Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Doanh nhân Đỗ Cao Bảo - Lão tướng của FPT và phát ngôn ấn tượng

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Là một thành viên Hội đồng quản trị của tập đoàn FPT. Thuộc 1 trong 13 người sáng lập nên ông lớn công nghệ của Việt Nam với vai trò là một lão tướng có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Doanh nhân Đỗ Cao Bảo là một minh chứng điển hình cho “gừng càng già càng cay” với việc có những phát ngôn ấn tượng thậm chí có phần “gây sốc”. Vậy, chặng đường sự nghiệp của lão tướng công nghệ này ra sao? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Việc làm it phần mềm

1. Doanh nhân Đỗ Cao Bảo là ai?

Doanh nhân Đỗ Cao Bảo sinh ngày 18/6/1957 tại thành phố Hà Nội. Nguyên quán của ông là tại Nam Triều, Tiền Hải, Thái Bình. Thế nhưng ông lại sinh ra tại huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Năm 1984, ông tốt nghiệp cử nhân Toán Điều khiển của trường Học Viện Kỹ thuật Quân sự. 

Doanh nhân Đỗ Cao Bảo
Doanh nhân Đỗ Cao Bảo

Danh tiếng của ông được nhiều người biết đến khi trở thành một trong những lão tướng sáng lập nên ông lớn công nghệ của Việt Nam là FPT. Là 1 trong 13 người sáng lập FPT và chức vụ hiện tại là Phó tổng giám đốc của tập đoàn FPT. Với vai trò là người sáng lập, người điều hành, ông Đỗ Cao Bảo đã có nhiều đóng góp to lớn đối với sự phát triển của tập đoàn FPT. Là một lão tướng đã có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, doanh nhân Đỗ Cao Bảo đã đưa tên tuổi của FPT lên một tầm cao mới, tiếp cận được với đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ tin học và công nghệ thông tin hiện nay.

Dựa trên tài năng và những đóng góp của bản thân, ông Đỗ Cao Bảo đã góp mặt vào nhóm các tỷ phú của tập đoàn FPT cũng như của Việt Nam. Ông là một trong những tỷ phú chứng khoán đời đầu với sự nổi tiếng lừng lẫy vang danh một thời. Nhất là vào năm 2006, lúc ấy, thị trường chứng khoán của Việt Nam trở nên nóng hơn bao giờ hết. Cổ phiếu của FPT đã trở thành một cánh chim đầu đàn của thị trường chứng khoán còn non trẻ như Việt Nam.

Ông là ai?
Ông là ai?

Hiện tại, giá trị tài sản của ông trên sàn chứng khoán có thể thống kê là 264,75 tỷ đồng, giữ vị trí thứ 153 trên bảng xếp hạng Những doanh nhất giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Xem thêm: Tiểu sử doanh nhân Trương Gia Bình nhà sáng lập, lãnh đạo cao nhất của tập đoàn FPT

2. Chặng đường phát triển của lão tướng FPT

Trước khi trở thành thành viên của tập đoàn FPT thì doanh nhân Đỗ Cao Bảo đã giữ chức vụ Trợ lý nghiên cứu của Cục tác chiến thuộc Bộ Tổng tham mưu từ năm 1984 - 1989. Sau đó, ông trở thành nghiên cứu viên chính của Viện cơ học thuộc Việt khoa học Việt Nam đến năm 1990. Song song với việc nghiên cứu viên của Viện khoa học thì ông đã giữ vai trò Trưởng phòng nghiên cứu phát triển của Trung tâm dịch vụ tin học Công ty FPT. Đây được xem là bước chân đầu tiên của ông với sự góp mặt vào tập đoàn công nghệ nổi tiếng này từ năm 1988 cho đến năm 1994.

Từ năm 1995, ông bắt đầu giữ vị trí Giám đốc Trung tâm hệ thống thông tin FPT hay còn gọi là FPT IS. Với vai trò là người lãnh đạo cao nhất của FPT IS, ông đã đưa công ty con này trở thành một công ty mũi nhọn về công nghệ của tập đoàn FPT. Việc áp dụng các chiến lược phù hợp cộng với các sản phẩm có tính ứng dụng cao đã giúp cho công ty Hệ thống thông tin liên tục là công ty dẫn đầu  trong việc cung cấp dịch vụ tích hợp về hệ thống, phát triển các phần mềm và các dịch vụ tin học tại Việt Nam. Dựa trên những thành tích này của FPT IS, năm 2003, ông Đỗ Cao Bảo đã trở thành ủy viên Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần FPT và Chủ tịch của công ty CP Hệ thống thông tin FPT.

Quá trình phát triển
Quá trình phát triển

Đến ngày 28/1/2016 đến ngày 29/3/2019, doanh nhân Đỗ Cao Bảo trở thành Phó Tổng Giám đốc của Công ty CP FPT. Hiện tại, chức vụ của ông chính là Thành viên của Hội đồng quản trị tập đoàn FPT.

Là một người có kinh nghiệm làm việc lâu năm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, có thời gian làm việc cả trong nước và quốc tế đã giúp cho vị lão tướng lão luyện của FPT trở thành một chuyên gia về phần mềm uy tín hàng đầu của Việt Nam. Với việc tham gia và góp mặt trong các dự án lớn mang tầm cỡ quốc gia, doanh nhân Đỗ Cao Bảo đã có sự đóng góp một cách tích cực đối với sự phát triển của tập đoàn FPT nói chung. 

Xem thêm: Thông tin tuyển dụng việc làm lập trình viên FPT một trong những công việc được tuyển dụng nhiều nhất tại tập đoàn dịch vụ công nghệ thông tin hàng đầu cả nước FPT

3. Một doanh nhân với những phát ngôn đầy ấn tượng

Nếu như bạn gõ ba chữ “Đỗ Cao Bảo” trên thanh tìm kiếm Google thì sẽ nhận được 840.630 kết quả. Điều này cho thấy được sự nổi tiếng cũng như ảnh hưởng của ông không hề nhỏ một chút nào.

Phát ngôn ấn tượng
Phát ngôn ấn tượng

Lướt một lượt, bạn sẽ thấy được rất nhiều các bài báo cũng như phỏng vấn vị doanh nhân tài năng này kèm với đó là những phát ngôn ấn tượng, thậm chí là gây sốc. Với việc đưa ra các quan điểm của mình, ông Đỗ Cao Bảo luôn nhận được sự quan tâm và chú ý từ phía  công chúng. Đọc một loạt những bài viết, chia sẻ của lão tường FPT, bạn có thể đồng tình hoặc không đồng tình. Thế nhưng, theo một khía cạnh nào đó, những quan điểm đó đã phản ánh được phần nào bản chất của vấn đề còn tồn tại thực tế. Nhất là những chia sẻ về những vấn nạn còn tồn đọng của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.  

Một trong số những phát biểu hay các trang viết của ông Đỗ Cao Bảo nhận được sự chú ý nhiều nhất từ công chúng chính là việc phân tích nguyên nhân tại sao người Việt mãi nghèo. Bài viết của vị Sếp FPT đã nhanh chóng gây sốt cộng đồng mạng với việc đưa ra những nguyên nhân mà khi đọc chúng ta rất dễ nhìn thấy được phần nào hình ảnh con người của mình trong đó. Tất nhiên là chẳng ai giống ai, thế nhưng, theo một cách bao quát nhất thì những nguyên nhân mà người đàn ông quyền lực của FPT đã cho thấy được những hạn chế chung nhất mà người Việt mắc phải. Và chính những điều đó đã trở thành nguyên nhân chính khiến cho chúng ta “mãi nghèo”.

Xem thêm: Vị trí việc làm nhân viên bán hàng FPT Shop với mức lương hấp dẫn, chế độ đãi ngộ tốt. được rất nhiều bạn tìm việc làm bán hàng quan tâm. 

Có phần gây sốc
Có phần gây sốc

Bên cạnh việc đưa ra nguyên nhân thì doanh nhân Đỗ Cao Bảo cũng đồng thời đưa ra phương pháp giúp cho chúng ta có thể thoát nghèo. Có thể nhận thấy vị Sếp của FPT rất cẩn thận cũng như suy nghĩ một cách chu toàn với những bài viết chia sẻ quan điểm cá nhân của mình. 

Sau câu chuyện về vấn đề giàu nghèo của người Việt thì ông Đỗ Cao Bảo tiếp tục chia sẻ về sự liên quan giữa khuôn mặt và tính cách. Câu chuyện này được dẫn dắt từ câu chuyện của vị Tổng thống Mỹ nổi tiếng là Abraham Lincoln “Mỗi người sau 40 tuổi đều phải chịu trách nhiệm cho khuôn mặt của mình”.

Theo quan điểm của ông, sau 40 tuổi, thì gương mặt của mỗi người đều sẽ thể hiện phần nào tính cách của bản thân họ. Nếu như bạn khoan dung thì sẽ có gương mặt phúc hậu, bạn thô bạo, lỗ mãng thì sẽ có khuôn mặt hung dữ,...

Còn rất nhiều các bài viết, phát ngôn khác nữa của doanh nhân Đỗ Cao Bảo đã để lại được ấn tượng cũng như sự chú ý của công chúng. Tuy là một người chuyên làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thế nhưng, doanh nhân Đỗ Cao Bảo lại có một sự nhìn nhận đa chiều với các góc nhìn khác nhau. Thể hiện được độ sâu cũng như nguồn gốc cốt lõi của bản chất vấn đề. Điều này đã khiến cho ông trở thành một chuyên gia uy tín hàng đầu hiện nay của Việt Nam. 

Từ lão tướng FPT
Từ lão tướng FPT

Có thể nói, lão tướng của FPT, với tài năng và kinh nghiệm của mình đã tạo nên được những đóng góp to lớn cho FPT nói riêng và cho thị trường công nghệ tại Việt Nam nói chung. Và những chia sẻ của người đàn ông quyền lực này sẽ là những lời khuyên, bài học đáng suy ngẫm dành riêng cho mỗi chúng ta.

Hy vọng rằng, qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về doanh nhân Đỗ Cao Bảo cũng như những đóng góp của ông với FPT và Việt Nam.

Tiểu sử doanh nhân Nguyễn Thị Mai Thanh - “Bông hồng thép” của REE

Nhắc đến nữ doanh nhân khoa học, kỹ thuật thành đạt nhất Việt Nam, chắc chắn cái tên nữ tướng Nguyễn Thị Mai Thanh không thể nằm ngoài danh sách này. Là người phụ nữ đi qua ranh giới thời chiến và thời bình để một tay phát triển một tập đoàn hàng đầu về cơ điện mang tên REE ở tuổi 33, dù đã thoái lui vị trí cao nhất, song doanh nhân Mai Thanh vân là hình mẫu lý tưởng của giới trẻ khởi nghiệp về ý chí chính phục khó khăn lẫn những thành tựu đáng nể của vị nữ tướng. Đặc biệt, hiện nay, bà Mai Thanh được biết đến với tư cách là một trong những nữ đại gia giàu có nhất sàn chứng khoán Việt Nam với tổng số tài sản xấp xỉ 3000 tỷ đồng. Vậy bà Nguyễn Thị Mai Thanh là ai? Và hành trình gây dựng sự nghiệp của nữ tướng quyền lực này như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé. 

Doanh nhân Nguyễn Thị Mai Thanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý