kinh nghiệm trong ít nhất một lĩnh vực, do đó để mở rộng sản phẩm ra thị trường trong và ngoài nước, dịch vụ kho vận sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp. Đồng thời, doanh nghiệp có thể mở rộng thị trường nhờ những đơn vị kho vận chuyên nghiệp, thay đổi kịp thời để phù hợp với chính sách ở các nước khác.

Tận dụng được mạng lưới cung ứng nhiều kinh nghiệm
Tận dụng được mạng lưới cung ứng nhiều kinh nghiệm

1.2.3. Giảm thiểu các rủi ro

Khi tự xây dựng một chuỗi cung ứng, doanh nghiệp có thể gặp phải các rủi ro về giữ hàng, hay trì hoãn hàng hóa. Chẳng hạn như một chiếc tàu biển bị mắc kẹt ở kênh đào Suez trong năm qua khiến hàng hóa bị tắc nghẽn, gây ảnh hưởng đến toàn bộ nguồn cung ứng trên thế giới và những doanh nghiệp có hàng hóa đi qua con kênh này.

Các dịch vụ kho vận của bên thứ 3 sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về thời gian hàng hóa đến đúng địa điểm và họ sẽ đảm bảo được tiến độ nhờ có phương án thay thế phù hợp. Các tình trạng như hàng hóa thấy lạc hay hư hỏng cũng đều sẽ có bảo hiểm do đơn vị kho vận cung ứng.

1.2.4. Tăng trải nghiệm khách hàng

Các doanh nghiệp luôn mong muốn có phản hồi tốt cho sản phẩm của mình, bao gồm chất lượng sản phẩm và dịch vụ vận chuyển, từ dó doanh nghiệp có thể tăng tính nhận diện thương hiệu, tăng khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu nhanh chóng. Khi thuê các dịch vụ kho vận, khách hàng sẽ gia tăng được các trải nghiệm mua sắm hệ cách vận hàng sản phẩm và tốc độ giao hàng.

Tăng trải nghiệm khách hàng
Tăng trải nghiệm khách hàng

1.2.5. Mở rộng thị trường sang nước khác

Nhờ dịch vụ kho vận, doanh nghiệp có thể tận dụng các cơ sở hạ tầng và kinh nghiệm để nhanh chóng mở rộng thị trường, và không cần trực tiếp thực hiện các công việc vận hành. Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng được các mạng lưới ở những nước khác nhanh chóng và linh hoạt.

Xem thêm: Vận chuyển hàng hóa bằng đường biển và các vấn đề xoay quanh

2. Xu hướng phát triển dịch vụ kho vận trong nước hiện nay

Ngày nay, nhu cầu phân phối hàng hóa càng cao nên dịch vụ kho vận ngày một phát triển hơn. Tuy nhiên, do tăng trưởng quá nhanh, khiến các doanh nghiệp vận tải ra đời ngày càng nhiều và cạnh tranh khốc liệt. Đồng thời, các doanh nghiệp vận tải cũng bị ảnh hưởng bởi các tác động trực tiếp như giá xăng dầu, lượng phương tiện vận chuyển, chính sách quản lý hàng hóa hay giá thuế…

Xu hướng phát triển dịch vụ kho vận trong nước hiện nay
Xu hướng phát triển dịch vụ kho vận trong nước hiện nay

Theo số lượng thống kế, dịch vụ kho vận trong nước đang dần thay đổi về cơ cấu như đường thủy và nội địa tăng cao với 32,4%, đường bộ 54,4% và đường sắt 4,3%. Đây cũng là một tin vui cho các dịch vụ kho vận trong nước nói riêng và trên thế giới nói chung.

3. Quy trình giao nhận hàng hóa và tiêu chí lựa chọn dịch vụ kho vận

Hiện nay, dịch vụ kho vận đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

3.1. Các bước giao nhận hàng trong dịch vụ kho vận

Giao nhận hàng hóa trong dịch vụ kho vận sẽ được thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Hàng hóa được gửi yêu cầu đi

Người gửi hàng hóa cần liên hệ đến các đơn vị cung cấp dịch vụ kho vận để có thể vận chuyển hàng hóa nhanh chóng.

Bước 2: Gửi hàng tại nhà riêng của người gửi

Cá nhân hoặc doanh nghiệp khi đã nhận được đơn hàng, nhân viên giao hàng sẽ đến tận nhà riêng của khách hàng để xác nhận và cần đóng gói trước khi nhân viên bên dịch vụ kho vận tới lấy.

Các bước giao nhận hàng trong dịch vụ kho vận
Các bước giao nhận hàng trong dịch vụ kho vận

Bước 3: Hàng hóa được giao đến tay người nhận

Hàng hóa sẽ được bên dịch vụ kho vận giao đến đúng tay người nhận theo địch chỉ và thời gian mà người gửi ghi.

3.2. Cách lựa chọn dịch vụ kho vận chất lượng và uy tín

Có rất nhiều đơn vị kho vận khác nhau, cho nên bạn cần tìm kiếm những đơn vị uy tín và chất lượng để đảm bảo hàng hóa được an toàn.

3.2.1. Chi phí vận chuyển

Chi phí vận chuyển là một tiêu chí mà bạn cần quan tâm đến. Doanh nghiệp hay đơn vị kho vận càng có quy mô lớn thì dịch vụ, chi phí của đơn vị vận chuyển hàng hóa đó càng tốt. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn dịch vụ kho vận cho mình.

3.2.2. Cách chăm sóc khách hàng

Thái độ làm việc và cách chăm sóc khách hàng của nhân viên trong đơn vị kho vận sẽ phản ánh được tác phong chuyên nghiệp của kho vận đó. Do đó, tiêu chí thứ hai cũng là một tiêu chí cần lưu tâm khi bạn lựa chọn dịch vụ kho vận cho mình. Một số đơn vị uy tín sẽ luôn giúp khách hàng đặt quyền lợi về quá trình vận chuyển hàng hóa lên hàng đầu.

Cách lựa chọn dịch vụ kho vận chất lượng và uy tín
Cách lựa chọn dịch vụ kho vận chất lượng và uy tín

3.2.3. Thời gian giao hàng

Thời gian giao hàng cũng là yếu tố quan trọng khi bạn tìm kiếm đơn vị kho vận. Một đơn vị có chế độ bảo hiểm và thời gian giao hàng đúng quy định giúp bạn an tâm hơn khi gửi hàng hóa và xây dựng được lòng tin với khách hàng của mình.

4. Sử dụng dịch vụ kho vận phù hợp nhờ phần mềm

Phần mềm quản lý giao nhận vận tải của chúng tôi là phần mềm quản lý vận tải 365 cung cấp cho bạn dịch vụ vận chuyển hàng hóa uy tín và cực kỳ chất lượng, giúp bạn quản lý hàng hóa dễ dàng. Với tiêu chí phục vụ khách hàng hết sức mình, chúng tôi luôn đối đầu với các cạnh tranh trên thị trường và tìm kiếm những dịch vụ, chiến lược mới để tạo nên một dịch vụ kho vận chuyên nghiệp, là lựa chọn gửi gắm hàng hóa lý tưởng cho các đơn vị.

Sử dụng dịch vụ kho vận phù hợp nhờ phần mềm
Sử dụng dịch vụ kho vận phù hợp nhờ phần mềm

Đồng thời, đội ngũ nhân viên của chúng tôi được đào tạo chuyên nghiệp, giải đáp thắc mắc 24/7, giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời và đáp ứng được tối đa nhu cầu của người tiêu dùng. Các dịch vụ mà chúng tôi đưa ra cũng vô cùng hợp lý và giá cả phải chăng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa các chi phí vận chuyển, đảm bảo hàng hóa được giao đúng ngày hẹn.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được dịch vụ kho vận là gì và những thông tin về dịch vụ kho vận. Thay vì xây dựng một chuỗi cung ứng, việc tìm kiếm cho mình một dịch vụ kho vận uy tín và chất lượng giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm thiểu được các rủi ro xảy ra với hàng hóa và nhanh chóng mở rộng được quy mô thị trường qua những quốc gia khác.

Vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn chứng từ

Liệu vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn chứng từ có được hay không và mức xử phạt đối với trường hợp vi phạm ra sao? Click bài viết dưới đây để biết các thông tin về việc vận chuyển hàng hóa cần có hóa đơn chứng từ hay không nhé!

Vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn chứng từ

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý