Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu thông tin và điểm chuẩn của trường đại học Sài Gòn

Tác giả: Nguyễn Phạm Phương Anh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Trường đại học Sài Gòn là ngôi trường có truyền thống lâu đời trong nghiên cứu và giảng dạy. Những năm gần đây nhu cầu ứng tuyển vào ngôi trường chất lượng này ngày một tăng cao. Nếu bạn cũng đang có ý định sẽ tham gia ứng tuyển để trở thành một sinh viên của ngôi trường có hơn 100 năm lịch sử này thì đầu tiên cần tìm hiểu về thông tin và điểm chuẩn của trường đại học Sài Gòn đã nhé.

1. Tìm hiểu thông tin về trường Đại học Sài Gòn

Trường đại học Sài Gòn có tên quốc tế là SaiGon University, đây là một ngôi trường giáo dục bậc đại học có đa ngành cấp địa phương trực thuộc theo Ủy ban, được thành lập dựa trên Quyết định số 478/QĐ-TTg của thủ tướng chính phủ vào ngày 25 tháng 04 năm 2007 dựa trên cơ sở nâng cấp từ ngôi trường Cao đẳng Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin về trường Đại học Sài Gòn
Thông tin về trường Đại học Sài Gòn

Đại học Sài Gòn là đại học công lập trực thuộc của UBND thành phố Hồ Chí Minh đồng thời cũng chịu sự quản lý của Nhà nước đối với công tác giáo dục của Bộ giáo dục và Đào tạo. Đại học Sài Gòn là ngôi trường đào tạo với rất nhiều ngành học và lĩnh vực khác nhau với các trình độ đào tạo từ cao đẳng, đại học và cả sau đại học.

Trường Đại học Sài Gòn thực hiện đào tạo với 2 hình thức Chính quy và không Chính quy tức là vừa học vừa liên thông đại học. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Sài Gòn, tùy vào cấp độ học bạn sẽ được cấp bằng cử nhân, thạc sỹ hoặc kỹ sư,....

Không chỉ đào tạo về cấp bằng đại học mà trường Đại học Sài Gòn còn được cấp phép để thực hiện giảng dạy và cấp các chứng chỉ về tin học và ngoại ngữ. Trường được Bộ giáo dục và Đào tạo cấp cho chứng chỉ về nghiệp vụ ngành sư phạm theo bậc I, bậc II. Ngoài ra Đại học Sài Gòn còn đào tạo và cấp chứng chỉ thêm cả về việc ứng dụng công nghệ thông tin và một số nghiệp vụ khác nữa.

Thời điểm hiện tại, Đại học Sài Gòn đang thực hiện đào tạo cho 30 chuyên ngành thuộc cấp độ đại học, 24 chuyên ngành theo cấp độ cao đẳng, 4 chuyên ngành thuộc cấp độ trung cấp theo các lĩnh vực như kinh tế - kỹ thuật, văn hóa và xã hội; chính trị và nghệ thuật và cả ngành sư phạm.

Thông tin về trường Đại học Sài Gòn
Thông tin về trường Đại học Sài Gòn

Trường có đến 5 cơ sở đào tạo trong đó bao gồm: Trụ sở chính được tọa lạc tại 273 An Dương Vương thuộc quận 5 của thành phố Hồ Chí Minh; Cơ sở thứ 1 tọa lạc tại số 105 Bà Huyện Thanh Quan tại quận 3 của thành phố Hồ Chí Minh; Cơ sở 2 nằm ở số 04 phố Tôn Đức Thắng thuộc quận 1 của thành phố Hồ Chí Minh; Cơ sở 3 nằm ở số 20 đường Ngô Thời Nhiệm thuộc quận 3 của thành phố Hồ Chí Minh; Tại trường THTH Sài Gòn tại số 220 Trần Bình Trọng thuộc quận 5 của thành phố Hồ Chí Minh.

Tìm việc nhanh

2. Tìm hiểu điểm chuẩn của trường Đại học Sài Gòn

Điểm chuẩn của trường Đại học Sài Gòn thay đổi đáng kể trong những năm gần đây với một số mức điểm chuẩn của trường vào năm 2020 như sau: 

- Ngành Quản lý giáo dục xét theo khối C04 có mức điểm chuẩn là 19,3 điểm, còn xét theo khối D01 là 18,3 điểm

- Ngành Sư phạm vật lý xét theo khối A00 là 22,34 điểm

- Ngành Sư phạm Hóa học xét tuyển theo khối A00 có mức điểm chuẩn là 22,51 điểm

- Ngành Sư phạm sinh học xét tuyển theo khối B00 có mức điểm chuẩn là 19,94 điểm

Điểm chuẩn của trường Đại học Sài Gòn
Điểm chuẩn của trường Đại học Sài Gòn

- Ngành Sư phạm Ngữ Văn xét tuyển theo khối C00 có mức điểm chuẩn là 21,25 điểm

- Ngành Sư phạm tiếng Anh xét tuyển theo khối D01 có mức điểm chuẩn là 23,13 điểm

- Ngành Thanh nhạc xét tuyển theo khối N02 có mức điểm chuẩn là 20,5 điểm

- Ngành Ngôn ngữ Anh xét tuyển theo khối D01 có mức điểm chuẩn là 22,66 điểm

- Ngành tâm lý học xét tuyển theo khối D01 có mức điểm chuẩn là 19,65 điểm

- Ngành Quản trị kinh doanh xét tuyển theo khối A01 có mức điểm chuẩn là 21,71 điểm

- Ngành Kinh doanh quốc tế xét tuyển theo khối A01 có mức điểm chuẩn là 22,41 điểm

- Ngành Tài chính ngân hàng xét tuyển theo khối D01 có mức điểm chuẩn là 19,64 điểm

3. Thông tin tuyển sinh của trường Đại học Sài Gòn

3.1. Hình thức xét tuyển

- Đối tượng xét tuyển của trường Đại học Sài Gòn là các thí sinh đã tốt nghiệp bậc Trung học phổ thông hoặc trình độ tương đương dựa theo quy định. Các thí sinh phải đáp ứng đủ sức khỏe để có thể theo học tại trường dựa theo quy định hiện hành. Những ngành đào tạo về giáo viên sẽ không thực hiện tuyển những thí sinh bị dị tật, dị hình, nói không lưu loát như bị ngọng hoặc bị lắp.

Hình thức xét tuyển
Hình thức xét tuyển

- Hình thức xét tuyển thứ nhất là xét tuyển thông qua kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực tại trường Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

- Hình thức xét tuyển thứ hai sẽ xét tuyển thông qua kết quả trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

+ Trường sẽ thực hiện xét tuyển dựa theo kết quả của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông đối với những ngành mà không gồm môn năng khiếu ở trong tổ hợp xét tuyển đó.

+ Xét tuyển bằng cách sử dụng một phần trong kết quả của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông để kết hợp với kết quả trong kỳ thi tuyển sinh đối với các môn năng khiếu thuộc những ngành như Thanh nhạc, Sư phạm Âm nhạc, Giáo dục Mầm non, Sư phạm Mỹ thuật. Đặc biệt đối với ngành Sư phạm Mỹ thuật thì bên cạnh việc sử dụng kết quả của kỳ thi tuyển sinh đối với những môn năng khiếu thì trường sẽ sử dụng thêm cả kết quả thi của môn Hình hoa và cả môn Trang trí (có thể gồm vẽ màu, bố cục tranh màu, Trang trí màu,...) dựa theo kết quả của kỳ thi môn năng khiếu được tổ chức tại trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM, đại học Mỹ thuật Việt Nam, Địa học kiến trúc Hà Nội, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học Sư phạm Nghệ thuật trung ương.

3.2. Chính sách, điều kiện ưu tiên và xét tuyển thẳng của trường đại học Sài Gòn

- Chính sách này sẽ được thực hiện theo quy chế về tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xét tuyển thẳng của trường đại học Sài Gòn
Xét tuyển thẳng của trường đại học Sài Gòn

- Trường thực hiện mở rộng các diện xét tuyển thẳng dành cho những học sinh đã tốt nghiệp tại các trường Trung học phổ thông chuyên ở các tỉnh, thành phố kèm với các ngành học phù hợp với những môn mà thí sinh theo học chuyên hoặc những môn đã đoạt giải nếu đáp ứng được đầy đủ điều kiện bao gồm: tốt nghiệp Trung học phổ thông 2021; có 3 năm học Trung học phổ thông chuyên của tỉnh và đạt được các giải học sinh giỏi hoặc từng đạt giải nhất, nhì, ba qua các kỳ thi học sinh giỏi từ cấp tỉnh trở lên. nếu xét tuyển vào những ngành của nhóm đào tạo giáo viên thì học lực của thí sinh ở lớp 12 phải xếp loại giỏi, có hạnh kiểm tốt trong suốt 3 năm theo học Trung học phổ thông. 

CV xin việc

3.3. Mức học phí khi theo học tại trường Đại học Sài Gòn

Mức học phí tham khảo của trường đại học Sài Gòn được tính như sau:

- Đối với những ngành như Kế toán, tài chính và ngân hàng, ngành kinh doanh quốc tế, ngành quản trị văn phòng, ngành luật, ngành tâm lý học, ngành quản trị kinh doanh, và nhiều ngành khoa học xã hội khác nữa thì mức học phí cần đóng là 1,078,000 đồng/tháng đối với một sinh viên.

- Đối với các ngành như Việt Nam học, ngành du lịch, ngành khoa học môi trường, ngành điện tử, ngành công nghệ thông tin, ngành quốc tế học, ngành ngôn ngữ Anh và các ngành nghệ thuật, khoa học tự nhiên khác sẽ đóng mức học phí là 1,278,000 đồng/tháng đối với một sinh viên

Mức học phí của trường Đại học Sài Gòn
Mức học phí của trường Đại học Sài Gòn

- Riêng các ngành thuộc nhóm đào tạo về giáo viên sẽ không cần phải đóng học phí khi theo học tại trường

- Mức học phí của ngành Công nghệ thông tin đối với chương trình chất lượng cao dự kiến sẽ là 32,670,000 đồng/năm học đối với một sinh viên.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết về ngôi trường có lịch sử lên đến 100 năm thành lập tại Việt Nam, đồng thời cũng cung cấp cho các bạn học sinh đang có ý định dự tuyển vào trường có thể nắm bắt được điểm chuẩn của trường đại học Sài Gòn để có thể dự tính khả năng của mình và chọn được ngành học phù hợp nhất theo nguyện vọng cá nhân.

Học viện tài chính có những ngành nào

Học viện tài chính đào tạo những chuyên ngành nào? Điểm chuẩn những ngành đó ra sao? Hãy truy cập link dưới đây để biết thêm thông tin nhé.

Học viện tài chính có những ngành nào

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý