Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tổng Giám đốc VPBank đặc biệt và đầy tài năng - Nguyễn Đức Vinh

Tác giả: Thảo Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 03 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Doanh nhân Nguyễn Đức Vinh - Tổng Giám đốc VPBank là một CEO tâm huyết và đầy tài năng trong lĩnh vực ngân hàng. Với những thành tựu mà cá nhân ông mang lại cho “ngân hàng xanh”, bạn có tò mò về tiểu sử cũng như hành trình đưa ông trở thành Tổng Giám đốc một ngân hàng có tiếng tại Việt Nam hay không? Cùng timviec365.vn khám phá trong bài viết này bạn nhé!

1. Tiểu sử “nhà kỹ trị tiên phong” - Nguyễn Đức Vinh

Là con người của vùng quê văn hiến Hưng Yên, doanh nhân Nguyễn Đức Vinh sinh ngày 16 tháng 09 năm 1958. Ông có năng lực chuyên môn khá ấn tượng là tốt nghiệp MBA - Thạc sĩ quản trị kinh doanh ở Pháp và từng có một bổng học bổng toàn phần danh sách Fulbright ở Mỹ. Với việc từng du học trời Tây ở 2 đất nước hoa lệ là Pháp và Mỹ, ít nhiều tạo ra cho doanh nhân này những bước tiến trong tương lai. 

Tiểu sử “nhà kỹ trị tiên phong” - Nguyễn Đức Vinh
Tiểu sử “nhà kỹ trị tiên phong” - Nguyễn Đức Vinh

Vào năm 29 tuổi - năm 1987, ông Nguyễn Đức Vinh lập gia đình cùng bà Đỗ Quỳnh Ngân. Cuộc sống gia đình của doanh nhân này khá viên mãn với 2 người con là một trai một gái. Hiện nay, ông đang giữ chức vụ Tổng Giám đốc ngân hàng VPBank.    

2. Hành trình ấn tượng mang tới Tổng Giám đốc VPBank hiện tại

Qua hồ sơ học vấn nêu trên, doanh nhân Nguyễn Đức Vinh đã có những bước đi như thế nào trong sự nghiệp của mình?

2.1. Bước đi đầu tiên vững chãi trong sự nghiệp

Trải qua 2 năm phục vụ và làm việc trong Quân khu 2, ông Nguyễn Đức Vinh chuyển sang làm cán bộ thuộc Bộ Tài chính - Vụ quan hệ quốc tế tại Cục hàng không Việt Nam năm 1984. Sau đó 5 năm Tổng công ty hàng không Việt Nam được thành lập chính thức, doanh nhân Nguyễn Đức Vinh chuyển về công tác tại công ty này với chức vụ là Cán bộ của phòng Kinh tế đối ngoại. Khoảng thời gian sau đó không lâu - 2 năm, ông trở thành Phó ban Ban vận tải kiêm Trưởng phòng thị trường ban này từ năm 1991 đến năm 1993.

Bước ngoặt đầu tiên trong sự nghiệp của ông Nguyễn Đức Vinh chính là giai đoạn năm 1993 đến năm 1996, vị doanh nhân được phân công làm Phó tổng giám đốc Công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam - hãng hàng không Vietnam Airlines. Thời điểm ông lãnh nhận cương vị Phó tổng giám đốc này là năm 1993, lúc Công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam được thành lập chính thức với tư cách là “người anh cả” trong lĩnh vực hàng không - ra đời sớm nhất cùng quy mô lớn nhất tại Việt Nam.

Bước đi đầu tiên vững chãi trong sự nghiệp
Bước đi đầu tiên vững chãi trong sự nghiệp

Nhằm nâng cao trình độ học vấn song song tích lũy thêm kiến thức chuyên môn cho mình, doanh nhân Nguyễn Đức Vinh học cao học tại cả nước Pháp và Mỹ trong 2 năm. Sau đó vị doanh nhân này quay trở về quê hương đất nước Việt Nam và ẵm cho mình vị trí công việc rất ấn tượng - Trợ lý cao cấp cho Tổng giám đốc của Tổng công ty Hàng không Việt Nam năm 1998 đến năm 1999.

2.2. Ngã rẽ đúng đắn trong sự nghiệp

Phải chăng con đường sự nghiệp của doanh nhân Nguyễn Đức Vinh vẫn tiếp tục gắn bó với lĩnh vực hàng không?

Câu trả lời là không. Ngã rẽ thứ hai trong sự nghiệp của vị doanh nhân này là vào năm 1999, ông chính thức dấn thân vào lĩnh vực ngân hàng với vai trò là Phó Tổng giám đốc ngân hàng Techcombank. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 1 năm sau ông thăng hạng nhanh chóng với cương vị Tổng giám đốc của ngân hàng này. 

Điều đặc biệt mà có thể nhiều người thắc mắc đó là tại sao ông Nguyễn Đức Vinh lại nắm giữ chức vụ cao khi vừa mới bước chân vào “ngân hàng đỏ” Techcombank? Để lý giải cho điều này chính là mối liên hệ khăng khít giữa Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines và Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam - Techcombank. Cụ thể, ngân hàng Techcombank được ra đời năm 1993 và cổ đông sáng lập nắm giữ lượng cổ phần lớn nhất chính là Vietnam Airlines với 20%. 

Ngã rẽ đúng đắn trong sự nghiệp
Ngã rẽ đúng đắn trong sự nghiệp

Từ năm 2009 đến năm 2011, ông Nguyễn Đức Vinh là Ủy viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Techcombank. Thế nhưng một sự kiện rất bất ngờ đã xảy ra không lâu sau đó, doanh nhân Nguyễn Đức Vinh thu hút sự quan tâm không hề nhỏ của giới ngân hàng bởi lá thư chia tay “ngân hàng đỏ” Techcombank. Đến năm 2012, ông chính thức rời “chiếc ghế nóng” - Tổng giám đốc “ngân hàng đỏ” và nắm giữ chức vụ Phó Chủ tịch của ngân hàng này khoảng 6 tháng rồi mới tạm biệt chính thức Techcombank. Quyết định này với ông không dễ dàng chút nào dẫu biết sự nghiệp và cuộc sống của mỗi người rồi sẽ thay đổi. Giai đoạn từ tháng 01 năm 2012 đến tháng 06 năm 2016, vị doanh nhân này nắm giữ cương vị Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Techcombank. 

Bước ngoặt thứ ba trong sự nghiệp của vị doanh nhân rất có duyên với lĩnh vực ngân hàng đó là sau khi thôi chức Phó Chủ tịch tại Techcombank, ông Nguyễn Đức Vinh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank (kế nhiệm ông Nguyễn Hưng) vào tháng 07 năm 2012. Từ năm 2012 đến năm 2015, ông là thành viên Hội đồng quản trị Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chứng khoán Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng. Doanh nhân Nguyễn Đức Vinh vẫn duy trì chức vụ thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc VPBank từ năm 2013, ông đồng thời là thành viên thuộc Hội đồng thành viên FE Credit từ năm 2014 tới nay.      

2.3. Điểm mặt những mốc son chói lọi

Không chỉ gây ấn tượng bởi chặng đường với “ngân hàng xanh” VPBank mà trên cương vị người điều hành cao nhất tại Techcombank, dấu ấn của doanh nhân Nguyễn Đức Vinh đã bắt đầu từ đây. 

Trong lịch sử sự nghiệp của mình, vào năm 2011, ông Nguyễn Đức Vinh tạo tiếng vang lớn trong giới ngân hàng bởi quyết định triển khai hệ thống Core Banking (Thụy Sĩ) với giá trị lên tới gần 20 tỷ đồng. Đáng chú ý trong khoảng thời gian đó là phần đa các ngân hàng chọn lựa phần mềm Silverlake (Malaysia) với giá cả phải chăng hơn nhiều. Từ đây ngân hàng Techcombank tự hào là ngân hàng đầu tiên cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ Internet Banking.

Điểm mặt những mốc son chói lọi
Điểm mặt những mốc son chói lọi

Dấu ấn tiếp theo phải kể đến của vị Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Vinh là vào năm 2005, ông có thương vụ hợp tác với HSBC. Thành công vang dội nhất của Techcombank trong thương vụ đó chính là thỏa thuận được HSBC - Ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải trả giá ở ngưỡng cao cho mỗi cổ phần của Techcombank. 

Thành công nối tiếp thành công, doanh nhân Nguyễn Đức Vinh khi đặt chân vào “ngân hàng xanh” mang tới loạt chiến lược có một không hai. Chỉ sau 3 tháng kể từ khi nhậm chức, ông thành lập ra Khối khách hàng Doanh nghiệp SME dựa trên cơ sở từ SME và Khối khách hàng Cá nhân. Trong 3 tháng tiếp theo, khối này hoàn thành việc xây dựng tổng cộng 5 Trung tâm KH Doanh nghiệp SME. Mảng kinh doanh SME từ đó tới nay liên tục đạt tăng trưởng tín dụng với mức phần trăm cao, đồng thời là động lực tăng trưởng hết sức quan trọng của VPBank. 

Giữa năm 2014, ngân hàng VPBank mua lại thành công Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Tài chính Than - Khoáng sản Việt Nam và chính thức “khoác” lên mình cái tên mới là Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng. Khi đã sở hữu trong tay giấy phép, doanh nhân Nguyễn Đức Vinh có bước triển khai mang tính đột phá cho VPBank: tách tín dụng tiêu dùng ra khỏi ngân hàng nhằm hoạt động dưới hình thức pháp nhân độc lập và lấy thương hiệu là FE Credit. Hiện nay, FE Credit tự hào là công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng có quy mô lớn nhất Việt Nam với số lượng khách hàng lên đến hơn 10 triệu cùng thị phần là trên 55%. 

2.4. Vị CEO với “cái tôi” đặc biệt yêu âm nhạc

Nhắc tới doanh nhân Nguyễn Đức Vinh - vị CEO không những tài năng mà còn chất chứa tình yêu đặc biệt với những bản nhạc, giai điệu. Không đơn thuần là nghe nhạc để giải trí hay thư giãn, ông đã tận dụng âm nhạc nhằm nâng tầm tên tuổi cho thương hiệu của mình. Như vậy, “ngân hàng xanh” VPBank mà doanh nhân Nguyễn Đức Vinh chỉ huy ngoài việc cung cấp các sản phẩm tài chính song những “món ăn” tinh thần được gửi gắm khó có thể bỏ qua.  

Vị CEO với “cái tôi” đặc biệt yêu âm nhạc
Vị CEO với “cái tôi” đặc biệt yêu âm nhạc

Minh chứng rõ ràng cho điều đó, 3 năm liên tiếp: 2013, 2014 và 2015, VPBank đã ghi đậm dấu ấn riêng của mình trong lòng quý khán giả nói riêng và khách hàng nói chung. Gần đây nhất, ngân hàng VPBank còn mạnh dạn tổ chức đêm nhạc tại Thành phố Hà Nội với sự góp mặt của 4 diva nổi tiếng Việt Nam và đại tiệc đêm giao thừa được đầu tư công phu cho giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh.  

Có thể thấy, hành trình trở thành Tổng Giám đốc VPBank đến thời điểm hiện tại của ông Nguyễn Đức Vinh là vô cùng ấn tượng. VPBank hiện đang là ngân hàng tư nhân sở hữu vốn điều lệ lớn thứ 3 Việt Nam đồng thời là ngân hàng tư nhân sở hữu vốn hóa lớn thứ 2 trên thị trường khoán Việt Nam. Chắc hẳn với sự nỗ lực của cá nhân vị Tổng Giám đốc cũng như toàn thể nhân viên ngân hàng VPBank sẽ chiếm trọn cảm tình của mọi phân khúc khách hàng trong tương lai. 

3. Tài sản mà Tổng Giám đốc VPBank sở hữu là bao nhiêu?

Khi nói về doanh nhân Nguyễn Đức Vinh dường như không ai không biết ông là một đại gia trên sàn chứng khoán tại Việt Nam. 

Vị CEO VPBank sở hữu trong tay 32.418.422 cổ phiếu VPB với giá trị tương đương 1.300 tỷ đồng (1,281% cổ phần VPBank). Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đức Vinh được cho là người có mức lương cao nhất giới lãnh đạo tại Việt Nam từ khi làm CEO Techcombank với khoảng 1 triệu USD/ năm. 

Tài sản mà Tổng Giám đốc VPBank sở hữu là bao nhiêu?
Tài sản mà Tổng Giám đốc VPBank sở hữu là bao nhiêu?

Điều đặc biệt là gia đình của doanh nhân Nguyễn Đức Vinh thuộc tốp những gia đình giàu có nhất trên sàn chứng khoán tại Việt Nam. Theo số liệu thống kê gần đây, gia đình ông Nguyễn Đức Vinh - CEO VPBank sở hữu 2.319% cổ phần VPB ước tính giá trị là hơn 2.350 tỷ đồng.

Có thể thấy tài sản mà Tổng Giám đốc VPBank Nguyễn Đức Vinh nắm giữ là điều hoàn toàn dễ hiểu với một người gắn liền sự thành công to lớn của Techcombank và VPBank. Là một doanh nhân có tâm và có tầm, ông Nguyễn Đức Vinh gây dựng cho “nhà băng” Techcombank và VPBank những sách lược mang tính đột phá với hiệu quả cao cũng như đội ngũ lãnh đạo xuất sắc. 

Trên đây là toàn bộ thông tin nổi bật và ấn tượng về doanh nhân tài năng Nguyễn Đức Vinh. Hy vọng rằng timviec365.vn đã mang đến cho bạn những chia sẻ hữu ích về vị trí Tổng Giám đốc VPBank. 

Doanh nhân Nguyễn Duy Hưng

Doanh nhân Nguyễn Duy Hưng nổi tiếng là một nhà đầu tư mát tay và uy tín trên thị trường nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng. Với những gì ông xây dựng và đóng góp chương trình phát triển chứng khoán nhà nước giai đoạn 2000 - năm 2010, thì vị trí doanh nhân này đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng ba do Nhà nước trao tặng. Tiểu sử và con đường sự nghiệp của doanh nhân Nguyễn Duy Hưng như thế nào? Cùng timviec365.vn khám phá bài viết này bạn nhé!

Doanh nhân Nguyễn Duy Hưng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý