Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tiểu sử doanh nhân Nguyễn Thị Mai Thanh - “Bông hồng thép” của REE

Tác giả: Lại Trang

Ngày cập nhật: 28/08/2021

Nhắc đến nữ doanh nhân khoa học, kỹ thuật thành đạt nhất Việt Nam, chắc chắn cái tên nữ tướng Nguyễn Thị Mai Thanh không thể nằm ngoài danh sách này. Là người phụ nữ đi qua ranh giới thời chiến và thời bình để một tay phát triển một tập đoàn hàng đầu về cơ điện mang tên REE ở tuổi 33, dù đã thoái lui vị trí cao nhất, song doanh nhân Mai Thanh vân là hình mẫu lý tưởng của giới trẻ khởi nghiệp về ý chí chính phục khó khăn lẫn những thành tựu đáng nể của vị nữ tướng. Đặc biệt, hiện nay, bà Mai Thanh được biết đến với tư cách là một trong những nữ đại gia giàu có nhất sàn chứng khoán Việt Nam với tổng số tài sản xấp xỉ 3000 tỷ đồng. Vậy bà Nguyễn Thị Mai Thanh là ai? Và hành trình gây dựng sự nghiệp của nữ tướng quyền lực này như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé.

1. Lật mở tiểu sử doanh nhân Nguyễn Thị Mai Thanh - “Bà trùm” Công ty cơ điện REE

Doanh nhân Nguyễn Thị Mai Thanh sinh ngày 25 tháng 12 năm 1952 tại Trảng Bàng, Tây Ninh. Bà là ái nữ của Trung tướng Nguyễn Thới Bưng, nguyên thứ trưởng Bộ Quốc Phòng.

Lật mở tiểu sử doanh nhân Nguyễn Thị Mai Thanh - “Bà trùm” Công ty cơ điện REE
Lật mở tiểu sử doanh nhân Nguyễn Thị Mai Thanh - “Bà trùm” Công ty cơ điện REE

Tuy nhiên, không phải vì con cán bộ mà bà trở nên phụ thuộc, Nguyên tổng giám đốc REE từng chia thẳng thật rằng “Tôi làm mọi thứ. Chẻ củi, tải gạo, lội sông, lội suối như đàn ông. Tôi luôn cố gắng quên mình là con của một cán bộ để sống như mọi người, càng không cho phép xem mình là phụ nữ để gây khó khăn cho người khác". Đấy là những suy nghĩ của bà ngay khi còn là nữ sinh 16 tuổi. 

 Trong những năm tháng chiến tranh chống Mỹ ác liệt, không chịu “khom lưng ngồi nhà”dưới những tràng mưa bom của Đế Quốc Mỹ, bà đã theo học một lớp dược tá với mong muốn trở thành người hộ lý giúp đỡ những người lính bị thương trong chiến tranh. Sau khi hoàn thành khóa học này, bà được phân công về Sư đoàn 9 như ý nguyện giữa những ngày kháng chiến diễn ra ác liệt nhất tại chiến trường miền Đông Việt Nam. 

Nhưng sự nghiệp dược tá của bà không kéo dài được lâu. Vào năm 21 tuổi, nhờ sinh ra trong một gia đình truyền thống khoa bảng, bà cùng em trai được gia đình đưa ra Bắc học tập. Không phụ lòng cha mẹ, bà lao vào học tập và dành được suất đi du học Đức hiếm hoi cho những người tài nhờ thành tích học tập xuất sắc. Tại đất khách quê người, những khó khăn bà đều phải khắc phục một mình, nhưng không vì vậy là bà bỏ cuộc. Tại Cộng Hòa Dân chủ Đức, dù là phận nữ, song bà lựa chọn chuyên ngành cơ khí - mảng điều hòa không khí trong bối cảnh nước nhà hiếm hoi những chuyên gia về khoa học - kỹ thuật. Cũng tại Đức, bà gặp gỡ ông Nguyễn Ngọc Hải - một tiến sĩ hóa học. Họ yêu nhau và kết hôn tại Đức. 

Bà Mai Thanh từng tốt nghiệp chuyên ngành cơ khí tại Đức
Bà Mai Thanh từng tốt nghiệp chuyên ngành cơ khí tại Đức 

Ngày đất bước vào thời kỳ đổi mới, mong muốn cống hiến trí và lực cho nước nhà, bà và chồng đã về nước. Năm 1982, Bà Mai Thanh gia nhập Xí nghiệp Quốc doanh liên hiệp Điện lạnh (Tiền thân của Tập đoàn REE) với vai trò là một kỹ sư. 

Bằng sự nỗ lực không mệt mỏi và sáng kiến hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển mạnh mẽ của xí nghiệp Quốc Doanh, Bà Mai Thanh đã lấy được sự tín nhiệm của hội đồng quản trị xí nghiệp và được cất nhắc lên vị trí lãnh đạo cao nhất khi mới 33 tuổi.

 Nhờ sự đường lối lãnh đạo hợp thời, khôn khéo từ bà Nguyễn Thị Mai Thanh, doanh nghiệp Quốc doanh liên hiệp điện lạnh như hổ chắp thêm cánh và gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật. Ở tuổi lục tuần, bà Nguyễn Thị Mai Thanh vẫn đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh REE đồng thời là “bông hồng thép” của sàn chứng khoán Việt khi sở hữu tổng tài sản đạt gần 3000 tỷ đồng.

Xem thêm: Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh - Doanh nhân trẻ tuổi con gái Bà Nguyễn Thị Mai Thanh

2. Điểm mặt những mốc son chói lọi trong sự nghiệp của bà Nguyễn Thị Mai Thanh

2.1. Nữ tướng ở tuổi 33, người chèo lái doanh nghiệp Quốc doanh qua kỳ khủng hoảng

 Điểm mặt những mốc son chói lọi trong sự nghiệp của bà Nguyễn Thị Mai Thanh
 Điểm mặt những mốc son chói lọi trong sự nghiệp của bà Nguyễn Thị Mai Thanh

Xuất phát điểm là một nữ kỹ sư từng tốt nghiệp cơ khí tại nước ngoài, ngày từ thời gian mới về đầu quân tại Xí nghiệp Quốc doanh Liên hiệp Cơ điện, bà Mai Thanh đã bộc lộ năng lực chuyên môn xuất chúng đặc biệt là những phẩm chất của một vị nữ tướng. 

Ngay đến ông Nguyễn Thanh Vân - Cựu giám đốc Xí nghiệp Quốc doanh, người từng cất nhắc bà Mai Thanh lên vị trí lãnh đạo cao nhất cũng phải thừa nhận với báo chí rằng:

“Cô ấy là một nhân viên xuất sắc, không bao giờ thỏa mãn với thành quả hiện tại mà luôn cố gắng. Cô ấy làm việc cật lực như những đồng nghiệp nam. Và tôi không quan tâm đến việc cô ấy có là con của một vị trung tướng hay không khi quyết định giao quyền lãnh đạo!”. Sự xuất sắc của bà Mai Thanh được khẳng định và ghi điểm đầu tiên với ông, đó là khi cô kỹ sư trẻ Mai Thanh khi đó là thành phần chủ chốt để tạo nên sự thành công cho việc lắp đặt hệ thống điện lạnh lớn cho nhà hát Hòa Bình. 

Với sự xuất sắc của mình, bà được lãnh đạo Xí nghiệp “chọn mặt gửi vàng” cho vị trí lãnh đạo cao nhất khi mới 33 tuổi. Ngay cả bà cũng “sốc”vì quyết định kế nhiệm này. Tuy vậy, sau một thoáng suy nghĩ, phẩm chất nữ tướng trong bà đã cho phép bà mạnh dạn đồng ý. Cũng ở tuổi ngoài 30, cô kỹ sư tài năng trở thành hiện tượng của cả Xí nghiệp khi là người lãnh đạo tối cao của hơn 200 nhân viên và đối mặt với hàng loạt những khó khăn về nhân sự cấp cao và trống rỗng kho hàng vật tư và tiền duy trì kinh doanh. 

Vắt óc suy nghĩ về kế hoạch “nuôi quân” và duy trì sự phát triển từng bước của Xí nghiệp quốc doanh trong bối cảnh khó khăn không nào tả nổi, tưởng chừng như có thể quật ngã ý chí của người phụ nữ 33 tuổi, bà đã nảy ra ý định nhập tủ lạnh cũ. 

Thế là Bà Mai Thanh một tay lập hồ sơ vay vốn ngân hàng và nhập về hàng loạt những tủ lạnh cũ - món hàng xa xỉ của nhiều dân thành thị Sài Gòn bấy giờ, sử dụng chuyên môn điện lạnh của xí nghiệp sửa chữa và tân trang, sau đó bán đi kiếm lời. Nhờ ý tưởng táo bạo này mà Doanh nghiệp Quốc doanh đã vượt qua cơn khủng hoảng tiền lương nghiêm trọng thời kỳ đổi mới 1986. 

Việc làm cơ khí

2.2. Thuyền trưởng của REE - Tập đoàn cơ điện tử hùng mạnh

Đứng ở vị trí lãnh đạo cao nhất của xí nghiệp Quốc doanh liên hợp cơ điện lạnh khi mới 33 tuổi
Đứng ở vị trí lãnh đạo cao nhất của xí nghiệp Quốc doanh liên hợp cơ điện lạnh khi mới 33 tuổi

Nhưng việc nắm giữ vị trí cao nhất trong Xí nghiệp quốc doanh cũng chỉ là một trong những thành quả mà nữ tướng Mai Thanh gặt hái được trong sự nghiệp. Dấu son quan trọng nhất chứng tỏ được năng lực lãnh đạo hiếm người sánh được đó chính là, người tiên phong cổ phần hóa doanh nghiệp. 

Năm 1992, xí nghiệp của doanh nhân Nguyễn Thị Mai Thanh trở thành một trong những xí nghiệp đầu tiên hưởng ứng trào lưu cổ phần hóa. Đến năm 1993, từ xí nghiệp Quốc danh liên hợp cơ điện lạnh, xí nghiệp nhỏ này trở thành tài sản của nhà nước, cán bộ công nhân viên trong công ty và cả vốn đầu tư từ nước ngoài. Đây là dấu mốc đánh dấu cho sự ra đời và phát triển của công ty cơ điện lạnh mang tên REE.

Với phẩm chất của vị nữ tướng tài ba, không dậm chân tại chỗ trong mảng M&E và làm đại lý phân phối cho một số thương hiệu công nghệ vào những năm 90, bà Mai Thanh đã ấp ủ ý định sản xuất ra máy điều hòa. Nhờ sự từng trải có thời gian làm việc tại nước ngoài và cơ hội trải nghiệm đó đây, nữ tướng tìm ra địa chỉ uy tín cung ứng linh kiện, thiết bị nhập khẩu. Dĩ nhiên, ý tưởng này rất hay song với tình hình công ty lúc này, vấn đề lớn nhất mà REE gặp phải chính là tài chính. 

Trong nỗ lực tìm cách giải quyết nút thắt, nhờ sự nổi danh của REE, trong một ngày đẹp trời năm 1996, một vị khách tên Dominic Scriven, nhà quản lý Quỹ VEIL đã đến và đồng ý cho công ty của bà Mai Thanh mượn số tiền 5 triệu USD và quy đổi trái phiếu. Ngay lập tức, số tiền này như cơn mưa giải hạn cho REE và là tiền đề để biến ý tưởng thành lập nhà máy sản xuất của bà Mai Thanh thành sự thật. Nhà máy sản xuất Điều hòa REETECH đã ra đời trong thời điểm đó.

Nhưng thành công ban đầu của REE không đủ sức để quật lại được với cuộc khủng hoảng về tài chính châu Á giai đoạn 1997 - 1998, REE tiếp tục làm đau đầu vị nữ tướng tuổi Thìn. Những trong thời điểm khó khăn nhất khi kinh doanh bấp bênh, một lần nữa tài thao lược của bà Mai Thanh lại được thể hiện. 

Bà tích cực đổi mới tiên phong cho các mảng sản xuất của REE
Bà tích cực đổi mới tiên phong cho các mảng sản xuất của REE

Thay vì lo lắng và chờ cuộc khủng hoảng càn quét đến sản xuất, bà nhanh nhạy sắp xếp sản xuất và rời chuyển khu vực sản xuất về khu công nghiệp trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh là Tân Bình. Với mặt tiền rộng, bà quyết định mở rộng lĩnh vực từ sản xuất kinh doanh sang bất động sản, xây dựng. Và Quyết định mở rộng kinh doanh của bà tiếp tục gặt hái được thành tựu khi khánh thành và cho ra mắt tòa nhà E - Town hướng đến mục đích cho thuê văn phòng. Tính đến năm 2012, REE là nằm trong tốp những công ty đa lĩnh vực và có sự phát triển bất động sản sôi động nhất với khoảng 110.000 m2 cao ốc cho thuê văn phòng. 

Ngay trong cuộc khủng hoảng tài chính thế giới những năm 2008, trong thời điểm REE báo lỗ đến 150 tỷ đồng, thì bà Mai Thanh luôn là người hiến chính sách đổi mới và thích nghi để phát triển đồng thời cắt giảm những khoản đầu tư tài chính tốn kém và tập trung 100% vào cơ sở hạ tầng cần thiết.

Là người chèo lái con thuyền REE qua những thăng trầm, tư chất của nhà lãnh đạo đã thắng những khó khăn và giúp công ty gặt hái được nhiều thành công to lớn. 

Là lĩnh vực trọng điểm của công ty trong bối cảnh công nghệ, công nghiệp hóa lên ngôi, công ty đã thu về được nhiều thành tựu quan trọng từ điện nước. 

Năm 2014, giá trị đầu tư trong lĩnh vực điện nước trong đế chế của bà Mai Thanh đã cán mốc 4115 tỷ đồng. Nhờ sự đầu tư bài bản, doanh thu của lĩnh vực này trong công ty đã chiếm đến trên 50% tổng lãi ròng của doanh nghiệp, vượt các lĩnh vực tiềm năng khác như Bất động sản

Quả ngọt tiếp theo của REE trong năm 2014 là chính thức sở hữu 3 nhà máy phát nước với công suất lớn là 375.000 m3. Tính đến năm 2015, công ty đã lợi nhuận của công ty đã tăng mạnh đến hơn 3 lần so với năm 2013, cùng với đó là tăng gấp 2 lần chỉ số VNindex.

REE thu về được nhiều thành tựu lớn nhờ công lao của bà Mai Thanh
REE thu về được nhiều thành tựu lớn nhờ công lao của bà Mai Thanh 

Với những chiến lược đúng đắn của bà Mai Thanh, hiện nay, Công ty Cổ phần cơ Điện lạnh REE đang là một trong những đơn vị đầu ngành có tình hình phát triển thịnh vượng nhất trong các lĩnh vực bất động sản, cơ sở hạ tầng tiện ích như Điện, nước và cơ điện lạnh với mức vốn hóa đạt trên 200 triệu USD.

Xem thêm: Thông tin tuyển dụng việc làm kỹ sư cơ điện mới nhất, Bạn có thể may mắn trẻ thành nhân viên của tập đoàn REE do Bà Nguyễn Thị Mai Thanh lãnh đạo

3. Tài năng nâng tầm con thành “Đại gia” của nữ tướng REE

Không chỉ nổi tiếng vì tài năng thao lược hơn người, “bông hồng thép” của REE còn được giới đầu tư đến công chúng kính nể vì tài nâng tầm con thành đại gia.

Dưới sự dạy dỗ của bà, một người con trai và con gái của bà đều là những người tài giỏi hơn người. Trong đó, con trai cả là Nguyễn Ngọc Thái Bình được chính bà Mai Thanh đề cử vào vị trí Giám đốc tài chính của REE khi mới 29 tuổi trước khi rời ghế nhân viên nổi bật tại ngân hàng HSBC. Dập tắt những hoài nghi của truyền thông về “đưa người nhà vào nắm giữ vị trí quan trọng” bà quả quyết “ "Tôi không ngại. 

Với trường hợp con trai tôi cũng yêu cầu làm đúng trình tự tuyển dụng nhân sự. Với người nhà, tôi cũng đối xử như những người khác, thậm chí là nghiêm khắc". 

Tài năng nâng tầm con thành “Đại gia” của nữ tướng REE
Tài năng nâng tầm con thành “Đại gia” của nữ tướng REE

Với sự nỗ lực không ngừng để thoát khỏi cái bóng quá lớn của mẹ, Nguyễn Ngọc Thái Bình đã đưa ra nhiều giải pháp về tài chính tích cực cho công ty cũng như cải thiện về cổ phần của mình trong REE lên đáng kể. Hiện tại, anh đang sở hữu khoảng 1,3% vốn điều lệ của công ty đình đám này. 

Ngoài cậu con trai cả tài năng, ái nữ thứ hai của vợ chồng bà Mai Thanh và ông Ngọc Hải cũng không thua kém anh cả khi trở thành một trong những gương mặt từng đạt kết quả Ielts cao nhất Việt Nam với mức 8.5/9 trong đó 2 kỹ năng Đọc và kỹ năng khó nhất - viết đồng được 9 điểm. Cô Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh cũng dành được chứng chỉ tốt nghiệp phổ thông cơ sở quốc tế ngay từ năm lớp 10. Cô gái sinh năm 90 cùng là sinh viên xuất sắc của trường Warwick- ngôi trường Đại học danh tiếng tốp đầu tại Anh. 

Đặc biệt, mới đây dư luận được phen “sốc” và hoài nghi về sự giàu có của ái nữ nhà họ Nguyễn khi cô mua lại cổ phiếu của REE với giá trị quy đổi khoảng hơn 90 tỷ đồng. 

Dưới sự chia sẻ và dạy dỗ của nữ tướng Mai Thanh, các con của bà không những tài giỏi mà còn tự lập và tự kiến tạo nên cơ đồ cho bản thân mình khi tuổi đời còn rất trẻ. 

4. Doanh nhân Mai Thanh giàu cỡ nào?

Với độ nổi như cồn về danh tiếng lẫn những thành tựu mà một tay bà đã kiến tạo nên REE, thông tin về tài sản của vị nữ tướng này cũng trở thành tin hot chiếm sóng của dư luận. Hiện tại, theo tinh đến tháng 1/2020 theo thống kê của CafeBiz, bà Nguyễn Thị Mai Thanh đang nằm trong tốp 48 những người giàu nhất Việt Nam với tổng tài sản ước tính khoảng gần 2900 tỷ đồng. 

Doanh nhân Mai Thanh giàu cỡ nào?
Doanh nhân Mai Thanh giàu cỡ nào?

Trên đây là toàn bộ những thông tin thú vị xoay quanh doanh nhân Nguyễn Thị Mai Thanh- chủ tịch hội đồng quản trị của công ty cổ phần Cơ điện lạnh REE. Mong rằng, những thông tin này sẽ thật sự hữu ích với tất cả các bạn. 

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến

Bên cạnh bà Mai Thanh, bạn có thể cập nhật thêm những thông tin hot nhất về doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến - “bóng hồng” của Đại gia Masan Nguyễn Đăng Quang ngay dưới bài viết sau đây nhé. 

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý